2. ภารกิจเที่ยวกรุงเทพ “อิ่มตา อิ่มบุญ อิ่มท้อง” ครบจบในวันเดียว
ภายใน1วัน เราจะพาไปเที่ยวแบบหนีสภาวะรถติด ด้วยการนั่งเรือชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา แวะชื่นชมสถาปัตยกรรมที่สวยงามของประเทศ นั่งทานข้าวกับบรรยากาศวิวหลักล้าน ต่อด้วยคาเฟ่ถ่ายรูปสวยพีคทุกมุม
7.4K อ่าน

วันที่ 1

ภารกิจเที่ยวแบบ “อิ่มตา อิ่มบุญ อิ่มท้อง” ครบจบในวันเดียวค่ะ

ทริปนี้เราพาไปทั้งหมด 4 ที่ตามนี้เลยค่ะ

- วัดอรุณราชวราราม (วัดแจ้ง)
- วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์)
- Eat Sight Story Deck
- Floral Café at Napasorn

สถานที่แต่ละที่จะอยู่ใกล้กันสามารถเดิน และ นั่งเรือข้ามฝากได้ง่ายสบายๆเลยค่ะ

*** คำเตือน ชาร์จแบตกล้องให้พร้อม เพราะแต่ละที่มุมถ่ายรูปสวยพีคทั้งน้านน **

1.วัดอรุณราชวราราม (วัดแจ้ง)

ที่แรกที่เราจะพาไป เราจะพาไปชมวัดอรุณโฉมใหม่โดยใช้เวลาบูรณะครั้งใหญ่มาเกือบ5ปี

ตอนนี้เป็นที่ฮือฮาของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่พากันมาถ่ายรูปเชคอินกันอย่างหล่นหลาม คนไทยอย่างเราก็ไม่ควรพลาดที่จะมากันจริงไหมคะ

ถ้าใครทีเน้นมาถ่ายรูปไม่อยากเจอคนเยอะเราแนะนำให้มาช่วงเช้าตั้งแต่8-9โมงนะคะ เพราะถ้าหลังจากนั้นคนจะแน่นมา

เป็นวัดโบราณที่สร้างมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา
สิ่งที่น่าสนใจภายในวัด พระปรางค์ที่ประดับด้วยกระเบื้องเคลือบ ถ้วยชามเบญจรงค์และเปลือกหอย ดูสวยงามตระการตามากค่ะ

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 07.30 - 17.30

ค่าเข้า : คนไทยเข้าฟรี / ชาวต่างชาติคนละ 50 บาท

การแต่งกาย : ชุดสุภาพ สวมเสื้อมีแขน กางเกงหรือกระโปรงยาว แต่ทางวัดก็มีบริการให้เช่าผ้าถุงด้วยนะคะ

การเดินทาง : สามารถเดินทางได้ทั้งทางรถและทางเรือ

สำหรับเราวันนี้เลือกเดินทางด้วยเรือค่ะ นอกจากหมดปัญหาเรื่องรถติดแล้ว เรายังได้นั่งเรือชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาอีกด้วยนะคะ

นั่งบีทีเอสมาลงที่สะพานตากสิน ต่อด้วยนั่งเรือไปลงท่าเรือวัดอรุณได้เลยค่ะ ในราคา 15 บาท

ไปต่อกันสถานที่2 กันเลยค่ะ

จากวัดอรุณ เราจะนั่งเรือข้ามฟากมาที่ฝั่งท่าเตียม ค่าโดยสาร4บาท

จากนั้นเดินต่อไม่กี่นาที เราก็มาถึงวัดโพธิ์ เป็นวัดเก่าแก่อยู่คู่บ้านคู่เมืองมาตั้งแต่ รัชการที่1

เข้ามาในวัดเราจะเห็นเจดีย์ ที่มีลวดลายกระเบื้องเป็นรูปดอกไม้หลากสีในโทนสีเหลือง ส้ม เขียว ถือเป็นมุมที่เราว่าถ่ายภาพสวยเลยค่ะ

วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหารถือได้ว่าเป็นวัดที่มีพระเจดีย์มากที่สุดในประเทศไทยอีกด้วยนะคะ โดยมีจำนวนประมาณ 99 องค์

อีกหนึ่งจุดเมื่อเรามาวัดโพธิ์แล้วไม่ควรพลาดคือการเข้าไปชมความสวยงามและยิ่งใหญ่ของพระพุทธไสยาสใน วิหารพระพุทธไสยาส

พระพุทธไสยาส นั้นเป็นพระพุทธรูปขนาดใหญ่กึ่งนอน ก่ออิฐ ถือปูน ปิดทองทั่วทั้งองค์ พระบาทซ้ายและขวาซ้อนเสมอกัน ที่พระบาทประดับมุกภาพ มงคล 108 ประการ

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 08:00 - 17.00 น.

ค่าเข้า : คนไทยเข้าฟรี / ชาวต่างชาติคนละ 200 บาท

เดินชื่นชมความงดงามของวัด ถ่ายรูปกันจนเหนื่อยแล้ว

อีกหนึ่งอย่างที่เราแนะนำเลยก็คือการหาร้านอาหารหรือคาเฟ่ริมน้ำสักร้าน เพื่อนั่งเสพบรรยากาศถ่ายรูปวิววัดอรุณที่อยู่ฝั่งตรงข้ามค่ะ

Eat Sight Story Deck

ร้านที่เราเลือกก็คือ Eat Sight Story Deck เป็นร้านอาหารไทยฟิวชั่น

เราเลือกนั่งโซนเอ้าท์ดอร์เพื่อที่จะได้มองเห็นวิวของแม่น้ำเจ้าพระยาและวัดอรุณ

วิวกลางคืนก็สวยไปอีกแบบนะเราว่า

เวลาเปิด-ปิด : 11:00 – 22:00

Floral Café at Napasorn

ยังไม่จบเท่านี้ค่ะ เราจะพาไปลุยของหวานกันต่อ ที่ร้าน Floral Café at Napasorn

ใช้เวลาเดินย่อยชิวๆประมาณ10นาที จนถึงปากคลองตลาดก็จะเจอร้านค่ะ

คาเฟ่ร้านดอกไม้ที่ตกแต่งได้อย่างสวยงามลงตัว ไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหนเราก็ว่าสวยทุกมุมจริงๆค่ะ

เป็นอย่างไหร่กันบ้างคะสำหรับ 1 Day Trip วันหยุดใครที่คิดแพลนไม่ออก ว่าจะไปเดินเล่นถ่ายรูปที่ไหนดีก็ลองไปตามเรากันได้นะคะ รับรองว่าได้รูปสวยๆอัพลงโซเชียวถูกใจแน่นอนค่ะ ^^

วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร

4.7
ที่อยู่ : 34 ซอย วังเดิม ถนน อรุณอมรินทร์ วัดอรุณ บางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร

4.6
ที่อยู่ : 2 ซอย มหาราช ถนน สนามไชย พระบรมมหาราชวัง พระนคร กรุงเทพมหานคร
Pizza by Eat Sight Story

3.5
ที่อยู่ : ถนน มหาราช พระบรมมหาราชวัง พระนคร กรุงเทพมหานคร
Floral Cafe' at Napasorn

4.0
ที่อยู่ : ชั้น 2 ร้านดอกไม้นภสร 67 ถนน จักรเพชร วังบูรพาภิรมย์ พระนคร กรุงเทพมหานคร