ส่งตรงจากฟุกุโอกะ! เทมปุระสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิมแบบต้นตำรับ ที่ Motoya49
  1. ส่งตรงจากฟุกุโอกะ! เทมปุระสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิมแบบต้นตำรับ ที่ Motoya49

ส่งตรงจากฟุกุโอกะ! เทมปุระสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิมแบบต้นตำรับ ที่ Motoya49

ฟินได้ไม่ต้องไปไกลถึงเมืองฟุกุโอกะ กับเทมปุระสไตล์ญี่ปุ่น รสชาติดั้งเดิมแบบต้นตำรับจัดเต็มคุณภาพที่ร้าน “Motoya 49”
Ad ·
สนับสนุนโดย Motoya 49
(รายละเอียดเพิ่มเติม)

ใครที่เคยลองทานเทมปุระที่ญี่ปุ่นบ้างคะ กลับมาทานที่ไทยรสชาติมันไม่เหมือนกันใช่ไหมล่ะ (มีความคิดถึงญี่ปุ่นเบาๆ) เมื่อวันก่อนเราเดินเข้ามาในซอยสุขุมวิท 49 ค่ะ เห็นว่ามีชาวญี่ปุ่นอยู่เยอะ คาดหวังไว้ว่าต้องได้โดนอาหารญี่ปุ่นที่รสชาติแบบดั้งเดิมแน่นอน! แล้วก็ไม่ผิดหวัง พอเดินเข้ามาประมาณ 200 เมตร เราก็ปะเข้าให้กับร้าน “Motoya 49” ร้านอาหารญี่ปุ่นที่มีเชฟชาวญี่ปุ่นมาดูแลร้านเอง พนักงานในร้านก็น่ารักและเป็นกันเองมากๆ เรารู้สึกประทับใจตั้งแต่เดินเข้ามาเลยค่ะ

พอเราสอบถามกับพี่พนักงานก็เลยรู้ว่าร้านเพิ่งเปิดได้ไม่นานเอง คนที่มาทานในร้านส่วนใหญ่จะเป็นชาวญี่ปุ่นค่ะ เห็นแบบนี้แล้วนึกว่าอยู่ญี่ปุ่นนะเนี่ย 

ความพิเศษของร้านคือเรื่องวัตถุดิบที่ทางร้านคัดสรรและความสะอาดค่ะ อย่างน้ำประปาเนี่ยทางร้านก็ไม่ใช้นะคะ เพราะทางญี่ปุ่นมาลองชิมน้ำบ้านเราแล้วรสชาติแปลก ซึ่งมันจะกระทบถึงรสชาติอาหาร ดังนั้นแล้วทางร้านจึงใช้น้ำจากเครื่องกรองจากญี่ปุ่น นำมาล้างวัตถุดิบ ต้มอาหาร ทำซอส ต่างๆ นานา รับรองความสะอาดและรสชาติได้จริงๆ 

เริ่มกันด้วยเมนูที่คนสั่งมากที่สุด “Okonomi Set” (230.-) เมนูนี้ดีงามที่มีความหลากหลายให้เลือกทาน ทั้ง กุ้ง, เนื้อหมูสันนอก, ปลาหมึก, มะเขือม่วง, มันหวาน, ข้าวโพดอ่อน, ปูอัด ได้ครบเมนูเด็ดของร้านเลยค่ะ จะเสิร์ฟพร้อมกับผงมัทฉะผสมเกลือถ้วยเล็กๆ ตัวนี้จะเพิ่มรสชาติ กลิ่นหอมชาเขียว ได้รสชาติของวัตถุดิบชัดเจน แต่ถ้าอยากทานกับน้ำจิ้มเทมปุระก็เด็ดใช้ได้ ตัวแป้งไม่ได้กรอบมากเหมือนบ้านเรา แป้งจะบางเบา เนื้อด้านในชุ่มฉ่ำ สดมาก

