4.1
56 เรตติ้ง (45 รีวิว)
ป่าชายเลนไม่มีค่าเข้าชม
เปิดอยู่จนถึง 20:00
บรรยากาศ สถานตากอากาศบางปู
บรรยากาศ
ใกล้หน้าหนาว ก็เตรียมไปชมนกริมทะเลบางปูกันค่ะเมื่อหน้าหนาวมาเยือน ก็ถึงเวลาที่เหล่านกนางนวลจากทวีปยุโรปและเอเชียทางตอนเหนือจะอพยพหนีหนาวมาอยู่แถวบางปูเป็นจำนวนนับพันนับหมื่น เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติที่ทั้งสวยงามและน่าอัศจรรย์ ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ไปชมนก รับลมทะเล ถ่ายรูปยามพระอาทิตย์ตกดินกันเพลินๆค่ะ 📌 จุดที่เราแวะไปชมนกนางนวลอยู่ที่สะพานสุขตา ซึ่งอยู่ภายในสถานตากอากาศบางปู ถ้าขับรถไปก็ตั้ง GPS ไปได้เลย แต่ถ้าตั้งต้นจากกรุงเทพฯและไม่อยากฝ่ารถติด ให้นั่งรถไฟฟ้า BTS ไปถึงสถานีเคหะ แล้วต่อรถสองแถวหรือแท็กซี่มาราวๆเกือบ 10 กิโลเมตร ก็ถึงค่ะ สะดวกดีทีเดียว 🕊 ถ้าใครอยากได้รูปนกบินมาที่มือใกล้ๆ ก็ต้องพกอาหารไปล่อน้องนกซะหน่อยจ้า โดยของโปรดของเหล่านกนางนวลนี้ก็คือแคปหมู หรือเศษไก่แห้งชิ้นเล็กๆนั่นเอง 🍽 ที่ปลายสะพานซึ่งยื่นออกไปในทะเลจะเป็นศาลาสุขใจซึ่งมีร้านอาหารให้บริการด้วยนะ 📆 ช่วงเวลาที่ควรไป: เหล่านกจะอพยพช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงเมษายน แต่ช่วงที่มีนกมากที่สุดคือเดือนพฤศจิกายนถึงมกราคมค่ะ 🧢 คำเตือน : เอาหมวกไปด้วยก็ดีนะคะ... อ่านต่อ