ข้าวกั้นจิ๊น

6

รีวิวที่แนะนำ ข้าวกั้นจิ๊น

photo
kamaiich
8164368
ยืนยันตัวตนแล้ว
30 พ.ย. 2023
ดูแล้ว 323
Quality Review
น้ำเงี้ยวเจียงฮาย ตี้ลำตี้สุดเต้าตี้เกยกิ๋นมา 🤟🏻
ราคาต่อหัว: ต่ำกว่า 100 บาทเมนูเด็ด: ข้าวกั้นจิ๊น, น้ำเงี้ยววัว, แคบควาย

น้ำเงี้ยวป้าอี๊ดเป็นร้านเก่าแก่มีมานานมาก คนส่วนใหญ่ที่มาทานจะเป็นคนพื้นที่และนักท่องเที่ยวที่บอกกันปากต่อปากไม่แมสเท่าไร บรรยากาศในร้านจะเป็นแบบบ้านๆ ไม่ใหญ่มาก ดูแล้วรู้ว่าเปิดมานาน เมนูในร้านก็มีแค่น้ำเงี้ยววัว หมู ที่เลือกได้ว่าจะใส่เส้นเล็กหรือเส้นขนมจีน มีข้าวกั้นจิ๊นที่โรยกระเทียมเจียวมาฉ่ำๆ หนังปอง แคปหมูก็มี ก๋วยเตี๋ยว แต่ความพิเศษของน้ำเงี้ยวป้าอี๊ดคือเป็นน้ำเงี้ยวหม้อดิน กลิ่นจะหอ...อ่านต่อ

photo
Muummy
1391.1k13.2k
ยืนยันตัวตนแล้ว
20 ก.พ. 2022
ดูแล้ว 1,164
Quality Review
น้ำเงี้ยวรสดี สายเนื้อควรจัดน้ำเงี้ยววัว ดีงามมาก!!
ราคาต่อหัว: ต่ำกว่า 100 บาทเมนูเด็ด: ข้าวกั้นจิ๊น, แคบหมู, น้ำเงี้ยวหมู, น้ำเงี้ยววัว, แคบควาย

อ่านจากหลายๆรีวิวว่าร้านนี้คนพื้นที่เขากินกัน มาทานเป็นมื้อเช้าค่ะ จอดรถริมถนนแถวร้านเลยค่ะ เนื่องจากร้านไม่ได้มีป้ายใหญ่ ขับรถมาต้องตั้งใจหาหน่อยนะคะ ร้านคนเข้ามาทานตลอดจากที่สังเกตุจะเป็นท้องถิ่นมานั่งทานกันทั้งนั้นเลยค่ะ เมนูที่สั่ง 🔺น้ำเงี้ยวหมู (30 บาท) เสิร์ฟมาชามใหญ่เลยค่ะ เครื่องแน่นมากกระดูกหมูเลือดหมู บีบมะนาว เติมพริกกับผักดอง ทานกับแคบหมู ดีจริงๆค่ะ น้ำเงี้ยวรสชาติเข้มข้นมาก อร่อย...อ่านต่อ

10 ก.พ. 2019
ดูแล้ว 2,565
Quality Review
อร่อย น้ำเงี้ยวอร่อยย
เมนูเด็ด: ข้าวกั้นจิ๊น, แคบหมู, น้ำเงี้ยววัว

เพื่อนชาวเชียงรายพามา น้ำเงี้ยวอร่อยมากกกกกกกกก ข้นคลั่ก หอม รสชาติแบบเหนือที่แท้จริง ราคาไม่แพง เนื้อเป็นชิ้นเป็นอัน มีเอ็นตุ๋นด้วย หาที่จอดยากหน่อย แต่คุ้มค่า ข้าวกั้นจิ้น ก็ดีงาม เป็นข้าวกับเลือดห่อแล้วเอาไปนึ่งโรยกระเทียมเจียวหอมๆ กรอบๆเข้ากันได้ดี ราคาไม่แพงดูเพิ่มเติม

ข้าวกั้นจิ้น
photo
Bannawachara
222174
ยืนยันตัวตนแล้ว
12 ส.ค. 2015
ดูแล้ว 422
Quality Review
น้ำเงี้ยวเนื้อรสจัด ข้าวกั้นจิ๊นคู่เคียง อร่อยเหาะ
ราคาต่อหัว: ต่ำกว่า 100 บาทเมนูเด็ด: ข้าวกั้นจิ๊น, แคบหมู, ก๋วยเตี๋ยวน้ำเงี้ยวเนื้อ

น้ำเงี้ยวเนื้อรสจัด ข้าวกั้นจิ๊นทานเคียง อร่อยเหาะทานคู่กันนะครับ รับรองเด็ด อีกอย่างที่ประทับใจคือแคบหมู กรอบอร่อย ไม่เหม็นหืน ถือว่าลงตัวมากสำหรับมื้อนี้ ตัวน้ำเงี้ยวเข้มข้นมากคิดว่าเพราะต้มจากหม้อดินทำให้ความร้อนสม่ำเสมอ ดึงความหวานของกระดูกซี่โครงต้มได้เยอะมาก กลมกล่มเป็นที่สุด แนะนำเลยถ้านักท่องเที่ยวผ่านไปใครมา ลงเครื่องบินที่สนามบินแล้ววิ่งถนนวงแหวนตัดใหม่ เลี้ยวขวาตรงแยกสนามกีฬากลาง มาอ...อ่านต่อ

photo
เบบี๋
0112
ยืนยันตัวตนแล้ว
29 มี.ค. 2021
ดูแล้ว 547
อร่อยทุกอย่าง น้ำเงี้ยวเข้มข้นมาก
เมนูเด็ด: ข้าวกั้นจิ๊น, แคบหมู, น้ำเงี้ยวหมู, ก๋วยเตี๋ยวน้ำเงี้ยวเนื้อ