2. ใครไม่ใหญ่.......เขาใหญ่

ใครไม่ใหญ่.......เขาใหญ่

ทริป 2 คืน 3 วัน เดินทางไปกันเอง แบบไม่เร่งรีบ เดินทางจากหัวหิน 25-27 กันยา 62 3 Days 2 Nights from Hua Hin to Khao Yai
Fon PloyFon
26 Aug 2019
1.1K อ่าน

วันที่ 1

25 Aug 19 ออกเดินทางจากหัวหิน เวลา 10.00 น.
แวะทานข้าวระหว่างทาง ร้านข้าวแกงท่ายาง
อยากบอกว่าวันแรกรถติดมากกกกกกกกก เสียเวลาเปล่าๆไป 2 ชม. ถึงเขาใหญ่ 6 โมงเย็น เราก็เชคอินเข้าที่พักเลย ไม่ได้แวะไหน
จองที่พักจากงาน ไทยเที่ยวไทย La Casetta by Toscana Valley
ที่พักสวยมากไม่ต่างจากที่เคยเห็นในรีวิวของคนที่ไปพักมาเลย

La Casetta by Toscana Valley

4.3
ที่อยู่ : 303 หมู่ 9 บ้านเลือดไทย โป่งตาลอง ปากช่อง นครราชสีมา
ใครไม่ใหญ่.......เขาใหญ่

หลังจากพักขา ยืดเส้นืดเส้นยืดสายให้หายเหมื่อย ก็ตกลงขับถอออกไปหาข้าวเย็นง่ายๆ ด้านนอก ซึ่งมันมืดแล้ว ไฟข้างทางก็น้อย เลยหลง 5555 สุดท้ายกว่าจะได้กินก็ 3 ทุ่ม รอข้าวนานด้วย คืนแรกจบไปแบบเพลียๆ

วันที่ 2

เช้าวันที่ 2

หลังจากอาบน้ำแต่งตัวไปกินมื้อเช้าที่โรงแรม ก็ออกเดินทางไปเที่ยว ตั้งใจจะไปแบบชิลๆ ไม่อยากเหนื่อยมาก
ที่แรกที่ไปแวะ คือ Birder's lodge cafe ซึ่งที่นี่จะมีตลาดที่คล้ายๆ Barn แต่จะเปิดขายเฉพาะวันเสาร์และอาทิตย์ ขายพวกผักสด ผลไม้ท้องถิ่นมั้ง
แต่เราก็มาเชคอินคาเฟ่แทน

The Birder's Lodge Cafe (BL Cafe & Grill)

3.7
ที่อยู่ : ทางหลวง 1016 หมูสี ปากช่อง นครราชสีมา
เปิดบริการ : จันทร์ - พฤหัสบดี : 08:30 - 18:00, ศุกร์ - เสาร์ : 08:30 - 21:00, อาทิตย์ : 08:30 - 18:00
ใครไม่ใหญ่.......เขาใหญ่
มาพร้อมสายไหม สั่งตามคุณจ๋า (วีเจจ๋า)

หลังจากใช้เวลาที่คาเฟ่พอสมควรก็ไปกินข้าวเที่ยงที่ Penlaos ด้วยความหิว เลยลืมถ่ายรูปตอนอาหารมาครบ 5555 แต่ร้านกว้างขวาง อร่อยทุกอย่างเลย สั่งไปเยอะมาก เนื้อย่าง ยำรวม ลาบหมู ต้มแซ่บ ตำไทย ตำข้าวโพด ไก่ย่าง ปากเป็ดทอด อร่อยทุกอย่างเลย คือมาที่นี่ ตั้งใจมากินร้านนี้โดยเฉพาะเลย เพราะอยากกินยำ หมดไปประมาณ 1400 กว่าบาท

PenLaos เขาใหญ่

3.8
ที่อยู่ : 56 หมู่ 17 ถนนธนะรัชต์ หมูสี ปากช่อง หมูสี ปากช่อง นครราชสีมา
ใครไม่ใหญ่.......เขาใหญ่

พออิ่มท้อง ก็ไปต่อจ้า........ไปหาที่ย่อย เราไปนั่งชิลๆ ที่ธารา คาเฟ่
ซึ่งจริงๆไม่ได้อยากจะเน้นคาเฟ่ แต่พี่ที่เป็นคนพื้นี่บอกว่าถ้าไม่ไปตาเฟ่ ก็ไปแนวธรรมชาติ ซึ่เราอยากไปนะ แบบลุยๆ แต่ผู้ร่วมเดินทาง ไม่ค่อยไหวกัน ก็เลยเน้นถ่ายรูป นั่งชิลล์ๆไป

แล้วก็ไปร้าน Daydreaming cafe ( คาเฟ่ในโบนันซ่า )
บังเอิญเจอคุณสงกรานต์ด้วย แต่ไม่ได้ขอเข้าไปถ่ายรูป ไม่ได้เป็นแฟนคลับเขา แล้วก็ไม่อยากรบกวนเวลาด้วย แต่น่ารักมากเลยค่ะ คุณสงกรานต์มาเปิดประตูเชิญเข้าร้านด้วยตัวเองเลย
เพราะเรากับพี่อีกคนยืนงงๆอยู่ เพราะคาเฟ่เป็นเรือนกระจก ซึ่งพอมองเข้าไปในร้าน เห็นว่ามีกลุ่มลูกค้ากรุ๊ปเล็กๆนั่งอยู่เกือบเต็มร้าน เลยคิดว่าเขาเหมาร้านปิดหรือเปล่า
บอกก่อนว่าร้านเล็กนะคะ ดูในรูปได้ เลยทำให้เราลังเลว่าเราควรจะนั่งข้างในหรือข้างนอกดี คุณสงกรานต์คงเห็นว่าเราไม่กล้าเข้าไป เลยมาเปิดต้อนรับ

