อำแดงไต้ฝุ่น

14

รีวิวที่แนะนำ อำแดงไต้ฝุ่น

photo
Achaya 🐰
7.3k1.6k23.2k
ยืนยันตัวตนแล้ว
15 ต.ค. 2020
ดูแล้ว 3,483
Quality Review
ร้านอาหารไทยดีกรี Michelin Plate 2020 กับโปรกุ้งแม่น้ำโดนๆ อร่อยได้ใกล้ๆที่ใจกลางสุขุมวิท
ราคาต่อหัว: 501 - 1,000 บาทเมนูเด็ด: กากหมูคั่วพริกเกลือ, กุ้งกระเบื้องหลังคาโบสถ์, กะเพราป่าเนื้อปูก้อน, อำแดงไต้ฝุ่น, กุ้งแม่น้ำเผา ขนาด 340 กรัม

อำแดงไต้ฝุ่น – ร้านอาหารไทยในบ้านเก่าสีขาวหลังงามที่ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 32 แห่งนี้นับเป็นร้านหนึ่งที่เรียกได้ว่าเพียบพร้อมทั้งในแง่อาหารและบรรยากาศ การันตีด้วยรางวัล Michelin Plate ปี 2020 ที่บ่งบอกถึงการใช้วัตถุดิบสดใหม่ มีวิธีการปรุงที่พิถีพิถัน แถมด้วย 1 covers ให้กับการจัดร้านที่ทั้งสวยงามและน่าสบาย ตกแต่งแบบกึ่งไทยกึ่งตะวันตกสไตล์โคโลเนียล ห้องอาหารภายในร้านประดับด้วยรูปภาพเก่าและงานศิ...อ่านต่อ

photo
Suptanhappygirl
1.5k4232.7k
ยืนยันตัวตนแล้ว
11 มิ.ย. 2021
ดูแล้ว 2,324
Quality Review
เป็นร้านที่ได้มิชลิน2ปีซ้อนอย่างไม่น่าแปลกใจเลยค่ะ ที่ลองทานทุกจานอร่อยทุกจาน
ราคาต่อหัว: 501 - 1,000 บาทเมนูเด็ด: ข้าวผัดมันกากหมู, ผัดถั่วหวานคั่วพริกแห้ง, เมี่ยงปลาช่อนทอด, อำแดงไต้ฝุ่น, น้ำสมุนไพร, ขนมจีนน้ำยาปูก้อนยักษ์, กุ้งแม่น้ำเผา, เนื้อปูก้อนผัดSpicy, ปูผัดSpicy, แกงรัญจวนหมู

ต้องบอกว่า อำแดงไต้ฝุ่น เป็นร้านการันตีด้วยรางวัล Michelin ที่อยากแนะนำอีกร้านค่ะ บรรยากาศดี วัตถุดิบดี อาหารอร่อยทุกเมนูที่ทานเลยค่ะ ตอนนี้เค้ามีโปร กุ้งแม่น้ำ1แถม1 ด้วยนะคะราคาเพียง 799 บาทเอาจริงๆเมนูนี้ถูกกว่าขับรถไปกินที่อยุธยาอีกนะคะ เมนูอื่นๆก็ทำออกมาได้อร่อยจริงๆค่ะเมนูที่เป็นดาวของที่นี่คือ ปู ค่ะเนื้อปูก้อนที่ใช้ทำแต่ละเมนูคือ ก้อนใหญ่มาก สด ขาว ปรุงเมนูอะไรก็อร่อย เรากินเป็นเนื้อปูก...อ่านต่อ

photo
Ployynp
9652.1k34.7k
ยืนยันตัวตนแล้ว
9 พ.ย. 2020
ดูแล้ว 3,027
Quality Review
"อำแดงไต้ฝุ่น" Michelin Plate 2020
ราคาต่อหัว: 251 - 500 บาทเมนูเด็ด: ผัดสายบัวกุ้งสด, กากหมูคั่วพริกเกลือ, กุ้งกระเบื้องหลังคาโบสถ์, กะเพราป่าเนื้อปูก้อน, อำแดงไต้ฝุ่น, กุ้งแม่น้ำเผา ขนาด 340 กรัม

