รีวิวที่แนะนำ ยำมังคุด

photo
Grandto
15.5k1.5k25.4k
ยืนยันตัวตนแล้ว
5 มิ.ย. 2016
ดูแล้ว 158
Quality Review
ร้านเก่าแก่ยังงัยต้องมา ... ชอบไม่ชอบมาตัดสินกันเอง
ราคาต่อหัว: 251 - 500 บาทเมนูเด็ด: ยำมังคุด, ผักกูดน้ำมันหอย

ครั้งแรกกับการเที่ยวจริงจังในจังหวัดจันทบุรี เข้าตัวเมืองแล้วต้องขอไปลองแวะร้านเก่าแก่ "จันทรโภชนา" พิกัดไม่ขอแนะนำนะคะ เพราะอธิบายไม่ได้จริงๆ (เพื่อนเป็นเนวิเกเตอร์บอกทางอ่ะ) ร้าอยู่ริมถนนเป็นอาคารพาณิชย์ 2-3 ห้อง ไม่มีแอร์ (หรือมีห้องแอร์แล้วแกรนด์ไม่รู้หว่า??) .... เปิดเมนูดูพลิกไปพลิกมา มีกัน 5 คนเลยสั่งกันไปคนละอย่างสองอย่าง เลยได้อาหารมาเต็มโต๊ะ - แกงหมูชะมวง : อาหารประจำจังหวัดเลยก็ได...อ่านต่อ

photo
b_o_a_t_i_e
413743.7k
ยืนยันตัวตนแล้ว
3 มิ.ย. 2017
ดูแล้ว 162
Quality Review
ร้านอร่อยจันทบุรี
ราคาต่อหัว: 101 - 250 บาทเมนูเด็ด: แกงหมูชะมวง, ยำมังคุด, เส้นจันท์ผัดปู, ถั่วฝักยาวผัดกุ้งแห้งใส่กะปิ, ลอมาจู, ผักกูดน้ำมันหอย, หมูชะมวง, ส้มตำทุเรียนอ่อน, ต้มระกำปลากะพง, ชมพู่ชูคอ

มีโอกาสมาเที่ยวจันทบุรี ก้อต้องไม่พลาดมาชิมอาหารขึ้นชื่อของจันทบุรีที่ร้านจันทรโภชนา เมนูแนะนำว่าต้องมากินก้อมีทั้งส้มตำทุเรียน มัสมั่นทุเรียน แกงหมูชะมวง ถั่วฝักยาวผัดกะปิใส่กุ้งแห้ง ยำมังคุด และยังมีเมนูอีกเพียบ ร้านจะมีสองสาขานะครับ ลองแวะมาชิมดูนะดูเพิ่มเติม

photo
อมยิ้ม
1.8k8164.8k
ยืนยันตัวตนแล้ว
16 ส.ค. 2017
ดูแล้ว 35
Quality Review
อร่อยทุกเมนูเลย
ราคาต่อหัว: 101 - 250 บาทเมนูเด็ด: ยำมังคุด

เป็นร้านอาหารพื้นเมืองที่เรารู้สึกว่ามันอร่อยทุกเมนูเลย 🌟🌟 (ปกติอาหารพื้นเมือง รสชาติจะถูกปากคนนอกพื้นที่อย่างเราได้ไม่กี่เมนู) ต้มปลาระกำใส่กระวาน รสชาติกลมกล่อมมากๆลงตัว ชอบๆ ยำมังคุด ยำติดหวานนิดๆ แต่ก้อยังชอบอยู่ดี ราคาอาจจะแพงไปหน่อย เพราะนี่คือถิ่นมังคุด และช่วงนี้ก้อเป็นช่วงของมังคุดซะด้วย มัสมั่นใส่ทุเรียน เป็นทุเรียนดิบ ไม่มีกลิ่น เหมือนกินมันทั่วไป ก้อแปลกไปอีกแบบ ^^ รอนานสักนิ...อ่านต่อ

photo
little_anya
25196848
ยืนยันตัวตนแล้ว
25 มิ.ย. 2017
ดูแล้ว 52
Quality Review
อาหารเมืองจันทบุรีแท้ๆ อร่อยด้วยย
ราคาต่อหัว: 101 - 250 บาทเมนูเด็ด: แกงหมูชะมวง, ยำมังคุด, เส้นจันท์ผัดปู, ลอมาจู, ปลากระบอกทอดกระเทียม

จันทรโภชนาสาขาดั้งเดิม อร่อยมากไม่เคยเปลี่ยน พลาดไม่ได้ก็เส้นจันท์ผัดปูรสจัดจ้าน ปูกรอบโรยหน้ามาทั้งตัวเลย ลอมาจูเป็นเหมือนปลาต้มส้มรสหวานหน่อยๆเพราะมีสับปะรด หมูชะมวงนี่เด็ด เนื้อหมูมาอย่างนุ่ม ทานราดข้าวอร่อยเลย ถั่วฝักยาวผัดกุ้งแห้งใส่กระปิ อร่อยเค็มมันเลย ยำมังคุด ส้มตำทุเรียน มีตามฤดูกาล อาหารจันทบุรีจะออกหวานหน่อย ถ้าเปิดใจมันก็อร่อยมากๆเลยดูเพิ่มเติม

photo
let it BE
1.6k6275.1k
ยืนยันตัวตนแล้ว
17 พ.ค. 2016
ดูแล้ว 44
Quality Review
จุดเด่นอีกอย่างของที่นี่คืออาหารตามฤดูกาล
ราคาต่อหัว: 101 - 250 บาทเมนูเด็ด: ยำมังคุด, สลัดไก่

จันทรสาขา1 รสชาติดั้งเดิม ทานมาตั้งแต่จำความได้ ถึงแม้จะไม่มีห้องแอร์แต่ก็ตั้งอยู่ในทำเลบนเนินกลางเมืองจันทำให้ลมโกรกเบาๆสบายร้านก็โล่งๆ ช่วงนี้ผลไม้เริ่มออกเต็มที่แล้วราคาก็ไม่แพง อาหารที่ใช้ผลไม้เป็นส่วนประกอปจึงเป็นจานโปรดที่ต้องทานทุกปีๆละหลายๆครั้ง - ยำมังคุด เนื้อมังคุดสุกงอมหวานๆ คลุกเคล้าด้วยน้ำยำรสชาติกลมกล่อม ใส่หมูสับทอดกรอปนิดๆ กับกุ้งสดลวกตัวโตๆโรยกุ้งแห้งป่นหอมๆและหัวหอมซอยบางๆเ...อ่านต่อ