2. 1 สัปดาห์ที่น่าจดจำ ณ ไต้หวัน

20 ก.ย. 2018
ทริปนี้เราไปไต้หวันกันเป็นเวลา 7 วัน 7 คืน ได้ไปเที่ยวสถานที่ดังต่าง ๆ ทั่วประเทศหลาย ๆ ที่ ทั้งตัวเมือง ชานเมือง ต่างจังหวัด ก็จะมีทั้งในป่าเขา ริมน้ำ ในเมืองที่คนพลุกพล่าน หลากหลายสไตล์เลยจ้าาา
614 อ่าน

Alishan ป่าเขาอันยิ่งใหญ่

วันแรกเราเดินทางมาถึงไต้หวันช่วงเช้า ๆ แล้วก็จัดแจงนั่งรถไฟความเร็วสูงจากสนามบิน (THSR - Taiwan High Speed Railway) ไปที่สถานี Chiayi แล้วไปต่อรถบัสอีกทีหนึ่ง เพื่อที่จะไปชมความงดงามของเขา Alishan กัน :D

* Alishan (อาหลีซัน) เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม อยู่ทางตอนใต้ของเกาะไต้หวัน
มาไต้หวันทั้งที ถ้าพอมีเวลาสักคืนสองคืน ก็เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ควรแวะเลยนะ

วิวยอดฮิต ณ สนามบินเถาหยวน (Taoyuan Airport)
ตั๋วรถไฟความเร็วสูง (THSR)

ระหว่างทาง รถบัสก็จอดแวะพักเข้าห้องน้ำห้องท่า หาอะไรกินแป๊ปนึง แล้วค่อยไปต่อ

1 สัปดาห์ที่น่าจดจำ ณ ไต้หวัน

เราก็ลงมาหาอะไรกินรองท้องสักหน่อย เพราะยังไม่ได้กินข้าวกลางวันเลย หิวมากกก

มันคือเต้าหู้ห่อไส้อะไรก็ไม่รู้หลาย ๆ อย่าง ก็อร่อยดีนะ

กินเสร็จเราก็นั่งรถบัสกันต่อ จนมาถึง Alishan ก็ประมาณบ่ายสามแล้ว เข้าเช็คอินที่โรงแรม พักผ่อนสักพัก ก็ไปเที่ยวกันต่อเล้ยยย~

ที่แรกที่ไปกันวันนี้ก็คือ Sacred Tree เป็นบริเวณที่มีต้นไม้ยักษ์มากมาย อายุสูงสุดเป็นพัน ๆ ปี

Sacred Tree

4.0
ที่อยู่ : Alishan Township, 45 香林村 Alishan Township Chiayi County
ต้นไม้อายุ 2,300 ปี !!

อย่างเช่นต้นนี้ มีอายุถึง 2,300 ปีกันเลยทีเดียว

1 สัปดาห์ที่น่าจดจำ ณ ไต้หวัน

ทั่วทั้งบริเวณก็จะเต็มไปด้วยต้นไม้สูงใหญ่อย่างที่เห็น วันที่เราไปมีฝนตกนิดหน่อย แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการเที่ยวแต่อย่างใด

จากที่ได้เดินเที่ยวประมาณชั่วโมงนึง ก็พบว่า Sacred Tree นี้มีอะไรที่น่าค้นหามากมาย ได้เห็นความยิ่งใหญ่ของป่าเขาแห่ง Alishan ใครมาที่นี่ก็คงต้องมาเดินตรงนี้แหละ ห้ามพลาด!!

