วันนี้ เที่ยวเองได้ จะพาไป "นครปฐม" กันค่ะ แต่ครั้งนี้จะพิเศษหน่อย เพราะเราจะไปโดยลุงเต่า (รถโฟล์ค) ของเรานั่นเอง โดยที่จะออกเดินทางจากฉะเชิงเทราไปนครปฐม โดยเที่ยวในนครปฐม 1วัน มาดูกันค่ะ ว่าภายใน 1วัน เราไปไหนกันมาบ้าง (ถ้าใครที่อยู่ กทม.ก็จะง่ายในการเดินทางและใช้เวลาน้อยกว่าเราไปอีก)
10.3K อ่าน

One day trip นครปฐม

ก่อนอื่น ของเกริ่นอีกสักหน่อยนะคะ
รถโฟล์ค (ในทริปนี้ เราขอเรียกลุงเต่านะคะ) โดยปกติแล้ว จะใช้เวลาในการเดินทาง นานกว่ารถทั่วๆไป เนื่องจากรถมีอายุเยอะแล้ว ตัวเครื่องยนต์ก็ไม่มีพัดลมระบายความร้อน ดังนั้นเวลาเราขับไปได้สักระยะ อาจจะต้องแวะพักลุงเต่ากันสักหน่อย และการทำความเร็วก็ไม่ได้มากมาย
ฉะนั้นแล้ว One day trip โดยรถโฟล์ค ของเราอาจจะเก็บสถานที่ ภายใน 1วันไม่ได้มาก แต่รับรองว่าถ้าทุกคน ที่จะมาตามรอย รับรองว่าใน 1วัน ทุกคนสามารถเก็บได้หมดแน่นอนค่ะ

พร้อมออกเดินทางแล้วจร้า

เราออกเดินทางจากฉะเชิงเทรา ประมาณ 07:00น. ด้วยอากาศที่ค่อนข้างร้อนแต่เช้า เราก็ขับลุงเต่ากันมาเรื่อยๆ

ขับมาประมาณ 90-100 กม.เรามาเจอจุดแวะพักบนทางด่วน ก็พักลุงเต่ากันสักหน่อย
One day trip นครปฐม

มองนาฬิกาก็ประมาณ 09:20น.แล้ว พักลุงเต่าได้40 นาที เราก็คิดกันว่าจะยิงยาวไปจุดหมายปลายทางแรกกันเลย
ออกเดินทางกันต่อเลย !!! โดยจุดหมายปลายทางที่แรกของเราคือ ร้านนั่งห้อยขา@นครชัยศรี โดยเรามาถึงจุดหมายปลางทางกันประมาณ 11:00น. ได้เวลาทานข้าวพอดิบพอดีเลย

ร้านนั่งห้อยขา@นครชัยศรี

3.8
ที่อยู่ : 3233, วัดแค, นครชัยศรี, จ.นครปฐม, 73120, ประเทศไทย วัดแค นครชัยศรี นครปฐม
เปิดบริการ : จันทร์ - อังคาร : 09:00 - 16:00, พฤหัสบดี - อาทิตย์ : 09:00 - 16:00

ร้านนั่งห้อยขา@นครชัยศรี
เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวริมบึง ตกแต่งร้านได้น่ารักสวยงาม ให้บรรยากาศร่มรื่น สบายตา น่านั่งพักผ่อนกินอาหาร รับลมเย็นๆกันเลยค่ะ. แถมภายในร้านก็ค่อนข้างกว้าง สามารถรองรับลูกค้าได้จำนวนมาก มีหลากหลายมุมให้ลูกค้าได้เลือกนั่งรับประทานอาหาร อีกทั้งภายในร้านสามารถถ่ายรูปได้หลายมุมมากๆด้วยค่ะ. เรียกว่าคุ้มกันเลย ได้ทั้งกิน ทั้งถ่ายรูปเก๋ๆ
ราคาอาหารของทางร้านก็เริ่มต้นที่ 30บาทค่ะ ร้านเปิดขาย 09.00-16.00 น. หยุกทุกวันพุธ

