2. ทริปชิวชิว​ Ep.1​ @ฉะเชิงเทรา​
🎉🎉🎉 ทริปชิวชิว​ Ep.1 เป็นทริปแรกที่เราเที่ยวแล้วเริ่มมารีวิวกันนะครับ ทริปวันหยุดสุดสัปดาห์​ 1 วัน​ แบบไปเช้าเย็นกลับ เที่ยวแบบสบายๆ​ ใช้งบไม่เกิน​ 1,500​ บาท!!! เราไปไหนกันมาบ้างงง​ ไปดูกันนน
1.1K อ่าน

ทริปชิวชิว​ Ep.1

🎉🎉🎉 ทริปชิวชิว​ Ep.1
8.30​ น​ ล้อหมุนนนน​ นะครับผม​ Go Go Go
ที่แรกที่เราจะไปก็คือ!!!
สายบุญอย่างเราก็ต้องไป​ "วัด" แน่นวลลล

๑.วัดโสธรวรารามวรวิหาร​ (วัดหลวงพ่อโสธร​)​
"ไปสักการะ​พระคู่บ้านคู่เมืองของชาวแปดริ้ว ขอพรให้สมหวัง" แน่นอนไม่ต้องห่วงคนมาอย่างเยอะ!!!
หลังจากไปกราบไหว้​พระขอพรเรียบร้อยแล้วก็ต้องเดินทางไปหาของทานกันสิครับบบบ

วัดโสธรวรารามวรวิหาร

4.5
ที่อยู่ : 134 ถนน เทพคุณากร หน้าเมือง เมืองฉะเชิงเทรา ฉะเชิงเทรา
เปิดบริการ : จันทร์ - ศุกร์ : 07:00 - 16:15

๒.ตลาดบ้านใหม่​ 100 ปี​ (ตลาดโบราณ)​
แน่นอนก่อนมาได้มีการเช็คเรียบร้อยเจ้าไหนของอร่อยเจ้าไหนร้านดัง​ ร้านไหน​มิควรพลาดดด
ไปถึงด่านแรกก็เจอของชอบและได้เสียตังกันเลยทีเดียวววว​ เชียวววว

ตลาดบ้านใหม่ 100 ปี

3.6
ที่อยู่ : ทางหลวงหมายเลข 3200 บ้านใหม่ เมืองฉะเชิงเทรา ฉะเชิงเทรา
เปิดบริการ : จันทร์ - ศุกร์ : 09:00 - 18:00, เสาร์, อาทิตย์ : 10:00 - 18:00

๒.๑. ร้าน​ สิริรัตน์​ หอยจ้อปู​ ตลาดบ้านใหม่​ 100 ปี​
"หอยจ้อปู"อันนี้แนะนำเลยครัชใครผ่านไปต้องลองเลยครับ​ ทอดสดใหม่​ๆ​ กรอบนอก​ เนื้อแน่น​ ทานป่าวๆก็อร่อย​ ​จะจิ้มกับน้ำจิ้มสักนิส​ก็ไฉไลดี​ครับราคา​ 1 กล่อง​ 60​ บาท มีกี่ลูกจำไม่ได้แหะ​ ลืมนับและลืมถ่ายรูปในกล่องก่อนชิม​ อิอิ​ ร้านนี้แนะนำเลยครัช​
จัดไป​ 4 ดาว​ ⭐⭐⭐⭐

สิริรัตน์ หอยจ๊อปู

3.1
ที่อยู่ : 3200 บ้านใหม่ เมืองฉะเชิงเทรา ฉะเชิงเทรา
เปิดบริการ : เสาร์, อาทิตย์ : 08:00 - 17:00

๒.๒. ร้าน​ กาแฟเฮียคุณ​
เป็นร้านขายกาแฟโบราณ​แบบเก่าริมน้ำ​ วิวสวยเลยทีเดียว​ มีเมนูตามแบบร้านกาแฟทั้วไป​ กาแฟโบราณ, ชาเย็น, และบลาๆๆ​ ราคาแก้วละ​ 25​ บาท​ และยังมีก๋วยเตี๋ยว​สูตรโบราณ​ให้เลือกถึง​ 3 แบบ​ น้ำใส, ต้มยำ, เย็นตาโฟ​ ให้เลือกทานแบบชิวๆริมน้ำอีกด้วย
*ส่วนตัวเรื่องรสชาติ​สำหรับผมเฉยๆมากครับ​ ไม่ได้มีอะไรพิเศษ​และรสชาติ​ธรรมดา​มาก... ถ้าใครเคยอ่านรีวิวจากที่อื่นแล้วตั้งใจจะไปชิมตามรอย​ บอกเลยว่าอย่าคาดหวังเรื่องความอร่อยมากครับผม
จัดไป​ 2 ดาว​ ⭐⭐

