1. ล่องแก่งผาเทวดา ที่เที่ยวขอนแก่น สุดฮอต วันเดียวก็เที่ยวได้!

พาเที่ยวขอนแก่นแบบสโลว์ไลฟ์ชิค ๆ พายเรือล่องแก่งชมวิวภูเขากับที่เที่ยวขอนแก่นแห่งใหม่ “ล่องแก่งผาเทวดา” วันเดียวก็เที่ยวได้!
writerProfile
23 พ.ค. 2021 · โดย

หลังจากได้ยินว่ามีที่เที่ยวขอนแก่นแห่งใหม่อย่าง "ล่องแก่งผาเทวดา" อยู่สักพัก ทำให้จิตใจว้าวุ่น อยากจะพุ่งตัวไปแบบด่วน ๆ กันเลย แต่กว่าหาฤกษ์งามยามดีมาได้นั้นก็ยากเหลือเกินค่ะ แต่แล้วโชคก็เข้าข้าง ได้เวลาออกเดินทางไปมันกับล่องแก่ง ขอนแก่นกันแล้ว วันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ ออกไปเที่ยวทำตัวชิค ๆ พายเรือล่องแก่งแบบเก๋ ๆ กันที่ “ล่องแก่งผาเทวดา” บ้านเขาวง ต.วังสวาบ อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น ที่ตอนนี้กลายมาเป็นเที่ยวขอนแก่นสุดฮอตไปที่เรียบร้อยค่ะ

ก่อนจะเริ่มต้นทริปสุดมัน ก็ต้องขอแนะนำที่กินขอนแก่นแบบจุก ๆ กันก่อนค่ะ สำหรับเพื่อน ๆ ที่มาเที่ยวขอนแก่น จะได้มีแรงไปล่องแก่ง ขอนแก่นกันแบบเต็มแรงกันไปเลย 5 ร้านของฝากของแก่น ครบที่เดียว ช็อป ชิม ฟิน มาถึงแล้วต้องแวะ! อิ่มท้องพร้อมได้ของฝากอีกด้วย และ 6 ร้านกาแฟขอนแก่น รอบ มข. กาแฟระดับพรีเมียม สายคาเฟอีนต้องมา อิ่มฟินครบขนาดนี้แล้ว ไปลุยกันโลดด~

ล่องแก่งผาเทวดา
แผนที่ในการล่องแก่ง

เริ่มทริปกันตั้งแต่เช้า เราออกเดินทางจากตัวเมืองขอนแก่น ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงค่ะ ไปแบบหวานเย็นสบาย ๆ จอดทุกที่ แวะทุกปั๊ม มุ่งหน้าไปที่อำเภอภูผาม่าน ผ่านอำเภอชุมแพ ไม่ต้องห่วงว่าจะหลงนะคะ เพราะเมื่อใกล้ถึงก็จะมีป้ายบอกไปเรื่อย ๆ เลย

ที่เที่ยวขอนแก่น ล่องแก่งผาเทวดา

ถึงแม้ว่าวันนี้เรามากันในแบบสบาย ๆ แต่ร่างกายพร้อมกับการผจญภัยสุด ๆ ในส่วนของเช้าวันศุกร์ อากาศดีมากค่ะ แถมน้ำยังน้อยด้วย อะไรจะเป็นใจขนาดนี้ ในวันจันทร์ - ศุกร์ ก็จะมีคนมาท่องเที่ยวไม่มากเท่ากับในวันหยุด ใครที่มีแพลนจะมาเที่ยวล่องแก่ง ขอนแก่นวันหยุด แนะนำให้โทรแจ้งทางเจ้าหน้าที่ก่อนนะคะ

พร้อมแล้วววววว

เมื่อมาถึงก็แจ้งเจ้าหน้าที่เลยค่ะ ว่ามากี่คน หลังจากนั้นก็ชำระค่าบริการ ในราคา คนละ 250 บาท แล้วก็เตรียมตัวใส่ชุดเพื่อความปลอดภัยกันเลย ก่อนออกเดินทางเจ้าหน้าที่จะอธิบายข้อมูลให้ังคร่าว ๆ ถ้าใครที่เคยพายเรือคายัคมาก่อนก็จะสบายหน่อย แต่ส่วนใครที่ไม่เคยพายก็สามารถให้เจ้าหน้าที่ลงมาช่วยพายได้ด้วยนะคะ เพื่อจะได้รูปไปอวดเพื่อน ๆ เสียเงินไม่ว่าเสียหน้าไม่ได้ค่ะจุด ๆ นี้ ยังไงก็ต้องพายไปให้ได้!

