คริสตัลพาไปเติมพลังก่อนคว้าไมค์โชว์พลังเสียงที่ร้านบ้านสวนฮอลแลนด์
  1. คริสตัลพาไปเติมพลังก่อนคว้าไมค์โชว์พลังเสียงที่ร้านบ้านสวนฮอลแลนด์

คริสตัลพาไปเติมพลังก่อนคว้าไมค์โชว์พลังเสียงที่ร้านบ้านสวนฮอลแลนด์

จะปาร์ตี้ทั้งทีต้องให้สุดเหวี่ยง มาที่ร้านบ้านสวนฮอลแลนด์ที่เดียวได้ครบทั้งกินดื่ม แถมด้วยห้องคาราโอเกะส่วนตัวให้โชว์พลังเสียงกันอีก

วันนี้เรามาปาร์ตี้กับเพื่อนๆ ที่ร้านบ้านสวนฮอลแลนด์บนถนนราชพฤกษ์ค่ะ เลยได้โอกาสขอแนะนำร้านและชิมอาหารซักหน่อย ร้านบ้านสวนฮอลแลนด์เป็นร้านอาหารพร้อมบริการห้องคาราโอเกะส่วนตัวสะดวกสบาย ให้จัดปาร์ตี้กันแบบสุดเหวี่ยง หรือจะทานอาหารกันแบบสบายๆ ในครอบครัวก็มีโซนสวนอาหารไว้ให้บริการเช่นกัน ร้านบ้านสวนฮอลแลนด์จะออกแบบในสไตล์รีสอร์ทโทนสีส้มสดใส พื้นที่ร้านกว้างขวาง พร้อมที่จอดรถอีกกว่า 200 คัน ต้วร้านแบ่งออกเป็นสองโซนคือ โซนสวนอาหาร จะเป็นแบบเอาท์ดอร์ และโซนคาราโอเกะที่มีถึง 16 ห้อง ทั้งขนาดเล็กกลางใหญ่ไปจนถึงห้องประชุมที่รองรับได้กว่าร้อยคนเชียวล่ะค่ะ

บรรยากาศร้านบ้านสวนฮอลแลนด์
บรรยากาศร้านบ้านสวนฮอลแลนด์

สำหรับอาหารของที่ร้านบ้านสวนฮอลแลนด์ค่อนข้างจะมีความหลากหลายมากๆ เลยค่ะโดยจะมีทั้งอาหารสไตล์ไทยๆ และอาหารฝรั่ง วันนี้เราเลยขอสั่งมาทั้งสองสไตล์ โดยจานแรกเป็นเมนูเรียกน้ำย่อย “สลัดกุ้งทอดผลไม้” (280.-) สลัดผลไม้รวม ราดด้วยซอสมะนาวและซอสฮันนี่มัสตาร์ดหอมหวานลงตัวได้ความสดชื่นจากผลไม้สดหลากชนิด ส่วนกุ้งเป็นกุ้งชุบเกล็ดขนมปังทอดตัวโตแป้งกรอบ เข้ากันได้ดีเลยค่ะ

สลัดกุ้งทอดผลไม้ร้านบ้านสวนฮอลแลนด์
สลัดกุ้งทอดผลไม้ร้านบ้านสวนฮอลแลนด์

จานต่อมาเป็น “ทอดมันกุ้งซอสมะนาว” (300.-) ที่ร้านบอกว่าเมนูนี้ที่ร้านใช้กุ้งกุลาดำสดๆมาแกะและทำเองหมดเลยเพื่อให้ได้เนื้อกุ้งเต็มๆ และยังมีหอมทอดให้กินคู่กัน ราดด้วยซอสมะนาวรสเปรี้ยวอมหวานช่วยตัดเลี่ยน

ทอดมันกุ้งซอสมะนาวร้านบ้านสวนฮอลแลนด์
ทอดมันกุ้งซอสมะนาวร้านบ้านสวนฮอลแลนด์

มาถึงเมนูเด็ดที่ใครมาแล้วไม่สั่งถือว่าพลาด “ขาหมูฮอลแลนด์” (380.-) ที่ใช้ขาหมูชิ้นใหญ่ หนักครึ่งกิโลมาต้มกับเครื่องเทศจนเข้าเนื้อก่อนนำไปทอด จนได้เป็นขาหมูหนังกรอบเนื้อนุ่มหอม ซิกเนเจอร์ของทางร้าน เสิร์ฟมาพร้อมกับมันบดเบคอน และโคสลอว์ บอกเลยว่ามาแล้วต้องสั่งค่ะ