กาแฟเฮียคุณ

2.7

๒.๓. ร้าน​ จุกดีก๋วยเตี๋ยว​ปากหม้อ
ร้านนี้บอกเลยผมดูรีวิวและตั้งใจมาชิมโดยเฉพาะ​ และระหว่างทางที่เดินก็จะได้ยินคนที่เดินสวนเราไปพูดถึงว่าอร่อยบ้างหละ​ คิวยาวบ้างหละ​ ยิ่งทำให้รู้สึกว่าอยากลอง​ทานมากขึ้นเยอะเลย​
ไปถึงก็ดูตื่นตาตื่นใจ​อยู่เหมือนกันครับ​ ที่ร้านคนเยอะและดูวุ่นวาย​มาก​ แล้วสักพักนึงเราก็ได้โต๊ะนั้ง
และก็เลือกเมนูที่ตั้งใจมาทานเลยครับ​ บอกเลยว่าราคาไม่แพงและมีเมนูให้เลือกหลากหลายแล้ว​ยังมีน้ำซุปให้เลือกอีกถึง​ 6 น้ำซุป​ แล้วก็มีอาหารตามสั่งให้ทานด้วยนะครับผม​
*ส่วนตัวเรื่องรสชาติ​ สำหรับผมแปลกดีครับเป็นครั้งแรกที่ได้ลองทานก๋วยเตี๋ยว​ปากหม้อ​ ตัวเนื้อแป้งบางเหนียวนุ่ม​ รสชาติ​ ของแต่ละใส้ก็ทำมาได้ลงตัวเลย​ โดยรวมๆ​ ก็​ อร่อยดีครับผม
จัดไป​ 3 ดาว​ ⭐⭐⭐

๒.๔. ร้าน​ ข้าวห่อใบบัวครูลิน
เป็นอีกร้านที่ตั้งใจมาทานมากครับผม​ ทางร้านก็ทำสดใหม่หน้าร้าน​ และมีหน้าให้เลือกถึง​ 7​ หน้า​ แล้วก็มีบ๊ะจ่าง​ของชอบผมขายด้วย​ เรื่องหน้าตาสำเนาถูกต้องตามแบบรูปที่เคยเห็นเลย​ ส่วนหน้าที่ผมเลือกนั้นคือ​ หน้ารวมมิตรพิเศษ​ เพิ่มไข่เยี่ยวม้า​ มีทั้งหมูอบ, กุนเชียง, ไข่แดงเค็ม, แปะก๊วย​ เป็นต้น.​ โดยรวมผมชอบเลยทีเดียวครับ​ ข้าวมีรสชาติ​หอมอร่อยเครื่องแน่นๆ​ และทุกๆหน้าราคา​ 50​ ​บาท​ ร้านนี้แนะนำต้องลองครับผม
จัดไป​ 4 ดาว​ ⭐⭐⭐⭐

ข้าวห่อใบบัวครูลิน

4.0
ที่อยู่ : 3200 ฉะเชิงเทรา
เปิดบริการ : เสาร์, อาทิตย์ : 08:30 - 16:30

หลังจากกินจนอิ่มแล้วและเราก็เดินจนสุดซอยแล้วก็เดินกลับเพื่อไปสถานนีต่อไป​...

๓.วัดสมานรัตนาราม​ ฉะเชิงเทรา​
ไหว้พระขอพร พระพิฆเนศ ปางนอนเสวยสุขที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย​ "พระพิฆเนศ" เป็นเทพเจ้าแห่งความรู้ และความสำเร็จ  ทางด้านการศึกษาเล่าเรียน, ตำแหน่งหน้าที่การงาน, การเงิน, ความรัก, ปัดเป่าอุปสรรคทุกข์ภัย หรือแก้ไขปัญหาต่างๆ นอกจากนี้ ที่วัดสมานรัตนาราม นั้นก็ยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อีกหลายองค์ประดิษฐานอยู่ด้วย​ ปล.Copy ข้อมูลเค้ามา... 🤣

วัดสมานรัตนาราม

4.5
ที่อยู่ : ถนน องค์การบริหารส่วนตำบล สาวชะโงก บางคล้า ฉะเชิงเทรา

และเราก็เดินทางกลับบ้าน​ ระหว่างทางกลับก็ต้องแวะร้านของฝากเจ้าดังขึ้นชื่อเรื่องขนมเปี๊ยะ​ นั้นก็คือ​ ร้าน​ ตั้งเซ่งจั้ว​ สาขาบางคล้า​ เหมือนจะตั้งใจมาเพื่อซื้อขนมเปี๊ยะแต่ในถุงที่ซื้อกลับบ้านมีขนมเปี๊ยะชิ้นเล็ก​ 12​ บาท​ ใส้ถั้วเขียว​ เพียงชิ้นเดียว​ อิอิ​

ตั้ง เซ่ง จั้ว

3.9
ที่อยู่ : 304 เสม็ดเหนือ บางคล้า ฉะเชิงเทรา

แล้วเราก็กลับถึงบ้านโดยปลอดภัย​ สิ้นสุดทริปนี้ก็สนุกและมีความสุข​ อิ่มทั้งบุญและอิ่มท้อง​ เลยนะครับผม​ จบทริปนี้เราใช้งบไปเพียงแค่​ 1,500​ บาท​ เท่านั้นเอง​ (สำหรับ​ 2 คนนะครับ)​
เติมน้ำมันรถ​ = 500​ บาท
ค่าอาหารตลอดทริปนี้​ = 1,000​ บาท
ถ้าเพื่อนๆท่านใดอ่านการรีวิวของเราแล้วสนุกก็ขอบคุณมากๆ​ครับ และก็อยากไปรองเที่ยวชิวชิวใกล้ๆกรุงเทพใช้งบน้อยๆ​ แบบเราก็รองไปตามทริปของเราได้​ เราไม่เน้นไปหลายจุดในหนึ่งวัน​ อยากใช้เวลากับทุดจุดที่เราได้ปักหมุด​ แล้วก็​ใครมีที่เที่ยว​ชิวชิว​ ก็แนะนำเราเข้ามาได้เลยนะครับผม

แล้วพบกันใหม่​ Ep.2 เราจะพาไปไหนกัน... 🙏😁