เสร็จก็เย็นแล้ว เราก็กลับไปหาอะไรกินแถว Alishan Visitor Center แล้วก็พักผ่อนกันตามระเบียบ

กริ๊งงง.... เสียง Morning Call จากทางโรงแรมตอนประมาณ 03:50 น.
ใช่แล้วครับ อีกกิจกรรมที่จะพลาดไม่ได้เลยเมื่อมาพักที่ Alishan ก็คือการตื่นไปดูพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้านั่นเอง (ขนาดว่าไปถึงโรงแรม เค้าบอกเลยว่าจะมี Morning Call แบบไม่ถามสักคำ)

เราก็ตื่นมาล้างหน้านิดหน่อย แล้วก็ไปขึ้นรถไฟไปยังสถานที Zhushan Station เพื่อเดินไปชมพระอาทิตย์ขึ้นกัน

Zhushan Station

ที่อยู่ : Xinyi Township, 祝山火車站 神木村 Xinyi Township Nantou County
พระอาทิตย์ขึ้นอย่างงดงาม

บนจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น ก็จะมีร้านค้าขายอาหารอยู่นิดหน่อย กินแก้ง่วง แก้หนาวได้ดีทีเดียว โดยเฉพาะการจิบชานมร้อน ๆ พร้อมชมวิวสวย ๆ ไปด้วย :D

1 สัปดาห์ที่น่าจดจำ ณ ไต้หวัน

พอพระอาทิตย์ขึ้นเสร็จเรียบร้อย ก็ได้เวลานั่งรถไฟไปเที่ยวกันต่อ โดยเราก็จะนั่งรถไฟขบวนเดิมที่มาส่งเราดูพระอาทิตย์ขึ้น ไปเที่ยวที่ Zhaoping กันต่อ

รถไฟที่มาส่งเราดูพระอาทิตย์ขึ้น
คนแน่นมาก ๆ ขนาดเป็นวันธรรมดา

นั่งรถไฟมาไม่นาน เราก็มาถึง Zhaoping Station แล้วก็จะเดินไปเที่ยวที่ Zhaoping Park กัน~

Zhaoping Park

ที่อยู่ : อาหลีซัน เจียอี้ 香林村 Alishan Township Chiayi County
1 สัปดาห์ที่น่าจดจำ ณ ไต้หวัน

บรรยากาศร่มรื่น สวยงามตลอดทางเดิน บรรยายยาก แต่อยากจะบอกว่าสวยมากจริง ๆ ต้องมาเห็นกับตานะ ฮี่ ๆ

Younger Sister Pond

เดินไปตามทางเรื่อย ๆ ก็จะมาเจอกับ Sister Ponds สระน้ำสองพี่น้อง เจอบ่อแรกก่อนเป็นสระน้ำผู้น้อง ก็จะเล็ก ๆ ไม่มีอะไรมาก

Elder Sister Pond

เดินต่อไปอีกนิด ก็จะเจอสระผู้พี่ อันนี้ใหญ่ สวยงาม น้ำสีเขียว กับป่าสวย ๆ นี่มันดีจริงครับท่านผู้ชม :D

ต้นไม้ (น่าจะ) เป็นรูปกระต่าย
1 สัปดาห์ที่น่าจดจำ ณ ไต้หวัน

เหล่าต้นไม้จำนวนมากรุมล้อมทางเดิน

นอกจากต้นไม้แล้วก็ยังมีน้ำตกสวย ๆ ให้แวะชมอีกด้วยนะเออ!

หลังจากเดินเที่ยวยามเช้าเสร็จ ก็ได้เวลากลับไปแถวที่พัก กินข้าวอาบน้ำแต่งตัว พร้อมเดินทางไป Sun Moon Lake ต่อช่วงบ่าย

Sun Moon Lake ทะเลสาบสุดสวย

เราออกจาก Alishan มารอรถบัสเพื่อจะไป Sun Moon Lake ต่อกัน ณ ตอนนี้ก็เป็นเวลาเที่ยง ๆ แล้ว แต่ดูสิครับ หมอกลงจนแทบจะมองไม่เห็นอะไรเลย !!

สีขาวนั่นหมอก ไม่ใช่เลนส์เบลอ!

