2. 1 วันไปกับฉัน ณ ขอนแก่น

1 วันไปกับฉัน ณ ขอนแก่น

มาขอนแก่น เมืองใหญ่ ผู้คนใจดี เมืองแห่งวัดวาอาราม เที่ยวขอนแก่นยังไงภายใน 1 วัน
Kwang Kaewtip
16 Jun 2019
305 อ่าน

วันที่ 1

วันนี้เราเริ่มต้นนัดรถเช่ามารับกันที่ โรงแรมบ้าน พ.พาน แถวมหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นโรงแรมที่คุ้มค่าราคามากค่ะ ใกล้แหล่งอาหาร
จุดเริ่มต้นกัน 8.00 น.ค่ะ มารอบนี้ติดต่อเช่ารถของ The ICON Rent a Car ติดต่อผ่าน FB บริการดีมากค่ะ ถ้าใครสนใจจะเช่านะคะ ถือเป็นอีกทางเลือกนึงเลยค่ะ (ค่าบริการรถ Yaris 1,000 บาท + ค่าส่งรถนอกสนามบิน 200)

โรงแรมบ้าน พ พาน

4.2
ที่อยู่ : ซอยศรีมารัตน์ 10 ขอนแก่น เมืองขอนแก่น ขอนแก่น
พระมหาธาตุแก่นนคร (วัดหนองแวง)

4.4
ที่อยู่ : 593 ถนน กลางเมือง ในเมือง เมืองขอนแก่น ขอนแก่น

หลังจากรับรถแล้ว เริ่ม 8.30 น. เราวิ่งโดยใช้ GPS มายังวัดหนองแวง หรือพระธาตุแก่นนคร เป็นวัดที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนเมืองขอนแก่น ตัวพระธาตุมีทั้งหมด 9 ชั้น ในแต่ละชั้นจะมีเรื่องราวและพระพุทธรุปไว้บอกกล่าวเรื่องราว และสามารถมองเมืองขอนแก่นได้ 360 องศาเลยค่ะ

มองมุมสูงจากชั้น 9 ของพระธาตุ

พระธาตุแก่นนคร

บึงแก่นนครจากชั้น 9

บึงแก่นนคร

4.1
ที่อยู่ : ถนน รอบบึง ตำบล ในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น ขอนแก่น 40000 ประเทศไทย ในเมือง เมืองขอนแก่น ขอนแก่น

ออกจากวัดพระธาตุแก่นนคร ขับออกมานิดเดียวก็ถึงบึงแก่นนคร ขับรถวนบึงแก่นนคร และแวะถ่าบรูปตรงจุดเจ้าแม่กวนอิม นิดเดียวก็วนรอบแล้วค่ะ บรรยากาศดีมากมาย

1 วันไปกับฉัน ณ ขอนแก่น

ขับออกจากบึงแก่นนคร เป้าหมายต่อไปคือ วัดทุ่งเศรษฐี ขับจากบึงแก่นนครไปประมาณ 15 นาทีก็ถึงแล้วค่ะ เป็นวัดที่สร้างมาไม่นาน มีจุดให้สักการะและศึกษาปริศนาธรรม ใช้เวลาประมาณ 30-45 นาที ค่ะ

วัดทุ่งเศรษฐี

4.9
ที่อยู่ : ถนน เลี่ยงเมืองขอนแก่น พระลับ เมืองขอนแก่น ขอนแก่น
1 วันไปกับฉัน ณ ขอนแก่น

ออกจากวัดใกล้เที่ยง ก็เริ่มหาร้านอาหารที่ไม่ไกลจากวัดและเป็นทางผ่านไปพระธาตุขามแก่น จึงมาเจอร้าน Charm Kitchen วิ่งมาตาม GPS (10 นาที) เลยค่ะสามารถจอดรถได้ในโรงแรมสุธรรม ร้านนี้หมูกรอบอร่อย ต้มแซ่บทะเลอร่อยมาก หมูกรอบผัดพริกเกลือ ผัดไทยหมูกรอบ แนะนำเลยค่ะ

