ฟินหนัก! 7 เมนูอาหารจีนจากเชฟกระทะเหล็ก รสเด็ดดีต่อสุขภาพ “Miyu Ginza”
  1. ฟินหนัก! 7 เมนูอาหารจีนจากเชฟกระทะเหล็ก รสเด็ดดีต่อสุขภาพ “Miyu Ginza”

ฟินหนัก! 7 เมนูอาหารจีนจากเชฟกระทะเหล็ก รสเด็ดดีต่อสุขภาพ “Miyu Ginza”

เปิดประสบการณ์กับอาหารจีน-ญี่ปุ่นฟิวชันจากเชฟกระทะเหล็กอายุน้อยที่สุดในญี่ปุ่น “มิยูกิ อิงาราชิ” จัดเต็มรสชาติ มาพร้อมสุขภาพที่ยั่งยืน ร้าน “Miyu Ginza”
Video at //www.facebook.com/Wongnai/videos/1957868310897751/

ารทานอาหารที่ดึงรสชาติมาจากอาหารให้ได้มากที่สุด คงเป็นอะไรที่นักชิมทุกคนอยากจะลิ้มรสอยู่ร่ำไป วันนี้น้องหลุมดำจะเพื่อน ๆ มาร้านอาหารจีนสมัยใหม่แฝงกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นที่กำลังเป็นกระแสในหมู่นักชิมว่าเลิศ! ทั้งบรรยากาศและอาหารที่เต็มเปี่ยมไปด้วยรสชาติแถมดีต่อสุขภาพ ร้านนั้นก็คือ “Miyu Ginza” ร้านมีสองสาขา สาขาแรกอยู่บนถนนราชพฤกษ์ วันนี้เราจะมาสาขาใหม่ในนิฮอนมูระมอลล์ ซอยทองหล่อ 13 กันค่ะ

หน้าร้าน “Miyu Ginza”
หน้าร้าน “Miyu Ginza” 

ขึ้นมาชั้น 2 ก็จะเจอกับร้าน “Miyu Ginza” บรรยากาศภายในร้านเต็มเปี่ยมไปด้วยกลิ่นอายของญี่ปุ่นแบบเต็มที่ ทั้งการออกแบบ Japanese Modern และลูกค้าที่มาทานอาหารก็ล้วนแต่เป็นชาวญี่ปุ่นทั้งนั้น~ บริการจากพนักงานทุกท่านก็เป็นที่หนึ่งใครมาก็ประทับใจ เหมือนไม่ได้อยู่ใจกลางเมืองกรุงเทพฯ ได้ฟีลสุด ๆ ไปเลย

บรรยากาศร้าน “Miyu Ginza”
บรรยากาศร้าน “Miyu Ginza” 

คอนเซปต์ของ “Miyu Ginza” ที่เชฟกระทะเหล็กอายุน้อยที่สุดในญี่ปุ่น “มิยูกิ อิงาราชิ” ได้ถ่ายทอดผ่านอาหาร คือการดึงรสชาติจากธรรมชาติของวัตถุดิบ ไม่มีการใส่ผงชูรส ผสมผสานการปรุงที่มีเอกลักษณ์ของจีนและญี่ปุ่นเข้าด้วยกันออกมาเป็นรสชาติที่โดดเด่นไม่ซ้ำแบบใคร และแน่นอนว่า “สุขภาพมาเป็นอันดับหนึ่ง” นอกจากนี้แต่ละเมนูจะมี Recommened Drinks ที่ทานคู่กันแล้วจะยิ่งฟินดึงรสชาติให้ดียิ่งขึ้นด้วยนะคะ

บรรยากาศร้าน “Miyu Ginza”
บรรยากาศร้าน “Miyu Ginza” 

สำหรับเมนูอาหารจะมีทั้งแบบ A la carte และแบบคอร์ส เน้นการหมักดองตามกระบวนการธรรมชาติเพื่อชูรสชาติวัตถุดิบแทนการใช้ซอสปรุงรสแบบสำเร็จ เมนูที่ทางร้านแนะนำสำหรับเรียกน้ำย่อย “Japanese-Style Jellied Fish” (320.-) วุ้นเจลาตินทำมาจากน้ำสต็อกปลา ที่ทำมาจากหัวปลา กระดูกปลา สาหร่ายคอมบุ เคี่ยวนานกว่า 20 นาที และนำไปเข้าตู้อบกว่า 30 นาที เมื่อเย็นแล้วจึงใส่เนื้อปลามาไดนำเข้าจากญี่ปุ่น ลงในแม่พิมพ์แล้วแช่เย็นนานกว่า 12 ชม.

เมนู “Japanese-Style Jellied Fish” ของร้าน “Miyu Ginza”
“Japanese-Style Jellied Fish”
เมนู “Japanese-Style Jellied Fish” ของร้าน “Miyu Ginza”
น้ำซอสด้านบนคือขิงผสมโชยุ โรยด้วยต้นหอม ทานคู่กับซอสวาซาบิที่ผสมกับน้ำมันถั่วเหลืองญี่ปุ่นกลิ่นหอม รสชาติกลมกล่อมมาก ๆ

ตามมาด้วย “Sesame Pudding” (180.-) พุดดิงเต้าหู้โฮมเมดจากญี่ปุ่นผสมงาขาวเนื้อเนียนนุ่ม ท็อปด้วยมะเขือม่วงของญี่ปุ่น มะเขือเทศเชอร์รี ทานคู่กับซอสเต้าซี่รสเผ็ดและเค็ม แนะนำให้ทานพุดดิง ผัก และซอสพร้อมกัน รสชาติสมดุลถูกปากค่ะ