นั่งรถบัสประมาณ 3 ชั่วโมง เราก็ได้มาถึงจุดมุ่งหมายของเรา นั่นก็คือ Sun Moon Lake หรือ ทะเลสาบสุริยันจันทรา นั่นเอง

Sun Moon Lake

4.3
ที่อยู่ : Nantou, Taiwan 水社村 Yuchi Township Nantou County
วิวทะเลสาบไกลสุดลูกหูลูกตา

มาถึงก็เย็น ๆ แล้ว เราก็ไปเข้าที่พักเก็บของ แล้วก็ออกมาปั่นจักรยานชมวิวยามเย็นริมทะเลสาบอย่างชิล ๆ

ปั่นได้ไม่นาน ก็หมดเวลา หาอะไรกินแล้วก็พักผ่อน เตรียมตัวที่จะลุยต่ออย่างเต็มที่ในเช้าวันรุ่งขึ้น :)

เช้าวันที่สาม ณ Sun Moon Lake ก็ตื่นแต่เช้ามากินข้าว เตรียมตัวนั่งเรือรอบแรกเวลา 09:00 น. ไปเที่ยวกันเล้ย~

Sun Moon Lake Pass อำนวยความสะดวกในการเที่ยว
1 สัปดาห์ที่น่าจดจำ ณ ไต้หวัน

เราก็นั่งเรือไปแวะเที่ยวตามจุดต่าง ๆ ของทะเลสาบ จนมาถึงอีกจุด Highlight ที่ทุกคนต้องมา ถ้ามาถึงทะเลสาบแห่งนี้ นั่นก็คือ กระเช้า (Sun Moon Lake Ropeway) !!

เดินขึ้นมาถึงตรงทางขึ้นกระเช้า ก็จะมีให้เลือกทั้งแบบพื้นใส และไม่ใส และเนื่องจาก Pass ของเรามันรวมทั้งสองแบบอยู่แล้ว ก็เลือกนั่งแบบใสสิครับ รออะไร ฮ่า ๆๆๆ

ตัวกระเช้ามีทั้งแบบพื้นล่างใส และไม่ใส
วิวบนกระเช้า

วิวรอบ ๆ ก็จะเป็นป่าอย่างที่เห็น สวยครับ

พื้นใสไปอีกกกก

พื้นกระเช้าใสจริง ไม่ได้หลอกลวง ถ้าใครกลัวความสูง มองลงไปอาจมีวาบหวิวได้นะ :D

1 สัปดาห์ที่น่าจดจำ ณ ไต้หวัน

นั่งกระเช้าไปสักพัก ก็จะถึงอีกฝั่ง เป็นทางเข้าหมู่บ้าน Formosa ซึ่งในนั้นก็จะมีกระเช้าแยกนั่งไปสวนสนุก Formosa อีก แต่เนื่องจากเรามีเวลาไม่มาก และไม่ได้อยากไปสวนสนุก เลยไม่ได้เข้าไป

เราก็นั่งกระเช้าแบบเดิมกลับมา แล้วก็นั่งรถบัสที่วิ่งรอบทะเลสาบ (Round-the-lake Bus) ไปเที่ยวที่วัด Wenwu กันต่อเล้ยย

Wenwu Temple

ที่อยู่ : No. 63, Zhongzheng Road, Yuchi Township, Nantou County, Taiwan 555 中明村 Yuchi Township Nantou County

วัดนี้เป็นอีกจุด Highlight ของ Sun Moon Lake เลยครับ ยิ่งใหญ่ สวยงามตระการตามาก

1 สัปดาห์ที่น่าจดจำ ณ ไต้หวัน

เดินเข้ามาถึงก็จะเจอกับเจ้าตัวนี้ต้อนรับอยู่ข้าง ๆ บันไดทั้งสองด้านเลย

ตัววัดจะสร้างเป็นขั้น ๆ ให้เดินขึ้นไปได้เรื่อย ๆ เราก็เดินขึ้นไปตามทางจนสุด ก็จะเจอวิวที่อลังการไปอีกแบบ

วิวด้านบนสุดของวัด มองย้อนกลับไป

ที่วัดนี้ จะมีบันได 366 ขั้น (ลงไปจนถึงริมทะเลสาบ) ตามจำนวนวัน เริ่มจากบนสุดคือวันที่ 31 เดือน 12 ไล่ลงไปเรื่อย ๆ

