อาณาจักรคนรักเค้ก สัมผัสเนื้อนุ่ม ครีมหวานโดนใจทุกวัน ที่ DoctorGen_Y
  1. อาณาจักรคนรักเค้ก สัมผัสเนื้อนุ่ม ครีมหวานโดนใจทุกวัน ที่ DoctorGen_Y

อาณาจักรคนรักเค้ก สัมผัสเนื้อนุ่ม ครีมหวานโดนใจทุกวัน ที่ DoctorGen_Y

จิบกาแฟรสเข้ม กลิ่นหอมกระชากใจ และเค้กหลากหลายเมนูที่จะทำให้คุณต้องละลายไหลไป เมื่อได้สัมผัสกับรสชาติแห่งความสุข ที่ DoctorGen_Y
Ad ·
สนับสนุนโดย DoctorGen_Y BakeRoom รวมโชคมอลล์
(รายละเอียดเพิ่มเติม)
Video at https://www.facebook.com/Wongnai/videos/1448142025203718/

สืบเนื่องมาจากเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ผมได้ยินกลุ่มเพื่อนที่เครซี่ในเรื่องของขนมหวานชนิดต่าง ๆ และเป็นเอามาก ๆ โดยเฉพาะเค้ก พูดคุยกันถึงเรื่องร้านคาเฟ่แห่งหนึ่งที่มีชื่อว่า DoctorGen_Y ครับ ซึ่งร้านนี้มีความเด็ดตรงที่ ในแต่ละวันจะมีขนมเค้กให้เลือกในตู้แช่มากกว่า 40 ชนิดเลยทีเดียว! ว่าแล้วอย่าช้า ตามไปดูที่ร้านกันเลยดีกว่าครับ

บรรยากาศร้าน DoctorGen_Y
บรรยากาศร้าน DoctorGen_Y

ร้าน DoctorGen_Y เป็นคาเฟ่ขนาดกำลังดี ไม่เล็ก ไม่ใหญ่ ไซส์น่ารัก ที่ตั้งอยู่บนถนนศิริมังคลาจารย์ครับ หากเพื่อน ๆ ขับรถมาจากทางด้านหน้าโรงพยาบาลสวนดอก ให้เลี้ยวขวาตรงสวนดอก พาร์ค จากนั้นตรงมาเรื่อย ๆ ร้านจะอยู่ทางขวามือ ก่อนถึงซอยร้านก๋วยเตี๋ยวหลุดโลก เมื่อเพื่อน ๆ ไปถึงก็สามารถเลือกได้ว่าจะนั่งสัมผัสอากาศธรรมชาติที่ด้านนอก หรือจะเข้าไปนั่งแช่แอร์เย็นฉ่ำที่ด้านใน ซึ่งมีหลายมุมให้เลือกนั่งกันได้ตามอัธยาศัยเลย

บรรยากาศร้าน DoctorGen_Y
บรรยากาศร้าน DoctorGen_Y
บรรยากาศร้าน DoctorGen_Y

จุดเด่นอย่างหนึ่งที่น่าสนใจของที่ร้าน DoctorGen_Y ก็คือเรื่องของเค้กครับ เพราะในตู้เค้กนั้นมีเค้กให้เลือกมากถึง 40 เมนูในแต่ละวัน จากทั้งหมดกว่า 70 เมนูที่ทางร้านมี ซึ่งมีเนื้อเค้กให้เราได้เลือกตามต้องการ ทั้งแบบเนื้อแน่น ๆ แป้งหนัก ๆ และ เนื้อนุ่ม ๆ แป้งเบา ๆ รวมถึงขนมเค้กที่เป็น Gluten Free สำหรับคนแพ้แป้งสาลีด้วยนะครับ

เมนูร้าน DoctorGen_Y

เห็นเค้กมากขนาดนี้ก็อย่าเพิ่งกลัวอ้วนไป เพราะทางร้านได้กระซิบบอกผมมาว่า “เค้กทุกชนิดนั้นลดน้ำตาลลงและใช้วิปปิ้งครีมแบบ Low Fat” ซึ่งเป็นไปตามคอนเซปต์ของร้านที่ว่า #เค้กหวานน้อยอร่อยมาก นั่นเอง โดยเมนูเด่นประจำร้านที่ไม่ว่าใครมาก็ต้องถามหานั้นก็จะมีพวก นิวยอร์คชีสเค้ก เค้กมะพร้าว เครปเค้กชาไทย ช็อกโกแลตซิกเนเจอร์เค้ก เป็นต้น ส่วนเรื่องราคาขนมเค้กในร้านนั้นก็จะเริ่มต้นที่ 60 บาท ไปจนถึง 95 บาท ขึ้นอยู่กับชนิดของเค้กครับ 

เมนู ร้าน DoctorGen_Y
เครปเค้กชาไทย
เมนู ร้าน DoctorGen_Y
เครปเค้กชาไทย

หลังจากที่จัดการสั่งเค้กไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ได้เวลาของเครื่องดื่มกันบ้างแล้ว โดยผมขอเริ่มต้นที่กาแฟร้อน (55 บาท) ก่อนเลยก็แล้วกัน สำหรับคอกาแฟที่ชอบดื่มกาแฟรสชาติเข้ม ๆ บอดี้หนัก ๆ กลิ่นหอม ๆ หากได้มาลองก็คงต้องตบเข่า ดีดนิ้ว พร้อมบอกว่าแก้วนี้แหละใช่เลย!

