2. บุกถิ่นนครปฐม ชมสวนผลไม้ พายเรือทุ่งบัวแดง

ไปเที่ยวชุมชนสวนผลไม้ พายเรือชมดอกบัว ทัวร์เมืองนครปฐมกันเถอะ อยู่กรุงเทพฯทุกวันมันก็จะเฉา ๆ บ้างละ พอมีวันว่างอยู่นินะ งั้นไปเที่ยวนครปฐมกันดีกว่า
marla singer
19 Aug 2020
3.4K อ่าน

วันที่ 1

ชะตา ธรรมชาติ

3.9
ที่อยู่ : ถนน เพชรเกษม ไร่ขิง สามพราน นครปฐม
เปิดบริการ : อังคาร - อาทิตย์ : 09:00 - 18:00
ขอบคุณภาพจากคุณ "Kwang Rendeer"

ขอเริ่มต้นทริปนี้กันที่นี่เลยค่ะ คาเฟ่ร่วมสมัย “ชะตา ธรรมชาติ” คาเฟ่กลางทุ่งนาเขียวขจี ออกแบบมาในสถาปัตยกรรมไทยร่วมสมัย มีคอนเซปต์ที่ว่า อยู่กับธรรมชาติ อย่างธรรมชาติ ที่ร้านมีเครื่องดื่มและขนมให้บริการหลากหลาย วันนี้เมนูที่เราสั่งมาลิ้มลองกันก็คือ ขนมเบื้อง DIY บอกเลยว่า มีทั้งหน้ากุ้งและฝอยทอง จะเติมครีมขนาดไหนตามใจตัวเองได้สุด ๆ ที่ร้านยังมีอาหารคาวให้ทานอีกด้วย ใครเดินเล่น แวะถ่ายรูปจนหิว ก็สามารถสั่งอาหารทานได้ค่า แนะนำเพื่อน ๆ เช็กหน้าเพจทางร้านกันดูก่อนนะคะว่า นาข้าวตอนนี้ยังเขียวอยู่หรือถึงฤดูเก็บเกี่ยวแล้ว แต่ว่าจะมาแบบนาข้าวเขียวขจี หรือเป็นทุ่งนารวงข้าวสีทองก็สวยไม่แพ้กันเลยค่ะ

ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน

3.6
ที่อยู่ : ถนน การประปานครหลวง บางเลน บางเลน นครปฐม
รับบทเป็นแม่หญิงค่ะ
แดดแรงก็สู้เพื่อรูปสวย

มานั่งเรือล่องไปถ่ายรูปคู่กับดอกบัวสีแดงที่บานสะพรั่งเต็มคลองกันเถอะ ขอบอกเลยว่าสวยงามมาก ๆ ดอกบัวของที่นี่เป็นสายพันธุ์ดั้งเดิมและสายพันธุ์แดงมะเดี่ยว แอบกระซิบว่าช่วงเวลาที่เหมาะแก่การมาชมดอกบัวแดงจะเป็นช่วง 8.00-10.00 น. เพราะดอกบัวจะบานสวยทั้งสองสายพันธุ์เลย แต่เราตื่นสายมาไม่ทัน เจ้าดอกบัวได้หุบไปบางส่วน ขอบอกเลยว่าถึงดอกบัวจะบานไม่หมด แต่ภาพออกมาก็สวยสุด ๆ เลยนะคะ ฮือ ชอบมาก ส่วนช่วงเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน ก็จะเป็นช่วงไฮไลต์ของที่นี่เลย และถ้าหากเพื่อน ๆ มาในวันเสาร์-อาทิตย์ ที่นี่ก็จะมีตลาดน้ำให้ได้เดินเล่นกัน บอกเลยว่าคึกคักมาก ส่วนค่าใช้จ่ายการล่องเรือชมดอกบัว 100 บาท/ลำ นั่งได้ไม่เกิน 5 คน แถมยังมีร่มและหมวกให้เช่าไปเป็นพร็อพถ่ายรูปสวย ๆ กั

