ไอศครีมใบชะพลู

2

รีวิวที่แนะนำ ไอศครีมใบชะพลู

photo
pp.patphorn
1.5k5511.5k
ยืนยันตัวตนแล้ว
19 ม.ค. 2018
ดูแล้ว 399
Quality Review
ร้านมิชลินสตาร์ ⭐️
เมนูเด็ด: ขนมเบื้องไทยใหญ่, มูสมะเขือยาว และหมี่กรอบส้มซ่า, ไก่กอและ, แจงลอนปลาอินทรีย์ และ กุ้งโสร่ง, ต้มยำปลาช่อนโบราณ, ไอศครีมใบชะพลู, ฉู่ฉี่กุ้งแม่น้ำกับมะพร้าวคั่วมันกุ้ง, ข้าวเหนียวมะม่วงไอศครีมกะทิ

เป็นร้านมิชลินสตาร์1ดาว เป็นร้านอาหารไทย ที่เสิร์ฟเป็นคอร์ส มีสองราคา ชอบที่เอาบ้านทรงไทยมาปรับปรุงเป็นตัวร้าน จำชื่ออาหารได้ไม่หมด แต่ทุกจานรสชาติไทยมาก ชอบที่สุดคือต้มยำปลาช่อน เค้าบอกว่าต้มยำที่นี่เป็นต้มยำสูตรโบราณ สูตรเมื่อสักร้อยหรือสองร้อยปีที่แล้ว สูตรนี้ในหลวงรัชกาลที่2ชอบเสวยมากตอนที่พระองค์ประชวร และในต้มยำมีการใส่ข้าวลงไปด้วย รสชาติต้มยำจริงๆ อร่อยค่ะ ในร้านมีแต่ต่างชาตินะคะ ไม่ค่อย...อ่านต่อ

photo
Popeye Jakaphet
312002k
ยืนยันตัวตนแล้ว
12 ธ.ค. 2017
ดูแล้ว 337
Quality Review
หลังจากที่ได้ข่าวว่าร้านนี้ได้รับดาวจาก Michelin เราก็เลยมาพิสูจน์ความอร่อยของร้านนี้ว่าเป็นอย่างไรบ้าง
ราคาต่อหัว: มากกว่า 1,000 บาทเมนูเด็ด: ขนมเบื้องไทยใหญ่, มูสมะเขือยาว และหมี่กรอบส้มซ่า, ไก่กอและ, แจงลอนปลาอินทรีย์ และ กุ้งโสร่ง, ปูนิ่มทอดกับยำมะม่วงรวนมะพร้าวคั่ว, ต้มยำปลาช่อนโบราณ, ไอศครีมใบชะพลู, ฉู่ฉี่กุ้งแม่น้ำกับมะพร้าวคั่วมันกุ้ง, หมูคั่วเคยแนมมะม่วง, แกงเขียวหวานเห็ดโคน, กระหล่ำปลีทอดน้ำปลา, ผัดคั่วหนอกระวานกับหอยเชลล์, ข้าวเหนียวมะม่วงไอศครีมกะทิ

และแล้วก็มาต่อกันอย่างต่อเนื่อง กับร้านอาหารที่ได้รับดาว จาก Michelin และเช่นเคยเป็นร้านที่ได้รับ 1 ดาว กับร้านที่ 4 ร้าน Chim By Siam Wisdom ร้านอาหารไทยโบราณที่ใช้กรรมวิธีสมัยใหม่แต่คงรสชาติไทยแท้เอาไว้อย่างลงตัว บรรยากาศของร้านเป็นบ้านทรงไทยโบราณ ด้านในโล่งโปร่งสบายตา การตกให้อารมณ์ไทยๆ เปิดเพลงไทยโบราณ มีขิมบรรเลงสดให้ฟัง คือมันเข้ากับบรรยากาศมาก ซึ่งตัดกับตัวเราที่แต่งตัวมาไม่เข้ากับสถานท...อ่านต่อ