Charm Kitchen ขอนแก่น

3.8
ที่อยู่ : 22/4 ถนน ศรีจันทร์ พระลับ เมืองขอนแก่น ขอนแก่น

หมูกรอบผัดพริกเกลือ

ต้มเเซ่บทะเล

กินคาวไม่กินหวานก็จะกระไรอยู่ เราเลยต้องหากาแฟและของหวานก่อนเดินทางต่อ เดินทางมาร้าน Map ไม่ไกลเลยจากร้านชามคิทเช่น ร้าน Map Cafe เป็นอีกร้านที่หลงรักเลย เมล็ดกาแฟดีเป็นร้านกาแฟที่จัดร้านได้น่านั่ง สามารถนั่งชิว นั่งทำงานได้ กาแฟดีงามมาก เค้กก็อร่อย

Map Café

4.3
ที่อยู่ : 59/2 ถ.ชาตะผดุง ในเมือง เมืองขอนแก่น ขอนแก่น
เปิดบริการ : จันทร์ - อังคาร : 08:30 - 19:00, พฤหัสบดี - อาทิตย์ : 08:30 - 19:00
1 วันไปกับฉัน ณ ขอนแก่น

จากร้าน Map มุ่งตรงมาพระธาตุขามแก่น ประมาณ 1 ชั่วโมงนึง ขับมาชิวๆ รถไม่เยอะมาก แวะไหว้พระธาตุขามแก่น มีมัคคุเทศน์น้อยคอยให้ข้อมูลด้วยนะคะ (อยู่ที่นี้ประมาณ 20 นาที)

วัดเจติยภูมิ (วัดพระธาตุขามแก่น)

4.7
ที่อยู่ : ทางหลวงชนบทขอนแก่น หมายเลข 4007 น้ำพอง น้ำพอง ขอนแก่น
1 วันไปกับฉัน ณ ขอนแก่น

ออกจากวัดเพื่อจะไปเขื่อนอุบลรัตน์ แวะหากาแฟ เจอร้านกาแฟบ้านแพะ พบว่าเหมาะมากที่จะมีกิจกรรมสำหรับแวะพักและสำหรับเด็ก ให้อาหารแพะ เป็ด กระต่าย มีผักบุ้งขาย ที่นี้สะอาด กาแฟก็ดีงาม (ประมาณ 20 นาที)

บ้านแพะกาแฟ

4.0
ที่อยู่ : ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2183 หนองตูม เมืองขอนแก่น ขอนแก่น
1 วันไปกับฉัน ณ ขอนแก่น

ออกเดินทางจากบ้านแพะกาแฟประมาณ 15.00 น. มุ่งหน้าสู่วัดพระบาทภูพานคำ (ประมาณ 50-60 นาที) เส้นทางไปเขื่อนอุบลรัตนน์ พระบาทภูพานคำเป็นวัดที่ไม่ควรพลาดเลยค่ะ ท้าทายโดยการเดินบันได 1048 ขั้น เหนื่อยแต่คุ้มค่ามาก แต่สามารถนำรถขึ้นไปได้นะคะ ใช้เวลาตรงนี้ประมาณ 30 นาทีค่ะ

วัดพระบาทภูพานคำ

4.4
ที่อยู่ : ทางหลวงหมายเลข 2109 อุบลรัตน์ อุบลรัตน์ ขอนแก่น
1 วันไปกับฉัน ณ ขอนแก่น

ขับจากพระบาทภูพานคำ มาไม่ไกลเข้าสู่เขื่อนอุบลรัตน์ ชมวิวสันเขื่อน ใช้เวลาประมาณ 20 นาที

เขื่อนอุบลรัตน์

4.6
ที่อยู่ : ทางหลวงหมายเลข 4003 อุบลรัตน์ อุบลรัตน์ ขอนแก่น

ออกเดินทางจากเขื่อนอุบลรัตน์ ประมาณ 16.45 น. เดินทางกลับตัวเมืองขอนแก่น ไปทานอาหารร้าน ประไพร สนามบินขอนแก่น (ใช้เวลา 50 นาที) อาหารอร่อยมากค่ะ

ประไพร สนามบินขอนแก่น

3.9
ที่อยู่ : สีหราชเดโชไชย ศิลา ถนน สนามบิน ขอนแก่น เมืองขอนแก่น ขอนแก่น

สรุปทริปวันนี้เดินทางไป 171 กิโลเมตร เดินทางตั้งแต่ 8.00 น. กลับถึงที่พักประมาณ 17.45 น. เช่ารถ 1,000 บาท เติมน้ำมันไป 300 ถ้วนจ้า นัดส่งรถที่หน้าร้านอาหารเลย