1. 5 ที่พักม่อนแจ่ม บรรยากาศดี มีหมูกระทะให้ชิลไปกับวิวดอย

ถ้าจะให้พูดลอย ๆ ว่า นั่งชิลบนดอย มีเตาหมูกระทะอยู่ตั้งตรงหน้า แถมที่พักยังสุดแสนสบาย ภายใต้วิวหลักล้าน แค่นี้เพื่อน ๆ ก็คงจะจินตนาการความฟินไปไกลแล้วใช่ไหม? เอาเป็นว่าวันนี้เราขอปักหมุด 5 ที่พักม่อนแจ่ม บรรยากาศดี มีหมูกระทะให้ชิลไปกับวิวดอย ถ้าพร้อมแล้วหยิบกุญแจรถแล้วสตาร์ตมากับเราเลย!

อัพเดทเมื่อ 12 ต.ค. 2019
    ม่อนซาน

อีกหนึ่งที่พักม่อนแจ่ม ใจดวงใจของเรา ทุกครั้งที่มาเที่ยวม่อนแจ่ม จะต้องมาพักอยู่เสมอ การตกแต่งของที่พักที่นี่บอกเลยว่าน่ารักสุด ๆ ทำเอาเราไม่เหลียวไปไหนเลย ช่วงเย็น ๆ อากาศก็จะเริ่มหนาวใช่ไหมล่ะ แต่ไม่ต้องกลัวเลย ม่อนซาน ก็มีชุดหมูกระทะเอาไว้กินชิลแก้หนาวให้ด้วย หมูกระทะกับวิวดอย งื้อ~ แค่คิดก็อยากจะกลับไปเที่ยวเชียงใหม่ แล้วจัดทริปม่อนแจ่มอีกสักครั้งจริง ๆ

แม่แรม​ ม่อนแจ่ม โป่งแยง , แม่ริม , เชียงใหม่
    โฮมสเตย์
    คลิกเพื่อดูรูปและรีวิวเพิ่มเติม ››
    บ้านหว่าญ่า

“บ้านหว่าญ่า​ ที่พักม่อนแจ่ม​ ภายใต้วิวหลักล้าน​ ซึ่งไฮไลต์ของที่นี่ก็คือ​คือมุมสูงแบบไม่มีบดบังวิวเลย
    ห้องพักแบบเป็นหินจำลอง​มีสองชั้น และด้านบนเป็นดาดฟ้าที่ปีนบันไดเพื่อออกไปชมวิวด้านบนได้​
    ห้องที่วิวสวยสุดเป็นห้องโซนที่ต้องลงบันไดลงไปจะเป็น​ห้องไม้ที่ทำยื่นออกไปและมีชานให้นั่งเล่น​ ช่วงเย็น​มีหมูกะทะ​เป็น​ชุดขายให้ลูกค้า​ของทางโรงแรม​ด้วย กินยาว ๆ ทั้งคืน​ ให้การมาเที่ยวม่อนแจ่มคุ้มค่าสุดที่” (โดยคุณ Nuntaya Kuma)

ทางหลวง ชนบท ชม. 4051 โป่งแยง , แม่ริม , เชียงใหม่
    097-932-2282
  • สั่งหมูกระทะมากินหน้าห้องพักได้เลย วิวดอยฟินสุด ๆ
    ม่อนอิงดาวรีสอร์ท

“มาเที่ยวเชียงใหม่ทีไร ใจมันอยู่ที่ดอยอยู่เรื่อย ก็เลยเลือกมาเที่ยวม่อนแจ่ม ซึ่งที่นี่จะมีที่พักแบบเป็นบ้าน และแบบเป็นเต็นท์ เราเลือกที่พักแบบบ้าน ห้องกว้างขวางสบายดีมาก ตอนเย็นไฮไลท์ของเราคือการนั่งกินหมูกระทะชิล ๆ แก้หนาวได้ด้วยค่ะ ส่วนตอนเช้าเราก็เดินมาโซนเต็นท์ เพื่อมาชมพระอาทิตย์ขึ้นที่นี่ เราคิดว่ามันคุ้มค่าที่สุดสำหรับการเที่ยวเชียงใหม่ครั้งนี้” (โดยคุณ JoyMymelody)

