[รีวิว] อร่อยเฉยไก่ทอดหาดใหญ่ หอมเจียวเด็ด จิ้มแจ่วปราบเซียน มาช้าอด!
  1. [รีวิว] อร่อยเฉยไก่ทอดหาดใหญ่ หอมเจียวเด็ด จิ้มแจ่วปราบเซียน มาช้าอด!

[รีวิว] อร่อยเฉยไก่ทอดหาดใหญ่ หอมเจียวเด็ด จิ้มแจ่วปราบเซียน มาช้าอด!

แค่ครึ่งวันก็ขายไป 100 กว่ากิโลกรัมแล้ว! กับร้าน “อร่อยเฉยไก่ทอดหาดใหญ่” ไฮไลต์น้ำจิ้มแจ่วรสเด็ด ข้าวเหนียวนิ่มกำลังดี และหอมเจียวให้ไม่อั้น
Ad ·
สนับสนุนโดย อร่อยเฉยไก่ทอดหาดใหญ่( ประชาสงเคราะห์30)
(รายละเอียดเพิ่มเติม)

ถ้าพูดถึงไก่ทอด ทั่วทั้งประเทศไทยมีหลายร้านเยอะแยะเต็มไปหมด ก็เพราะมันทั้งกินง่าย ราคาไม่แรง เหมาะกับคนที่เร่งรีบไม่มีเวลากิน ซึ่งถ้าจะให้เจาะจงว่าร้านไหนอร่อยก็คงบอกยาก เพราะแต่ละร้านก็มีจุดเด่นไม่ซ้ำกันแล้วแต่คนชอบ แต่ถ้าพูดถึงไก่ทอดที่ขึ้นชื่อที่นักชิมหลาย ๆ ท่านรู้จักก็คงหนีไม่พ้น “ไก่ทอดหาดใหญ่” ลงใต้ทีไรก็ไปต่อคิวซื้ออยู่ร่ำไป ไฮไลต์คือหอมเจียวเยอะ ๆ ออนท็อปไก่ทอดร้อน ๆ ใครที่หิวไก่วันนี้ Wongnai พาเพื่อน ๆ มาต่อคิว “อร่อยเฉยไก่ทอดหาดใหญ่” ร้านไก่ทอดสุดฮอตตั้งอยู่ประชาสงเคราะห์ 30 แค่ครึ่งวันก็ขายไป 100 กว่ากิโลกรัมแล้ว วันนี้เจอคุณป๋องเจ้าของร้านด้วย ระหว่างที่ทอดก็ขอคุยที่มาที่ไปหน่อยละกันค่า จะเป็นอย่างไรมาดูกัน

อร่อยเฉยไก่ทอดหาดใหญ่
คุณป๋องเจ้าของร้าน “อร่อยเฉยไก่ทอดหาดใหญ่”
อร่อยเฉยไก่ทอดหาดใหญ่
ไก่เยอะมากแม่! ทอดร้อน ๆ สด ๆ แค่กลิ่นก็อยากเหมา

“อร่อยเฉยไก่ทอดหาดใหญ่” ขายอะไรบ้าง

เมนูของที่ร้าน “อร่อยเฉยไก่ทอดหาดใหญ่” จะมี อก สะโพก ปีกไก่ น่องไก่ เครื่องใน โครงไก่ หนังไก่ค่ะ ราคาเริ่มต้น 20 บาท ไฮไลต์เด่นที่ลูกค้าชอบคืออยู่ที่หอมเจียว แล้วก็น้ำจิ้ม โดยเฉพาะน้ำจิ้มแจ่วรสเด็ดสูตรเฉพาะ ซึ่งลูกค้าทุกท่านที่มาซื้อจะได้หอมเจียวทุกคนค่ะ

ทำขายมานานหรือยัง?

แต่ก่อนขายมา 20 ปีแล้วค่ะ แต่ว่าตอนนี้เราเพิ่งมาทำต่อจากแม่ประมาณ 10 ปี ขายรวมกันมาทั้งหมดประมาณ 30 ปีแล้ว  

อร่อยเฉยไก่ทอดหาดใหญ่
แค่เห็นภาพก็สัมผัสได้ถึงความกรอบ
อร่อยเฉยไก่ทอดหาดใหญ่
ไก่กรอบสีสวยมาก!

จุดเด่นของร้าน “อร่อยเฉยไก่ทอดหาดใหญ่” ที่ลูกค้าชื่นชอบและแตกต่างจากร้านอื่น

หลัก ๆ ที่ลูกค้ากินไก่ทอดหาดใหญ่เลยก็คือ “หอมเจียว” หอมเจียวเราจะใส่กระเทียมหน่อยหนึ่ง กรอบนาน เราจะเจียววันต่อวัน สดใหม่ทุกวัน นอกจากหอมเจียวที่เป็นไฮไลต์ มันก็คือไก่ทอด เครื่องเทศเราจะใส่แบบเข้มข้น คือเราจะหมักแล้วก็แช่น้ำแข็งไว้ เครื่องเทศจะได้เข้าสู่เนื้อ แล้วพรุ่งนี้เช้าเราก็ค่อยเอาไก่ที่หมักเครื่องเทศมาทอด ถามว่าอร่อยไหม ก็อร่อยนะคะ ที่พีค ๆ เลยก็คือมีลูกค้าเขาย้ายไปอยู่รังสิต แล้วญาติเขาอยู่ห้วยขวาง ก็ต้องซื้อจากที่นี่ไปให้ลูกกินที่รังสิต คือลูกค้าเขาบอกว่ามันไม่เหมือนใคร และที่หลัก ๆ ที่เขามาซื้อกับเราก็เพราะหอมเจียว

อร่อยเฉยไก่ทอดหาดใหญ่
กลิ่นเครื่องเทศหอมฟุ้ง ยืนต่อแถวยิ่งหิว!
อร่อยเฉยไก่ทอดหาดใหญ่
ไก่ทอดร้อน ๆ หั่นทีควันฟุ้งเลยค่า เลิฟมาก

หอมเจียวอร่อยมากจนลูกค้าขอซื้อเพิ่ม!

