2. ทริปเร่งด่วนเกาะสมุยวันฝนพร่ำ
แพ็คกระเป๋าเพื่อไปธุระยังเกาะสมุย มีหรือที่เราจะพลาดแวะเที่ยวชิคๆ กับทริปทะเลหน้าฝน ที่กลายเป็นทริปตะลุยกินให้ตัวแตก
121 อ่าน

วันที่ 1

จากท่าเรือเฟอรี่ เราก็มาถึงยังเกาะสมุยในยามบ่ายแก่ๆ การเดินทางมายังเหาะสมุยต้องอาศัยเรือเฟอรี่ในการเดินทางมายังเกาะค่ะ สามารถนำรถมาด้วยได้นะต้องจองคิวมาก่อน ไม่งั้นอะรอจนแก่จ้า พอมาถึงเกาะแล้วเราก็จัดแจงเข้าที่พักก่อนไปตะลุยวันแรกกันเลย

Chaweng Villawee Hotel

4.0
ที่อยู่ : ถนนชุมชนเฉวงใหญ่ ซอย 4, บ่อผุด, อ.เกาะสมุย, สุราษธานี, 84320, ประเทศไทย เทศบาลนครเกาะสมุย เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี

คืนแรกกับการพักผ่อนที่ Chaweng Villawee Hotel โรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่ในย่านแหล่งท่องเที่ยวยามราตรี

ตั้งอยู่ใกล้เซ็นทรัล สมุยด้านนอกโรงแรมติดกับแหล่งท่องเที่ยว สถานบันเทิงยามค่ำคืนและถนนคนเดินด้วย

โรงแรมเป็นแนวบูติกค่ะ ด้านล่างจะเป็นห้องริมสระมีทางเข้าสระว่ายน้ำด้วย สระว่ายน้ำสะอาดมีเวลาในการเข้าใช้บนิการโอเคมากๆ เลย ถึงห้องติดสระแต่เป็นส่วนตัวใช้ได้เลยค่ะ นอกจากนี้ในห้องยังมีผ้าขนหนูสำหรับไปสระน้ำแยกกับผ้าขนหนูเช็ดตัวในห้องให้ด้วย เรียบร้อยดี

ส่วนการบริการของพนักงานก็ยิ้มแย้มให้คำแนะนำดีค่ะ บอกแหล่งท่องเที่ยวใกล้ๆ ด้วยและบุฟเฟ่ต์อาหารเช้าก็หลากหลายดีรสชาติอร่อยด้วยค่ะ

ทริปเร่งด่วนเกาะสมุยวันฝนพร่ำ

เก็บกระเป๋าเข้าที่พักเรียบร้อยต้องออกไปลัลล้าสักหน่อยแล้ว จากที่พักมีร้านช๊อปปิ้งเรียงรายเต็มไปหมดให้เราแวะช๊อปนะจ๊ะ แต่ฝนพร่ำแบบนี้แวะไปหลบฝนคาเฟ่สักหน่อย ร้าน cream cafe เป็นร้านเค้กครเฟ่เล็กๆน่ารักอีกแห่งนึง

Cream Cafe Samui เกาะสมุย

3.7
ที่อยู่ : 45 ม.2 ถ.เลียบหาดเฉวง เทศบาลนครเกาะสมุย เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี
ทริปเร่งด่วนเกาะสมุยวันฝนพร่ำ

ร้านนี้มีทั้งเค้ก ไอศครีม เครื่องดื่ม อาหารคาว อาหารจานเดียวก็มีนะคะ แต่เค้กเขาน่าทานมากๆ ไม่รอช้าจัดซะหน่อย

1.ทาร์ตมูสมะม่วงชีสเค้ก : ยอมใจในความสวยงาม ชีสเค้กคือดี นุ่มหอมมันชีสเค้ก รสมะม่วงไม่ชัดแต่เปรี้ยวนิดๆ อร่อยเลยละ

2.ชาเขียวมัทฉะลาเต้ปั่น : หวานๆ มันๆ หอมนม วิปครีมใช้ได้ กลิ่นชาเขียวไม่แรงมาก

3.เสาวรสมะม่วงโซดา : เปรี้ยวสะใจ เนื้อเสาวรสมาเป็นลูกๆ เลยจ้า ทางร้านมีน้ำเชื่อมมาให้เติมเพิ่มเองด้วยนะคะ เติมหน่อยกลมกล่อม

ไม่ใช่แค่ร้านที่มาหลบฝน แต่เค้กอร่อยมากเลยละ งานนี่อิ่มท้องแล้วกลับไปเล่นน้ำชิลๆ ก่อนไปลุยมื้อค่ำร้าน UC กันต่อจ้า

Sabieng Lay หาดละไม

4.0
ที่อยู่ : 438/82 ม.1 ถ.สาย 4169 เทศบาลนครเกาะสมุย เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี
ทริปเร่งด่วนเกาะสมุยวันฝนพร่ำ

