2. จันทบุรีวันเดียวก็โอหนิ
สวัสดีจันทบุรี​ เที่ยวยั่วๆรั่วๆเหนื่อยๆ​ รอบนี้ไม่ได้เก็บที่เที่ยวละเอียดแบบทริปอื่น​เพราะเรามีแขกรับเชิญพิเศษ​ ซึ่งบางสถานที่ไม่อนุญาต​ให้แขกรับเชิญของเรา​เข้า​ เลยต้องมีการคัดเลือกสถานที่กันนิดนึง​ แต่รับประกันว่าคุ้มค่าไม่แพ้กันเลยค่ะ​ จะไปไหนบ้างนั้นตามกันไปเลยจ้าา
1.1K อ่าน

เดย์1

ด้วยความตั้งใจให้เป็น​ 1เดย์ทริป​ เราจำเป็นต้องออกจากกรุงเทพฯ​แต่เช้าค่ะ​

ตี3ตื่นนอน​ ล้อหมุน​ 03:30​ พุ่งตรงแบบดิ่งๆมุ่งหน้าเมืองจันกันเลย​ โดยพิกัดแรกของเรา​ คือ​ เกาะเปริด ไปค่าา

เกาะเปริด

3.1
ที่อยู่ : ทางหลวงชนบท 4036 เกาะเปริด แหลมสิงห์ จันทบุรี

การเดินทางมาเกาะเปริด​ มุ่งหน้าแหลมสิงห์​ เกือบจะถึงตราดละค่ะเอาดีๆ​ 😁

ประมาณ​ 7โมงครึ่ง​เราก็เดินทางมาถึงวัดเกาะเปริด​ ต้องจอดรถที่นีีี​แล้วเดินเท้าเข้าไปชมวิวค่ะ

เปิดตัวแขกรับเชิญพิเศษของทริปค่าา​ เจ้าลูกชายสุดหล่อ​

การเดินขึ้นมาผาสุขนิรันดร์​ ถึงแม้ระยะทางที่เขียนไว้ว่า​ 300 เมตร​ แต่เอาเข้าจริง​ เหมือนวิ่งมาประมาณ​10กิโลค่ะ​ ยังไม่หมดแค่นั้น​ เราไปดูวิวบันไดกันชัดๆ

เห็นเราม้ายยย​ เห็นรึป่าววว

มุมนี้หลายคนถามว่าใช้โดรนถ่ายหรอ​ ว๊ายยย​ ไม่ใช่ค่ะ​ ความจริงคือ​ตากล้องอยู่ที่ผา​สุข​นิรันดร์​ยืนรอถ่ายอยู่​ลิบๆ​ ไกลกันประมาณ​นึงเลย​ เรากลายเป็นคนตัวเล็กไปเลยย​ ดี๊ดี​

ความชันของบันได​
ความชันคือเกือบ90องศาค่ะ​ ตกมาไม่แค่เจ็บแน่ๆอ่า
เก็บภาพที่ระลึก​กันสักนิด
มุมนี้ที่ใครๆก็ว่าเหมือนบาหลี
ด้านผาซันชายน์

ฝั่งตรงข้ามผาสุขนิรันดร์​คือผาซันชายน์ค่ะ​ เดินเที่ยวถ่ายรูปที่นี่​ ใช้เวลากันประมาณ​ชั่วโมงนิดๆ​ เหนื่อยหอบมากจ้ะพี่จ๋า

วิวตรงนี้ถ่ายจากร้านกาแฟนะคะ​ แต่ร้่นเปิด9โมง​ เรามาเช้ามาก​ เลยยังไม่มีใครมาเลย

คาเฟ่ร้างตรงทางลงบันได

อิ่มหนำจุใจกันแล้ว​เดินกลับไปที่วัดค่ะ​ ไปทำบุญค่าดูแลบูรณะสถานที่กัน​ ปัจจัยคนละเล็กน้อย​ ก็หล่อเลี้ยงหัวใจของผู้ดูแลได้แล้วเนอะ​

ชุมชนริมน้ำจันทบูร

4.1
ที่อยู่ : ถนน สุขาภิบาล ตำบล วัดใหม่ อำเภอเมืองจันทบุรี จันทบุรี 22000 จันทบุรี เมืองจันทบุรี จันทบุรี

มุ่งหน้าเข้าเมืองกันค่ะ​ เพราะมีหลายสถานที่ตามแผนที่ไม่อนุญาต​ให้​นำสัตว์เลี้ยง​เข้า​ เราเลยตีรถเข้าเมืองเลย​ มาหาอะไรทานกันที่ชุมชนริมน้ำจันทบูรค่ะ

บรรยากาศตอนเช้าร้านยังไม่เปิด
เรามาเช้าไปจริงๆ​ ร้านยังไม่เปิดเลยค่าาา
โบสถ์​คริสต์​100ปี

