“ครัวเชฟโจ” เชียงใหม่ เดินต่อด้วยกำลังที่มี เพื่อคนบนฟ้า
  1. “ครัวเชฟโจ” เชียงใหม่ เดินต่อด้วยกำลังที่มี เพื่อคนบนฟ้า

“ครัวเชฟโจ” เชียงใหม่ เดินต่อด้วยกำลังที่มี เพื่อคนบนฟ้า

หวนคืนความคิดถึงชายชราสู้ชีวิต ขายก๋วยเตี๋ยวเพื่อเมีย แต่วันนี้ต้องสู้เพื่อตัวเองอีกครั้ง ร้าน “ครัวเชฟโจ” เชียงใหม่

#วงในบอกมา

  • ตอนนี้ลุงโจยืนด้วยลำแข้งเพียงตัวคนเดียว แวะมาให้กำลังใจกันได้
  • “ก๋วยเตี๋ยวน่องไก่” ทีเด็ดของน่องไก่เนื้อนุ่มหมักพิเศษ
  • น้ำซุปใสปรุงรสพิเศษ หอมกลิ่นยาจีนที่กลมกล่อมไม่เคยเปลี่ยน
เตี๋ยว
หวนคืนรสชาติของความทรงจำ

“ชีวิตไม่สิ้น ก็ต้องดิ้นกันต่อไป” ทุก ๆ คนคงคุ้นหูกับคำนี้ดี เพราะชีวิตคนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะเดินไปในทางที่ดีได้ อาจจะมีท้อและหมดหวังบ้างขอเพียงแค่อย่าพึ่งหมดกำลังใจ หากใครที่กำลังหมดกำลังใจอยู่ วันนี้เราจะพาไปเติมพลังใจและพลังท้อง กันที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่แห่งหนึ่งในซอยวัดอุโมงค์ ที่เต็มไปด้วยเรื่องราว นั่นก็คือร้าน “ครัวเชฟโจ” กับการกลับมากว่า 2 ปี หลังสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักไป กลับมาพร้อมฮึดขายก๋วยเตี๋ยวและมอบความสุขให้ทุกคนได้สัมผัส

หน้าร้าน
บรรยากาศหน้าร้าน "ครัวเชฟโจ" เชียงใหม่

“ลุงคิดถึงป้าทุกวันเลย เหมือนกับว่าป้าไม่ได้จากลุงไปไหน” คำกล่าวพร้อมรอยยิ้มแห่งความคิดถึงอย่างมีความสุข ของชายชราคนหนึ่งที่กำลังยืนลวกเส้นก๋วยเตี๋ยวอยู่นั่นคือ “ลุงโจ” เจ้าของร้าน “ครัวเชฟโจ” เชียงใหม่ อยากรู้แล้วใช่ไหมว่าทำไมที่มาและเรื่องราวที่เกริ่นไปนี้เป็นยังไง เดี๋ยวเราเล่าให้ฟัง

เชฟโจ
เชฟโจหรือลุงโจ ชายชราผู้สู้ชีวิต

ครัวเชฟโจเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเล็ก ๆ ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวของสองสามี - ภรรยา ที่มีหัวใจไม่ย่อท้อ ขายก๋วยเตี๋ยวเก็บเงิน เพื่อไปรักษาภรรยาที่ป่วยเป็นโรคร้าย...ที่ใครไม่อยากเป็นอย่างเช่น โรคมะเร็ง เรื่องราวดังกล่าวนี่นี้ ถูกเล่าย้อนกลับไปเมื่อ 5 ปีก่อน แต่มาในวันนี้ ลุงโจ ได้อยู่ตัวคนเดียว เพราะป้าผู้เป็นที่รักของลุงโจได้ล่วงลับไปแล้ว แต่ลุงโจก็ไม่หมดกำลังใจ ลุงยังกลับมาเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวเหมือนเดิม ด้วยความที่ว่าชีวิตต้องเดินไปต่อ และร้านก๋วยเตี๋ยวอันเป็นที่รักของลุงโจยังเต็มไปด้วยความทรงจำที่ดีของทั้งสอง และรสชาติที่หลายคนยังคงคิดถึง งั้นเราจะไม่รอช้า ไปย้อนความคิดถึงด้วยกันกับเราเลย

เชฟโจ
แม้ว่าตอนนี้ลุงจะอยู่ตัวคนเดียว แต่ก็ไม่เคยย่อท้อ สู้เพื่อคนบนฟ้า
ลวกเตี๋ยว
รสชาติที่ทั้งสองสามีภรรยาช่วยกันฟูมฟัก

หวนคืนความคิดถึงด้วยการสั่ง “เส้นเล็กแห้งหมูพิเศษลูกชิ้น” (ราคา 40 บาท) ทุกครั้งที่มาร้าน เรามักจะเห็นป้าคอยช่วยงานลุงในร้านตลอด แต่มาวันนี้เรากลับเห็นเพียงภาพที่ลุงต้องทำทุกอย่างเองทั้งหมดในร้าน ความคิดถึงเกิดขึ้นมาแว้บนึงแต่! ต้องมาสะดุดกับรสชาติ ที่ยิ่งทำให้คิดถึงไปอีก กับเส้นเล็กที่เหนียวนุ่มคลุกกับซีอิ๊วดำปรุงรสด้วยพริก, น้ำส้มสายชู โรยด้วยน้ำตาลเล็กน้อย เพิ่มความหอมด้วยกระเทียมเจียว และปิดท้ายด้วยเนื้อหมูหมักนุ่มพิเศษลูกชิ้น คลุกเคล้าให้เข้ากันแล้วยัดลงท้อง บอกได้เลยว่า รสชาติแห่งความคิดถึงมันเป็นแบบนี้นี่เอง!