เราก็นั่งพักเหนื่อยอยู่สักพักนะ เพราะร้อน ให้คนขับได้พักบ้าง แล้วก็คิดต่อว่าจะไปไหนต่อดี เพราะตั้งใจอยู่แล้วว่ามื้อเย็นวันนี้ ยังไงก็เลือกที่ร้าน Midwinter
ก็เลยขับกลับไปทางโซนร้าน Penloas หาร้านขนมเค้กกินต่อ ซึ่งเอาจริงๆ ทุกคนไม่อยากกินแล้ว แต่ไม่มีที่จะไปนั่งรอ
คือกลับจากทริปนี้ ห้ามพูดคำว่าคาเฟ่ไปอีกนาน 5555

ร้าน Midwinter Green บรรยากาศหลักล้านมาก สวยจริง แต่ก็ไม่ได้ถ่ายภาพเยอะ เพราะเหนื่อยมากกว่า ไม่ได้หิวหรอก ทั้งเค้ก ทั้งน้ำ จุกกันไปหมด
แต่ยำแซลม่อนอร่อยมากกกค่ะ รสชาติกลางๆนะ ประทับใจแหละ แต่ไม่ถึงกับว้าว

หลังอิ่มท้องก็กลับที่พักเลย ต้องตื่นไวหน่อยอยากตื่นมาถ่ายรูปในรีสอร์ทก่อนกลับ เพราะเมื่อวาน ตื่นไม่ไหวเลย เพลียมากกกก

Tara Cafe เขาใหญ่

3.7
ที่อยู่ : 99/5 ถนน โยธาธิการ ขนงพระ ปากช่อง นครราชสีมา
เปิดบริการ : จันทร์ : 10:00 - 17:00, พุธ - อาทิตย์ : 10:00 - 17:00
Daydreaming Khaoyai

3.5
ที่อยู่ : ถนน ธนรัตน์ ขนงพระ ปากช่อง นครราชสีมา
Midwinter Green

4.1
ที่อยู่ : 88/88 ถ.ธนะรัชต์ หนองน้ำแดง ปากช่อง นครราชสีมา

วันที่ 3

วันสุดท้ายของทริปแล้ว

ตืนเช้ามาถ่ายรูปประมาณ 7 โมงแสงกำลังดีค่ะ แต่ก็แอบร้อนแหละ เราใส่เสื้อดำแขนยาวด้วย

ใครไม่ใหญ่.......เขาใหญ่

หลังจากนั้นเราก็ต้องลาจากโรงแรม และเดินทางกลับหัวหิน ซึ่งเราตั้งใจจะแวะฟาร์โชคชัย และไทยเดนมาร์คเพื่อซื้อของฝาก
จุดแรกคือไปฟาร์มโชคชัย แวะซื้อนม กิน ice cream ถ่ายรูปกับน้องวัว เราไม่ได้เข้าฟาร์มนะคะ เพราะเวลาไม่ได้ เพราะวันธรรมดา เขาจะเปิดแค่ 2 รอบ คือรอบเช้า เราจำไม่ได้ว่า 10 หรือ 11 โมง กับ บ่าย 2 ซึ่งจะพาเข้าเป็นกลุ่มใหญ่ๆ ใช้เวลา 2 ชั่วโมงในฟาร์ม แต่เราไม่ได้มีเวลาขนาดนั้น จึงแค่แวะซื้อของฝากเท่านั้น

จุดที่ 2 เราไปต่อที่ นม นม นม ชอบดื่มนมคะ 5555 ไปไทยเดนมาร์ค วัวแดง แค่ไปนั่งพักในคาเฟ่ Milk Land ร้านเล็กๆซึ่งเข้ามาแอบอยู่ในพื้นที่เดียวกับโรงงานเลย แปลกใจว่าทำไมเขาไม่สร้างแยกออกมาให้นักท่องเที่ยวเห็นชัดเจน ทางเข้าเดียวกับรถของโรงงานเลยค่ะ
จอดรถด้านนอกแล้วเข้าทาง เกท 1 ก่อนเข้า รปภ จะแจกป้ายสำหรับ visitor ค่ะ อย่างลืมคืนก่อนกลับนะ
นั่งเล่นสักพักก็เดินทางกลับหัวหินค่ะ เราไม่มีที่ไหนจะแวะแล้ว แค่แวะตามร้านข้างทางเพื่อซื้อของฝากเพิ่มเติม แนะนำของที่ซื้อก็อย่าง ข้าวโพดไร่สุวรรณ น้อยหน้า ละมุด กะหรี่ปั๊บ หมี่โคราช หรือพวกน้ำองุ่นก็ดีค่ะ ของขึ้นชื่อทั้งนั้น

ก่อนจะจบทริปขอสรุปเรื่องค่าใช้จ่ายคร่าวๆ เราไปกัน 6 คน ไม่ได้ประหยัดอะไรเท่าไหร่ ก็กินซื้อตามใจชอบเลย ตกคนละ 3000 เกือบ 4000 บาท

ฟาร์มโชคชัย

4.1
34 รีวิวค่าเข้าชม: 300/คน
ที่อยู่ : ถนน มิตรภาพ หนองน้ำแดง ปากช่อง นครราชสีมา
เปิดบริการ : จันทร์ - ศุกร์ : 09:00 - 20:00
ใครไม่ใหญ่.......เขาใหญ่
Thai - Denmark MILK LAND โรงงาน อ.ส.ค.มวกเหล็ก

3.6
ที่อยู่ : Mittraphap, Muak Lek, Saraburi, 18180, Thailand มวกเหล็ก มวกเหล็ก สระบุรี