“แพรเพียงพอ” เชียงราย นั่งกินข้าวสบาย ๆ ท่ามกลางบรรยากาศที่แสนอบอุ่น
  1. “แพรเพียงพอ” เชียงราย นั่งกินข้าวสบาย ๆ ท่ามกลางบรรยากาศที่แสนอบอุ่น

“แพรเพียงพอ” เชียงราย นั่งกินข้าวสบาย ๆ ท่ามกลางบรรยากาศที่แสนอบอุ่น

เสิร์ฟอาหารรสมือเทพจากเชฟมากประสบการณ์ พร้อมนั่งกินข้าวท่ามกลางบรรยากาศร้านที่แสนอบอุ่นและเป็นกันเอง @แพรเพียงพอ เชียงราย
Ad ·
สนับสนุนโดย แพรเพียงพอ Prae Piang Por Prae Piang Por
(รายละเอียดเพิ่มเติม)


สนับสนุนโดย ร้าน “แพรเพียงพอ” เชียงราย

  • วัตถุดิบอาหารทะเลคัดสรรมาจากแหล่งขึ้นชื่อทุกชนิด
  • เจ้าของร้านเปิดร้านขายของวินเทจ เฟอร์นิเจอร์ในร้านเลยยังคงกลิ่นอายความวินเทจ
  • ดนตรีสดมี 2 สไตล์ ทั้งแบบเปียโนบรรเลงในช่วงหัวค่ำ และแบบมีจังหวะขึ้นมาหน่อยในสไตล์ 60's
บรรยากาศของร้าน "แพรเพียงพอ" เชียงราย
บรรยากาศของร้าน "แพรเพียงพอ" เชียงราย

“สุขใดไหนจะเท่าการที่ได้เห็นรอยยิ้มจากคนในครอบครัว” ในวันที่อากาศดี ๆ แบบนี้ มีใจอยากพาครอบครัวออกไปเติมสุข ออกไปขับรถแล่นพาพวกเขาทัวร์ทั่วเมืองเชียงราย ถ่ายรูปกันจนท้องเริ่มหิว ก็เลยต้องหาที่แวะฝากท้อง แต่จะหาเป็นร้านข้างทางธรรมดา ๆ ก็อาจจะไม่ตอบโจทย์กับสายกินและสายถ่ายรูปอย่างครอบครัวเราเท่าไรแน่นอน และหนึ่งในร้านที่นึกขึ้นได้เลยก็เป็นร้าน “แพรเพียงพอ” เชียงราย ร้านที่ครบเครื่องทุกอย่างเป็นทั้งคาเฟ่ของวัยรุ่นวัยทำงานได้มาถ่ายรูปสวย ๆ ในช่วงกลางวัน และเป็นที่สังสรรค์สำหรับครอบครัวและวัยเก๋า ได้มาฟังเพลงฮิตเพื่อย้อนอดีตวันวาน เอาล่ะตามเราเข้ามาดูกันเลยว่าเป็นยังไง

บรรยากาศของร้าน "แพรพอเพียง" เชียงราย
เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นคือของร้านส่วนใหญ่เป็นของวินเทจ

ที่เลือกฝากท้องกับร้าน “แพรเพียงพอ” เชียงรายนั่นก็เพราะว่า เรายังคงเห็นไฟในตัวของท่านแม่ของเรา ที่ยังอยากจะหาสถานที่สวย ๆ ถ่ายรูปก่อนกลับบ้าน ก็เลยต้องเป็นเพียงร้านนี้เท่านั้น เพราะตัวร้านตกแต่งออกมาได้สวยสดทุกมุม พาไปถ่ายมุมไหนก็ดูดี บรรยากาศก็กว้างขวางมีที่ให้เราได้ชิลในวันสบาย ๆ ได้อย่างเต็มอิ่มเลย ถ้าหากมีน้อง ๆ หนู ๆ ก็มีสนามหญ้าให้วิ่งเล่นกันแบบสบาย ๆ อ้อ! แล้วช่วงเวลาพลบค่ำเราก็จะได้ชิลกับดนตรีสดดี ๆ ที่จะขับกล่อมกล่อมให้มื้ออาหารของทุกคน เป็นมื้อที่สุดพิเศษไปเลย เรียกได้ว่ามาที่เดียวอิ่มทั้งกายอิ่มทั้งใจ ที่สำคัญที่สุดเลยคือาคาอาหารเริ่มตั้งแต่ 69 บาทไปถึง 259 บาทเท่านั้น! ยกเว้นเมนูพิเศษในบางโอกาส ราคาแบบนี้บวกกับรสชาติและบรรยากาศดี ๆ มันค่าคุ้มค่ามาก ๆ เอาล่ะไม่พูดพูดพร่ำทําเพลงให้มากมาย ตามไปชิมอาหารจานแรกพร้อม ๆ กับครอบครัวเราเลย!

