หมูมะกรูด

3

รีวิวที่แนะนำ หมูมะกรูด

photo
Kumz~
5482244
ยืนยันตัวตนแล้ว
14 ม.ค. 2018
ดูแล้ว 702
Quality Review
อาหารสูตรโบราณ เป็นรสชาติที่คิดถึง
ราคาต่อหัว: 101 - 250 บาทเมนูเด็ด: หมูมะกรูด, แกงรัญจวน, มะเขือยาวอบหม้อดิน, ผัดวุ้นเส้นโบราณ, กะปิคั่ว

วันนี้มากินกัน3คน แต่สั่งประมาณกินได้4คน จบที่ 640 โดยมีกับข้าว5อย่าง ข้าว2จาน น้ำมัลเบอรรี่ปั่น2แก้ว แล้วก็น้ำปล่าว ซึ่งถือว่าไม่แพงสำหรับร้านอาหารสมัยนี้ . . เริ่มกันเลยดีกว่า หมูมะกรูด - เป็นหมูคั่วพริกแกงใส่ใบมะกรูดซอย ใครนึกไม่ออกให้นึกถึงคั่วกลิ้งปักษ์ใต้ก็ได้ แต่เป็นพริกแกงแทน หอมเครื่องแกง คั่วแห้งดี แต่มาก่อนข้าวกับอาหารอย่างอื่นนานไปหน่อย เลยเย็นไปนิด มะเขือยาวอบหม้อดิน - มะเขือนิ่ม...อ่านต่อ

9 ต.ค. 2019
ดูแล้ว 1,562
Quality Review
ร้านอาหารบรรยากาศแบบนั่งชิลล์ในบ้านไม้สีขาว
ราคาต่อหัว: 101 - 250 บาทเมนูเด็ด: หมูมะกรูด, มะเขือยาวอบหม้อดิน, ผัดวุ้นเส้นโบราณ

ร้านอาหารริมถนนสุขุมวิท เนินกระปรอก โต๊ะนั่งมีสองโซน ในบ้านกับนอกบ้าน ในบ้านเป็นบ้านไม้ทาสีขาว สะอาดสะอ้าน แต่ร้อนหน่อย ต้องเปิดพัดลม ไม่มีแอร์ ร้านตกแต่งด้วยโคมไฟเพดานทรงกลม ตอนเย็นเปิดเพลงเก่าฟังสบาย ลองสั่งอาหารตามเมนูแนะนำ ที่สั่งมาอร่อยทุกอย่าง ผัดวุ้นเส้นโบราณ ใส่ไข่ หมูสับและกุ้งแห้ง วุ้นเส้นไม่แฉะ แห้งกำลังดี มะเขือยาวอบหม้อดิน ใส่กุ้ง ปลาหมึกและหมูสับ มะเขือนุ่มไม่ถึงกับเละ มีความหวานข...อ่านต่อ

บรรยากาศภายในร้าน
20 ต.ค. 2017
ดูแล้ว 106
Quality Review
อาหารอร่อย ใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ บรรยากาศยุค 80 สบายๆชิวๆ ราคาสมเหตุสมผล
ราคาต่อหัว: 101 - 250 บาทเมนูเด็ด: หมึกต้มน้ำ, หมูมะกรูด, ไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์, ปลากระพงทอดราดเต้าเจี้ยว, น้ำพริกไข่ปู

แนะนำอาหารพื้นเมืองระยองที่เดี๋ยวนี้หาทานยาก เช่น หมึกต้มน้ำดำ หมูมะกรูด หมูชะมวง รสชาติดี ไม่ติดหวาน แต่ถ้าอยากทานอย่างอื่น ก็มีประเภทส้มตำ สลัด ให้ทานด้วย ที่สำคัญที่สุดบรรยากาศดี ติดถนนสุขุมวิท แต่ยังคงรักษาความสวยงามของบ้านหลังเก่าไว้ได้ดี แนะนำให้โทรจองโต๊ะก่อน เพราะคนจะเยอะเป็นบางช่วงดูเพิ่มเติม

หมึกต้มน้ำดำ รสชาติดีมากๆ หากินยาก ต้องลองปลากะพงทดราดเต้าเจี้ยว เมนูนี้แนะนำหากมีเด็กไปด้วย เด็กๆชอบมากหมูมะกรูด รสชาติจัดจ้าน หมูชะมวง เด็ด!