4.3
38 เรตติ้ง (31 รีวิว)
ภูเขา, อุทยานและธรรมชาติค่าเข้าชม: ฿ 30/คน
เปิดอยู่จนถึง 18:00
อุทยานแห่งชาติผาแต้ม
ชมพระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตกดิน ชมแม่น้ำโขง ชมภาพวาดประวัติศาสตร์ค่าเข้าอุทยาน ผู้ใหญ่คนละ 40 รถคันละ 30 ถ้าเน้นมาชมแม่น้ำโขงและพระอาทิตย์ ก็จะไม่เหนื่อย จอดรถด้านบนแล้วเดินไปจุดชมวิวได้เลย ถ้าอยากเดินชมภาพวาดประวัติศาสตร์ ต้องเหนื่อยกันนิดนึงค่ะ ภาพเขียนมี 4 กลุ่ม ระยะทางประมาณ 4 กม. เป็นทางเดินป่ามีขึ้นและลง ถ้าจะเดินเตรียมตัวมาให้พร้อมและเผื่อเวลามาด้วยนะคะ เราเริ่มเดินน่าจะประมาณ 16:30 น. ออกมาถึงรถ 18:30 นี่หอบแฮ่ก ช่วงแรกเดินแบบเอ้อระเหย ดูนาฬิกา 17:30 นังไม่ถึงไหนเลยเร่งเดินมาก เพราะอุทยานปิด 18:00น. จะบอกว่า ถ้าอยากชมภาพพอเป็นพิธี ไม่อยากเหนื่อยมาก ก็ชมแค่ภาพเขียนกลุ่มที่ 1 กับ 2 (2คือไฮไลท์) แล้วเดินย้อนกลับ เพราะระยะทางจากกลุ่มที่ 2 ไปถึง 4 เดินค่อนข้างเหนื่อย และใช้เวลา ภาพอยู่ห่างกันมาก แต่จะบอกว่า มีจุดวิวดีๆ รอคุณอยู่ค่ะ... อ่านต่อ