ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นลำไย

57

รีวิวที่แนะนำ ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นลำไย

photo
Nuchanart Kitinan
126081.9k
ยืนยันตัวตนแล้ว
เมื่อ เดือนที่แล้ว
ดูแล้ว 71
Quality Review
ก๋วยเตี๊ยวอร่อย ใส่ลำไยด้วย
ราคาต่อหัว: 101 - 250 บาทเมนูเด็ด: ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นลำไย

ก๋วยเตี๊ยวหมูตุ๋นลำไย (เวียงยอง) อยู่ตรงข้ามหน้าวัดพระบรมธาตุหริภุญไชยค่ะ เป็นร้านก๋วยเตี๊ยวเก่าแก่ของลำพูน มีเอกลักษณ์คือนำลำไยมาใส่เป็นน้ำซุปก๋วยเตี๊ยว เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2540 นำลำไยที่เป็นผลไม้ท้องถิ่นขึ้นชื่อของลำพูนมาเป็นส่วนประกับของน้ำก๋วยเตี๊ญวตุ๋นกับยาจีน อร่อย หวานเนื้อลำไย หมูตุ๋นก็เปื่อยนุ่มทานง่าย ร้านนี้ไปประจำเวลาไปเที่ยวลำพูนค่ะ นอกจากก๋วยเตี๊ญวแล้วมีข้าวซอย ขนมจีบ ขนม...อ่านต่อ

แบบโบราณแบบน้ำ
photo
EakSarawut
2433.7k29.2k
ยืนยันตัวตนแล้ว
1 ก.ค. 2023
ดูแล้ว 473
Quality Review
ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นลำไย เจ้าดังเมืองลำพูน ร้านเก่าแก่ย่านวัดพระธาตุหริภุญชัย
ราคาต่อหัว: ต่ำกว่า 100 บาทเมนูเด็ด: ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นลำไย

วันนี้จะมาแนะนำ ร้านก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นลำไย เจ้าเก่าแก่ของเมืองลำพูน ร้านอยู่ฝั่งตรงข้ามวัดพระธาตุหริภุญชัย เดินผ่านตลาดมา จะถึงร้านพอดีเลย มาช่วงเที่ยงคนเพียบ แต่ก็มีที่นั่งเยอะ ที่ร้านขายก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นลำไย และข้าวซอย วันนี้สั่ง เกาเหลาหมูตุ๋นลำไย พิเศษ ชามละ 60 บาท ที่ร้านใช้หมูส่วนซี่โครง ตุ๋นกับลำไยอบแห้ง หมูตุ๋นได้แบบนิ่มอร่อย น้ำซุปกลมกล่อม เป็นอีกหนึ่งร้านที่ไม่ควรพลาด #Amazingth...อ่านต่อ

photo
ปีศาจหมู🐷
1.7k1.2k18.6k
ยืนยันตัวตนแล้ว
27 มิ.ย. 2023
ดูแล้ว 465
Quality Review
น้ำซุปหวานลำไย สดชื่นดีนะ
ราคาต่อหัว: ต่ำกว่า 100 บาทเมนูเด็ด: ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นลำไย

ใครไม่เคยต้องลองเพราะลำไย มีดีมากกว่ากินสด หรือ อบแห้ง ล่าสุดเอาไปทำก๋วยเตี๋ยวแล้วจร้า เอาจริงๆในซุปแบบจีนแบบที่เคยกิน ก็มีใส่ลำไยบ้างนะเพื่อความหวาน แต่ไม่เคยเห็นใครเอามาก๋วยเตี๋ยว > รสชาติน้ำซุปออกเค็มหวาน กลมกล่อม ความหวานลำไยหวานอ่อน แต่มีกลิ่นหอมลำไยแบบเต็มๆ ส่วนกระดูก ตุ๋นแบบนุ่มหลุดออกจากกระดูกเลยทีเดียว มีเครื่องพะโล้อ่อนๆ ไม่แรงมาก กินรวมกันคือดีย์ ปล. ที่ร้านขายทุกอย่างครบมาก ทั้ง...อ่านต่อ

photo
เที่ยวไทยกัน
75728k
ยืนยันตัวตนแล้ว
9 เม.ย. 2023
ดูแล้ว 693
Quality Review
ร้านเด็ด ร้านดัง ของดี เมืองลำพูน ที่📌ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นลำไย บ้านเวียงยอง📌
ราคาต่อหัว: ต่ำกว่า 100 บาทเมนูเด็ด: ข้าวซอยหมูตุ๋น, ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นลำไย

ร้านเด็ด ร้านดัง ของดี เมืองลำพูน ที่📌ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นลำไย บ้านเวียงยอง📌 ชื่อสถานที่: ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นลำไย บ้านเวียงยอง ประเภท: ร้านอาหาร ที่ตั้ง: ตำบลเวียงยอง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน เมืองลำพูนขึ้นชื่อเรื่องของลำไย ดังนั้นเลยพลาดไม่ได้ที่จะต้องมาลิ้มลองเมนูก๋วยเตี๋ยว ที่ใช้ลำไย ของดีเมืองลำพูน มาตุ๋นพร้อมกับเครื่องตุ๋นอื่นๆ รังสรรค์มาเป็นเมนู ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นลำไย ซึ่งในทุกชามก็จะม...อ่านต่อ

photo
N o-o M One Days
1041.4k10.3k
ยืนยันตัวตนแล้ว
16 ม.ค. 2023
ดูแล้ว 645
Quality Review
อยากรู้ว่าอะไรอร่อย สั่งเกาเหลาเลย
ราคาต่อหัว: 101 - 250 บาทเมนูเด็ด: ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นลำไย, เกาเหลาหมูตุ๋นลำไย

อย่างที่บอกว่าเวลาอยากกินอะไรในร้านนี้ที่รวมทุกอย่างก็คงจะหนีไม่พ้นเมนูเกาเหลาเพราะว่าเมนูนี้จะได้กินทุกอย่างในร้าน เช่นเดียวกันในครั้งนี้ก็สั่งเกาเหลาคือทุกอย่างมาในขนาดชิ้นค่อนข้างใหญ่เรียกว่าเกือบล้นชามกันเลยทีเดียวพอเริ่มทานก็จะรู้ว่า อันไหนอร่อยนั่นก็คือหมูตุ๋นรสชาติดีเลยสั่งก๋วยเตี๋ยวแห้งไม่ชามเพื่อกินหมูตุ๋นเพียงอย่างเดียว สำหรับใครที่จะมาทานที่ร้านถ้าจอดรถอยู่ฝั่งวัดก็ให้ข้ามถนนเดินผ่าน...อ่านต่อ