เราก็เลยเดินมาแวะบางวันที่สำคัญ ๆ เช่นวันเกิด (ถ้าใครเกิดวันที่ 1 ละก็ คุณคือผู้โชคดี ที่จะได้เดินลงไปจนสุด 366 ขั้น :D)

1 สัปดาห์ที่น่าจดจำ ณ ไต้หวัน

บันไดแต่ละขั้น ก็จะมีภาษาจีนเขียนอธิายอะไรสักอย่างเอาไว้แบบในรูป

จบจากวัด Wenwu เราก็นั่งรถบัสกลับไปที่ท่าเรือต้นทาง เพื่อที่จะออกเดินทางเข้า Taipei กัน

Jiufen ตามรอย Spirited Away

เช้าวันที่สี่ เราออกเดินทางแต่เช้าไป Jiufen (จิ่วเฟิ่น) ที่ ๆ หลาย ๆ คน อาจจะรู้จักจากการ์ตูนเรื่อง Spirited Away

นั่งรถบัสประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งจาก Taipei และแล้วเราก็มาถึง Jiufen แล้วววว~

Jiufen

3.6
ที่อยู่ : Jiufen Old Street 海濱里 Ruifang New Taipei City
วิวสวย ๆ ณ จิ่วเฟิ่น

นั่งรถมาทางเขาเรื่อย ๆ มาถึงเจอวิวแบบนี้ ผมนี่ตื่นเลยครับ :D

เราก็เดินเล่นที่จิ่วเฟิ่น ตะลอนกินไปเรื่อย ๆ ตามทาง

1 สัปดาห์ที่น่าจดจำ ณ ไต้หวัน

ที่นี่ของกินเยอะครับ กินกันได้เรื่อย ๆ เลย

มาไต้หวันทั้งที เราจะไม่กินสิ่งนี้ได้ไง มันคือ เต้าหู้เหม็น !!

กินไปแล้ว ก็รู้สึกเฉย ๆ นะไม่ได้เหม็นอะไร แต่บางคนก็อาจจะไม่ชอบ ก็แล้วแต่คนนะฮะ

ต่อด้วยของที่พลาดไม่ได้ที่ Jiufen นั่นก็คือไอศกรีมถั่วตัดนั่นเอง เป็นไอศกรีมสองลูก วางลงบนแป้งคล้าย ๆ แป้งโรตีสายไหม ที่โรยด้วยถั่วตัด แล้วตบท้ายด้วยผักชี ฟังดูแปลก ๆ แต่กินไปแล้วก็อร่อยเพลิน ๆ ดีนะ

1 สัปดาห์ที่น่าจดจำ ณ ไต้หวัน

ต่อกันด้วยอะไรไม่รู้ เป็นคล้าย ๆ แป้งกุยช่ายหนา ๆ แล้วมีไส้ข้างใน ก็แปลก ๆ ดี

อีกอย่างที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ บัวลอยหลากสี ราดด้วยถั่วต่าง ๆ

อันนี้อร่อยที่แป้ง มันจะหนึบ ๆ เหนียว ๆ เคี้ยวสนุกดี ส่วนน้ำก็จะได้อารมณ์ประมาณถั่วเขียวต้มน้ำตาล

วิวสวย ๆ ณ Jiufen

Yehliu หินสวยสร้างโดยธรรมชาติ

หลังจากตะลอนกินที่ Jiufen เรียบร้อยแล้ว เราก็เดินทางต่อไป Yehliu กัน

* Yehliu Geopark เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ มีหินรูปทรงต่าง ๆ มากมาย ที่เกิดจากธรรมชาติ โดยที่รู้จักกันส่วนใหญ่ก็คือหินเศียรราชินี นั่นเอง

Yehliu Geopark

4.1
ที่อยู่ : No. 167-1, Gangdong Road 野柳村 Wanli District ซินเป่ย

เข้ามาถึง เราก็ไม่รอช้า ไปถ่ายรูปที่หินเศียรราชินี (Queen's Head Rock) อันโด่งดังกันก่อนเลย

