กระเพราแท้

14

รีวิวที่แนะนำ กระเพราแท้

photo
Sherlock Holmes Jr.
5.7k1.8k18k
ยืนยันตัวตนแล้ว
11 ก.ย. 2019
ดูแล้ว 1,494
Quality Review
ร้านที่ทำแต่กระเพราอย่างเดียว รสชาติธรรมดาๆ ราคาไม่แพง เด่นที่ความแปลกใหม่แค่นั้น
ราคาต่อหัว: ต่ำกว่า 100 บาทเมนูเด็ด: กระเพราแท้

ตามมาเพราะ user's choice อีกร้าน เป็นร้านหลังมข ที่อยู่ในซอยที่ต้องอาศัยการขับรถแบบซอกแซกพอควร ต้องจอดรถริมทาง เวลาเปิดปิดตามวงใน ที่ร้านขายแต่กระเพรา ไม่มีสมุดเมนู อยากได้กระเพราแบบไหนสั่งเด็กเสิร์ฟได้เลย มาวันนี้ลองไป 1 อย่าง น้ำดื่มน้ำแข็งฟรี - กระเพราหมูไข่ดาว 46 บาท ข้าวเยอะ มาในชาม เนื้อข้าวธรรมดามากเหมือนร้านข้าวราดแกงอื่นๆ ไข่ดาวทอดมายางมะตูมสุกกำลังดี กระเพราหมูผัดมาหวานนำ รสชาติหวานซี...อ่านต่อ

ได้เยอะ ข้าวเยอะกว่ากับหวานเค็มรสซีอิ๊วดำนำ เผ็ดกลางๆ หอมกระเพราน้อยคนเยอะมากตอนเย็นหน้าร้าน ตกแต่งร้านได้ดี
photo
Phukapol Punjajitti
1435051.2k
ยืนยันตัวตนแล้ว
24 ส.ค. 2019
ดูแล้ว 715
Quality Review
ร้านกะเพรา + ความอินดี้
ราคาต่อหัว: ต่ำกว่า 100 บาทเมนูเด็ด: กระเพราแท้

ถ้าตัดความอินดี้คือภาชนะที่เค้าจะใส่มา serve ให้เราแล้ว ตัวอาหารเองก็ธรรมดานะครับ ผัดกะเพราอ่ะครับ จบ ร้านนี้เค้าบอกว่าใช้กะเพราแท้ โอเคครับ แต่ใส่มาน้อยไปหน่อยนะ ร้านนี้คนเยอะ คิวก็จะยาว ทั้งคิวโต๊ะ และคิวทำอาหาร นานจนบางทีไม่แน่ใจว่าเค้าลืมของเราไปหรือป่าวดูเพิ่มเติม

photo
สายหวาน อินเดอะซิตี้
311782.1k
ยืนยันตัวตนแล้ว
21 พ.ค. 2017
ดูแล้ว 152
Quality Review
ร้านกระเพราในตำนาน ที่ทุกคนพูดถึง
ราคาต่อหัว: ต่ำกว่า 100 บาทเมนูเด็ด: กะเพราะเนื้อ ไข่ดาว, กระเพราแท้, กระเพราไข่ข้น

ถ้าพูดถึงร้านแล้วแต่ เหล่าเด็ก มข.น้อยคนที่จะไม่รู้จัก แต่หากเป็นคนต่างถิ่น หรือไม่เคยมา อาจจะงงทางนิดหน่อย ด้วยความที่ร้านอยู่ในหลืบ มาครั้งแรกเลยหลงทาง haha เปนร้านเล็กๆที่มีความอาร์ต ร้านตกแต่งดิบๆเรียบง่ายแต่มีศิลปะ ส่วนรสชาติกระเพรานั้น โอเคมาก ถึงเครื่อง จัดจ้านแบบกระเพรา ที่สำคัญ ไม่มีผักอื่นกวนใจ (โดยเฉพาะหอมใหญ่)ให้เสียอารมณ์ ชอบค่ะดูเพิ่มเติม

photo
Nahathai Uttamamul
1823138
ยืนยันตัวตนแล้ว
22 ก.พ. 2015
ดูแล้ว 64
Quality Review
กะเพราแท้ คนขายอินดี้
ราคาต่อหัว: ต่ำกว่า 100 บาทเมนูเด็ด: ไข่ออนเซน, กระเพราแท้

บรรยากาศร้าน สบายๆ เหมือนมานั่งกินข้าวที่บ้านสังสรรค์กับเพื่อน เมนูไม่หลากหลายเน้นไปที่กระเพราแท้ บางวันมีมาม่า,สปาเกตตี้ พิเศษหน่อยก็จะมีเบค่อน มีออฟชั่นเสริมคือสั่งไข่เพิ่มได้ มีไข่ดาว(+7฿) ไข่ออนเซน(+10฿) ไข่ข้น(+20฿) ชอบตรงที่ใช้ข้าวหอมมะลิ นุ่ม อร่อย เสริฟในถ้วย ใช้ช้อนกลาง ไม่มีส้อมค่ะ อินดี้ๆ มีเครื่องดื่มขายหน้าร้าน เช่น โกโก้ ชาเขียว ชาเย็น วันนี้ได้ลองสตรอเบอรี่โซดาอร่อยดีค่ะ...อ่านต่อ

ข้าวไข่ข้น + ลาบทอดต้มแซ่บกระดูกหมู
photo
puccapuy
540191
ยืนยันตัวตนแล้ว
27 ก.ย. 2016
ดูแล้ว 27
Quality Review
กระเพราที่กวนตั้งแต่ชื่อร้านยันแนวคิด
เมนูเด็ด: กระเพราแท้, กระเพราไข่ข้น

ร้านกระเพราะ ที่มีอาหารหลักคือกระเพรา กับข้าว, เส้นและโรตี หรือจะกินกับไข่ที่มาแบบหลากหลาย ทั้งไข่ดาว ไข่เจียว ไข่ออนเซน และไขข้น เมนูเด็ดของร้าน รสชาติใช้ได้ แต่ขายไอเดียสุดๆ ร้านนี้เค้าบอกว่า'ร้านข้าวกระเพราแท้ๆ' เพราะเค้าใส่แค่ เนื้อสัตว์เช่น หมู, ไก่ หรือเนื้อวัว และเครื่องกระเพราอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็น ใบกระเพรา, กระเทียม, พริก เท่านั้น!!!!!! ไม่มีหอมใหญ่ ถั่วฝักยาวหรือแม่แต่ผักอื่นๆ แ...อ่านต่อ