1. สูดอากาศเต็มปอด สัมผัสบ้านธรรมชาติแห่งใหม่ 'กะช่องฮิลส์ รีสอร์ท' ตรัง

พากินเที่ยวชิลล์ ๆ 1 คืนในบรรยากาศธรรมชาติของที่พักผ่อนแห่งใหม่ นั่งจิบกาแฟแลทะเลหมอก พร้อมปิ้งบาร์บีคิว และนอนชมดาวยามค่ำคืน ที่กะช่องฮิลส์ รีสอร์ท จังหวัดตรัง
[Ad] • 26 พ.ย. 2017 · โดย
Video at //business.facebook.com/wongnaihatyai/videos/553500328334885/

ถึงวันหยุดสุดสัปดาห์ทีไร หลายคนคงอยากแบกเป้ออกจากบ้าน ไปเที่ยวผ่อนคลายความเมื่อยล้าจากการทำงานกันบ้าง ตรัง..ก็เป็นจังหวัดนึงที่ไม่ไกลจากหาดใหญ่เลยค่ะ มีที่ท่องเที่ยวมากมาย ทั้งทะเล น้ำตก รีสอร์ทต่าง ๆ วันนี้ทีมงาน Wongnai หาดใหญ่ จะพาไปเที่ยวสถานที่น่าสนใจแห่งใหม่ของ จ.ตรังกันค่ะ

เราออกเดินทางกันช่วงสาย ๆ ขับรถชิลล์ ๆ ชมธรรมชาติข้างทางเพลิน ๆ เพียง 2 ชั่วโมงก็มาถึงแล้ว “กะช่องฮิลส์รีสอร์ท (Ka Chong Hills Resort)” จังหวัดตรัง จากสี่แยกเอเชียพัทลุงเพียง 35 กิโลเมตรเท่านั้นเอง ถ้าไปจากหาดใหญ่ก็ประมาณ 130 กิโลเมตรค่ะ ขึ้นเขาพับผ้า เลยสวนพฤกศาตร์ภาคใต้ (เขาช่อง) ไปนิดเดียว

บรรยากาศ กะช่องฮิลส์ รีสอร์ท (Ka Chong Hills Resort) จังหวัดตรัง
“มาถึงก็จะเจอมดยักษ์อลังการ แบกกาแฟรอต้อนรับทุกคนอยู่ด้านหน้าเลย”

มาถึงก็ได้สัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติของทิวป่าทิวเขาอย่างแท้จริง อากาศกำลังสบาย ร่มรื่น เหมาะกับการมาพักผ่อนทีเดียวค่ะ จะมากับแฟน มากับเพื่อน หรือกับครอบครัว ก็เหมาะมาก ๆ เลย

บรรยากาศ  กะช่องฮิลส์ รีสอร์ท (Ka Chong Hills Resort) จังหวัดตรัง

แน่นอนว่าเราออกเดินทางจากหาดใหญ่สาย ๆ มาถึงตรังก็ใกล้เที่ยงพอดีค่ะ ขอแวะเข้ามาที่คาเฟ่ของทางรีสอร์ทกันก่อน ที่นี่เค้ามีบริการครบครันทั้งอาหารฟิวชั่น อาหารไทย เครื่องดื่ม กาแฟสด ขนมและของทานเล่นมากมาย ถึงแล้วก็ไม่รอช้า สั่งอาหารมาทานกันก่อนเลยน้า หิว ๆ

ห้องอาหาร กะช่องฮิลส์ รีสอร์ท (Ka Chong Hills Resort) จังหวัดตรัง
“ห้องอาหารกะช่องฮิลล์”
สะเต๊ะกะช่อง  กะช่องฮิลส์ รีสอร์ท (Ka Chong Hills Resort) จังหวัดตรัง
“สะเต๊ะกะช่อง” 159 บาท
สปาเกตตีขี้เมาทะเลลึก กะช่องฮิลส์ รีสอร์ท (Ka Chong Hills Resort) จังหวัดตรัง
“สปาเกตตีขี้เมาทะเลลึก” 159 บาท

ทานอาหารรองท้องกันเรียบร้อย ยามบ่ายแบบนี้ ขอนั่งจิบกาแฟ รับลมเย็น ๆ จากธรรมชาติ กันสักหน่อยค่ะ กาแฟที่นี่เป็นกาแฟสูตรพิเศษของทางร้านที่คัดสรรเมล็ดกาแฟคุณภาพดีให้ทุกคนได้ทาน อีกทั้งยังเป็นต้นกำเนิดของกาแฟโรบัสต้าภาคใต้ที่มีชื่อเสียง คือกาแฟเขาช่องนั่นเองค่ะ ซึ่งเจ้าของรีสอร์ทก็มีการศึกษาเรื่องการทำกาแฟอย่างละเอียด คัดสรรเมล็ดสายพันธุ์ดี ทำให้กาแฟของที่นี่มีความเข้ม และหอม ถูกปากถูกใจคอกาแฟ ทั้งยังสามารถเลือกทานในแบบที่ตัวเองชอบได้ จะเข้มมาก เข้มน้อย หรือหอมโดนใจอย่างไร ทางร้านก็จัดให้ได้หมดค่ะ