ทางหลวงเชียงใหม่หมายเลข 4051 แม่แรม , แม่ริม , เชียงใหม่
    086-216-7405
    ม่อนม้ง โฮมสเตย์

นาน ๆ ทีจะมีเวลาได้รวมตัวเที่ยวกับเพื่อน ๆ จึงเลือกที่จะเที่ยวม่อนแจ่ม แล้วพักที่ม่อนม้ง เพื่อนเราเป็นคนจองค่ะ ทางขึ้นที่พักค่อนข้างสูงพอถึงที่พัก พอถึงคือไม่ผิดหวังจริง ๆ สวยมาก ๆ และแน่นอนว่าอาหารเย็นของพวกเรา ที่แพลนไว้ตั้งแต่แรก ก็คือหมูกะทะค่ะ มันก็คงไม่มีอะไรที่เข้ากันดีไปกว่านี้แล้ว นั่งกินหมูกระทะไป ร้องเพลงกันเบา ๆ ชิล ๆ มันลงตัวมากสำหรับทริปนี้(โดยคุณ Pearis Prachachanachai)

87 หมู่11 ทางหลวงชนบทหมายเลข 4051 (เดินทางออกจากตัวเมืองเชียงใหม่ ด้วยเส้นทางหมายเลข 107 ถึงอำเภอ แม่ริม ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนน หมายเลข 1096 (ถนนแม่ริม-สะเมิง) วิ่งตรงไป จนถึง ตำบลโป่งแยง ให้สังเกตุทางขวามือ มีป้ายโครงการหลวงหนองหอย) แม่แรม , แม่ริม , เชียงใหม่
    093-284-9667
    โฮมสเตย์
    ม่อนหนาวมินิแคมป์

“ที่พักที่นี่ เดอะแก๊งเราไปลองมาแล้ว เราโดนเป่าหูว่า ถ้ามาม่อนหนาวมินิแคมป์ ต้องสั่งหมูกระทะมานั่งกินด้วย เราเลยไม่พลาดที่จะลองดู นั่งปิ้งหมูกระทะท้าลมหนาว มันเป็นอะไรที่ดีงามมาก ยังไม่พอน้ำจิ้มแจ่วสูตรเด็ดของม่อนหนาวมินิแคมป์ เอาใจเราไปเลยเรื่อยรสชาติ นอนพักแล้วก็นั่งทำงานนั่งชิลดื่มเครื่องดื่มเย็น ๆ ไปด้วย ฟินเลย” (โดยคุณ thegangreview)

ตำบล โป่งแยง อำเภอ แม่ริม (ทางขึ้นเขาแม่ริม ฝั่งตรงข้ามเยื้องๆทางเข้าบ้านม่อนม่วน) โป่งแยง , แม่ริม , เชียงใหม่
    081-960-4293
    ทุกวัน : 09:00 - 20:00
    ปิ้งย่าง

แพลนเที่ยวม่อนแจ่มกับ 5 ที่พักม่อนแจ่ม บรรยากาศดี มีหมูกระทะให้ชิลไปกับวิวดอย ทำเอาไม่อยากลงจากดอยเลย เอาล่ะ สำหรับใครที่ยังไม่จุใจ ก็แวะอิ่มสุขต่อกับ 20 ร้านอาหารดังในแม่ริม เชียงใหม่ ไม่แวะไม่ได้แล้ว! ได้ หรือใครอยากลุยท้าลมหนาวเราก็ขอปักหมุด 8 ที่พักดอยอินทนนท์ สำหรับคนอยากเจออากาศหนาว

เที่ยวเชียงใหม่ต้องไม่พลาดร้านอาหารเด็ด ตามลายแทงร้านอาหารเชียงใหม่ได้ที่นี่

40 ร้านอาหารเชียงใหม่ ขายมานานจนเป็นระดับตำนาน

20 ร้านข้าวซอยเชียงใหม่ รสเข้มน้ำข้นแบบต้นตำรับ

20 ร้านอาหารเหนือ เชียงใหม่ เจ้าเด็ดที่ใครมาก็ต้องแวะ!