Queen's Head (สร้าง)

แต่เราก็พบว่า มันไม่ใช่ของจริง เพราะของจริง มันอยู่ข้างนอก รวมกับหินอื่น ๆ จ้าาา

สำหรับด้านในนี้ เหมือนเค้าจะสร้างหินรูปทรงที่โด่งดังขึ้นมาใหม่ ให้ได้ถ่ายรูปกันง่าย ๆ นั่นเอง

Queen's Head (ของจริง)

อันนี้ตัวจริงเสียงจริงเลย อยู่ข้างนอก :D

นอกจากหินเศียรราชินีแล้ว ก็ยังมีหินรูปทรงอื่น ๆ อีกมากมายให้ได้ชมได้ถ่ายรูปกัน ณ Yehliu

Taroko ความยิ่งใหญ่แห่งหุบเขา

เช้าวันที่ห้า เราตื่นแต่เช้ามืด เพื่อจะเดินทางไป Taroko (ไท่ลู่เก๋อ) อีกหนึ่งสถานที่โรแมนติกสุดฮิต และอลังการงานสร้าง ถ้าดูจากรูปอาจจะดูไม่มีอะไร แต่ขอบอกเลยว่าของจริงงามมาก ต้องมาเห็นกับตา ไม่สามารถอธิบายได้ด้วยกล้อง 5555

Taroko National Park

4.0
ที่อยู่ : 972 ไต้หวัน Hualien County, Xiulin Townshi 富世村 Xiulin Township Hualien County

หลังจากนั่งรถไฟมาลงที่สถานที Hualien เราก็มารอขึ้นรถบัสที่จะต่อไป Taroko กันเลย

รถบัสที่เราจะใช้เป็นยานพาหนะหลักในการเดินทางใน Taroko

โดยสถานี Hualien จะเป็นสถานีต้นทางเลย เราก็นั่งไปลงที่แรก คือ Taroko Visitor Center ไปหาอะไรกินกันสักหน่อย ได้มาเป็นชุดอาหารของ Taroko ก็มีหลายอย่าง มากันสองคน ก็พออิ่มท้องได้อยู่

ชุดอาหาร Taroko

หลังจากนั้นเราก็ไปลงที่ต่อไปคือ Shakadang Trail เป็นทางเดิน Trail ยาวหลายกิโล

1 สัปดาห์ที่น่าจดจำ ณ ไต้หวัน

ซึ่งทางเดินก็จะเป็นทางลัดเลาะไปตามหุบเขา ระหว่างทางก็จะมีวิวสวย ๆ ให้ชมกันตลอดทาง
แต่เนื่องจากเรามีเวลาไม่มาก เลยเดินไปได้ไม่ไกลมาก ก็ต้องกลับซะแล้ว เพื่อที่จะไปที่ต่อไปคือ Yanzikou

Yanzikou ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่ต้องแวะใน Taroko โดยจะเป็นทางเดินลัดเลาะไปตามเขาเหมือนกัน แต่จะเป็นวิวคนละแบบกับ Shakadang Trail มีทางเดินลอดถ้ำสวย ๆ ให้ถ่ายรูปด้วย

1 สัปดาห์ที่น่าจดจำ ณ ไต้หวัน

หลังจากอยู่ที่ Yanzikou ได้สักพัก เราก็เดินทางไปสถานีสุดท้าย Tianxiang Station ไปแวะหาอะไรตกถึงท้องกันสักหน่อย แล้วจึงเดินทางกลับสถานี Hualien

ก็เป็นอันจบวันกันไป โดยสิ่งที่อยากแนะนำสำหรับคนที่จะมาคือ ควรจะมาเช้า ๆ เช้าเท่าไหร่ยิ่งดี เพราะมีสถานีให้แวะเยอะมาก ๆ และถ้ามากันหลายคน อยากแนะนำให้เช่า Taxi เหมาวันไปน่าจะเวิร์คกว่าครับ เพราะจะได้เที่ยวครบกว่า ไม่ต้องมารอรอบรถบัส

