2. หนึ่งวันอุ่นใจ ที่วัดอรุณฯ
One Day Trip ฉบับง่ายๆ บอกวิธีการเดินทางสุดชิวไปวัดอรุณ เหมาะสำหรับคนทั่วไป เข้าใจง่าย ถ่ายรูปสวยๆกันไปเยอะแล้วอย่าลืมไปสักการะ ไหว้พระในตัววัดด้วยนะครับ เพื่อความเป็นสิริมงคลครับ
5.3K อ่าน

วันที่ 1

สยามพารากอน

4.3
ที่อยู่ : 991 ถ.พระราม1 แขวง/เขตปทุมวัน กทม. 10330 ปทุมวัน ปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

การเดินทางไม่ยากครับ
เริ่มต้นที่
BTS สยาม (Siam Paragon) ----> BTS สะพานตากสิน
- ตรงนี้ไม่น่าจะยากนะครับ นั่งรถไฟฟ้ามาปกติเลย ใช้เส้นทางบางหว้าจากสถานีสยาม ยาวมาถึงสถานีสะพานตากสินได้เลยครับ

BTS สะพานตากสิน (ออกทางออกที่2) ---> ท่าเรือสาธร
- เมื่อถึงแล้วสังเกต ทางออกที่2 ให้เดินลงมาเลยครับ โดนที่ท่าเรือจะมีเรือหลายรูปแบบ ทั้งเรือขนส่งปกติ (15บาท/คน) หรือ เรือหางยาว (100บาท/คน) นั่งยาวไปเรื่อยๆเลยครับประมาณ 20-25นาที โดยที่สามารถเห็นตัววัดได้ด้านซ้าย

ท่าเรือสาธร ---> วัดอรุณ
- เมื่อเรือจอดเทียบท่าแล้ว สามารถเดินเข้าไปชมวัดได้ปกติเลยครับ คนไทยไม่ต้องเสียค่าเข้านะครับ

วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร

4.8
ที่อยู่ : 34 ซอย วังเดิม ถนน อรุณอมรินทร์ วัดอรุณ บางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร
หนึ่งวันอุ่นใจ ที่วัดอรุณฯ

บรรยากาศโดยรอบของวัดอรุณครับ ถือเป็นแลนด์มาร์คสุดฮอตของนักท่องเที่ยว

เดินเยื้องมาทางด้านขวา จะมีวัดอีกหลายๆรูปแบบให้เดินชมอีกด้วยครับ

เมื่อเข้ามาในตัววัด (ออกมาจากจุดหลัก)

หนึ่งวันอุ่นใจ ที่วัดอรุณฯ

ทางเข้าสู่ตัววัด เป็นอีกสถานที่ ที่ชาวต่างชาติชอบมาถ่ายรูปครับ

จุดแลนด์มาร์คหลักของวัดอรุณ

ขึ้นมาข้างบนเพื่อชมตัววัดรอบๆ

หนึ่งวันอุ่นใจ ที่วัดอรุณฯ

มากับแฟนหรือแม่ก็อย่าลืมถ่ายรูปให้นะครับ มีสถานที่มากมายเลย