ขาหมูฮอลแลนด์ร้านบ้านสวนฮอลแลนด์
ขาหมูฮอลแลนด์ร้านบ้านสวนฮอลแลนด์

กลับมาเมนูไทยๆ กันบ้างดีกว่ากับ “ปลากะพงทอดน้ำปลา” (380.-) ปลากะพงตัวใหญ่ที่ทอดมาจนเป็นสีเหลืองทอง เนื้อฟูกรอบจนเวลากินนี่แทบละลายในปาก จานนี้มาพร้อมกับยำมะม่วงเปรี้ยวแซ่บและน้ำจิ้มซีฟู้ดค่ะ

ปลากะพงทอดน้ำปลาร้านบ้านสวนฮอลแลนด์

ยังมีปลากะพงอีกจานคือ “กะพงทอดยำฮอลแลนด์” (380.-) ปลากะพงทั้งตัวทอดจนกรอบหอม ราดด้วยยำสมุนไพรรสแซ่บที่หอมกลิ่นเครื่องสมุนไพรสุดๆ มาพร้อมกับผักสด เมนูนี้ทั้งถูกปากแถมดีต่อสุขภาพอีกด้วยค่ะ

กะพงทอดยำฮอลแลนด์ร้านบ้านสวนฮอลแลนด์

ยังไม่หมด “กุ้งแม่น้ำทอดยำตะไคร้สด” (450.-) กุ้งแม่น้ำตัวโตที่ผ่าแล้วทอดจนเนื้อฟู ยำกับเครื่องหลายชนิด ทั้งตะไคร้ มะพร้าวคั่ว และถั่วลิสงป่น กับเครื่องยำอื่นๆ มาคลุกเคล้าจนเข้ากัน ได้ทั้งรสหวานจากเนื้อกุ้ง และความหอมจากเครื่องยำ

กุ้งแม่น้ำทอดยำตะไคร้สดร้านบ้านสวนฮอลแลนด์
กุ้งแม่น้ำทอดยำตะไคร้สดร้านบ้านสวนฮอลแลนด์

มาถึงเมนูสุดท้ายกันแล้วค่ะ “เย็นตาโฟหม้อไฟฮอลแลนด์” (200.-) เป็นอีกหนึ่งเมนูซิกเนเจอร์ของร้านที่ห้ามพลาดเช่นกัน เพราะทางร้านบอกว่าคัดของดีจากทั่วสารทิศมารวมอยู่ในหม้อนี้ เพื่อให้ออกมาดีที่สุด ทั้งลูกชิ้นปลาแท้เนื้อปลาเต็มๆ หรือจะเป็นปลาหมึกแช่กรอบๆ แถมน้ำเย็นตาโฟยังเข้มข้นจนไม่ต้องปรุงเพิ่ม

เย็นตาโฟหม้อไฟฮอลแลนด์ร้านบ้านสวนฮอลแลนด์

ใครไม่อยากพลาดอาหารดีๆ แบบนี้มาทานกันได้ที่ร้านบ้านสวนฮอลแลนด์เลยค่ะ จะนั่งทานกันชิลล์ๆ ในโซนสวนอาหาร หรือจะดวลไมค์ร้องคาราโอเกะในห้องคาราโอเกะส่วนตัวก็ดีค่ะ แต่ทั้งกินทั้งร้องเพลงขนาดนี้คงต้องคอแห้งแน่ๆ แบบนี้ต้องดื่มน้ำดับกระหายซะหน่อย อย่าลืมนะคะ คิดจะดื่มน้ำ ดื่มคริสตัล

น้ำดื่มคริสตัล
น้ำดื่มคริสตัล

การเดินทาง

ร้านบ้านสวนฮอลแลนด์อยู่บนถนนราชพฤกษ์ ใกล้กับวงเวียนพระรามห้าฝั่งขาเข้าค่ะ ร้านติดถนนใหญ่มองเห็นตัวร้านสีส้มสดและกังหันที่หมุนอยู่เด่นมาแต่ไกล โดยร้านจะเปิดตั้งแต่เวลา ห้าโมงถึงเที่ยงคืนทุกวันค่ะ