2. 2 วัน 1 คืน กับเกาะกูด กู๊ดดดดด
ในเมื่อใจอยากเที่ยว.. เดินทางเหนื่อยแค่ไหนก็สู้ :P
3K อ่าน

วันที่ 1

ประเดิมการเดินทางวันแรกออกจากคอนโดที่ชลบุรีประมาณ 8.30 มาถึงจุดหมายปลายทางแรกประมาณ บ่ายโมง ซึ่งร้านเป้าหมายของเราก็คือ มนต์รักบ้านนา คาเฟ่ ไหนๆก็มาตราดแล้วต้องแวะคาเฟ่ชื่อดังซักนิดนึงงนะ

มนต์รักบ้านนา

4.4
ที่อยู่ : 249 หมู่ 3 หนองโสน เมืองตราด ตราด
เปิดบริการ : จันทร์ - พุธ : 08:00 - 18:00, ศุกร์ - อาทิตย์ : 08:00 - 18:00
ทางเข้าหน้าร้าน มีซุ้มไม้เลื้อยด้วย เป็นมุมถ่ายรูปเกร๋ๆ ได้นะ
บรรยากาศทุ่งนาของร้าน แต่ไปช่วงที่ยังไม่ได้ปลูกข้าวนะคะ
เครื่องดื่มจากที่ร้านค่ะ สั่งอเมริกาโน่กับมะนาวโซดา
เมนูข้าวขยำปู เด็ดมากกก
สลัดโรลจ้า สำหรับคนรักสุขภาพ :)
บรรยากาศร้านค่ะ
มุมถ่ายรูปเป็นชิงช้า น่ารักมากก
ห้องน้ำสะอาดมากกกก ตกแต่งสวยย
แชะภาพกับชิงช้าซะหน่อยนะ :P

หลังจากดื่มด่ำกับบรรยากาศท้องทุ่งนาและอิ่มท้องแล้ว ก็ได้เวลาไปท่าเรือกันแล้วจ้าาาา
ท่าเรือที่เราจองไว้คือท่าเรือบุญศิริ ต้องจองล่วงหน้านะ จริงๆมีหลายเจ้าเหมือนกันแต่วันนั้นมีเจ้านี้ที่เปิดรอบพิเศษ สามารถไปดูรายละเอียดการจองได้ใน website : www.kohkoodtravel.com ได้เลยจ้า (เนื่องจากช่วงที่ไปติดกับหยุดยาว 3 วัน เลยทำให้รอบเรือเต็มหมดทุกรอบเลยจ้า เราเลยได้รอบพิเศษที่เรือออกตอน 16.30 ถึงเกาะก็ประมาณ 6 โมงเย็น)

มาถึงท่าเรือก็เอาเอกสารยืนยันการจองมาแสดงที่เคาท์เตอร์ได้เลย เค้าก็จะให้ตั๋วเรือมาจ้า
ถ้าใครเอารถส่วนตัวมาก็จะเสียค่าจอด วันละ 50 บาท เก็บบัตรจอดรถไว้ด้วยนะ เพราะต้องแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตอนนำรถออก หรือจะถ่ายรูปเก็บไว้ก็ได้ค่ะเผื่อหาย

อันนี้จะเป็นตั๋วเรือไป-กลับ และบัตรจอดรถที่ท่าเรือ

เราจะได้รอบเรือตอน 16.30 ประมาณ 16.00 ก็จะมีรถมารับไปขึ้นเรืออีกทีนึง
ไม่ได้ถ่ายรูปเรือมาเลยคนเยอะจนต้องรีบจองที่นั่งในห้องแอร์ :DD

เรือออกตอน 16.30 ไปถึงเกาะก็ประมาณ 17.30 แต่ไปถึงก็ยังไม่ถึงที่พักนะจ๊ะ ต้องเดินไปอีกนิดเพื่อนั่งรถสองแถวที่เค้าจัดไว้ให้ไปรีสอร์ทที่เราจองไว้จ้า ก็ไปถามๆคนขับดูนะคะ ว่าคันไหนไปรีสอร์ทไหนบ้าง เราจองรีสอร์ทติดทะเล ที่อยู่ระหว่างหาดคลองเจ้ากับหาดบางเบา
เดินทางประมาณ 40 นาทีก็ถึงรีสอร์ทของเราาา (แอบหิววด้วย)

มาถึงรีสอร์ทก็มืดแล้ว ฝนก็ตกด้วยจ้าาา เจอพี่ๆพนักงานต้อนรับทักทายและบริการดีมากก ทางรีสอร์ทมี welcome drink ให้ด้วยนะคะ พี่ก็แนะนำให้เราสั่งอาหารไว้ก่อนแล้วค่อยเอากระเป๋าไปเก็บ ทั้งหิว ทั้งฝนตกก พายุเข้าาา จะรอดมั๊ยทริปนี้ ฮ่าๆๆๆๆ

หลังจากเก็บกระเป๋าเรียบร้อยก็มารอกินข้าวเลยจ้า
เมนูที่รีสอร์ทมีให้เลือกเยอะ เราก็จัดมาเมนู 4 เมนูยั่วๆจ้า หมึกนึ่งมะนาว ไข่ตุ๋นนทะเล หอยเชลล์ย่างเนย ฉู่ฉี่ปลาอินทรีย์ อร่อยมากกกกก ทุกเมนู (เอ๊ะ! หรือเราหิวนะ)
บอกเลยว่า clean ทุกจานนน ฮ่าๆๆๆๆ

