ตงกวาฉา (น้ำชาฟัก)

รสชาติหวานพอสดชื่น มีกลิ่นหอมของฟักอ่อนๆ ทานคู่กับเกี๊ยวซ่าได้ดีอย่างลงตัว

6
฿50

รีวิวที่แนะนำ ตงกวาฉา (น้ำชาฟัก)

photo
Tanachai Tundulyasaree
14176587
ยืนยันตัวตนแล้ว
9 ก.พ. 2021
ดูแล้ว 1,954
Quality Review
ร้านน่ารัก เกี๊ยวหมูเน้นๆ อาหารมีจุดขาย
ราคาต่อหัว: 101 - 250 บาทเมนูเด็ด: ตงกวาฉา (น้ำชาฟัก), เกี๊ยวซ่าหน้าเปิด

ร้านขนาดเล็กกะทัดรัด แต่งร้านให้ความรู้สึกแบบจีนหรือฮ่องกงหน่อยๆ อาหารที่ขึ้นชื่อที่นี่คือเกี๊ยวซ่าหน้าเปิด มีอยู่ 5 รสชาติให้เลือก ชอบตรงที่เนื้อหมู่แน่นๆ รสชาติเข้มข้น แต่ข้อสังเกตคือรสชาติทั้ง 5 นั้น ไม่ได้ต่างกันอย่างชัดเจน รวมถึงต้องเอาซอสช่วยถึงจะรู้สึกรสชาติกลมกล่อมมากขึ้น ส่วนบะหมี่ของที่ร้าน รสชาติเผ็ดร้อนแบบรู้สึกได้ หมูอาจจะน้อยไปนิดนึง ต้องสั่งเพิ่มน่าจะดีกว่า น้ำตงกวาฉา (น้ำชาฟั...อ่านต่อ

photo
NGoRBiTe
1.8k1k10.5k
ยืนยันตัวตนแล้ว
16 ธ.ค. 2019
ดูแล้ว 1,428
Quality Review
เกี๊ยวซ่าหน้าเปิดสุดครีเอต🥟🐷
ราคาต่อหัว: 101 - 250 บาทเมนูเด็ด: หมาล่าชีส, หวังเหล่าจี๋, ตงกวาฉา (น้ำชาฟัก), แกงฮังเลแห้ง

FENG ZHU PORK SHOP & JIAOZI . .. รีวิวนี้เราก็มาอร่อยกันที่ร้าน เฟิงจู หมูเจริญ เกี๊ยวซ่าหน้าเปิด ร้านเล็กแต่เด็ดย่านเจริญกรุง มีความบรรยากาศสไตล์ฮ่องกง ชื่อร้าน “Feng Zhu” ในภาษาจีน Feng (丰) แปลว่าดีงาม ส่วน Zhu (猪) แปลว่าหมู รวมแล้วก็คือ หมูเจริญ นั่นเอง มีสโลแกนร้านซะด้วย “อร่อยแบบทีนๆ ไจย” ผวนได้อีกว่า “อร่อยแบบ ไทยๆ จีนๆ . ปกติเคยทานแต่เกี๊ยวแบบปิดไม่เห็นไส้ด้านใน วันนี้ก็ได้มาลองเกี๊ยวหน้...อ่านต่อ

photo
JoyMymelody
14.8k4.5k102.1k
ยืนยันตัวตนแล้ว
19 ม.ค. 2020
ดูแล้ว 1,105
Quality Review
เกี๊ยวซ่าหน้าเปิด รูปสวยน่าทานในย่านเจริญกรุง
ราคาต่อหัว: 101 - 250 บาทเมนูเด็ด: ไข่กุ้ง, หมาล่าชีส, ตงกวาฉา (น้ำชาฟัก), เกี๊ยวซ่าหน้าเปิด