เมนู “Sesame Pudding” ของร้าน “Miyu Ginza”
“Sesame Pudding” 

“Chinese Wonton With Spicy Sesame Sauce” (180.-) แค่คำแรกที่เข้าปากก็ฟินตาโตแล้วค่ะ เมนูนี้โดดเด่นด้วยหมูบดกับกุ้งที่ถูกห่อด้วยแป้ง ลวกสุกกำลังพอดี ทานคู่กับผักกวางตุ้งคัดพิเศษส่งตรงจากภาคเหนือ ซอสหม่าล่ารสเผ็ดและซอสน้ำมันงาเพิ่มกลิ่นหอม

เมนู “Chinese Wonton With Spicy Sesame Sauce” ของร้าน “Miyu Ginza”
“Chinese Wonton With Spicy Sesame Sauce” 

ส่วนตัวน้องหลุมดำชอบเมนูนี้เป็นพิเศษค่ะ “Stir Fried Tiger Prawns With Chinese-Style Chilli Sauce” (480.-) กุ้งทอดสไปซี่สไตล์ญี่ปุ่น ฉ่ำด้วยซอสพริกโทบันจังที่ผัดกับกระเทียม ขิงและข้าวหมักส่งตรงมาจากญี่ปุ่น พอรวมกับความหอมของน้ำมันกุ้ง อือหือออ ใครได้ลองก็ต้องติดใจค่ะ

เมนู “Stir Fried Tiger Prawns With Chinese-Style Chilli Sauce” ของร้าน “Miyu Ginza”
“Stir Fried Tiger Prawns With Chinese-Style Chilli Sauce”
เมนู “Stir Fried Tiger Prawns With Chinese-Style Chilli Sauce” ของร้าน “Miyu Ginza”
“Stir Fried Tiger Prawns With Chinese-Style Chilli Sauce”

ใครที่ชอบความเข้มข้นแนะนำเป็น “Mapo-Tofu” (360.-) เต้าหู้นิ่มญี่ปุ่นชิ้นโตสะใจ มาพร้อมหมูสับ ผักดอกไม้กวาด เสิร์ฟมาในหม้อดิน ควันขโมงมาเลย จุดเด่นของเมนูนี้คือซอสโทมันจังหอมเข้มข้น, น้ำมันพริก (รายุ) หอมงา และผงหม่าล่าโรยปิดท้ายเพิ่มความหอม รสชาติเผ็ดนิด ๆ ตามสไตล์อาหารจีน ทานคู่กับข้าวร้อน ๆ สักถ้วย Perfect!

เมนู  “Mapo-Tofu” ของร้าน “Miyu Ginza”
“Mapo-Tofu”

สาวกเส้นต้องปลื้ม! ถ้าได้ลอง “Piririn Noodle With Cherry Tomatos and Fried Pork Ribs” (330.-) จานใหญ่มากกก เส้นเหนียวนุ่มของราเมนไข่โฮมเมดสไตล์ฮ่องกง เข้ากันได้ดีกับเนื้อหมูหมักและซุปเผ็ดร้อนที่มีส่วนผสมหลักอย่างงาบดและซอสโทบันจัง เวลาทานจะได้กลิ่นหอมเล็ก ๆ ของเลมอน รสเข้ม เผ็ด อมเปรี้ยวนิด ๆ ถูกปาก ซดไม่ให้เหลือสักหยด

“Piririn Noodle With Cherry Tomatos and Fried Pork Ribs”  ของร้าน “Miyu Ginza”
“Piririn Noodle With Cherry Tomatos and Fried Pork Ribs”
“Piririn Noodle With Cherry Tomatos and Fried Pork Ribs” ของร้าน “Miyu Ginza”
“Piririn Noodle With Cherry Tomatos and Fried Pork Ribs”

ปิดท้ายด้วย “Coriander And Apple Sorbet” (150.-) ซอร์เบตแอปเปิลและผักชี ญี่ปุ่นเขาถือว่าผักชีคือพืชที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมาก ๆ เป็นที่นิยมและเอาไปทำเมนูมากมายเลยค่ะ วันนี้ที่ได้ลองก็ถือว่าเป็นรสชาติที่แปลกใหม่และน่าสนใจทีเดียว หวานอมเปรี้ยวของแอปเปิลและผักชีที่มีกลิ่นเป็นเอกลักษณ์ สดชื่นดี ถือว่าปิดมื้อได้สวยงาม

“Coriander And Apple Sorbet” ของร้าน “Miyu Ginza”
“Coriander And Apple Sorbet”

การเดินทาง

จัดหนักขนาดนี้ แต่พอตื่นเช้าอีกวันหนึ่งน้องหลุมดำก็ไม่รู้สึกอึดอัด ไม่หนัก ไม่ตื้อ ทานแล้วไม่เหนื่อยอย่างที่ชอบจัดเต็มแบบทุกที ถือได้ว่าร้าน Miyu Ginza ดีต่อสุขภาพจริง ๆ ค่ะ ใครอยากตามรอยมาไม่ยากค่ะ ร้าน Miyu Ginza ตั้งอยู่ที่ นิฮอนมูระมอลล์ ซอยทองหล่อ 13 มีที่จอดรถรองรับสำหรับใครที่เอารถยนต์มาค่ะ

เมนูห้ามพลาด

Chinese Wonton With Spicy Sesame Sauce, Sesame Pudding, Coriander And Apple Sorbet

แผนที่

Nihonmura Mall ชั้น 1

การติดต่อ

restaurantClosed
480฿
Phone number : 0811465577
พรานนก-กาญจนาภิเษก,ตลิ่งชัน