ดุสิตา รีสอร์ท (เกาะกูด)

ที่อยู่ : อ่าวงามโข่ เกาะกูด จังหวัดตราด เกาะกูด เกาะกูด ตราด
บรรยากาศรีสอร์ทตอนประมาณทุ่มนึง
หมึกนึ่งมะนาวววว
หอยเชลล์ย่างเนย
ไข่ตุ๋นทะเล
ฉู่ฉี่ปลาอินทรีย์
ครัวดุสิตา

4.1
ที่อยู่ : ซอย คลองค้างคาว เกาะกูด เกาะกูด ตราด

กินข้าวอิ่มแล้วก็ได้เวลาพักผ่อนพร้อมตื่นมาดื่มด่ำธรรมชาติตอนเช้าแล้วจ้าาา
วาร์ปไปพรุ่งนี้เลยยย...

วันที่ 2

ตื่นมาแล้ววว หกโมงเช้าที่สดใสของเรา เราจะไปดูพระอาทิตย์ขึ้น และเปิดประตูออกไป ..แต่ปรากฎว่า ..ฝนตกยังไม่หยุดเลยจ้า T^T ใจแป่ววแล้วว ก็เลยนั่งแง่วในห้อง พอ 6.30 ก็ลองดูอีกสักที..

เย้ๆ ฝนหยุดแล้ววว แดดเริ่มออก อดดูพระอาทิตย์ขึ้นเลยจ้า แต่ได้เจอบรรยากาศของทะเล๊ทะเลแล้ววววววว

ตรงนี้เป็นสะพานของทางรีสอร์ทที่ปลายสะพานจะยาวไปถึงทะเล สวยมากกกก
ฟ้าหลังฝน..สดใสเสมอออ หลังจากฝนตกหนักมาทั้งคืน
ดอกไม้สวยๆ ตรงทางเดินของรีสอร์ท
สวนของทางรีสอร์ทเขียวชอุ่มมากกก
เตียงผ้าใบไว้นอนอาบแดด ชิลล์ๆค่ะ
ด้วยความที่น้ำลง ใต้สะพานก็จะดูแห้งๆ หน่อยย
บริเวณ lobby และร้านอาหาร

หลังจากเดินถ่ายรูปสักพักก็ถึงเวลาอาหารเช้าแล้วจ้าาาา
ที่นี่จะมีเป็นซุ้มกาแฟ ขนมปังปิ้งและน้ำผลไม้ ให้บริการตัวเองนะคะ แล้วก็มีชุดเมนูอาหารเช้าให้เลือกนะคะ แต่สั่งได้แบบบุฟเฟ่ต์เลยย ปลื้มมากๆๆๆๆ

รองท้องก่อนมื้อหลักก :P
ที่นั่งทานอาหารจะเป็นซุ้มนะคะ ดู Private ดี พอมองออกไปก็จะเห็นทะเล ฟินมากกก
Omlet ของโปรดด
ไม่อิ่มก็ต่อด้วย American breakfast จ้า
เมนูตอนเช้าค่ะ มีหลากหลายเลย ทุกเมนูจะเสิร์ฟพร้อมผลไม้ ซึ่งเป้นคนชอบกินผลไม้มากก

หลังจากกินอิ่ม เราก็ไปเดินเล่นริมทะเลถ่ายรูป ช่วงสายๆแดดเริ่มร้อน
แต่ก็ฟินได้ถึง 10 โมงจ้า ต้องไปเก็บของเตรียมกลับแล้ววว ฮืออออ

รีสอร์ทของเราจะมีรถสองแถวมารอรับไปท่าเรือตอน 11.00 โมงค่ะ
ซึ่งคาดว่านะคะ เวลาของแต่ละรีสอร์ทอาจจะไม่เท่ากันตามสถานที่ตั้ง

รถสองแถวมารับหน้ารีสอร์ทไปถึงท่าเรือก็ใช้เวลาประมาณ 40 นาที
ก็นั่งรอเรือมารับกลับบ้านจ้าาาาา..

แชะภาพ มุมบนสะพานซักหน่อยจ้าาา <3 ถ่ายตอนฝนพึ่งหยุด ฟ้าก็จะครึ้มๆ หน่อย

โบกมือบ๊ายบาย เกาะกูด กู๊ดดดจริงๆนะ แม้จะใช้เวลาอยู่ไม่นานแต่ก็ถือว่าคุ้มมากๆเลยค่ะ
ได้ชาตพลังให้ร่างกาย :) ไว้จะมาเที่ยวอีกแน่นอน

ปล. ที่สุดของความขี้ลืมคือ ลืมถ่ายรูปห้องพักจ้าาาา แง่มมม ด้วยความที่ถึงรีสอร์ทมืด และบวกกับความเหนื่อยก็เลยลืมไปเลยจ้า แต่บอกเลยว่าที่พักตรงปกตามที่แสดงใน App จองโรงแรมนะคะ สะอาดมาก นอนสบาย เราจองผ่าน Hotels.com เข้าไปดูห้องพักจากใน App ก็ได้ค่ะ

คราวหน้าจะไม่พลาดอีกแล้วววว..

แต่มีรูปข้างหน้าห้องนะ ฮ่าๆๆๆ ชอบตรงต้นไม้เยอะเนี่ยแหละ ร่มรื่นดีจ้าา