ทางร้านจะมีกระดาษมาให้ติ๊กว่าจะเลือกไส้อะไร มีเพิ่มท้อปปิ้งโปะหน้าว่าจะเป็นอะไร - ไส้ มี ดั้งเดิม, สามก๊ก, เห็ด 5 อย่าง, หมาล่า และแกงฮังเลแห้ง - ท้อปปิ้งโปะหน้า มี ชีสชีส, ไข่กุ้ง, ไข่แดงเค็ม และหอมญี่ปุ่น เกี๊ยวซ่าราคา 12 บาท เสิร์ฟมาหน้าตาน่าทาน ไส้ใช้ได้ค่ะ มีไส้แนวไทยๆดี แต่ว่ารสชาติก็ไม่ได้โดดเด่นมากนัก ถ่ายรูปสวยมากกว่าค่ะ เครื่องดื่ม ได้สั่งน้ำฟักราคา 50 บาท หอมหวานสดชื่นดีค่ะดูเพิ่มเติม

photo
NanNan
1.9k3k65.8k
ยืนยันตัวตนแล้ว
28 ธ.ค. 2019
ดูแล้ว 520
Quality Review
เกี๊ยวเปิดหน้าหลายหน้า แต่หมูมันไปหน่อย
ราคาต่อหัว: 101 - 250 บาทเมนูเด็ด: ไส้หมาล่า, ไข่แดงเค็ม, ไข่กุ้ง, หมาล่าชีส, ต้นหอมญี่ปุ่น, ตงกวาฉา (น้ำชาฟัก), เกี๊ยวซ่าหน้าเปิด, ชีส, เกี๊ยวซ่าเเกงฮังเลเเห้งต้นหอมญี่ปุ่ญ

เกี๊ยวเปิดหน้าหลายหน้า แต่หมูมันไปหน่อย เกี๊ยวหลายหน้า แต่ เบสหลักเป็นหมูสับ เพิ่มเครื่องเทศ เพิ่มส่วนผสม อื่นลงไป สร้างความแตกต่างบ้าง แต่ไม่มากนัก มี รสชาติ ให้เลือก รสดั้งเดิม สามก๊ก สามสหาย รากผักชี กระเทียม พริกไทย เห็ด หมาล่า เผ็ดอ่อนๆ ทานง่าย แกงฮังเลแห้ง ใส่เครื่องแกงภาคเหนือ เวลาสั่งมาทุกรส เสริฟแล้วก็จะงง ๆ หน่อย รูปลักษณ์ภายนอกแยกยาก รสหลักๆ จะออกกลางๆ จืดๆ มีรสแรงขึ้นอี...อ่านต่อ

photo
ART Eat for Fat
3361.5k18.4k
ยืนยันตัวตนแล้ว
11 ธ.ค. 2019
ดูแล้ว 513
Quality Review
เกี๊ยวซ่าหน้าเปิด แปลกใหม่ สไตล์จีน
ราคาต่อหัว: 101 - 250 บาทเมนูเด็ด: ไส้หมาล่า, ไส้ฮังเล, ไข่แดงเค็ม, ไข่กุ้ง, หวังเหล่าจี๋, ตงกวาฉา (น้ำชาฟัก), เกี๊ยวซ่าหน้าเปิด, ชีส

📣 Feng Zhu - เฟิงจู เกี๊ยวซ่าหน้าเปิด ร้านริมทางในบรรยากาศแบบจีนๆ ที่มีสโลแกนร้านอย่าง ‘’อร่อยแบบทีนๆ ไจยๆ’’ ✔️ จุดเด่นคือ ตัวเกี๊ยวของที่ร้านจะไม่เหมือนร้านอื่นๆ เพราะ มีการเปิดด้านหน้าโชว์ไว้ และตัวเนื้อหมูทางร้านยังเลือกใช้เนื้อหมูหลายๆ ส่วนในการมาทำไส้ เพื่อให้ได้ Texture ที่แตกต่างกัน แถมยังไม่ค่อยมีมันหมูผสมด้วย 🥟 ด้านบนของเกี๊ยวจะสามารถเลือกใส่ท้อปปื้งได้ 4 อย่าง ทั้งชีส, ไข่กุ้ง, ไข...อ่านต่อ