ให้ด้วยใจ ใครตกงาน รับข้าวกล่องฟรีที่ร้านโก้งโค้งดูด หาดใหญ่
  1. ให้ด้วยใจ ใครตกงาน รับข้าวกล่องฟรีที่ร้านโก้งโค้งดูด หาดใหญ่

ให้ด้วยใจ ใครตกงาน รับข้าวกล่องฟรีที่ร้านโก้งโค้งดูด หาดใหญ่

สถานการณ์ตอนนี้มีหลายคนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติ COVID-19 โดยเฉพาะคนที่ตกงาน ขาดรายได้ อย่างน้อย 1 มื้อ เราอยากช่วยคุณ “ร้านโก้งโค้งดูด” หาดใหญ่
#Saveร้านอาหาร

#วงในบอกมา

  • ทางร้านแจกข้าวกล่องทุกวัน เวลา 14.00 น.
  • อาหารหมุนเวียนกันไปในแต่ละวัน มีข้าวแกง ขนมจีน และอื่น ๆ
  • ผู้ที่ไม่ตกงาน หากใครมีรายได้น้อย ขาดแคลน ทางร้านก็ยินดีแจกข้าวกล่องฟรีให้ทุกคน

มีหลายคน หรือจะพูดว่าทุกคนเลยก็ว่าได้ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานณ์ COVID-19 เชื้อไวรัสที่กำลังระบาดอยู่ตอนนี้ เจ้าโรคนี้ มองด้วยตาเปล่าอาจจะไม่ชัด สังเกตอาการได้ยาก ว่าใครเป็น หรือไม่เป็นโควิด แต่ภาพที่ชัดเจนที่สุด ซึ่งคิดว่าทุกคนเห็นเหมือนกันตอนนี้คือระบบเศรษฐกิจที่แย่ลง รายได้ที่ขาดหาย และ “มีคนตกงาน” แต่ในความเลวร้ายนี้ น้ำใจ กำลังใจดี ๆ ยังพอมีที่หาดใหญ่ ณ ร้านโก้งโค้งดูด

ร้านโก้งโค้งดูด หาดใหญ่ แจกข้าวกล่องฟรี
ร้านโก้งโค้งดูด หาดใหญ่”

ร้านโก้งโค้งดูด หาดใหญ่ แจกข้าวกล่องฟรีทุกวัน เวลา 14.00 น. โดยได้เริ่มแจกตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา และมีแพลนว่าจะแจกต่อไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะผ่านวิกฤตินี้ไปหรือมีประกาศจากทางการด้านการควบคุมโรคอื่น ๆ โดยทางร้านเองติดตามข่าวและเข้าใจดีถึงสถานการณ์ที่มีคนได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะผู้ที่ตกงาน ซึ่งมีจำนวนมาก ทางร้านจึงอยากเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือพี่น้องชาวหาดใหญ่ที่กำลังประสบปัญหานี้ “อย่างน้อยหนึ่งมื้อที่เราช่วยเขา เขาก็ได้ประหยัดไป 50 บาท” เจ้าของร้านโก้งโค้งดูดกล่าวทิ้งท้ายกับทีมงาน

ร้านโก้งโค้งดูด หาดใหญ่ แจกข้าวกล่องฟรี
“สุขใจ ทั้งผู้ให้และผู้รับค่ะ”

จริง ๆ แล้วทางร้านก็ไม่ได้จำกัดแค่คนที่ตกงานนะ ผู้ที่มีรายได้น้อย หรือขาดแคลนก็สามารถมารับข้าวกล่องได้เลยฟรี ๆ โดยอาหารแต่ละวันก็จะหมุนเวียนกันไป วันนี้เป็นต้มยำไก่ ไข่ต้ม และข้าวสวย พรุ่งนี้ก็สลับเป็นเมนูขนมจีน แกงเขียวหวานไก่ ขึ้นอยู่กับว่ามีพี่ ๆ เพื่อน ๆ ที่มาร่วมสมทบทุนหรือบริจาควัตถุดิบในการทำอาหารกับร้านโก้งโค้งดูดด้วยค่ะ

ร้านโก้งโค้งดูด หาดใหญ่ แจกข้าวกล่องฟรี
“เมนูวันนี้”
ร้านโก้งโค้งดูด หาดใหญ่ แจกข้าวกล่องฟรี
ร้านโก้งโค้งดูดเป็นกำลังใจให้ทุกค่า”

ในสถานการณ์แบบนี้ ถ้ามัวแต่เครียดก็คงจะไม่มีอะไรดีขึ้น สู้มาเป็นกำลังให้กัน ช่วยเหลือกันทั้งทางตรงและทางอ้อม ใครมีน้อยให้น้อย ใครมีมากให้มาก ถ้าหลายคนออกมาช่วยกันแบบนี้ สิ่งดี ๆ ก็จะเกิดขึ้นในสังคมได้เสมอนะคะ #สปดกรจรกม สู้ไปด้วยกัน เราจะรอดกันหมดค่า…

การเดินทาง

ร้านโก้งโค้งดูด ถนนประชาธิปัตย์ หาดใหญ่ (ร้านอยู่หัวมุม ตรงข้าม Big C mini)
โทร.​ 095-894-1559

ติดตามบทความที่น่าสนใจอื่น ๆ ได้ที่
30 ร้านเดลิเวอรี หาดใหญ่ อิ่มเอมทันใจ วิกฤตนี้เราต้องรอด
แนวทางการปรับตัวร้านอาหาร รับมือภัย COVID-19
Covid-19 ไม่ทนความร้อน! WHO แนะนำกินอาหารปรุงสุกลดความเสี่ยง