บรรยากาศของร้าน "แพรพอเพียง" เชียงราย
มีมุมสบายให้เลือกนั่งหลายที่เลย
บรรยากาศของร้าน "แพรพอเพียง" เชียงราย
ดนตรีสดช่วยขับกล่อมให้มื้ออาหารเป็นมื้อที่แสนวิเศษ~

เริ่มต้นเรียกด้วยการน้ำย่อยกับเมนู “ออร์เดิร์ฟเมืองใหญ่” (259 บาท) เป็นออร์เดิร์ฟเมืองที่ดูแปลกตาเพราะเสิร์ฟมาในชั้นคอนโด 3 ชั้น แม้ว่ารูปลักษณ์อาจจะดูแปลกแต่มนต์เสน่ห์ของรสชาติอาหารเหนือ ก็ยังอยู่ครบไม่มีเปลี่ยนแปลง ต่อเนื่องด้วยเมนู “แกงเขียวหวาน” (129 บาท) เครื่องพริกแกงเขียวหวานรสต้นตำรับแกงไทยแท้ นำไปผัดจนได้กลิ่นที่หอมฟุ้ง นำลงต้มเป็นแกงด้วยเคล็ดลับของพริกแกงเขียวหวาน ทำให้จานนี้มีรสชาติที่เข้มข้นถึงใจ เผ็ดนิด ๆ หวานหน่อย ๆ เคียงคู่มากับไก่ชิ้นโต เมนูนี้แหละที่ทำให้ครอบครัวเราต้องขอข้าวสวยแบบด่วน ๆ

เมนูออร์เดิร์ฟใหญ่ ของร้าน แพรเพียงพอ เชียงใหม่
เมนูเดียวเสิร์ฟมาครบสำรับ
เมนู "แกงเขียวหวาน" ของร้าน "แพรพอเพียง" เชียงราย
รสถึงเครื่องแกงไทยขนานแท้!

“หลนปู 2 สหาย” (159 บาท) หลนที่ใช้เนื้อปูเน้น ๆ 2 ชนิด ความหอมของกะทิที่เคี่ยวมาพร้อมเนื้อปูอย่างพิถีพิถันทำให้จานนี้มีกลิ่นหอมที่โด่นเด่น และรสชาติเข้มข้นชัดเจนความเปรี้ยว หวาน หอม เผ็ดครบรส ยิ่งได้กินแกล้มกับผักนึ่งนี่ยิ่งดีเลย “ขนมจีนน้ำยาปู” (159 บาท) เมนูสุดคลาสสิกรสมือส่งตรงจากคุณพ่อ แม้หน้าตาเหมือนจะธรรมดา แต่หากพอได้ชิมไปแค่คำเดียวจะสัมผัสได้ถึงความพิเศษ ที่ซุกซ่อนอยู่ในจานนี้ รสชาติของน้ำยาปูจะเข้มข้น หอมกรุ่นกลิ่นปู กินคู่กับขนมจีนนี่พูดเลยว่าฟินลืม!

เมนู "หลน 2 สหาย" ของร้าน "แพรพอเพียง" เชียงราย
“หลนปู 2 สหาย”
เมนู "ขนมจีนน้ำยาปู" ของร้าน "แพรพอเพียง" เชียงราย
“ขนมจีนน้ำยาปู” 

สายเนื้ออย่างเรากับพ่อจะไม่ขอพลาดกับเมนู “สเต๊กเนื้อออสเตรเลีย” (499 บาท) สเต๊กเนื้อส่วนริบอาย ที่มีมันแทรกกำลังดี ย่างจนได้ความสุกชุ่มฉ่ำตัวเนื้อมีรสชาติเข้มข้นของเนื้อ สายเนื้อเลิฟเวอร์อย่างเราและพอต่างบอกได้คำเดียวว่า เลิศ! กินสเต๊กไม่ทันไรอีกจานก็มาถึงแล้ว “ปลากะพงทอดน้ำปลา” (350 บาท) ปลากะพงคัดไซซ์ตัวโต นำไปทอดในน้ำมันร้อน ๆ จนได้เนื้อปลาที่เหลืองกรอบ แต่นุ่มชุ่มฉ่ำด้านในกินคู่กับน้ำปลาและน้ำยำรสเปรี้ยวหวานกลมกล่อมที่ให้มาด้วย รสชาติไปในทางเดียวกันแบบดีงามเลย

เมนู "สเต๊กออสเตรเลีย" ของร้าน "แพรพอเพียง" เชียงราย
สเต๊กเนื้อฉ่ำ ๆ มาเสิร์ฟแล้วจ้า
เมนู "กะพงทอดน้ำปลา" ของร้าน "แพรพอเพียง" เชียงราย
"ปลากะพงทอดน้ำปลา" ไซซ์บิ๊กแบบนี้ฟินเลย

