พี่นะพาน้องฝึกงาน สามสาวมาฝึกงานที่โรงแรมที่พี่นะทำงาน2เดือน รู้มาว่าน้องยังไม้ได้ไปแหบมพรหมเทพ ว่างอยู่ไปพาน้องๆไปซะหน่อย
237 อ่าน

วันที่ 1

จุดชมวิวเขารัง ภูเก็ต

4.0
ที่อยู่ : ถนน คอซิมบี้ ตลาดใหญ่ เมืองภูเก็ต ภูเก็ต

นัดเจอเด็กๆที่อนุสาวรีย์ย่ามุก-ย่าจัน แพลนคือไปแหลมพรหมเทพแต่นี่เพิ่งจะเที่ยงกว่าเอง เลยพาเข้าเมืองสักหน่อย จุดแรกที่พาเด็กๆไปคือ เขารังเป็นจุดชมวิวเมืองภูเก็ตที่ฮิตอีกจุดเลยที่เดียวมองเห็นหลังคาตึกและทะเลไกลๆกลางเมือง

ออกเดินทางกับสามสาวสวย
พามาดูวิวมุมสูงกันคะ
ย่านเมืองเก่าภูเก็ต

4.2
ที่อยู่ : ถนน ดีบุก ตลาดใหญ่ เมืองภูเก็ต ภูเก็ต

ลงจาก เขารัง มุ่งตรงไปเดินเล่นที่ถนนถลาง ย่านเมืองเก่ากัน เพราะนัดกันเที่ยงเลยยังไม่ได้ทานข้าวเที่ยงกันมาเลย พามาที่สุดฮิตอีก ศูนย์อาหาร ลกเที้ยน ที่นี่จะมีร้านอาหารกินเล่นจนถึงกินจริงจังมารวมกันที่ศูนย์อาหารแห่งนี้รู้จักกันเป็นอย่างดีเพราะรายการทีวีของไทยมาทำรายการบ่อยๆ

อยูตรงหัวมุมติดไฟแดงหาง่าย
ฝั่งตรงข้ามก็เป็นตึกสไตล์โปตุเกสที่เป็นเอกลักษณ์ของย่านนี้เขาหล่ะ
รองท้องกันก่อนไปต่อ
ผัดหมีเหลืองฮกเกี้ยนใส่ไข่
ปอเปี๊ยะสด
ออกเดินเล่นกันจร้า
ถ่ายรูปเล่นเรื่อยๆคะ
เดินเล่นถนนถลางกันคะ
ถลางมณีคราม

3.6
ที่อยู่ : 888/8 ม. 6 ฉลอง เมืองภูเก็ต ภูเก็ต

ไปต่อละระหว่างทางที่ไปแหลมพรหมเทพผ่านตลาดน้ำที่เปิดมาสักพักละ พี่นะยังไม่ได้แวะ เอาละถือโอกาสแวะเลยละกัน ส่วนใหญ่ก็จะเป็นนักท่องเที่ยวที่มาเป็นกรุ๊ป ด้านในก็สร้างเป็นตลาดน้ำแล้วมีให้เปลี่ยนชุดไทยเดินเล่น ด้านในมีโซนเล่นน้ำสงกรานต์กันด้วน

ด้านหน้า ถลางมณีคราม อลังการมาก
ทางเข้าด้านในคนไทยเข้าฟรีคะ
ตรงทางเดินเข้าข้างในคะ
จำลองบ้านเรือนไทยมาอยู่ที่นี่กันคะ
มีสอนทำอาหารไทยด้วยนะ
มีเรือให้นั่งด้วยแต่ไม่ไหวไม่สู้แดดคะ
นักท่องเที่ยวสนุกสนานกับการเล่นน้ำสงกรานต์กัน ก็อากาศร้อนขนาดนี้
รูปปั้นช้างเป็นโขลง
แหลมพรหมเทพ

4.3
ที่อยู่ : ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4233 ราไวย์ เมืองภูเก็ต ภูเก็ต
ถึงภูเก็ตแล้วจร้า
คนก็เยอะมากเหมือนเคยต้องหามุมถ่ายกัน

จริงก่อนจะตรงมาแหลมพรหมเทพ แวะให้สาวๆได้สักการะ หลวงพ่อแช่มที่วัดฉลอง แต่ด้วยแบตโทรศัพท์เหลือน้อยนิดเลยไม่ได้เก็บรูปมาให้ดูบรรยากาศกัน ถึงแหลมพรหมเทพก็5โมงกว่านักท่องเที่ยวเยอะมาก แต่วันนี้ท้องฟ้าก็ไม่เปิดเลยไม่ได้รูปพระอาทิตย์สวยๆกันเลยแต่ดีอากาศมีลมพัดเย็นสบาย ก่อนจะพากันกลับ