ฟังก์ชั่นครบจบในตัว Canon EOS M50 Mark II สายคอนเทนต์ปลื้ม ยอดไลก์ปัง!
  1. ฟังก์ชั่นครบจบในตัว Canon EOS M50 Mark II สายคอนเทนต์ปลื้ม ยอดไลก์ปัง!

ฟังก์ชั่นครบจบในตัว Canon EOS M50 Mark II สายคอนเทนต์ปลื้ม ยอดไลก์ปัง!

ถูกใจสาย Vlog เข้ามือสาย Content! กับกล้อง Canon EOS M50 Mark II ที่มือใหม่ก็เล่นได้ไม่ยาก ฟังก์ชันจัดเต็ม โฟกัสรวดเร็วแถมเชื่อมต่อง่ายกว่าเดิม

ปัจจุบันเราจะเห็นได้เลยว่าหลาย ๆ คนเริ่มหันมาทำ Vlog และทำคอนเทนต์ด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกิน เที่ยว เครื่องสำอางค์ ทำอาหาร หรือไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตต่าง ๆ และไอเทมหลัก ๆ ในการสร้างสรรค์ผลงานก็คืออุปกรณ์ถ่ายภาพคุณภาพเยี่ยม ซึ่งน้องใหม่ที่ทีมงานกำลังมาแกะกล่องรีวิวกล้อง Canon EOS M50 Mark II ก็เรียกได้ว่าตอนนี้มาแรงมาก เพราะนอกจากสีมินิมอลพกพาง่ายแล้วฟังก์ชั่นยังครบครัน ที่สำคัญมือใหม่สามารถใช้งานได้ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส ใครสาย Vlog ต้องลอง!

Canon EOS M50 Mark II
Canon EOS M50 Mark II น้องใหม่มาแรง 2022

กล้องมิเรอร์เลส Canon EOS M50 Mark II ในราคาสองหมื่นต้น ๆ เห็นบอดี้แล้วค่อนข้างความประทับใจเลยนะ มีให้เลือกสองสี สีขาวและสีดำ น้องสีดำดูเท่มีสไตล์ ส่วนเครื่องสีขาวดูมินิมอล ส่วนตัวคิดว่าผู้หญิงต้องชอบแน่นอน วัสดุไม่หนักมือ กระทัดรัดเข้ามือกำลังดี ค่อนข้างพกพาง่ายเลยทีเดียวค่ะ มีเซ็นเซอร์ APS-C ความละเอียดอยู่ที่ 24.1 ล้านพิกเซล ตัวประมวลผล DIGIC 8

Canon EOS M50 Mark II
น้ำหนักเบาขนาดกระทัดรัด
Canon EOS M50 Mark II
ไซซ์กำลังดีเข้ามือ พกพาง่าย

สำหรับ AF ใน Canon EOS M50 Mark II ยังคงเป็น Dual Pixel CMOS AF เหมือนตัวแรก ซึ่งดีมาก ๆ ถ่ายโคลสอัพได้ง่าย แม่นยำรวดเร็วกำลังดีเลยสำหรับการถ่ายวีดีโอ และที่ชอบ ๆ มากและอัปเลเวลมาจาก Mark I คือเพิ่มการรองรับ Eye Detection AF ทั้งในการถ่ายวิดีโอแบบ 4K หรือการถ่ายภาพเคลื่อนไหว มันโฟกัสดวงตาได้ไกลมาก ๆ ย้ายตาได้ไวและสามารถกดย้ายเองได้ด้วย หรือถ้าเราอยากถ่ายภาพต่อเนื่อง โหมด Servo AF เขาสามารถถ่ายภาพได้อย่างต่อเนื่องสูงสุด 7.4 เฟรมต่อวินาที (fps) แน่นอนว่าสาย Volg อย่างเราก็ต้องมีฉากเทเครื่องดื่มเป็นไฮไลต์ทุกร้าน จากการลองเทสต์ดู ภาพที่ได้คมและจับไวมาก ๆ ทีมงานคอนเทนต์พึงพอใจเลยค่ะ

Canon EOS M50 Mark II
Eye Detection AF ของรุ่นนี้ปรับดีขึ้นมาก เมื่อก่อนต้องถ่ายใกล้ ๆ ถึงจะคม เดี๋ยวนี้แบบอยู่ไกลก็จับได้
Canon EOS M50 Mark II
การถ่ายภาพต่อเนื่องในโหมด Servo AF ดีงามมาก 

