4.0
11 เรตติ้ง (7 รีวิว)
อุทยานและธรรมชาติไม่มีค่าเข้าชม
ปิดอยู่จะเปิดในเวลา 08:00
ศูนย์พัฒนาโครงการหลวง ม่อนเงาะ
จุดชมพระอาทิตย์ขึ้น ที่สวยงามอีกแห่งของเชียงใหม่ม่อนเงาะเป็นทริปปุ๊บปั๊บของเราค่ะ เก็บเสื้อผ้า แวะตลาดซื้อของไว้ทำกินตอนเย็น ล้อหมุนจากตัวเมืองเชียงใหม่ตอนบ่ายแก่ๆ ใช้เส้นทางถนนโชตนามุ่งหน้าอำเภอแม่แตง พอถึงแยกปายก็เลี้ยวซ้ายเข้าไป จนถึงป้ายทางเข้าศูนย์พัฒนาโครงการหลวงม่อนเงาะค่ะ ที่นี่ไม่มีที่พักนะค่ะ ต้องกางเต็นท์อย่างเดียวค่ะ และที่นี่เป็นโครงการของชาวบ้าน ดังนั้นทางชุมชนจึงขอเก็บค่าบำรุงสถานที่คนละ 50บาทค่ะ ซึ่งตรงนี้ถือว่าถูกมากสำหรับ ถือว่าเป็นค่าน้ำค่าดูแลสถานที่ล่ะกัน เพราะตอนที่ไปมีนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่งกำลังต่อว่าเรื่องการเก็บค่าเข้าสถานที่ เราเตรียมเต็นท์ไปเองค่ะ ถ้าไม่มีก็สามารถเช่าได้ที่นั่นเลยหลังละ 100บาทค่ะ แต่ถ้าให้แนะนำควรที่จะนำเครื่องนอนกันหนาวไปเองนะค่ะ ที่นี่ลมแรงมากค่ะ ตื่นเช้ามากับแสงพระอาทิตย์ที่กระทบกับหมอก มันช่างสวยงามมากๆเลยค่ะ สายนิดหนึ่งหลังจิบกาแฟเสร็จ เราก็เดินเท้าเข้าไปจุดชมวิวของม่อนเงาะ เป็นจุดหนึ่งที่สวยงามประทับใจเรามาก..แต่ว่าตอนเช้าจะมีนักท่องเที่ยวเยอะค่ะ เพราะเขาเดินทางมาชมพระอาทิตย์ขึ้นกันค่ะ ดังนั้นช่วงเช้าก็จะมีเสียงดังจากรถ และผู้คนคุยกันจอแจ ขากลับเราแวะไร่ชาลุงเดช แวะทานข้าวกลางวัน ถ่ายรูป แวะซื้อของตามรายทาง...จบทริปวันหยุดเสาร์อาทิตย์ที่เต็มไปด้วยความสุขค่ะ... อ่านต่อ