🍽 นานๆทีจะได้มาร้านอาหารไทย ตำนานอาหารสูตรพื้นบ้านดั้งเดิม ที่ใส่ใจปรุงรสตามแบบฉบับของคุณย่าและคุณยาย ด้วยความทางร้านอยากให้รสชาตินี้ไม่เลือนหายไปตามกาลเวลา จึงนำเสนอและถ่ายทอดเมนูอาหารที่มีความเป็นต้นฉบับดั้งเดิมที่แท้จริง ⛵️ ส่วนที่มีความเกี่ยวเนื่องกับฮ่องกง นั่นก็คือ ในสมัยก่อนชาวประมงได้มีการลงเรือที่อ่าวเบอร์ดีนในช่วงมรสุม ทำให้ต้องใช้ชีวิตบนเรือ จึงจับปูมาทำอาหารและใช้วัตถุดิบพื้นถิ่นม...อ่านต่อ

photo
ning
506477.8k
ยืนยันตัวตนแล้ว
1 ต.ค. 2020
ดูแล้ว 1,412
Quality Review
Wongnai Tasting อาหารอร่อยมาก ติดใจสุดก็กุ้งเผาแหละ😋
เมนูเด็ด: กากหมูคั่วพริกเกลือ, กุ้งกระเบื้องหลังคาโบสถ์, อำแดงไต้ฝุ่น, ผัดกะเพราป่าเนื้อปูก้อน, น้ำพริกเนื้อปลาทูหยี, กุ้งแม่น้ำเผา

ครั้งแรกที่ได้มาร่วมกิจกรรม Wongnai Tasting กับเหล่าเพื่อนๆสมาชิก Wongnai Elite ดีใจที่ได้เจอและรู้จักทุกคนค่ะ : กุ้งกระเบื้องหลังคาโบสถ์ กรอบนิดๆ เนื้อกุ้งเยอะอยู่ เรากินแบบไม่ราดน้ำจิ้ม ก็มีรสชาติที่อร่อยแล้วนะ ส่วนตัวไม่ชอบพวกน้ำจิ้มหวาน : กากหมูคั่วพริกเกลือ เมนูอร่อยยอมอ้วนเลยค่ะ😋 กากหมูกรอบๆ แต่ไม่รู้สึกถึงความมัน คั่วกับพริกเกลือรสชาติ กรอบๆเค็มๆ กินกับข้าวเปล่าอร่อยดี : กุ้งแม่น้ำเผ...อ่านต่อ

photo
nui nui
1821.3k17.1k
ยืนยันตัวตนแล้ว
8 ต.ค. 2020
ดูแล้ว 1,115
Quality Review
อำแดงไต้ฝุ่น มิชลินไกด์2020
เมนูเด็ด: ผัดสายบัวกุ้งสด, กากหมูคั่วพริกเกลือ, ต้มยำปลาทูมะดัน, อำแดงไต้ฝุ่น, ผัดกะเพราป่าเนื้อปูก้อน, กุ้งแม่น้ำเผา

วันนี้มีโอกาสได้มาร่วมรับประทานอาหารกับเพื่อนๆวงใน ต้องขอขอบคุณวงในที่จัด Wongnai Tasting ให้นะค่ะ ร้าน อำแดงไต้ฝุ่น เป็นร้านอาหารไทยโบราณ ในบรรยากาศย้อนยุคสมัยไทยโบราณ สวยงาม ดูหรูหราแบบไทยๆค่ะ แถมยังได้รางวัล มิชลินไกด์ 2020 อีกด้วยนะค่ะ กุ้งกระเบื้องหลังคาโบสถ์###สมกับชื่อจริงๆ บางเบา เบาๆ กรอบๆ จิ้มกับน้ำจิ้มบ๊วย เรียกน้ำย่อยดีค่ะ กากหมูคั่วพริกเกลือ###ซิกเนเจอร์ของร้าน ทานแล้วไม่มีเลี่ย...อ่านต่อ