ถ้าพูดถึงเรื่องการถ่ายวีดีโอ Canon EOS M50 Mark II ตอบโจทย์เทรนด์ในการถ่ายแนวตั้ง ทั้ง TikTok Reels และ Live Facebook นะคะ เพราะรุ่นนี้ถ่ายแนวตั้งได้เลย สามารถสตรีมแบบสดบน YouTube ได้ แต่เราต้องลงทะเบียนผ่าน image.canon ก่อนเพื่อเชื่อมเข้ากับ Youtube ของเรา และไฮไลต์ที่ทีมงานชื่นชอบคือหน้าจอ Touch Screen เป็นทัชที่ติดนิ้ว สามารถพลิกด้านข้างแล้วหมุนถ่ายเซลฟีได้ มาพร้อมฟังก์ชั่น Touch REC เพิ่มปุ่มกดอัดวีดีโอในหน้าจอ ซึ่งจะต่างจาก Mark I เมื่อเราอยากเริ่มหรือหยุดถ่ายงานก็จิ้มที่หน้าจอได้เลย

แถมมีกันสั่นในเลนส์และแบบกันสั่นสูงสุดคือกันสั่นแบบ Movie Digital IS มันจะ Crop ภาพเข้าไป โดยมีทั้งหมด 2 ระดับ ที่ 10% และ Enchanced 20% แต่ภาพออกมาดูดีเลยทีเดียวไม่ใช้ขากล้องก็ยังนิ่ง ซึ่งการที่เราจะเลือกกันสั่นนั้นมันจะอยู่ที่บริเวณ Touch Screen เลย จิ้มได้ง่ายมาก ๆ และแน่นอนว่า Canon เขาเด่นเรื่อง Skin Tone อยู่แล้ว พอถ่ายคนแล้วจะสวยละมุน จบหลังกล้องไม่ต้องแต่งเพิ่ม

Canon EOS M50 Mark II
ฟังก์ชั่น Touch REC ที่ทำให้ถ่ายง่ายขึ้นแค่ปลายนิ้วสัมผัส หรือจะเปลี่ยนการตั้งค่าก็ทัช ก็ลื่นเหมือนสมาร์ตโฟน ไม่ต้องไปกดปุ่มให้เสียเวลา
Canon EOS M50 Mark II
ถ่ายวิดีโอแนวตั้งได้สบาย ไม่ใช้ขากล้องก็ยังนิ่ง จับหลังกล้อง ไม่ต้องมาหมุนเองให้เสียเวลา ในโหมด Add Movie Rotate Info🎥 ดูขั้นตอนการตั้งค่า คลิก https://rb.gy/wtfpol

ในเรื่องของการเชื่อมต่อ มันจะมีบริการระบบคลาวด์ใหม่ของแคนนอน เราสามารถอัปโหลดรูปภาพและวิดีโอในขนาดต้นฉบับจากกล้องของตัวนี้ไปยัง image.canon ได้ทันทีผ่านการเชื่อมต่อ Wi-Fi และใช้งานร่วมกันได้กับโปรแกรม Adobe Lightroom หรือใช้แอปฯCamera Connect ของแคนนอน ในการถ่ายโอนภาพไปยังสมาร์ตโฟน ง่ายมาก ๆ เชื่อมต่อกับตัวกล้องใช้เวลาไม่นาน เชื่อมครั้งเดียวเท่านั้น หลังจากนั้นมันจะจำได้ ถึงแม้จะถ่ายรูปเยอะก็ยังไวทันใจสายคอนเทนต์

Canon EOS M50 Mark II
ไฮไลต์ของคนคลั่งโซเชียล โหลดรูปเข้ามือถือไวแล้วง่ายมาก ๆ แค่เชื่อมไวไฟ คลิกเลือกรูปก็จบพร้อมลงรูปแล้ว
Livestreaming ผ่านกล้อง Canon M50 Mark II
Live Streaming ผ่านกล้อง Canon EOS M50 Mark II

สรุปแล้ว ฟังก์ชันเด่น ๆ ของ Canon EOS M50 Mark II คือ Eye Detection AF ที่จับดวงตารวดเร็วว่องไวตอบโจทย์สาย Vlog มือใหม่ และการถ่ายวีดีโอที่คมชัดมีกันสั่น และสามารถ Touch Screen ได้เลย ไม่ต้องเข้า Setting ให้ยุ่งยาก การใช้งานที่ง่ายและพกพาสะดวก ส่วนตัวคิดว่า Canon EOS M50 Mark II เล็กพริกขี้หนูนะคะ ใช้งานได้ดี ทำได้แทบทุกอย่างในแบบที่สายคอนเทนต์ต้องการ คุ้มเงินคู่ควรแก่กับการทำคอนเทนต์ในยุคนี้เลย

Canon EOS M50 Mark II
สายคอนเทนต์มีไว้ไม่ผิดหวัง