คัปปุชชีโนร้อน  กะช่องฮิลส์ รีสอร์ท (Ka Chong Hills Resort) จังหวัดตรัง
“Hot Cappuccino” หอม เข้มข้น กลมกล่อม
ชาร้อน กะช่องฮิลส์ รีสอร์ท (Ka Chong Hills Resort) จังหวัดตรัง
ส่วนสาว ๆ ก็ขอนั่งจิบชากุหลาบอุ่น ๆ กับขนมกะหรี่ปั๊บสักชิ้นสองชิ้น ช่างเข้ากันดีจริง ๆ จิบไปชมวิวไป ฟินสุด ๆ

แดดเริ่มคล้อย อากาศเย็น ๆ ก็เริ่มมา พากันออกไปเดินเล่น รับลม ชมบรรยากาศที่ร่มรื่น เต็มไปด้วยทิวเขาธรรมชาติที่สวยงาม มองเห็นทะเลหมอกอยู่ไม่ไกล รู้สึกสดชื่นเหมือนได้เติมพลังให้ชีวิต จะถ่ายรูปสวย ๆ ชิค ๆ ก็จัดเต็มกันได้ทุกมุมรีสอร์ทค่ะ

หลังจากที่ถ่ายรูปเล่นกันอยู่พักใหญ่ ถึงเวลาเก็บกระเป๋าเข้าห้องกันได้ คืนนี้เราจะนอนพักกันที่นี่เลย โดยทางรีสอร์ท แบ่งที่พักออกเป็น 2 เฟสค่ะ เฟสแรกจะอยู่บนเขา มีวิวสวยงาม มีห้อง Family Room (3,500 บาท), ห้อง Sanaa King (2,800 บาท) และห้อง Sanaa A, B (2,500 บาท) ส่วนเฟสสอง จะเป็นที่พักแบบเต็นท์ติดแอร์ สไตล์แคมปิ้ง (2,400 บาท) มีทั้งหมด 12 หลัง พักได้หลังละ 4 คนค่ะ นอกจากนั้นก็ยังมีกระโจมด้วยค่ะ (2,000 บาท) พักได้ 2 คน .. ว้าวว!! ตัวเลือกเยอะแบบนี้เลือกห้องนอนกันไม่ถูกเลย น่านอนทุกเฟสเลยน้า

ห้องพัก Sanaa VIP  กะช่องฮิลส์ รีสอร์ท (Ka Chong Hills Resort) จังหวัดตรัง

ห้องพัก Sanaa ภายในห้องน่ารักมาก ๆ ค่ะ มีเครื่องอำนวยความสะดวกครบครัน สามารถมองเห็นวิวสวย ๆ พร้อมทะเลหมอกยามเช้า ส่วนห้องน้ำจะแยกจากห้องพักนะคะ เดินขึ้นบันไดด้านหลังไป ใกล้นิดเดียวค่ะ

ห้องพัก sanaa กะช่องฮิลส์ รีสอร์ท (Ka Chong Hills Resort) จังหวัดตรัง
พระอาทิตย์ตก กะช่องฮิลส์ รีสอร์ท (Ka Chong Hills Resort) จังหวัดตรัง
ตกเย็นก็มีจุดชมวิวให้ทุกคนคนสามารถไปชมบรรยากาศยามพระอาทิตย์ตกกันได้
บอกเลยว่า มุมนี้ สวยงาม โรแมนติกมาก ๆ จ้า

นอกจากห้องพักสวย ๆ บนเขาแล้ว ที่นี่ก็ยังมีเต็นท์ติดแอร์และกระโจม ให้ลูกค้าเลือกนอนเพื่อสัมผัสกับอีกบรรยากาศนึง ร่วมสังสรรค์กับเพื่อนฝูง ใครที่ชอบแนวนี้ บอกเลยว่าต้องติดใจในบรรยากาศของที่นี่แน่นอนค่ะ เฟสนี้ เหมาะกับการมากันเป็นกลุ่มเพื่อน มีบรรยากาศการนั่งล้อมกองไฟ ปิ้งย่างบาร์บีคิว มีกิจกรรมแคมปิ้ง กันด้านนอกค่ะ ตกดึกก็สามารถนอนดูดาวกลางสนามหญ้ากว้างขวางนี้ได้ด้วย อากาศเย็นสบาย อย่าลืมเตรียมเสื้อคลุมกันหนาวเบา ๆ มาด้วยน้า