เตี๋ยว
ถ้วยนี้จัดเต็มมากในราคาเพียง 40 บาท!

ขอสั่งต่อ “เส้นเล็กน่องไก่” (ราคา 30 บาท) ในระหว่างที่สั่งเมนูนี้ ลุงโจก็ได้พูดกับเราว่า “ทุกครั้งที่ลวกเส้นก๋วยเตี๋ยว ลุงก็จะเห็นป้าคอยยืนช่วยอยู่เสมอเลยนะ” เสียงพูดแผ่ว ๆ มาพร้อมกับรอยยิ้มเล็ก ๆ ที่มีความสุขของลุงโจ ทำให้เราอดยิ้มตามไม่ได้เลย

อะ... มาพูดถึงเรื่องความพิเศษของร้านนี้เลยละกัน “น่องไก่” ร้านลุงโจ ตุ๋นได้นุ่มละมุนลิ้นสุด ๆ มาพร้อมกับกลิ่นหอมเครื่องหมักที่เด่นชัดเมื่อได้เคี้ยว และรสชาติน้ำซุปที่หอมหวานจากน้ำตุ๋นไก่เข้ากันได้อย่างลงตัว ถึงลุงจะไม่มีป้าแล้วแต่เราอยากจะบอกว่า ก๋วยเตี๋ยวลุงรสชาติไม่เคยเปลี่ยนเลย ต้องขอยกให้เป็นชามโปรดอีกหนึ่งชามของเรา

น่องไก่
ซุปใส ๆ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยรสชาติ
น่องไก่่
น่องไก่ชิ้นโต ๆ เนื้อนุ่มละมุนลิ้น

ปิดท้ายการเติมพลังท้องด้วย หมี่เหลืองกระดูกซี่โครง” (ราคา 30 บาท) หมี่เหลืองเหนียวนุ่มกับซี่โครงหมูเปือยนุ่มละมุนลิ้น ไม่เหนียวมาพร้อมกลิ่นหอมของน้ำซุป ที่หวานของเครื่องเทศและยาจีนเข้มข้นที่ ชามนี้คือไม่ต้องปรุงก็รสชาติดีอยู่แล้ว

ซี่โครง
จะเป็นซี่โครงก็เด็ดไม่แพ้กันเลย
ซี่โครง
ความรักของเราเลยย ซี่โครง~

“ลุงยอมขาดทุนเพราะอยากได้กำไรทางใจจากลูกค้ามากกว่า” ประโยคทิ้งท้ายเมื่อเราจ่ายเงิน โอ้โห! ใครจะคิดว่าร้านก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่เล็ก ๆ นี้ จะเต็มไปด้วยเรื่องราวและแง่คิดที่ดี ๆ จะช่วยเติมพลังให้กับเราได้มากขนาดนี้ แถมรสชาติก็ไม่เคยเปลี่ยน ใส่ใจวัตถุดิบทุกอย่างราคาเป็นกันเอง หากใครที่คิดถึงลุงโจ ก็แวะมาหวนคืนความคิดถึง และให้กำลังใจลุงโจได้ที่ร้าน “ครัวเชฟโจ” เชียงใหม่ ได้นะ และถ้าใครอยากหาร้านอาหารเชียงใหม่เด็ด ๆ เพิ่มเติม ก็สามารถติดตามต่อได้ที่ เพจ น้าอ้วนชวนหิว by Wongnai แค่กดติดตามไว้ก็อุ่นใจ หิวเมื่อไหร่ก็เปิดมาอัปเดตร้านที่น่าสนใจได้กันได้เล้ยยย >.<

การเดินทาง

  • ใช้เส้นทางหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เลี้ยวซ้ายเข้าซอยวัดอุโมงค์ ตรงไปประมาณ 300 เมตร ร้านจะอยู่ตรงข้ามร้านกาแฟโอชาสาขาซอยวัดอุโมงค์ ร้าน ครัวเชฟโจ จะอยู่ฝั่งขวามือ
  • เวลาเปิด - ปิด : เปิดทุกวัน 17.00 - 00.00 น.
  • เบอร์ติดต่อ :: 086-782-1374

เมนูห้ามพลาด

ก๋วยเตี๋ยวน่องไก่, เส้นเล็กแห้งหมูพิเศษลูกชิ้น, หมี่เหลืองกระดูกซี่โครง

แผนที่

ตรงข้ามร้านกาแฟโอชา สาขาซอยวัดอุโมงค์
static-map

การติดต่อ

ข้าวผัดปู
Phone number : 0867821374
ถนนบ้านใหม่หลังมอ 2,เมืองเชียงใหม่