2. แคมปิ้งมือใหม่ กับ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน
ทริปนี้เป็นทริปแรกครับที่ได้ไปแคมปิ้งและเป็นทริปแรกเหมือนกันที่ได้รีวิว ซึ่งเป็นทริป1คืนครับ
254 อ่าน

จัดเตรียมอุปกรณ์และสัมภาระ

อุปกรณ์ที่เตรียมไปทั้งหมด

ในการตั้งแคมป์ครั้งนี้ผมได้เตรียมอุปกรณ์พื้นฐานต่างๆที่ค้นหามาจากในอินเตอร์เน็ตดังนี้ครับ
1. เต็นท์ ขนาด3-5คน
2. โต๊ะพับ(ที่ได้มาจาก 7-11)
3. แผ่นผ้าใบสีฟ้า 2 ชื้น ขนาด(2หลา)
4. เตาแก๊สปิ้กนิ๊ค
5. แก๊สกระป๋อง 3 กระป๋อง
6. ไฟฉายคาดหัว
7. โคมไฟเล็กๆ
8. ชุดเครื่องครัว
9. กาต้มน้ำร้อน
10.กาสำหรับชงชา
11.ชุดดริปกาแฟ(เครืองบดเมล็ดกาแฟ,ดริปเปอร์,แผ่นกรอง)
12.ค้อน,มีด,กรรไกร
13.เมล็ดกาแฟ
14.ขนม (สเบียงฉุกเฉิน55+)
15.เชือกฟาง,สายรัดของ
16.ร่ม,เสื้อกันฝน

อุปกรณ์และสำภาระก็ประมาณนี้ครับ

เริ่มออกเดินทาง

น้องหูลู่ มอไซต์คู่ใจผมเอง

ผมได้เดินทางจากแยกลำสาลีด้วยจักรยานยนต์ cbr 500r คันนี้ครับ พร้อมกับแบกอุปกรณ์และสัมภาระต่างๆไปเต็มคัน 55+ แต่คนซ้อนไม่ใช่สัมภาระนะครับ
เริ่มออกเดินทางประมาณ 9โมงเช้าครับ โดยแวะพัก2ครั้ง
ครั้งแรกแวะพักเที่ยงที่ปั้มน้ำมัน ปตท. แถวๆมหาชัย พอดีน้องที่รู้จักอยู่ที่นั้นเลยแวะกินข้าว กินน้ำ เข้าห้องน้ำห้องท่าก่อนเดินทางอีกครั้ง แวะอีกครั้งก็ปั้มน้ำมันก่อนถึงแก่งกระจานประมาณ13กิโล

ปั้ม ปตท หงส์

ที่อยู่ : 12/31 หมู่ 3 ต.บางกระเจ้า อ.เมือง สมุทรสาคร 74000 บางกระเจ้า เมืองสมุทรสาคร สมุทรสาคร

ถึงแล้ว

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

4.1
4 รีวิวค่าเข้าชม: 100/คน
ที่อยู่ : ถนน แก่งกระจาน สองพี่น้อง แก่งกระจาน เพชรบุรี
ลานกางเต็นท์ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

ที่อยู่ : 3432 ตำบล สองพี่น้อง อำเภอแก่งกระจาน เพชรบุรี ประเทศไทย 76170 สองพี่น้อง แก่งกระจาน เพชรบุรี

มาถึงก็ทำการจ่ายเงินซื้อตั๋วเข้าอุทยาน ผู้ใหญ่ราคาคนล่ะ 100 บาท ส่วนมอไซต์ก็40บาท(จำราคาแน่นอนไม่ได้) จากนั้นก็ทำการเดินไปยังโซนที่ทางอุทยานจัดไว้ให้กางเต็น โดยโซนที่ทางอุทยานจัดไว้ให้มี3โซนด้วยกันคือ A,B,C ซึ่งผมก็เลือกโซน A ซึ่งให้เหตุผลว่ามันใกล้นั้นเอง 555+

โซน A ครับ อยู่ฝั่งขวาสุด(หันหน้าเข้าหาเขื่อน)

หลังจากจับจองพื้นที่ก็ได้ทำกางเต็นท์เสร็จเรียบร้อย โดยที่นี้มีบริการให้เช่าอุปกรณ์ด้วยราคาไม่แพง ซึ่งผมก็ได้ทำการเช่าถุงนอนมาในราคา30บาทต่อผื่น โดยอุปกรณ์อย่างอื่นก็ราคาไม่แพง เช่น หมอน 10 บาท, เต็นท์ 200 กว่าบาท(จำราคาจริงๆไม่ได้)
กางเต็นท์เสร็จแล้วเราก็มาสำรวจพื้นที่ต่างๆกัน โดยที่อุทยานไม่มีปลั๊กไฟไว้ให้บริการ ซึ่งผมก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรอยู่แล้ว กะมาอยู่มืดๆ 55+ ส่วนห้องน้ำ ห้องอาบน้ำก็ถือว่าโอเคเลยทีเดียว
หากใครที่ไม่ได้เอาสเบียงมาทำอาหารใกล้อุทยานก็มีตลาดไว้ให้เราไปเดินจับจ่ายซื้อของมาทำกับข้าวกันได้ โดยเดินทางออกมาจากทางเข้าอุทยานไม่ไกลนัก ซึ่งที่ตลาดก็มีทั้งอาหารสำเร็จรูปและอาหารสดกันเลย

อาหารที่ผมซื้อมาเป็นมื้อเย็นวันนั้น

ภาพบรรยากาศ

บรรยากาศยามเย็นโซน A
วิวมองจากหลังเต็น
ดริปกาแฟยามเช้า

สรุป

หลังจากที่ได้พักมาที่นี้1คืน ทำให้ผมได้รับประสบการณ์แปลกใหม่หลายอย่างและยังได้ทราบด้วยว่าอุปกรณ์แคมปิ้งของเราขาดอะไรไปบ้าง ซึ่งที่ลานกางเต็นท์แห่งนี้เหมาะมากสำหรับผู้ที่เริ่มต้นแคมปิ้งหรืออยากได้ประสบการณ์ใหม่ๆเกี่ยวกับการแคมป์ หวังว่าเพื่อนๆคงได้รับประโยชน์ไม่มากก็น้อยจากบล็อคนี้และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าคงได้เห็นทริปต่อๆไปในคราวหน้า