Architeuthis  cafe (อาร์คีทิวธีสคาเฟ่) cafe

4.0
ที่อยู่ : 99|9 หมู่ 5 ธรรมศาลา เมืองนครปฐม นครปฐม
ปลาหมึกชิ้นใหญ่ ๆ น่าทานมากเลย
ขอหาอะไรรอท้องก่อนนะ

พายเรือถ่ายรูปชมบัวกันเพลิน ๆ ได้เวลาอาหารกันแล้วค่ะ หิวมากบอกเลย แต่ร้านอาหารของเราต้องไม่ธรรมดา นี่เลยค่ะ Architeuthis cafe (อาร์คีทิวธีสคาเฟ่) cafe ร้านสวยมาก ๆ ถ่ายรูปแล้วเลิศสุด ๆ แบ่งออกเป็น 2 โซนด้วยกันก็คือ โซนร้านอาหารและโซนคาเฟ่ วันนี้เราก็เลยขอจัดหนักจัดเต็มกันเลยดีกว่า

สวนผลไม้ลุงบุญเลิศ

ที่อยู่ : ถนนทางหลวงชนบท นครปฐม 3004 มหาสวัสดิ์ พุทธมณฑล นครปฐม
เอ๊ กินได้รึยังนะ

สวนผลไม้นครปฐมบรรยากาศกันเอง ที่มีผลไม้หลากหลายชนิด ผลัดกันออกผลตามฤดูกาล พอเราเดินทางมาถึงปุ๊บก็มีผลไม้สด ๆ ที่แช่ตู้เย็นจนฉ่ำ หวาน มาเสิร์ฟรอเราอยู่ที่โต๊ะ ทั้งมะม่วง ขนุน ฝรั่ง กินแล้วชื่นใจพร้อมไปเที่ยวในสวนกันต่อ เดินชมสวนมะม่วงลูกดกผลโต ๆ ขนุนลูกตู้ม ๆ ทำเอาอยากลองชิมอีกรอบเลยนะเนี่ย

The For Rest Homemade Cafe

4.1
ที่อยู่ : ถนนเพชรเกษม, ลำพยา, นครปฐม, จ.นครปฐม, 73000, ประเทศไทย ลำพยา เมืองนครปฐม นครปฐม
เปิดบริการ : จันทร์ - อังคาร : 08:30 - 18:30, พฤหัสบดี - ศุกร์ : 08:30 - 18:30, เสาร์, อาทิตย์ : 09:00 - 18:30
ขอบคุณภาพจากคุณ "กินเที่ยวทั่วไทยกับDr.Nuy"

เดินเล่นชมสวนชิมผลไม้กันจุใจแล้ว ก่อนกลับกรุงเทพฯเราก็ขอแวะทานข้าวก่อนกลับบ้าน รีบตรงไปที่ ร้าน “The For Rest Homemade Cafe” คาเฟ่นครปฐมตั้งอยู่ริมถนนใหญ่ หาไม่ยากเลย ที่นี่เป็นร้านน่ารัก ๆ เหมาะกับมาเที่ยวกับแฟน หรือมากับครอบครัว สไตล์การตกแต่งร้านในรูปแบบโมเดิร์นสีน้ำตาลเข้ม บรรยากาศรอบ ๆ ร้านก็ตกแต่งไปด้วยต้นไม้เล็ก ๆ มีทั้งเมนูเครื่องดื่ม ของหวาน และของคาวให้จัดหนักกัน มีเวลาสั้น ๆก็แวะมาเที่ยวนครปฐมกันดูนะคะ ได้ทั้งคาเฟ่ ทุ่งบัวแดง อิ่มจนพุงกางกันแล้วก็ขอตัวลาทริปสั้น ๆ ของเราแล้วค่ะ ใครกำลังหาที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ขับรถไม่นาน ลองแวะมานครปฐมกันนะคะ