2. ชาร์จแบตให้เต็มร้อย กับวิวทะเลอันดามัน ที่ My Beach Resort
หนีฝุ่น มานอนอาบแดด ต้นปีแบบนี้ก็ต้อง "ทะเลอันดามัน" นี้แหละ เหมาะที่สุดแล้ว! ทริปนี้เลยตั้งใจที่จะเลือกมาพักผ่อนอย่างเต็มที่ ไม่ได้เน้นสถานที่ท่องเที่ยวมากเท่าไหร่ เน้นกินและนอนเป็นหลัก ฮ่าๆๆ
641 อ่าน

วันที่ 1

เดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ สำหรับทริปนี้เลือกเดินทางกับ Bangkok Airway บินไฟล์ทเช้าสุด และเราก็ตั้งใจมากกว่าจะได้กิน ข้าวต้มมัด แต่ว่าไปไม่ทัน ฮ่าๆๆ

ขอข้ามมาที่ตอนที่เครื่องลงเลยแล้วกัน ซึ่งที่แรกที่เราถึงเมืองภูเก็ต รถของโรงแรมก็มารอรับเราที่สนามบินเลยค่ะ ซึ่งโรงแรมที่เราพักทริปนี้ ชื่อ My Beach Resort โรงแรมเพิ่งเปิดได้ไม่กี่ปี เป็นโรงแรมที่มีหาดส่วนตัว เดินลงทะเลได้เลย หรือจะนอนอาบแดดริมทะเลก็ได้ มีเตียง และผ้าปูบริการค่ะ

มายบีชรีสอร์ท ภูเก็ต

ที่อยู่ : 105 ถ.อ่าวยน - เขาขาด ม.8 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000 วิชิต เมืองภูเก็ต ภูเก็ต
ที่ My Beach Resort

ห้องพักมีให้เลือกหลายแบบมากๆ ทั้งมีสระน้ำ อ่างจากุชชี่ริมระเบียง หรือ sea view มีให้เลือกแต่จำนวนห้องอาจจะไม่เยอะมาก บ้างห้องจองเต็ม เพราะโรงแรมไม่ใหญ่มาก ซึ่งอันนี้ชอบ เพราะมัน private ไม่วุ่นวายดี

สำหรับอาหารมื้อแรกที่ภูเก็ตคือ ทานที่โรงแรมนี้แหละ ลืมบอกว่าโรงแรมอยู่ในหาดพันวา ซึ่งห่างจากตัวเมืองประมาณ 30 นาที

ที่ My Beach Resort
My Cafe at My Beach Resort Phuket

4.4
ที่อยู่ : 5/16-19 ซอย อ่าวยน-เขาขาด วิชิต เมืองภูเก็ต ภูเก็ต

ห้องอาหารที่นี่ ชื่อว่า My Cafe เมนูอาหารเท่าที่เราเห็น คือ ไม่ได้มีแต่อาหารฝรั่ง หรืออาหารไทยปกติ เค้ามีอาหารท้องถิ่นของภูเก็ต อย่าง แกงปูใบชะพลูเสิร์ฟกับเส้นหมี่ขาว แกงเหลือง ฯลฯ รสชาติอร่อย เข้มข้น มีรสชาติเผ็ดด้วย ไม่จืดจางเหมือนอาหารในโรงแรมแบบที่เราคิดไว้ในหัวเลย

วันที่ 2

จิตใจมุ่งมั่นว่าซักมื้อต้องมีร้าน Local ก็เลย มุ่งมั่นเข้าเมือง ซึ่งเรียกใช้บริการรถของโรงแรมให้มาส่งเราในเมืองค่ะ และก่อนไปกินข้าวเราก็แวะจุดถ่ายรูปยอดฮิตกันซักนิด เพื่อเครื่องยืนยันว่าเรามาถึงแล้ว

วันจันทร์

4.3
ที่อยู่ : ถนน เทพกระษัตรี ตลาดใหญ่ เมืองภูเก็ต ภูเก็ต
ที่ My Beach Resort
แกงส้มปลากะพงยอดมะพร้าวอ่อนและโชน

กลับมาถึงโรงแรม ก็เริ่มเย็นแล้วเราเลยสั่งเครื่องดื่มที่บาร์ริมสระน้ำ นั่งรอเวลาอาหารเย็น พระอาทิตย์ตกสวยมาก แบบที่ถ้าอยู่กรุงเทพไม่น่าจะหาแบบนี้ได้ feel good มากๆ

4.4

และเชฟเหมือนทราบว่าเราออกไปทานข้าวนอกโรงแรมมา มื้อเย็นเลยจัดหนักให้ เป็น seafood night เชฟบอกว่าโชคดีมาก ช่วงที่เรามาพวกของทะเลตัวค่อนข้างใหญ่ เราได้เลยอร่อยกับกับ กุ้ง หอย ปู ปลา กันแบบเต็มอิ่ม

วันที่ 3

วันนี้วันสุดท้ายแล้ว เรามาได้แค่นี้จริงๆ เสียใจ ไว้รอบหน้ามาใหม่แบบอยู่นานมากกว่านี้ เพราะอยู่ที่นี้แล้ว เหมือนตัดความวุ่นวายจากกรุงเทพออกไปเลยจริงๆ แต่ไม่ได้ค่ะ เราต้องกลับมาหาเงิน ฮ่าๆๆ

ที่ My Beach Resort

วันสุดท้ายแล้วเลยต้องตื่นมาทานข้าวเช้าซักหน่อย ซึ่งอาหารเช้าที่นี่มีทั้งไลน์อาหารเช้าเหมือนโรงแรมอื่นๆ แล้ว ยังมีตัว a la cart ให้เราสั่งเพิ่มได้ค่ะ และสามารถมานั่งริมสระ ทานอาหารเช้าวิวชมทะเลอันดามันกันได้เลย

จากนั้นเราให้รถบริการของโรงแรมไปส่งที่สนามบินภูเก็ตได้ด้วย ลืมบอกว่าพนักงานที่โรงแรมบริการแบบดี และเป็นกันเองมากๆ คือ ไม่ได้รู้สึกว่ามาโรงแรมถ้าให้กลับมาภูเก็ตอีกครั้ง ก็คงต้องมีที่นี่ติดดาวไว้เรียบร้อยว่าจะกลับมาอีกค่ะ