4.2
5 เรตติ้ง (4 รีวิว)
จุดชมวิวค่าเข้าชม: ฿ 20/คน
เปิดอยู่จนถึง 18:00
บรรยากาศ ดินแดงดอย
บรรยากาศ
ตื่นเช้ามาดูพระอาทิตย์ขึ้น ที่ดินแดงดอยสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของกระบี่ เปิดมาได้ประมาณ 1 ปี ตั้งอยู่ตำบลหนองทะเล ไม่ไกลจากหาดอ่าวนาง และตัวเมืองกระบี่ ห่างจากสนามบินกระบี่ 29 กม. ที่มาดินแดงดอย คงจะเป็นสภาพแวดล้อมดินสีแดงครับ และสถานที่อยู่บนภูเขาหรือดอย กลายเป็นชื่อเรียก ดินแดงดอย นั่นเอง!’ วันที่ไป 18/04/62 มีค่าบริการ คนไทย ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท ต่างชาติ ผู้ใหญ่ 50 บาท เด็ก 20 บาท ช่วงเวลาเปิดให้บริการ ทุกวัน ตั้งแต่ 05:30-18:00 น. โดยประมาณครับ ทางเข้าจะมีป้ายไวนิลสีแดงขนาดกลางๆ ตั้งอยู่ปากซอย ต้องสังเกตดีๆครับ ขับรถเลี้ยวเข้าไป ถนนจะเป็นดินแดง ตรงไปเรื่อย จะเจอลานจอดรถดินแดงครับ บริเวณทางขึ้นตีนบันไดจะมีเจ้าของที่คอยเก็บเงินค่าบำรุงสถานที่อยู่ครับ (เจ้าของสถานที่เป็นอิสลามนะครับ) ช่วงเวลาที่แนะนำ ให้มาถึงที่ดินแดงดอย ประมาณ ตี5.30 จะได้เห็นภาพบรรยากาศสวยๆ ก่อนพระอาทิตย์กำลังขึ้นและต้องเผื่อเวลาเดินขึ้นเขาไปอีกครับ ทางชันบ้างไม่ชันบ้าง ใส่รองเท้าผ้าใบเดินขึ้นเขาไปจะดีกว่าครับ เมื่อมาถึงด้านบนจะเห็นแสงอาทิตย์สีส้มแผกระจายไปทั่วขอบฟ้า ได้ยินเสียงนกร้อง ลมพัดเย็นๆ ท้องฟ้าปลอดโปร่ง ถ้าใครอยากเห็นหมอกคงต้องมาในช่วงวันที่ฝนตกกลางคืนนะครับ แต่ทางเดินขึ้นอาจจะสกปรก วิวภูเขาที่อยู่ห่างออกไป คล้ายๆกับจุดชมวิวที่เสม็ดนางชี จ.พังงาเลยครับ บรรยากาศดี มีมุมถ่ายรูปเยอะภาพสวยๆ ด้านบนเขามีห้องน้ำและร้านอาหารให้บริการด้วย ราคาไม่แพงครับ แต่รสชาติยังไม่ผ่าน ไข่กระทะก็ไม่อร่อย ไก่รสชาติเปรี้ยวๆ ชาเย็นพอดื่มได้ แต่รสชาติยังไม่ถูกปากเท่าไหร่... อ่านต่อ