พะแนงเนื้อลาย

Marbled beef stir-fried with Thai curry topped with fresh coconut milk

5
฿220

รีวิวที่แนะนำ พะแนงเนื้อลาย

photo
Alex Kolasak
843741k
ยืนยันตัวตนแล้ว
เมื่อ เดือนที่แล้ว
ดูแล้ว 155
Quality Review
ร้านอาหารไทย บรรยากาศร่มรื่นในขอนแก่น
ราคาต่อหัว: 251 - 500 บาทเมนูเด็ด: ม้าฮ่อ, พะแนงเนื้อลาย

ครัวสุพรรณิการณ์ ทำอาหารไทยที่ได้สูตรมาจากคุณยายสมศรี จันทรา ร้านอยู่ในสวน บรรยากาศดี วัตถุดิบ และเมนูที่ทำ ออกมาหน้าตาดี บางอย่างหาทานไม่ได้ค่อยได้ เช่น ม้าฮ้อ ซึ่งเป็นของว่างไทยโบราณ ที่นำเนื้อหมูและกุ้งมาผัดกับน้ำตาลปี๊บและถั่วลิสง จากนั้นวางบนส้ม ส่วนเมนูอื่นๆ ก็ถึงเครื่องดี เช่น พะแนงเนื้อลาย, ยำปลาสลิดกรอบ ปี 2023 ร้านได้มิชลินแล้ว คนก็น่าจะรู้จักมากขึ้น จะได้แวะเวียนไปทานได้อีก...อ่านต่อ

photo
พร้อมพูล ชอบเพื่อน
1.8k2.5k37.5k
ยืนยันตัวตนแล้ว
15 พ.ค. 2022
ดูแล้ว 3,542
Quality Review
ร้านอาหารไทย แนวภาคอีสาน แลัภาคตะวันออก รสรชาติอร่อยมาก บรรยากาศดี
ราคาต่อหัว: 101 - 250 บาทเมนูเด็ด: หมูชะมวง, ยำเนื้อลาย, ผัดคะน้าปลาเค็มเกาะช้าง, พะแนงเนื้อลาย, น้ำพริกปูไข่, ฉู่ฉี่ปลาเนื้อคั่วเเห้ง, ต้มข่าสละปลาสลิดกรอบ, แกงปลาสับนก(เนื้อปลากราย)

มาขอนแก่น นัดลูกน้องเก่ามาทานอาหารที่ร้านนี้ ตั้งอยู่นอกเมือง เป็นร้านอาหารและที่พักแนว บูติครีสอร์ท ช่วงนี้ที่พักปิดให้บริการ เปิดเฉพาะร้านอาหาร เป็นร้านไม่ใหญ่ ให้บริการดีมาก อาหารไทยรสชาติอร่อยมากๆ แนวอาหารรสชาติทางจันทบุรีดูเพิ่มเติม

photo
Jian Bao
199623
ยืนยันตัวตนแล้ว
20 มิ.ย. 2021
ดูแล้ว 2,694
Quality Review
ถ้าใช้ map พามา จะหลงเข้าป่า
ราคาต่อหัว: 251 - 500 บาทเมนูเด็ด: หมูชะมวง, พะแนงเนื้อลาย, แกงเลียงกุ้งส

ด้วยความไว้ใจ จึงเดินทางโดยใช้mapจากคำแนะนำของวงใน ผลปรากฏว่าเลี้ยวแยกเจอป่า เสียงmapบอกว่าคุณถึงที่หมายแล้ว ต้องกลับถอยออกแล้ว ขับต่ออีกร้อยเมตร สังเกตป้ายชื่อร้านจึงมั่นใจว่าไม่หลงทาง ถึงร้านแล้วก็ไม่ผิดหวัง ขนาดมาเย็นมาก ลูกค้าไม่มีแต่ทางร้านเป็นแอร์ไว้ ถือว่าพร้อมบริการ แกงเลียงกุ้งสดอน่อยทานได้ พะแนงเนื้อลายอร่อยเช่นกันดูเพิ่มเติม

27 ก.ย. 2016
ดูแล้ว 35
Quality Review
บรรยากาศดี อาหารรสชาติอร่อยแบบไทยๆ
ราคาต่อหัว: 251 - 500 บาทเมนูเด็ด: พะแนงเนื้อลาย, ผัดไทยปู, เห็ดสามอย่างคั่วซีอิ๊ว

ครั้งแรกที่มีโอกาสมาเยือนขอนแก่น เห็นแนะนำว่าเป็นร้านอาหารไทยเลยลองมา อาหารอร่อย บรรยากาศร่มรื่นมาก โต๊ะอาจจะน้อยไปนิด และอาหารออกมาช้าไปหน่อย โดยรวมถือว่าดีค่ะ อาหารที่อยากแนะนำคือ พะแนงเนื้อลาย รสชาติเข้มข้ม เนื้อนุ่มถูกใจ ทานกับข้าวสวยร้อนๆ ก้ออร่อยแล้วค่ะ ผัดไทยปูก็รสชาติใช้ได้ดูเพิ่มเติม

เนื้อหาของรีวิวถูกซ่อนเนื่องจากระบบคัดกรอง