นอกจากชุมชนเก่าริมน้ำ​ ที่มีร้านรวงต่างๆมากมายแล้วจุดสำคัญอีกสถานที่​คือวัดทามารีอา​ หรือโบสถ์​คริสต์​100ปีค่ะ​ ต่อให้คนเยอะแค่ไหนก็ต้องแวะมาถ่ายภาพกันนะคะ​ เผลอๆโชคดีมาถูกวัน​ เจอวันที่เขาเปิดโบสถ์​พอดี​ ได้ชมความสวยงามภายในอีกด้วยน๊า

สะพานเชื่อมระหว่างชุมชนเก่ากับวัดคริสต์

เดินเล่นอยู่สักพัก​ ฝนตกเฉยเลยย​ ไปหาที่นั่งพักทานข้าวฆ่าเวลากันค่ะ​

โซดาจันท์

3.9
ที่อยู่ : จันทนิมิต เมืองจันทบุรี จันทบุรี

ความน่ารักของร้านนี้​ คือสีสันร้านดูสะดุดตา​ มีเมนูเรียกแขกคือ​ข้าวผัดกระเพราปู​ ไม่รีรอค่ะ​ พุ่งปรี่เข้าไป

จุดแรกที่สะดุดตาร้านนี้คือเรือใบน้อยๆนี่เลย
ข้าวผัดกระเพรา​ปูไข่ดาว
น้ำสละสดปั่น

รสจะไม่หวานค่ะ​ ออกจะเฮลตี้ๆนิดๆ​ (เข้าข้างตัวเองสุด​เพราะอยากกิน555)​

บรรยากาศ​ร้าน

สรุปความน่ารักของร้านคือ​ นอกจากความน่ารักโดยรอบของร้านแล้ว​ เจ้าของร้านก็น่ารักมากค่ะ​ ป้ายหน้าร้านงดสัตว์เลี้ยง​เข้ามา​ โดยกระต่าย​ที่เรานำมา​ ใส่ตะกร้ามาด้วย​ เจ้าของร้านก็ยินดีต้อนรับเป็นอย่างดีทั้งคนทั้งกระต่าย​ อบอุ่นหัวใจมากค่ะ​

วัดปากน้ำแขมหนู (โบสถ์สีน้ำเงิน)

4.0
ที่อยู่ : ปากน้ำแขมหนู คลองขุด ท่าใหม่ จันทบุรี

ช่วงนี้กระแสเที่ยววัดกำลังมาแรงค่ะ​ ทางเราก็ต้องตามวัดที่มีความโดดเด่นสวยเก๋ไม่เหมือนใครบ้าง

โบสถ์​สีน้ำเงิน
จันทบุรีวันเดียวก็โอหนิ
ประตูโบสถ์​ด้านหลัง
ชอบความดอกไม้บนพื้น

การเดินทางมาวัดปากน้ำแขมหนู​มุ่งหน้าถนนเฉลิมบูรพาชลทิตเลียบหาดเจ้าหลาว​ วัดตั้งอยู่​บริเวณสะพานปากน้ำ​แขมหนู​ ลักษณะจะเหมือนชามเซรามิก​ลายคราม

วัดนี้คนค่อนข้างเยอะค่ะ​ กว่าจะหาจังหวะถ่ายโล่งๆได้​ รอกันพักนึงเลย​ แถมยังแดดแรงเปรี้ยงๆ​ คนถ่ายก็จะร้อนเท้า​หน่อยๆ​ 555

ลานหินสีชมพู

2 รีวิวค่าเข้าชม: 20/คน
ที่อยู่ : ทางหลวงหมายเลข 4002 คลองขุด ท่าใหม่ จันทบุรี

ไม่ไกลจากวัดปากน้ำแขมหนู​ ออกจากวัดมาเลี้ยวขวาข้ามสะพาน​ขับตามทางมาเรื่อยๆ​ ก็จะเจอกับ​เขตห้ามล่าสัตว์คุ้งกระเบน​

ที่นี่มีลานหินสีชมพูให้ได้เที่ยวชมกัน​ไปถึงแล้ว​ จอดรถ​ เดินไปที่ป้อม​จ่ายค่าเข้าคนละ​ 20​ บาท​ แล้วก็เดินสำรวจให้ทั่วเลยค่ะ​

มุมกว้างจะประมาณนี้
มุมกด​ ฟีลแบบ​อยู่เกาหลีจ้าา​ (คิดเองเก่ง)​

แต่ถามว่าร้อนไหม

ฉันตอบเลยว่าไหม้​!!!