กิจกรรมแคมปิ้ง กะช่องฮิลส์ รีสอร์ท (Ka Chong Hills Resort) จังหวัดตรัง
บาร์บีคิว กะช่องฮิลส์ รีสอร์ท (Ka Chong Hills Resort) จังหวัดตรัง
บาร์บีคิวเสียบไม้ และอาหารทะเลสด ๆ ให้ปิ้งย่างทานกัน พร้อมเครื่องดื่มครบครัน ที่ถูกจัดเตรียมอย่างดี พร้อมน้ำจิ้มสุดแซ่บ

บรรยากาศร้านยามค่ำคืนก็สวยงาม มีไฟสวย ๆ ระยิบระยับตกแต่งทั่วทั้งบริเวณห้องอาหาร บรรยากาศก็เงียบสงบดีค่ะ เหมาะแก่การพักผ่อนอย่างแท้จริง

บรรยากาศร้าน กะช่องฮิลส์ รีสอร์ท (Ka Chong Hills Resort) จังหวัดตรัง

และที่ชอบสุด ๆ เลย ก็ต้องเป็นดนตรีสดที่ห้องอาหารของทางรีสอร์ทค่ะ ที่มีการรวมเครื่องสีอย่างดับเบิลเบสเข้ามา ทำให้บทเพลงมีความละมุนนุ่มลึก ยิ่งฟังยิ่งเพลิน ทานข้าวไป ฟังเพลงเพราะ ๆ ไป ทำให้มื้อเย็นของพวกเราในวันนี้ พิเศษสุด ๆ เลย สามารถออกไปร่วมร้องเพลงกับทางวงดนตรีได้นะคะ พี่ ๆ ทุกคนน่ารักเป็นกันเองมาก แถมเจ้าของร้านก็มาร้องเพลงให้พวกเราฟังด้วย ไพเราะมาก ๆ ค่ะ

ดนตรีสด กะช่องฮิลส์ รีสอร์ท (Ka Chong Hills Resort) จังหวัดตรัง

รุ่งขึ้นก็ได้เวลาตื่นเช้ามาดูพระอาทิตย์ขึ้น และใส่บาตรกันค่ะ ทางรีสอร์ทเตรียมของที่จะใส่บาตรไว้ให้ลูกค้าด้วยนะคะ เป็นแพ็กเกจที่มาพร้อมกับห้องพักเลย

ใส่บาตร ทำบุญตักบาตร กะช่องฮิลส์ รีสอร์ท (Ka Chong Hills Resort) จังหวัดตรัง

รวมถึงอาหารเช้าที่เสิร์ฟถึงหน้าห้อง ครบเซตทั้งกาแฟ ขนมปัง เซตอาหารเช้า ซาลาเปา สลัดผัก และผลไม้ เรียกกว่า คุ้มสุด ๆ เป็นอะไรที่ดีต่อใจมาก ๆ ค่ะ

ชุดอาหารเช้า กะช่องฮิลส์ รีสอร์ท (Ka Chong Hills Resort) จังหวัดตรัง
นอนชิลล์ริมระเบียง กะช่องฮิลส์ รีสอร์ท (Ka Chong Hills Resort) จังหวัดตรัง
ทานอาหารเช้าเสร็จแล้ว ขอนั่งอ่านหนังสือริมระเบียง
สักพักนะคะ

นอกจากนี้ก็ยังมีกิจกรรมปั่นจักรยานไปเที่ยวสวนพฤกษศาสตร์ ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากที่พักค่ะ ทางรีสอร์ทมีบริการจักรยานให้ใช้ฟรี ปั่นไปถ่ายรูป ไปเล่นน้ำกับน้ำตกสวย ๆ น้ำใส ๆ ได้เลย

ปั่นจักรยาน กะช่องฮิลส์ รีสอร์ท (Ka Chong Hills Resort) จังหวัดตรัง

ปั่นจักรยานพอได้เหงื่อซึม ๆ นะคะ ก็แวะเข้าคาเฟ่ จิบเครื่องดื่มเย็นเมนูแนะนำอย่าง น้ำเสาวรส หรือกาแฟเย็น ก็ชื่นใจดีจังเลย

น้ำเสาวรส  กะช่องฮิลส์ รีสอร์ท (Ka Chong Hills Resort) จังหวัดตรัง
น้ำเสาวรส
กาแฟเย็น กะช่องฮิลส์ รีสอร์ท (Ka Chong Hills Resort) จังหวัดตรัง
กาแฟเย็น