“ซี่โครงหมูอบน้ำผึ้ง” (199 บาท) ซี่โครงชิ้นโตนำไปหมักกับน้ำผึ้งจะได้รสชาติที่หวานกลมกล่อมเข้าเนื้อ จากนำเขาไปอบจนได้ความสุกที่นุ่มเนื้อฉ่ำ มีกลิ่นและรสชาติของน้ำผึ้งที่ลงตัว ต้องขอบอกตรงนี้เลยว่าเพียงแค่เราเอามีดไปแตะดู ก็จะรู้สึกได้ถึงความเปื่อยนุ่มแล้ว พอได้กินเข้าไปเราจะได้มิติของรสชาติที่หลากหลายเกินบรรยาย

เมนู "ซี่โครงหมูอบน้ำผึ้ง" ของร้าน "แพรพอเพียง" เชียงราย
เมนูนี้ขอจัดว่าเป็นจานโปรดของเราเลย

ปิดท้ายงาม ๆ ด้วยเครื่องดื่มเย็น ๆ ของร้านซึ่งทางร้านก็มีให้เลือกหลายสไตล์มากเลย วันนี้เราก็ขอแนะนำเมนูที่พิชิตใจเราไปแล้วอย่าง “Coconut Latte Coffee” (135 บาท) เมนูสุดสร้างสรรค์ที่เป็นลาเต้ในน้ำมะพร้าว กาแฟที่ผสมผสานเข้ากับน้ำมะพร้าวเป็นอะไรที่ดีต่อใจจริง ๆ “คาปูชิโน” (65 บาท) คอกาแฟต้องรักแก้วนี้แน่นอน “คาราเมลมัคคิอาโต้” (65 บาท) แก้วนี้รสชาติหวานหอมผสานเข้ากับความเข้มของกาแฟได้อย่างลงตัว หรือถ้าใครอยากได้อะไรที่สดชื่น ๆ เปรี้ยวนิดหวานหน่อยก็แนะนำเป็นเมนู “ชาพีช” (65 บาท), “ชาเลมอน” (65 บาท) อ้อ! เราลืมแนะนำตัวชูโรงอย่างเมนูเค้กที่ร้านโฮมเมดขึ้นสด ๆ “เค้กช็อกโกแลต” (100 บาท), “แอมโบเซ่” (100 บาท), “ชีสมูส” (100 บาท), “อัลมอนด์เค้ก” (100 บาท), “เค้กมะพร้าว” (100 บาท) ทุกชิ้นสายหวานต้องห้ามพลาดเลย

เมนู "ของหวานและเครื่องดื่ม" ของร้าน "แพรพอเพียง" เชียงราย
กินคาวไปแล้วต้องตบท้ายด้วยอะไรหวาน ๆ เท่านั้น~

เต็มอิ่มกันไปแล้ว ได้นั่งมองพ่อแม่เรามีความสุขแบบนี้มันก็เติมแรงไปได้เยอะเลย ต้องยกความดีความชอบให้กับร้าน “แพรเพียงพอ” เชียงรายเลย นั่นก็เพราะว่าสิ่งที่เราได้กลับไปวันนี้มันไม่ใช่เพียงแค่อิ่มท้อง ทว่ามันรวมไปถึงความอิ่มใจที่ได้เห็นครอบครัวเรามีความสุขอีก สำหรับใครที่กำลังมองหาร้านอาหารเชียงราย หรือร้านบรรยากาศดีเชียงรายอยู่ เราแนะนำว่าให้ตามเรามาเลย เราจะค้นพบความสุขที่แท้จริง ถ้าหากใครยังไม่จุใจอยากหาลายแทงร้านอาหารเชียงรายเพิ่มเติม ก็แนะนำให้กดถูกใจเพจ เชียงราย กินอะไรดี by wongnai ไว้ได้เลย

การเดินทาง

  • ร้านตั้งอยู่ประตู 2 ม.ราชภัฏเชียงราย ป่าแฝกซอย10 ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย
  • เวลาเปิด - ปิด : เปิดทุกวันเวลา 10:00 - 22:00 น.
  • เบอร์ติดต่อ : 084-519-5442

เมนูห้ามพลาด

ออร์เดิร์ฟเมืองใหญ่, หลนปู 2 สหาย, ขนมจีนน้ำยาปู

แผนที่

ถนนพหลโยธิน ประตู2 ม.ราชภัฏเชียงราย
static-map

การติดต่อ

แนะนำเลยค่ะ!! ☕
541 หมู่ที่9 , พหลโยธิน ประตู 2 ม.ราชภฏเชียงราย ป่าแฝก ซ.10 บ้านดู่ เมืองเชียงราย เชียงราย,เมืองเชียงราย