ถึงแล้วจร้า  บอกต่อเลย ร้านนี้เราว่ารสชาติอาหารอร่อยเลยค่ะ  บรรยากาศน่านั่ง
ถึงแล้วจร้า บอกต่อเลย ร้านนี้เราว่ารสชาติอาหารอร่อยเลยค่ะ บรรยากาศน่านั่ง
One day trip นครปฐม

หลังจากอิ่มท้องกันแล้ว ลุงเต่าก็ได้พักนานเป็นชั่วโมงแล้วรอบนี้ เราไปต่อกันอีกที่ ไม่ไกลจากร้านนั่งห้อยขาเลย ก็คือเจษฎาเทคนิคมิวเซี่ยม

พิพิธภัณฑ์รถเก่า (เจษฎา เทคนิค มิวเซียม) นครปฐม

3.8
ที่อยู่ : Ngio Rai, Nakhon Chai Si, Nakhon Pathom, 73120, Thailand สัมปทวน นครชัยศรี นครปฐม
เปิดบริการ : อังคาร - อาทิตย์ : 09:00 - 17:00

เจษฎาเทคนิคมิวเซียม (Jesada Technik Museum)
เจษฎาเทคนิคมิวเซียม ก่อตั้งขึ้นโดย คุณเจษฎา เดชสกุลฤทธิ์. เป็นพิพิธภัณฑ์อันโดดเด่นที่จัดแสดงยานพาหนะโบราณจำนวนมาก รวมถึงรถยนต์ จักรยานยนต์ และเครื่องบิน
โดยที่ คุณเจษฎา เดชสกุลฤทธิ์ ต้องการให้เป็นพิพิธภัณฑ์เพื่อสาธารณประโยชน์ ไม่หวังผลกำไร มุ่งหวังที่จะอนุรักษ์มรดกและประวัติศาสตร์ทางยานพาหนะและเครื่องจักรกลจากทั่วทุกมุมโลก มีวัตถุประสงค์ในการศึกษา เรียนรู้ เสริมสร้างทักษะ ประสบการณ์ และแรงบันดาลใจ
เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 - 17.00 น. โดยไม่มีค่าเข้าชม (หยุดทุกวันจันทร์ )

ถึงแล้ว เจษฎาเทตนิค มิวเซี่ยม ขับมาแป๊บเดียวเอง
พาลุงเต่ามาเจอเพื่อนๆกันหน่อย
One day trip นครปฐม

พาลุงเต่ามาเยี่ยมเพื่อนๆ ได้พอสมควรแล้ว ก็ต้องเข้าไปในอำเภอเมืองนครปฐมกันสักหน่อยเนาะ ไปสถานที่สำคัญของจังหวัดนครปฐมกันบ้าง
โดยสถานที่ต่อไปของเรา >> พระราชวังสนามจันทร์ค่ะ

4.0
ที่อยู่ : ถนน ทรงพล นครปฐม เมืองนครปฐม นครปฐม

พระราชวังสนามจันทร์
พระราชวังสนามจันทร์ มีเนื้อที่ประมาณ 888 ไร่ 3 งาน 24 ตารางวา สร้างขึ้นโดย พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 หลังจากพระองค์สวรรคต
พระราชวังสนามจันทร์ใช้เป็นที่ทำการของส่วนราชการต่าง ๆ ของจังหวัดนครปฐม รวมทั้งเป็นวิทยาเขตหนึ่งของ มหาวิทยาลัยศิลปากร โดยจะเปิดให้เข้าชมทุกวัน ประมาณ 09:00-16:00น. แต่วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2561 พระราชวังสนามจันทร์ ประกาศเปิดให้ประชาชนเข้ามาออกกำลังกายได้ โดยช่วงเช้า เวลา 5:00 – 8:00 น. และช่วงเย็น เวลา 16:00 – 20:00 น
การแต่งการเข้าพระราชวังสนามจันทร์ จะต้องสุภาพนะคะ โดยเบื้องต้น เสื้อจะต้องมีแขนและกางเกงหรือกระโปรงจะต้องคลุมเข่าค่ะ