เจ้ามาชิ
นายแบบสุดหล่อ

มุมที่เราถ่ายอยู่​แค่จุดกางเต๊นท์​ค่ะ​ ไม่ได้เดินไปตามหาหินสวยๆเพราะกลัวเจ้ามาชิ​ กระต่ายนายแบบของเราจะร้อนจนไม่ไหวสะก่อน​ แดดแรงจัดมากค่ะ​ ใครมีเวลาไปตามหาหินสวยๆ​ เอามาอวดกันมั่งน้า

เจดีย์กลางน้ำบ้านหัวแหลม

4.0
ที่อยู่ : ทางหลวงชนบท จันทบุรี 5050 สนามไชย นายายอาม จันทบุรี

ไปต่อกันที่อีก1โลเคชันสำคัญ​ ทีนี้ขับรถมุ่งหน้าคุ้งวิมานค่ะ​ เราจะไปเจดีย์กลางน้ำบ้านหัวแหลมกัน​

พอขับรถผ่านเนินนางพญา​ขับตรงเข้าไปอีกจนสุดทาง​ จะเหมือนเป็นชุมชนประมง​ ไปหาที่จอดรถค่ะ​ เสียค่าที่จอด 20​ บาท​ แถมยังฝากกระต่ายน้อยของเราไว้ได้ด้วยย

บรรยาก​าศทางเดินไปเจดีย์​กลางน้ำ

ลืมบอกไปว่า... จากที่จอดรถ​สามารถนั่งรถ3ล้อเข้ามาได้​ ราคาคนละ10บาท

หรือใครชอบเดินชมวิถีชีวิตชุมชนระยะทางประมาณ​ 300​ เมตรเท่านั้นเองค่ะ​

ชอบมุมนี้ที่สุดเลยค่าา​
ด้านนี้น้ำทะเลสีสวยถูกใจมว้ากกก

ในส่วนของข้อมูลสถานที่ก็คือ​ เจดีย์กลางน้ำ​ เป็นที่กราบไหว้บูชาของคนที่นี่​ เวลาจะออกเรือ​ต้องไปไหวขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์​เพื่อให้การเดินเรือออกไปหาปลาแคล้วคลาดปลอดภัยจากคลื่นลมพายุและอุบัติเหตุ​ต่างๆค่ะ​

จุดชมวิวเนินนางพญา

4.0
ที่อยู่ : ทางหลวง จบ.5050 สนามไชย นายายอาม จันทบุรี

และที่สำคัญที่ใครผ่านมาทางนี้ไม่แวะก็ไม่น่าจะได้​คือจุดชมวิวเนินนางพญา​
นอกจากจะมีวิวสวยๆมุมสูงให้ชมแล้ว​ ยังเป็นจุดพักรถมีอาหาร​ เครื่องดื่ม​ และของฝากให้ชมชิมช๊อปกันอีกด้วยน๊าา

มุมนี้ต้องถ่ายนะรู้ยัง
มุมนี้แดดแรงฮะ​ แต่ถ่ายเก็บไว้เป็นที่ระลึกฮะ
เขามาคล้องกุญแจ​ล๊อคใจกันด้วยนะค๊า

เซอร์ไพรส์มากที่เจอกุญแจล๊อคกันแน่นตลอดแนวขนาดนี้​ นึกว่าอยู่เกาหลีค่ะ​ ออต๊อกเค๋๋!!!

ค่ายเนินวง

3.4
ที่อยู่ : ทางหลวงหมายเลข 3147 บางกะจะ เมืองจันทบุรี จันทบุรี
เปิดบริการ : พุธ - อาทิตย์ : 09:00 - 16:00

ที่สุดท้ายของทริปเรา​คือสถานที่ทางประวัติศา​สตร์ค่ะ

ค่ายเนินวง...

แต่เดิมเป็นค่ายตั้งแต่สมัยสมเด็จพระเจ้าตากสิน​ ภายในมีศาลพระเจ้าตากอยู่ด้วย​ คู่กับเสาหลักเมืองของค่าย

จนกระทั่งสมัยรัชกาลที่3​ เจ้าอนุวงศ์​จากลาวบุกมาตี​ จึงมีการสร้างป้อมปราการขึ้น มีปืนใหญ่อยู่เรียงรายเต็มไปหมดเลย​

ปากทางเข้าค่ายเนินวง
ประตูป้อม
ผมชอบที่นี่ฮะ​ มีดอกไท้อร่อยๆให้ผมกิน
ปืนโบราณ​เรียงรายกันเต็มเลยค่ะ​
ต้นหางนกยูงต้นใหญ่สวยมากเลย

ภายในมีพิพิธภัณฑ์​ให้ได้ศึกษาความเป็นมาทางประวัติศาสตร์อย่างละเอียดด้วยนะคะ​ แต่เรามาเย็นมาก​ส่วนพิพิธภัณฑ์​ปิดไปแล้ว​เลยได้เก็บภาพแต่ด้านนอกค่ะ​

รูปสุดท้ายแล้วฮะ

หวังว่าทริปนี้จะเป็นประโยชน์​ให้หลายๆคนได้บ้างนะคะ
ขอขอบพระคุณทุกคนที่คอยติดตามอ่านทริปท่องเที่ยวของเรา
ข้อมูล​ไม่แน่นค่ะ​ เน้นกระชับและครบความสำคัญ​

ใครชอบหรืออยากติชมแนะนำคอมเมนท์​มาได้เลยนะคะ​ ยินดีเปิดรับทุกความเห็น​