อร่อยจนลูกค้าขอซื้อเพิ่มตลอดเลย จะขอซื้อเพิ่ม 20 บาท 30 บาท แต่เราจะจำกัดแค่ 10 บาทเท่านั้น เพราะเราอยากให้ลูกค้าแบ่ง ๆ กันค่ะ คือ อย่างคนแรกมาอย่างนี้เขาก็จะได้ไปเยอะ คนต่อไปก็จะไม่ได้ เราก็พยายามที่จะให้ได้ครบทุกคน ถ้าถามว่าเรามีแบบไหนขายบ้าง ก็จะมีเจียวแบบกล่องใหญ่มาแล้ว มีแบบสดมาด้วย แล้วก็จะมีแบบใส่ถุงละสิบบาทมาขายด้วยเช่นกันค่ะ

อร่อยเฉยไก่ทอดหาดใหญ่
หอมเจียวหอมจนต้องควักเงินซื้อเพิ่มกันเลยทีเดียว!

น้ำจิ้มสูตรเฉพาะที่ใคร ๆ ก็ชอบ

ปกติไก่ทอดหาดใหญ่จะไม่มีน้ำจิ้มแจ่ว จะมีแค่น้ำจิ้มหวานหรือกินเป็นไก่ทอดธรรมดาแบบไม่มีน้ำจิ้ม แต่ว่าสูตรน้ำจิ้มแจ่วที่เราทำคือสูตรของแม่ แม่เขารู้สึกว่าได้กับน้ำจิ้มแจ่วเข้ากัน เพราะตอนที่แม่เขาขายส้มตำ ปลาย่างก็มีน้ำจิ้มแจ่ว ก็เลยลองจิ้มกับไก่ดูเผื่ออร่อยอะไรแบบนี้ค่ะ ก็ทำคิดค้นกันมาเรื่อย ๆ ก็เลยได้ “สูตรน้ำจิ้มแจ่วรสเด็ด” ครบรสเลยค่ะ ทั้งหวานเค็มเปรี้ยว จุดเด่นคือเราใช้มะขามเปียกเพื่อทำให้ได้รสที่กลมกล่อม แต่นอกจากน้ำจิ้มแจ่วแล้วก็มีน้ำจิ้มหวานให้เลือกนะ

อร่อยเฉยไก่ทอดหาดใหญ่
น้ำจิ้มแจ่วรสเด็ดกินคู่กับไก่ทอดร้อน ๆ ปังสุด

เมนูอะไรขายดี หรืออยากแนะนำเมนูไหนเป็นพิเศษ

เมนูขายดีของ “อร่อยเฉยไก่ทอดหาดใหญ่” จะเป็นสะโพกไก่ หนังไก่ ขายครึ่งวัน 100 กว่ากิโลกรัมค่ะ คือหนังไก่เราลูกค้าเขาบอกว่ากรอบมาก มัดปากถุงให้สนิทก็เก็บไว้ข้ามคืนได้เลย ไม่เหมือนร้านอื่นมันจะเหนียว ๆ อะไรประมาณนี้ ถ้าถามว่าเราชอบกินอะไรมากที่สุดก็จะเป็นสะโพก แล้วก็ปีกค่ะ จะมีหนังเยอะ แล้วก็เนื้อมันจะไม่แห้ง เนื้อจะมัน ๆ อร่อย แนะนำว่าถ้าใครอยากกินสะโพกไก่ต้องรีบมานะคะ เพราะว่าสะโพกหมดไวมาก ขายดีสุด ๆ

อร่อยเฉยไก่ทอดหาดใหญ่
หนังไก่กรอบกินเพลิน ไม่เหนียวเลยค่ะ
อร่อยเฉยไก่ทอดหาดใหญ่
ใครกำลังหาร้านไก่ทอดหาดใหญ่เจ้าเด็ด ๆ ต้องมาโดนแล้วค่า!
อร่อยเฉยไก่ทอดหาดใหญ่
ว่าแล้วก็จัดสักถุงก่อนกลับบ้านทำงานต่อ :)

ร้านไก่ทอดมันมีเยอะ เราก็ต้องมีจุดเด่นของมัน จุดเด่นของเราก็คือมีหอมเจียวให้ตลอด แล้วก็จะมีน้ำจิ้มแจ่ว น้ำจิ้มหวาน ให้เลือก ข้าวเหนียวของเราจะไม่แข็งและก็ไม่เละนะคะ คือนิ่มอร่อยกำลังดี ถ้าใครอยากลองกินไก่ทอดหาดใหญ่ที่มีหอมเจียวและมีน้ำจิ้มทั้งสองรส มาลอง “อร่อยเฉยไก่ทอดหาดใหญ่” ได้นะคะ ร้านเราอยู่ปากซอยประชาสงเคราะห์ 30 ตรงหอนาฬิกาห้วยขวางนะคะ เปิด 06.00 น. ถึง 14.00 น. หรือใครไม่สะดวกก็สั่งผ่านแอปพลิเคชัน LINE MAN ได้ค่ะ เสิร์ชชื่อร้าน อร่อยเฉยไก่ทอดหาดใหญ่ประชาสงเคราะห์ 30 

เมนูห้ามพลาด

ไก่ทอดหาดใหญ่

แผนที่

รถพ่วงสีแดง
static-map

การติดต่อ