ใครไม่ชอบของทอดเราแนะนำชุดปลาซาบะย่างเกลือ “Grilled Salted Mackerel Set” (230.-) จากการถามพี่พนักงานเลยรู้ว่ากรรมวิธีค่อนข้างยุ่งนิดนึง เอาปลาซาบะมาล้างด้วยน้ำเปล่าผสมน้ำแข็งเบาๆ แล้วแช่น้ำเกลือถึง 4 ชม. ให้น้ำซึมเข้าไปในเนื้อปลาแล้วซับให้แห้ง จากนั้นนำมาแร็ฟแล้วนำใส่ตู้เย็น พอลูกค้าสั่งออเดอร์เชฟจะเอามาย่าง เสิร์ฟพร้อมโชยุและหัวไช้เท้า บีบมะนาวเล็กน้อย ปลาซาบะด้านนอกกรอบแต่เนื้อชุ่มฉ่ำ ที่สำคัญไม่มีกลิ่นคาวเลยแม้แต่นิด!!! เลิฟสุด

ต่อด้วยชุดไก่คาราเกะ “Deep-Fried Chicken Set” (190.-) ไม่กรอบมาก แป้งไม่หนา เนื้อนุ่มๆ มายองเนสเป็นแบบญี่ปุ่นเลยเพราะไม่หวานโดด บีบมะนาวนิสๆ เสิร์ฟพร้อมสลัดผัก (ผักดีงามมาก คือเขาจะหั่นแล้วแช่น้ำ เสร็จแล้วเอาเข้าตู้เย็นทันที) ทานเพลินๆ หมดไม่รู้ตัว 

หรือจะเลือกเป็นชุดไก่ทอด “Chicken Cutlet Set” (200.-) เราว่าเมนูนี้ค่อนข้างคุ้มเลยนะ เนื้อไก่ทอดมากำลังพอดี ต้องยกความดีงามให้เชฟจริงๆ

“Pork Cutlet Rice Bowl” (220.-) ชุดข้าวหน้าหมูทอดทงคัตสึ ตัวหมูกรอบนอกนุ่มใน ส่วนไข่ก็ไม่สุกเกินไป กึ่งสุกกึ่งดิบ นิ่มๆ (ไข่ไก่ทางร้านจะซื้อมาจากตลาด แล้วเอาเข้าตู้เย็นตลอดเพื่อความสดค่ะ) แล้วเราก็เทพริกญี่ปุ่นสักนิด ตัดเลี่ยนได้ดีเลย

ส่วนใครที่เป็นสาวกชีส บอกเลยว่าห้ามพลาดเมนูนี้ค่า “Cheese Omelette” (120.-) ออมเล็ตชีส ได้ชีสเต็มๆ ผสมผสานกับซอสมะเขือเทศที่ราดลงมาแบบชุ่มฉ่ำ ความฟินระดับสิบ!

ระหว่างมื้อเราจะได้น้ำเปล่าฟรีค่ะ พนักงานจะเติมให้ตลอด แต่ถ้าใครอยากได้เครื่องดื่มอย่างอื่นเพิ่ม เติมทางร้านก็มีให้เลือกหลากหลาย ชาเขียว เย็น/ร้อน, น้ำอัดลม, เบียร์, สาเก, โชจู, เหล้าบ๊วย ให้บริการนะคะ

พิเศษสุดๆ!!! ใครที่เป็นสมาชิกวงใน เพียงกด Eat Here รับฟรีไอศกรีม 1 ลูกค่า มีทั้งหมด 6 รสชาติ ชาเขียว, รัมเรซิ่น, คุกกี้แอนด์ครีม, สตรอว์เบอร์รี่, ช็อกโกแลตมิ้นท์, วานิลลา

การเดินทาง

ต้องลองแล้วจะรู้ว่าเทมปุระแบบต้นตำหรับรสชาติเป็นแบบไหนค่ะ ร้าน “Motoya 49” จะหยุดทุกวันอังคาร ใครที่จะมาทานเช็ควันก่อนนะ ส่วนการเดินทางนั้นง่ายสุดๆ มาลงบีทีเอสทองหล่อแล้วเดินมาที่ซอยสุขุมวิท 49 เข้ามาประมาณ 200 เมตร ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือค่ะ

เมนูห้ามพลาด

Okonomi Set, Grilled Salted Mackerel Set, Pork Cutlet Rice Bowl

แผนที่

static-map

การติดต่อ

restaurantClosed
Motoya 49
Phone number : 02-662-4255
Sukhumvit soi 49, Sukhumvit Road,คลองเตย