ร้านอาหารเสบียงเลเป็นร้านอาหารดังเกาะสมุยค่ะ คนที่มาเที่ยวมักแวะมาทานกัน ส่วนเมนูก็มีหลากหลายเป็นพวกอาหารพื้นบ้านเด็ดที่เข้มข้นถึงเครื่องพื้นบ้านเลยละ อาหารแนะนำของร้าน คือ
-แกงคั่วเห็ดหลุบ : เห็ดแปลกมากเคี้ยวกรุบกรับอร่อยเพลินเลย แกงคั่วทำดีเผ็ดถึงเครื่องหอมเครื่องแกง แต่น้อยไปนิดนะ
-โป๊ะแตก : ร้อนๆ คล่องคอแซ่บๆ อีกเมนูที่รสชาติกำลังดีค่ะ
- ปูจ๋า : เสิร์ฟมาสองตัวอ้วนๆ ค่ะ เนื้อหมูสับเยอะแน่นๆ เต็มกระดอง
-หอยนางรมสด : หอยตัวใหญ่ใช้ได้เลย ความสดก็โอเคนะ
รวมๆ แล้วก็โอเคนะคะ อาหารอร่อยเลย ยิ่งพวกอาหารพื้นบ้านจัดว่าเด็ดเลยละ อิ่มแว้ว พรุ่งนี้ค่อยมาลุยกันต่อจ้า

วันที่ 2

เช้านี้ตื่นมาพร้อมฝนที่หยุดแล้วแต่ท้องฟ้ายังขมุกขมัวเบาๆ ทานอาหารเช้าที่โรงเรียนก่อนออกไปไหว้พระเที่ยวรอบเกาะสมุยจ้า

เจดีย์แหลมสอ

3.4
ที่อยู่ : ถนน แหลมสอ เทศบาลนครเกาะสมุย เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี

เจดีย์แหลมสอ สร้างอยู่ติดริมทะเลตามความเชื่อเรื่องการขอพรเกี่ยวกับการทำประมงและการเดินเรือค่ะ

เจดีย์แหลมสอทาสีทองเหลืองอร่าม สร้างติดทะเลเลย เวลาที่คลื่นแรงๆ ซัดกระทบเจดีย์ด้วย นอกจากนี้ยังมีชายหาดเงียบสงบเหมาะแก่การพักผ่อนอีกด้วย

ข้อจำกัดในการมาเที่ยว ต้องแต่งกายด้วยชุดสุภาพเสื้อแขนสั้นห้ามแขนกุดสายเดี่ยวและห้ามกางเกงขาสั้นนะคะ

ทริปเร่งด่วนเกาะสมุยวันฝนพร่ำ

แวะไหว้พระแล้วก็ไปลุยกันต่อกับร้านก๋วยเตี๋ยวยอดฮิตในสมุยกัน งานนี้พลาดไม่ได้นะจ๊ะ เพราะก๋วยเตี๋ยวร้านนี้มีเมนูโดดเด่นมาก

เตี๋ยวเด็กเกาะ

3.8
ที่อยู่ : ทางหลวงหมายเลข 4171 เทศบาลนครเกาะสมุย เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี

ร้านก๋วยเตี๋ยวเด็กเกาะเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวฮิตอีกร้านในสมุยค่ะ มีทั้งเมนูก๋วยเตี๋ยวและข้าวต่างๆ ด้วย เท่านั้นไม่พอจ้า มีหมูสะเต๊ะเมนูโปรดของชาวสมุยด้วย

มาถึงสมุยก้ไม่พลาดที่จะลองเมนูเด็ดของทางร้านคือก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำข้นสไตส์เด็กเกาะค่ะ

-ก๋วยเตี๋ยวต้มยำแซลมอน+หมูสไลด์ : หมูสไลด์นี่อยากหม่ำเลยเพิ่มเอง 555+ แซลมอนมาแปปสุกนอกดิบด้านใน รสชาติโอเค ต้มยำน้ำข้นออกหวานค่ะ ใส่พริกน้ำส้มคือโอเคสุด รวมๆแล้วดี

-บะหมี่ซี่โครงหมู : สูตรของทางร้านค่ะ หมูนุ่มดี บะหมี่ใช้ได้
-หมูสะเต๊ะ : ก้โอนะ แต่ชอบให้แยกน้ำจิ้มมากฟ่า

ทริปเร่งด่วนเกาะสมุยวันฝนพร่ำ

อิ่มแว้ว ถึงเวลาต้องกลับไปทำงานซะแล้ว การเดินทางกลับก็ต้องข้ามเรือที่ท่าเรือเฟอรี่ค่ะ ต้องไปก่อนเวลาสัก 1-2 ชั่วโมงค่ะ เพราะคิวลงเรือค่อนข้างยาวนะจ๊ะ ไปก่อนเวลาไม่งั๊นตกเรือไม่รู้ด้วย