รีวิวที่แนะนำ กล้วยทอด

photo
Weeraya Chansathi
17.7k1.2k10.1k
ยืนยันตัวตนแล้ว
11 ก.ย. 2015
ดูแล้ว 355
Quality Review
มาลำพูนกี่ครั้งก็ต้องจัด "กล้วยทอดโค้งครูบา"
ราคาต่อหัว: ต่ำกว่า 100 บาทเมนูเด็ด: กล้วยทอด, ไข่นกกะทาทอด

ไม่ได้มาลำพูนซะปีกว่าๆ พอมาถึงแล้วต้องมาจัดกล้วยทอดโค้งครูบากันสักหน่อยค่ะ ปรากฎว่าร้านย้ายไปอีกฟากของถนนแล้ว คราวนี้สร้างเป็นโครงสร้างถาวร โครงเหล็กมากันเลยทีเดียว คราวนี้มาเจอทั้งกล้วยทอด มันทอด ฟักทองทอด และไข่นกกระทาค่ะ ถุงละ 20 บาท จัดมาเลยอย่างละถุง (แต่กล้วยทอดสองถุง) เหอๆๆ คือ กล้วยยังอร่อยเหมือนเดิม แป้งงี้กรอบมากค่ะ กล้วยสุกทอดแบบกรอบหวาน แป้งติดรสเค็มนิดๆ ดีงาม ไข่นกกระทาก็พองกรอบ ...อ่านต่อ

หน้าร้านไข่นกกระทากับมันทอดไข่นกกระทากล้วยทอดฟักทองทอดกล้วยทอด
รีวิวก่อนหน้า
30 ธ.ค. 2014
กล้วยทอด มันทอด ฟักทองทอด ไข่นกกระทาที่อร่อยที่สุดในปฐพี
photo
Donlycherry
5.8k1.9k20k
ยืนยันตัวตนแล้ว
7 เม.ย. 2016
ดูแล้ว 254
Quality Review
กล้วยทอดในตำนาน กว่า 38 ปี มีดีที่กรอบนอก นุ่มใน และเปื้อนรอยยิ้มป้าๆ คนขาย😇😇😇
ราคาต่อหัว: ต่ำกว่า 100 บาทเมนูเด็ด: มันทอด, กล้วยทอด, ไข่นกกะทาทอด

เค้าว่ามาให้ถึงลำพูน ต้องแวะกินกล้วยทอดโค้งครูบาให้ได้ ซึ่งเป็นกล้วยทอดในตำนานของแท้ เพราะเปิดมาตั้งแต่ปี 2521 และขายมา 38 ปี แล้ว และที่เปิดนานๆ นี่ ความนิยมก็ยิ่งขจรขจายนะคะ จากกะทะทอดเพียงใบเดียว เดี๋ยวนี้เพิ่มมาเป็น 4 พร้อมคนทอดและทีมงานเป็นสิบค่ะ ตั้งพิกัดมาที่โค้งนี้ได้เลย อยู่ตรงสามแยก ใกล้เทคนิคลำพูนค่ะ จอดรถริมถนนได้สบายๆ เปิดตั้งแต่ 8.00-17.00 และหากอย่างสั่งเยอะๆ โทรไปคุยกับคุณป...อ่านต่อ

photo
ด.ญ. กวาง อู๊ด-อู๊ด
1682281.9k
ยืนยันตัวตนแล้ว
30 ก.ค. 2016
ดูแล้ว 87
Quality Review
กล้วยทอดโค้งครูบา...ร้านดังที่คนลำพูนต้องรู้จัก
ราคาต่อหัว: ต่ำกว่า 100 บาทเมนูเด็ด: ฟักทอด, กล้วยทอด, ไข่นกกะทาทอด

เมื่อก่อนหากขับมาจากทางโรงเรียนส่วนบุญร้านจะตั้งอยู่ตรงมุมโค้งหน้าปากซอยพอดี แต่ปัจจุบันได้ย้ายเข้ามาอยู่ในซอย หากขับรถเข้ามาในซอยให้สังเกตต้นไม้ใหญ่ทางซ้ายมือตรงนั้นแหละค่ะตำแหน่งร้านใหม่เขาเลย มีทั้งกล้วยทอด ขนมไข่นกกระทา มันทอด ฟักทองทอง(กระบอง) โดยส่วนตัวร้านนี้อร่อยทุกอย่างกรอบนอก นุ่มใน รสชาติอร่อย แต่ที่ต้องลองชิมคือกล้วยทอดและขนมไข่นกกระทา รับรองไม่ผิดหวังค่ะ หรือถ้าอยากกินทุกอย่างสั่งร...อ่านต่อ

คนรุมแทบไม่เห็นแม่ค้า
11 พ.ค. 2020
ดูแล้ว 544
Quality Review
กล้วยทอด มันทอด กล้วยทอด
ราคาต่อหัว: ต่ำกว่า 100 บาทเมนูเด็ด: ฟักทอด, มันทอด, กล้วยทอด, ไข่นกกะทาทอด

ร้านกล้วยทอดที่มาบ่อยที่สุดและก็ดีที่สุดร้านนี้ทำกล้วยทอดได้อร่อยและราคาถูกไข่นกกะทาทอดร้านนี้ให้เยอะมันทอดก็อร่อยร้านนี่บริการดีและรวดเร็วผมแนะนำมากร้านนี่ร้านร้านกล้วยทอดโค้งครูบา ใครที่ผ่านแถวนี้ช่วยกันซื้อกันหน่อยดูเพิ่มเติม

3 มิ.ย. 2015
ดูแล้ว 30
Quality Review
มาลำพูนต้องลองกล้วยทอดโค้งคูบา
ราคาต่อหัว: ต่ำกว่า 100 บาทเมนูเด็ด: ฟักทอด, มันทอด, กล้วยทอด, ไข่นกกะทาทอด

มาลำพูนของกินมีเยอะนะคะ แต่ที่จะแนะนำและมิควรที่จะพลาดก็คือ "กล้วยทอดโค้งครูบา" ร้านนี้ค่ะ บอกเลยว่าเป็นร้านเดียว ไม่มีสาขา ขายมานานมากกกกกจริงๆ (แต่รู้จักร้านนี้มาได้ปีที่7 ค่ะ) มาลำพูนเมื่อไหร่ต้องเข้ามาซื้อกินตลอด เหตุผลเดียวคือ อร่อย กรอบ บาง ชิ้นพอดีคำรสชาติถูกปาก ทอดใหม่ตลอด (เมื่อก่อนร้านมีตรงทางโค้งขวามือ ปากทางไปเทคนิคลำพูนมีร้านเดียวเลย แต่มีเหตุผลบางอย่าง เลยมาเปิดที่ใหม่ในซอยเดียวกั...อ่านต่อ