Taipei ตื่นเต้น สนุก วุ่นวาย

เริ่มวันใหม่ในไทเปกันด้วยก๋วยเตี๋ยวเนื้อ Local เจ้าดัง

Liu Shandong Beef Noodles

ที่อยู่ : No. 2號, Lane 14, Section 1, Kaifeng St, Zhongzheng District 黎明里 Zhongzheng ไทเป
1 สัปดาห์ที่น่าจดจำ ณ ไต้หวัน

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อหอม ๆ เนื้อแน่น กินกับเส้นคล้าย ๆ อุด้ง ฟินกันแต่เช้าเลยครับ

หลังจากอิ่มกันแล้ว เราก็ไปต่อกันที่แรกเลย คือ Chiang Kai-shek Memorial Hall ที่ถ้ามาไต้หวันแล้ว ก็จะพลาดไม่ได้เลย

Chiang Kai-Shek Memorial Hall

3.8
ที่อยู่ : No. 21, Zhongshan South Road, Zhongzheng District, Taipei City, Taiwan 100 龍福里 Zhongzheng ไทเป

อนุสรณ์สถานนี้ สวย และกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตามากครับ อากาศดี เดินกันชิล ๆ ไปครับ

1 สัปดาห์ที่น่าจดจำ ณ ไต้หวัน

ตรงกลางระหว่างบันไดสองข้างแอบมีปิดปรับปรุงนิดนึง

เรามากันทันเวลาเปลี่ยนเวรทหารพอดี (ทุก ๆ ชั่วโมง) เลยมีโอกาสได้ดูการเปลี่ยนเวรของทหารที่นี่ครับ อลังการมาก ๆ (ถ้าใครมาที่นี่ ก็ควรอยู่ให้ถึงเปลี่ยนเวรทหารนะครับ ถือว่าเป็น Highlight ของที่นี่อีกอย่างนึงเลย)

หลังจากดูทหารเปลี่ยนเวรจบ เราก็ไปหาอะไรกินกัน โดยเรารู้มาว่าร้าน Chun Sui Tang ที่เป็นร้านต้นกำเนิดชาไข่มุกของโลก ก็มีสาขาที่นี่ด้วย จะรออะไรล่ะจ้ะ...ไปจัดสิ 5555

ชาไข่มุกต้นตำรับ

ชาไข่มุกที่นี่หอม ละมุนมาก สมกับเป็นต้นตำรับ ไม่หวานมาก (ถ้าคนชอบหวานอาจจะไม่ถูกชะตาเท่าไหร่) ส่วนไข่มุกของที่นี่ (และร้านชาส่วนใหญ่ในไต้หวัน) จะเป็นแบบเม็ดเล็ก ๆ กว่าบ้านเรา หนึบหนับ เคี้ยวสนุก อร่อยมากครับ

ร้านนี้ก็ไม่ได้มีดีแค่ชานะ อาหารเค้าก็อร่อยเหมือนกัน แต่เราไม่ได้ถ่ายมาฝาก 555

จบจากร้านชา เราก็ไปเดินเล่นแถว Ximen กัน ก็เจอร้านชาร้านนึง (อีกแล้ว) น่ากินมาก จัดมาซะหน่อย

Xing Fu Tang

4.0
ที่อยู่ : 13-27, Chengdu Road 西門里 Wanhua ไทเป

ไข่มุกทำกันสด ๆ เลยจ้าาา

ชานมไข่มุก น้ำตาลทรายแดง เมนู Signature ของร้าน อร่อยดีครับ ชาหอม ไข่มุกอร่อย

ตกเย็นเราก็ไป Dinner กันที่ห้องอาหาร Shin Yeh บนตึก Taipei 101

Shin Yeh Dining

ที่อยู่ : 110 ไต้หวัน Taipei City, Xinyi District, Taipei 101 西村里 Xinyi ไทเป

ร้านนี้มีทั้งแบบเป็น Course คือจะมีเสิร์ฟมาประมาณ 7-8 เมนู หรือแบบเป็น à la carte ก็มีนะ

