2. มัลดีฟส์ทริป3 วัน 2 คืน นอนกลางน้ำ กินหรู อยู่สบาย
💦 ทริปมัลดีฟส์ ทริปที่ใครหลาย ๆ คนใฝ่ฝัน และเราก็ไม่คิดว่าเราจะได้ไปเหมือนกัน แต่เมื่อความอยากบังเกิด ก็เริ่มจัดทริปกันเล้ย.... สิ่งที่ทำให้เราจัดทริปนี้ได้ง่ายกว่าเดิมคือ สายการบินนกแดงจัดโปรถูกจ้า เราก็รีบกดกันเลย ได้ตั๋วไป - กลับ (ดอนเมือง - มาเล่) ราคาประมาณ 7,000 ++
109 อ่าน

วันที่ 1

และวันเดินทางของเราก็มาถึง

ก่อนไป เพื่อน ๆ อย่าลืมแลกเงินไปบ้างน้า ใช้เงิน US Dollar ค่ะ เผื่อไว้ให้ทิปพนักงาน หรือซื้อของบนเกาะ

เราเดินทางกับสายการบินนกแดง มีไฟล์ทเดียวค่ะ คือ เวลา 9:30 น. ใช้เวลาเดินทาง 4 ชั่วโมง จะถึงที่สนามบินมาเล่ประมาณ 12:30 น. เวลาที่โน่นจะช้ากว่าไทย 2 ชั่วโมง 🛩

ระหว่างเดินทางก็เขียนใบผ่าน ตม. รอเลยจ้า

ภาพถ่ายจากบนเครื่องค่ะ

และแล้วเราก็มาถึงสนามบินมาเล่
น้ำใสมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก 💦

สนามบินมาเล่

4.0
ที่อยู่ : Airport Main Rd, มาเล Kaafu Atoll North Central Province

หลังจากผ่าน ตม. เรียบร้อยแล้ว
ก็หา Counter ที่พักเราก่อนเลย เพื่อไป Register สำหรับขึ้น speed boat ต่อไปยังที่พักกันค่ะ ถ้าใครมา Meeru Island resort เดินตรงมาที่ Counter 59 ได้เลย

เย้ ๆ ถึงแล้วที่พักสำหรับทริปนี้

Meeru island

ที่อยู่ : เกาะมีรู มัลดีฟส์ Kaafu Atoll North Central Province

ได้ Key card เรียบร้อย นั่งรถกอล์ฟเข้าที่พักกัน ห้องของเราพักกลางน้ำทำให้ไกลนิดนึง แต่ไม่ต้องกังวลนะคะ ที่นี่มีรถกอล์ฟบริการตลอด สามารถเรียกใช้บริการได้ฟรีค่า

เวลาผ่านไปประมาณ 5 นาที รถกอล์ฟก็มาส่งถึงหน้าโซนห้องพักเลยจ้า เราได้พักโซน ห้อง 700 ซึ่งเหมาะกับกลุ่มที่ไม่มีเด็กมาด้วย เพราะจะไม่มีส่วนที่กั้นใด ๆ เลย เรียกได้ว่าฟินมากกก มาดูกันเล้ยยยย.....

เดิน ๆๆๆๆ ห้องพักเราอยู่เกือบสุดทางเลยจ้า เพราะเรา Request กับทาง Staff ไปว่าขอห้องที่อ่าง Jacuzzi เปิดออกมาแล้วเจอหาดเลย แล้วก็ได้ดั่งใจพอดี บอกได้คำเดียวว่า สวดยอดแห่งความสวยเลยค่ะ

หลังจากเปลี่ยนเสื้อผ้า เก็บของเรียบร้อย เราก็ออกมาเดินเล่นริมหาด รอเวลาไปชมพระอาทิตย์ตกกันเย็นนี้ 🌥🌥

มาต่อกันที่กิจกรรมดูพระอาทิตย์ตก พร้อมกับดูฝูงปลาโลมา ซึ่งเป็นกิจกรรมของทางรีสอร์ท เราสามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่วัน Check-in เลยค่ะ
staff จะพาเรานั่งเรือออกมาประมาณ 5 โมงเย็น (ถ้าฝนตกกิจกรรมนี้จะงดนะคะ)

ฝูงปลาโลมาออกมากระโดดให้เห็นแบบใกล้มากค่ะ และมาเยอะด้วย 🐳🐳

เวลา 1 ชั่วโมงผ่านไป กลับที่พักมา Dinner กันต่อ

อาหารทุกมื้อจะเน้นเป็นตักทานแบบบุฟเฟ่ต์นานาชาติ สำหรับใครที่กังวลเรื่องอาหาร ว่ากลิ่นเครื่องเทศแรง จะบอกว่าไม่เลยค่ะ เพราะว่าอาหารเค้ามีหลากหลาย ทานได้สบาย ๆ เพราะมีเมนูไข่ ข้าว พาสต้าต่าง ๆ ให้เลือกทาน

นั่งชิลประมาณ 2 ชั่วโมง เรากับแฟนก็กลับมานั่งเล่นกันที่ห้องต่อ จะบอกว่าตอนกลางคืนปลาเยอะมาก ทั้ง Baby shark ปลากระเบน ปลาเล็ก ปลาน้อยเต็มไปหมดเลย

วันที่ 2

ทริปวันที่ 2 ของเราเริ่มด้วยอาหารเช้า อย่างซีเรียล โยเกิร์ต ไข่คน ขนมปังทาแยมและอีกมากมาย เติมพลังก่อนไปดำน้ำตื่นกันค่ะ

มื้อเช้าอิ่มแล้ว ยังมีเวลาเหลือ ออกไปเดินเล่นริมหาดกันค่ะ แต่แอบนอยนิดนึง เพราะมีฝนตกปรอย ๆ ทำให้ฟ้าไม่เปิด

และก็ได้เวลา 10 โมง เตรียมตัวไป snorkeling กันค่ะ

น้ำใสมาก ในระหว่างที่เล่นน้ำ ก็มีปลาเล็ก ปลาน้อยแหวกว่ายตลอด เป็นธรรมชาติที่สวยจริง ๆค่ะ

เล่นน้ำเสร็จแล้วไปอาบน้ำ เดินเล่นรอบหาดต่อกันดีกว่า

ปล. ถ้าเราจองแบบ All Inclusive จะสามารถสั่งอาหารได้ทั่วทั้งเกาะเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น Snack หรือเครื่องดื่มต่าง ๆ 😋

และเราก็นั่งเพลิดเพลินกับวิวซะนาน จนถึงเวลามื้อเย็นอีกแล้ว

นั่งเล่นบาร์จนดึกดื่น กลับมาถึงห้องพัก พร้อมกับเจอ Champagne ทางที่พักจัดไว้ให้สำหรับคืนสุดท้ายค่ะ

วันที่ 3

และแล้วก็มาถึงวันสุดท้าย ที่ต้องเตรียมตัวกันแต่เช้า เพราะว่าไฟล์ทบินกลับ เราคือ 12:50 เราจะต้องรีบออกจากที่พักตอน 9 โมงค่ะ

เพราะต้องเผื่อเวลานั่งเรือไปสนามบินด้วย ด้วยความที่เราอยากดื่มด่ำบรรยากาศก็เลยรีบตื่นแต่เช้า มาเดินถ่ายรูปเล่นกันก่อน

ทริปนี้เน้นพักผ่อนจริงจัง ใครที่ต้องการมาชิล ๆ เหมาะมากค่ะ ยิ่งมากับแฟนโรแมนติคสุดๆ

มัลดีฟท์

ที่อยู่ : มัลดีฟส์ Central Province