One day trip นครปฐม

แหม !!! เที่ยวกันจนเพลิน อยู่ดีๆท้องก็ร้อง หิว หิว กันซะดื้อๆเลย -
พอดูเวลาก็อ่อ 16:00น.ล่ะ ก็คงจะหิวข้าวเย็นแล้วสินะ วันนี้คงใช้พลังงานกันมาก เลยหิวเร็ว

ป่ะๆๆ หาร้านข้าว กินข้าวกันดีกว่า ก็มาจบลงที่ร้านสะพานโยง จ.ศ.๑๒๗๙

สะพานโยง จศ 1279

3.4
ที่อยู่ : ซอย อยู่ดี นครปฐม เมืองนครปฐม นครปฐม

ร้านสะพานโยง จ.ศ.๑๒๗๙ เป็นทั้งร้านอาหารและร้านกาแฟเบเกอร์รี่เลยค่ะ มาที่เดียว ครบจบทั้งอาหารคาวและหวานเลย - ร้านนี้บรรยากาศดี ดูร่มรื่นเย็นสบาย ตัวร้านก็กว้างขวาง น่านั่งสุดๆเลย ซึ่งจะมีทั้งโซนห้องแอร์และโซนด้านนอกร้านที่ตกแต่งสวยงามให้ลูกค้าได้เลือกนั่ง
ถ้าใครที่มาช่วงเย็นๆหน่อยก็จะดีค่ะ จะได้นั่งด้านนอกสูดอากาศรับลมเย็นๆกันค่ะ
โดยร้านสะพานโยง จ.ศ.๑๒๗๙ เปิดทุกวัน เวลา11.00-00.00น. ไปชมบรรยากาศของร้านนี้กันค่ะ

One day trip นครปฐม

ทานข้าวเดินชมบรรยากาศของ ร้านสะพานโยง จ.ศ.๑๒๗๙ กันเสร็จแล้ว ก็ได้เวลาที่เราจะเดินทางกลับกันซึ่งตอนนี้เป็นเวลา 18:00น. โดยที่ก่อนเราจะเดินทางกลับ
เราจะแวะไปสถานที่สำคัญสุดท้ายของนครปฐมกันก่อน ซึ่งถ้าใครมานครปฐมแล้วไม่ได้มาที่นี่ เดี๋ยวจะหาว่ามาไม่ถึงเนอะ นั่นก็คือ "วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร"

วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร

4.4
ที่อยู่ : 27 ถนน ราชวิถี พระปฐมเจดีย์ เมืองนครปฐม นครปฐม

วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร
วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหารเป็นพระอารามหลวงชั้นเอก ชนิดราชวรมหาวิหาร ตั้งอยู่ที่ ตำบลพระปฐมเจดีย์ อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม
มีจุดเด่นที่สำคัญคือ องค์พระปฐมเจดีย์ หรือ พระธมเจดีย์ ซึ่งเป็นเจดีย์ที่ใหญ่และสูงที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย องค์พระปฐมเจดีย์ เป็นพระเจดีย์ใหญ่ รูประฆังคว่ำ ปากผายมหึมา โครงสร้างเป็นไม้ซุง รัดด้วยโซ่เส้นมหึมาก่ออิฐ ถือปูน ประดับด้วยกระเบื้องปูทับ ประกอบด้วยวิหาร 4 ทิศ กำแพงแก้ว 2 ชั้น ถือเป็นเจดีย์ที่ใหญ่ที่สุด เป็นอันดับ 1 ของประเทศไทยอีกด้วยค่ะ
ไปค่ะ ไปกราบไหว้ อธิษฐานขอพร และชมบรรยากาศรอบๆกัน

One day trip นครปฐม

จบ One day trip นครปฐม โฟล์คพาเที่ยว โดย เที่ยวเองได้ แล้วนะคะ
ขอบคุณทุกคนที่ติดตามอ่านกันมา เจอกันใหม่ทริปหน้านะคะ Bye Bye