ทานอาหารเที่ยงอีกสักมื้อ ขอลองเมนูอาหารไทยบ้างนะคะ อาหารพื้นบ้านภาคใต้ รสชาติเข้มข้น น่าทานทุกอย่างเลยค่ะ แนะนำ หมูสามรสชาววัง, ต้มยำกุ้งโซดามะพร้าวอ่อน, หมูตกครก, น้ำพริกมะอึกกุ้งสด และแกงคั่วปูใบชะพลู

หมูสามรสชาววัง  กะช่องฮิลส์ รีสอร์ท (Ka Chong Hills Resort) จังหวัดตรัง
“หมูสามรสชาววัง” 180 บาท
แกงคั่วปูใบชะพลู กะช่องฮิลส์ รีสอร์ท (Ka Chong Hills Resort) จังหวัดตรัง
“แกงคั่วปูใบชะพลู” 200 บาท

ทานอาหารเสร็จแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะต้องเดินทางกลับกันค่ะ อยากบอกว่า ประทับใจทุกอย่างที่ กะช่องฮิลส์เลย ไม่ว่าจะเป็นที่พักบนเขา ที่พักแบบกระโจม และอาหารเครื่องดื่มต่าง ๆ ใครที่ชอบเที่ยวแบบใกล้ชิดธรรมชาติ ได้ชมวิวสวย ๆ แบบนี้ล่ะก็ สามารถแวะมาที่ กะช่องฮิลส์ จังหวัดตรัง กันนะคะ แล้วคุณจะกลับไปอย่างออกซิเจนเต็มปอด ได้ชาร์จพลังให้กับร่างกายอย่างเต็มที่ ด้วยหัวใจที่แข็งแรงค่ะ ^^

กะช่องฮิลส์ รีสอร์ท (Kachong Hills Resort)
เปิดบริการทุกวัน 8.00-21.00 น.

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 075-573513
FB : Kachong Hills Resort, Cafe&Bistro

แล้วอย่าลืมติดตามบทความกินเที่ยว และบทความดี ๆ เพิ่มเติมได้ที่เพจ ร้านอร่อยหาดใหญ่ by Wongnai นะคะ

การเดินทาง

หากขับรถมาจากหาดใหญ่ ถึงสี่แยกเอเชียพัทลุง ให้เลี้ยวซ้ายเข้าจังหวัดตรัง ขับต่อไปประมาณ 35 กิโลเมตร จะเห็นสวนพฤกษศาสตร์ทางซ้ายมือ ให้ขับต่อไปอีกนิด ก็จะเจอป้าย กะช่องฮิลล์ รีสอร์ท (Ka Chong Hills Resort) อยู่ทางซ้ายมือค่ะ

คุณมิกซ์
OWNER'S MESSAGE
เจ้าของร้าน
3 พี่น้อง 3 ความรู้ สานฝันกะช่อง ฮิลส์" หนึ่งนักบริหารธุรกิจ รั้วมหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ หนึ่งนักออกแบบ สถาปัตยกรรม รั้วมหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ หนึ่งนักการตลาดจาก Shanghai University เรา 3 คน รวมตัวกันร่วมสานฝันนี้ให้เป็นจริง ด้วยความพิเศษของพื้นที่ที่มีความสมบูรณ์ของธรรมชาติทั้งวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม โอโซนที่บริสุทธิ์จากเทือกเขาบรรทัด ความตระการตาของน้ำตกกะช่อง "ราชาน้ำตกเมืองตรัง " และ ตำนานไร่กาแฟสายพันธุ์ใต้โรบัสต้า.. กาแฟคนตรังที่ดังทั่วโลก ความสมบูรณ์เหล่านี้ได้จุดประกายให้ครอบครัวเรามีความคิดที่จะแบ่งปัน และพัฒนาพื้นที่แห่งนี้ให้เป็นพื้นที่แห่งความสุข จากการที่ได้มาพักผ่อนหย่อนใจ มาทอดกาย มาอิงแอบธรรมชาติที่สวยงาม เกิดเป็น กะช่อง ฮิลล์ ที่มีที่พักสไตล์แคมปิ้ง ร้านอาหารสไตล์ ไทยฟิวชั่นจากแหล่งวัตถุดิบชุมชน มีกาแฟคั่วสด คั่วใหม่ ที่หอมเข้มขวัญใจนักท่องเที่ยว อีกทั้งยังมีห้องประชุมสัมมนา พร้อมหลักสูตรฝึกอบรมแห่งเดียวในภาคใต้

แผนที่

อยู่ทางไปเขาพับผ้า ตอยู่ระหว่างสวนพฤษศาสตร์กะช่องและค่ายลูกเสือนาโยง จังหวัดตรัง