เมนู ร้าน DoctorGen_Y

ส่วนกาแฟเย็น (65 บาท) ก็ไม่ได้มีรสชาติที่หนักเน้น เข้มข้นน้อยไปกว่ากาแฟร้อนเลย เนื่องจากทางร้านใช้กาแฟ Doctor Blend ซึ่งเป็นแบบเฉพาะของร้าน ชนิดที่ว่าต่อให้วางไว้จนน้ำแข็งละลายก็ยังคงกลิ่นหอม และ รสชาติที่เข้มข้นกลมกล่อมเอาไว้ได้ นับว่าทำออกมาได้ตอบโจทย์กับแดดประเทศไทยที่ถือแก้วเดินออกไปน้ำแข็งก็ละลายได้ดีจริง ๆ ครับ

เมนู ร้าน DoctorGen_Y

สำหรับคนที่ไม่ดื่มกาแฟก็ไม่ต้องน้อยใจไปนะครับ เพราะผมมีเครื่องดื่มปั่นสุดเจ๋ง ที่นำเอาชีสเค้กทั้งก้อนมาปั่น!  จนมีเนื่อสัมผัสที่เนียนละเอียดนุ่ม หวานชุ่มหัวใจ พร้อมกลิ่นหอมของครีมชีสที่เตะจมูก ทั้งหมด 3 แก้ว 3 สไตล์มาให้ได้ลองชิมกันครับ เริ่มต้นจากซ้ายไปขวาด้วย Orange Chocolate Cream Cheese Frappe (95 บาท) เครื่องดื่มชีสเค้กปั่นรสชาติเข้มข้น หอมมันที่อัดแน่นไปด้วยรสชาติของช็อกโกแลต และ ส้ม ในแก้วเดียวกัน 

เมนู ร้าน DoctorGen_Y

Redvelvet Cream Cheese Frappe (95 บาท) ชีสเค้กปั่นสีชมพูสุดแบ๊ว ที่นอกจากจะหวานเย็นชื่นใจแล้ว ให้รสชาติช็อกโกแลต รวมถึงกลิ่นหอมหวานในแบบของของ Redvelvet Cream Cheese Cake มาแบบเต็ม ๆ ด้วย และ Cream Cheese Brownie Frappe (95 บาท) ชีสเค้กปั่นเนื้อนุ่ม ที่มีจุดเด่นตรงรสชาติของช็อกโกแลต Signature และชีสเค้กที่ผสานเข้าเป็นเนื้อเดียวกัน จนเกิดเป็นความหวานแบบนุ่มนวลในปากแบบลงตัว และทั้งหมดนี้ถ้าดื่มแค่น้ำยังฟินไม่พอ ผมก็คงต้องขอแนะนำว่าให้สั่งมาทานเป็นชุดพร้อมกับเค้กในราคา 159 บาท รับรองว่าอิ่มจุใจแน่นอนครับ

เมนู ร้าน DoctorGen_Y

ปิดท้ายกันด้วย น้ำผลไม้สกัดเย็น (85 บาท) อีกหนึ่งเมนูเครื่องดื่มที่สาย Healthy ต้องปลื้ม ด้วยการรวมคุณประโยชน์มากมายของผัก และ ผลไม้สด แล้วเนื่องจากไม่ได้เป็นการสลักด้วยความร้อน จึงทำให้เครื่องดื่มที่ได้ยังคงเส้นใย รสชาติ แร่ธาตุ รวมถึงวิตามินต่าง ๆ เอาไว้อย่างครบถ้วนอีกด้วยนะตัวเธอ มีให้เลือก 7 สูตร 7 รสชาติ โดยสูตรที่ 1 2 และ 7 จะเป็นแนวน้ำผัก มีกลิ่นแรงเล็กน้อย ส่วน 3 4 5 6 จะผสมน้ำผลไม้ดื่มง่าย ไม่ฉุน

เมนู ร้าน DoctorGen_Y
  • การเดินทาง :: จากทางด้านหน้าโรงพยาบาลสวนดอก ให้เลี้ยวขวาตรงสวนดอก พาร์ค จากนั้นตรงมาเรื่อย ๆ ร้านจะอยู่ทางขวามือ ก่อนถึงศิริมังคลาจารย์ ซอย 13 เล็กน้อย
  • เปิดร้าน :: ทุกวัน 08:30 - 19:30 น.
  • เบอร์ติดต่อ :: 091 139 2289

เมนูห้ามพลาด

New York Cheese Cake, Orange Chocolate Cream Cheese Frappe, Crepe Cake Thai Tea

แผนที่

static-map

การติดต่อ

image
Phone number : 0911392289
Instagram : Doctorgen_Y
Unnamed Road, ตำบล ฟ้าฮ่าม อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50300 ประเทศไทย,เมืองเชียงใหม่