โดยรอบนี้เราสั่งเป็นแบบ Course มา อร่อยใช้ได้เลย แล้วก็ได้กินของแปลกใหม่ที่ไม่เคยกินหลายอย่างดีครับ

Appetizer
หอยเป๋าฮื้อตัวเบอเร่อ
วิวจากโต๊ะริมหน้าต่าง

กินอิ่มท้องกันแล้ว ก็แวะถ่ายรูปตึกเป็นที่ระลึกหน่อย ไหน ๆ ก็มาถึงแล้ว

Taipei 101

ที่อยู่ : World Trade Center Station 西村里 Xinyi ไทเป
Taipei 101 ยามค่ำคืน

ก็จบกันไปอย่างอิ่มหนำสำราญสำหรับวันนี้ แต่ยังไม่พอเท่านั้น ! วันรุ่งขึ้นเรายังมีเวลาเหลืออีกหน่อย ก็ไปตลาดปลากัน ท้องหิวโหวปลาดิบบบ

เราเริ่มจากเดินทางไป Taipei Main Station แล้วก็ต่อรถ Taxi ไปตลาดปลากัน โดยหลาย ๆ คนจะรู้จักกันในชื่อ Taipei Fish Market แต่มันจะมีอีกชื่อคือ Addiction Aquatic Development! (งงสิ 555)

Addiction Aquatic Development(上引水產)

4.2
ที่อยู่ : Alley 2, Lane 410, Minzu East Road 行政里 Zhongshan ไทเป

ด้านในจะมีของสดให้เลือกสรรกันมากมาย

หรือจะของพร้อมกินก็มีเป็นแถบ

เราก็ไม่รอช้า จัดกันมาชุดใหญ่ ทั้งของคาวของหวาน

กินกันแบบให้หายอยากปลาไปอีกหลายวันเลยครับ 5555

แล้วก็ไปหาของหวานกินกันต่อที่ร้าน Ice Monster แถวสถานี Taipei City Hall

Ice Monster

ที่อยู่ : Songgao Road, Xinyi District, Taipei City 興雅里 Xinyi ไทเป
1 สัปดาห์ที่น่าจดจำ ณ ไต้หวัน

โดยที่เราสั่งเป็นเมนู Strawberry ซึ่งจริง ๆ แล้วมันจะต้องมีเนื้อมาด้วย แต่วันนี้เนื้อหมด เลยได้เป็นเนื้อกีวี่มาแทนครับ แต่ก็พอเข้ากันได้อยู่ เปรี้ยว ๆ เหมือนกัน

สำหรับเมนูนี้อร่อยเกินคาด ตัวน้ำแข็งกินเข้าปากไปปุ๊บ ละลายหายไปเลย ส่วนไอศกรีมเชอร์เบทก็อร่อย แล้วก็ยังมีเหมือนเนื้อเต้าฮวย ใส่มาด้วย โดยรวมแล้วสำหรับคนที่ชอบของหวาน แนะนำเลยครับ

สรุปทริป

ก็เป็นอันจบกันไปสำหรับทริปไต้หวัน 7 วัน 7 คืน โดยรวมก็ได้ไปสถานที่หลัก ๆ มากมาย ทั้ง Alishan, Sun Moon Lake, Yehliu, Jiufen, Taroko, Taipei โดยแต่ละสถานที่ก็จะมีความว้าว ความสวยงามแตกต่างกันไป แต่โดยรวมก็ใช้เวลาเดินทางไปเยอะเหมือนกัน (โดยเฉพาะต่างจังหวัดไกล ๆ เช่น Alishan, Sun Moon Lake) สำหรับใครที่ชอบธรรมชาติ และพอมีเวลา ก็แนะนำให้ไปครับ จะได้เจอกับความอลังการของธรรมชาติ ที่หาดูได้ยาก

แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้าครับ :D

Taoyuan International Airport

4.0
ที่อยู่ : No. 9, Hangzhan S Rd, Dayuan District, Taoyuan City 三石村 Dayuan Taoyuan City