พร้อมแล้วก็ลุยกันโลดดดด! เราเริ่มพายกันในอากาศกำลังดี ใช้เรือ 2 ลำ 3 คน ถ้าเราพร้อมแล้วก็สามารถออกเดินทางได้เลยค่ะ ไม่ต้องรอให้ครบรอบหรือจำนวนคน วันนี้ก็สลับกันพาย กินแรงเพื่อนเล่น ๆ และสลับกันถ่ายรูปไปเรื่อย ๆ จ้า

ลุยกันโลด~
ยังไม่ไปถึงไหนเลย ก็ป่วนแล้ว พายถูกบ้าง ผิดทางบ้าง เป็นสีสันชีวิตดีค่ะ อิอิ

ตั้งแต่จุดเริ่มต้นไปยังจุดที่ 1 ช่วงแรกก็จะเป็นทางคดเคี้ยวซักหน่อยค่ะ บุกป่าฝ่าดงกันพอมสมควร จากคนที่ตื่นเต้นสุด ๆ กลายมาเป็นทำอะไรไม่ถูกไปเฉยเลย ต้องพายดี ๆ ไม่งั้นจะเข้าไปพุ่มไม้ข้าง ๆ ได้ แต่ไม่ต้องห่วงค่ะ ไม่อันตรายมาก เมื่อรู้ตัวว่าจะชนกับพุ่มไม้ ก็เอาไม้พายดัน (ขอบอกว่าชนตลอดทางเลยเป็นเรื่องปกติ อิอิ)

ช่วงแรกมันก็จะมีความเเคบ ความโค้งหน่อย ๆ
น้ำเย็น ๆ
แนะนำให้พกอาหารที่กินง่าย ๆ หรือน้ำ ติดเรือไปด้วยนะคะ

หลังจากล่องแก่ง ขอนแก่นผ่านมาจุดที่ 1 ก็เริ่มเปลี่ยนวิวเห็นเหล่าโขดหินและภูเขามากขึ้นค่ะ มีความชื่นใจหลังจากฝ่าฟันอุปสรรคระยะทางความลำบากในช่วงแรกมาได้ ใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 1-2 ชั่วโมง แต่ถ้าเป็นสายแชะภาพแบบพวกเรา ก็ยาว ๆ ไปกันเลย~ แบบชนิดที่ว่าอยู่กันทั้งวัน ไม่ต้องกลับบ้านกลับช่อง

เริ่มเห็นวิวหน้าผาแล้ววว
ระหว่างทางก็เจอเด็ก ๆ มาโดดน้ำหาปลาเล่น
แวะพักอีกแล้ว!
ตรงนี้น้ำลึกมาก ๆ ค่ะ แต่โขดหินสวยจริงอะไรจริง

ทั้งหมดมีอยู่ 3 จุดค่ะในการพายเรือ ใครที่อ่อนแอก็แพ้ไป สามารถขึ้นได้ตั้งแต่จุดที่ 1 ถ้าหากไม่ไหว ให้โทรติดต่อทางเจ้าหน้าที่ แล้วหลังจากนั้นก็จะมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกนำรถกระบะมารับเรากลับไปยังจุดเริ่มต้นแบบสบายหายห่วง แต่ใครที่อยากมันสุดเหวี่ยงก็ไปต่อกันเลยจ้า

เรือติดจ้าา
ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้ว ขอภาพกีฬามันส์ ๆ กลับบ้านสักรูป

สนุกสุดเหวี่ยงกับล่องแก่ง ขอนแก่นกันไปแล้ว บอกเลยว่าชิลล์ไม่แพ้ที่อื่นเลยค่ะ ไม่ต้องไปไกลก็เหมือนได้ออกมาพักผ่อนเที่ยวสบาย ๆ แบบไม่ต้องลางานอีกด้วย นับว่าเป็นการเที่ยวขอนแก่น 1 วันแบบเต็มอิ่มเลยทีเดียว! ถ้าหากใครถามว่า "ขอนแก่น เที่ยวไหนดี" บอกเลยว่าต้องแนะนำล่องแก่งผาเทวดา ที่เที่ยวขอนแก่นแบบผจญภัยสุดมันขนาดนี้แน่นอนค่ะ ห้ามพลาดเลย

ยังไม่จบเพียงเท่านี้นะคะ หลังจากเที่ยวขอนแก่นจนหมดพลังงานกันไปแล้ว ก็ได้เวลาความฟิน กับที่กินขอนแก่น สุดเด็ดที่เราจะมาแนะนำ 7 ร้านอาหารบรรยากาศดีขอนแก่น นั่งชิลล์ได้ทั้งคืน และ 15 ที่พักขอนแก่น งบเท่าไหร่ก็มาได้ หลับสบายยกก๊วน! ครบทุกแนวกันเลย และครั้งหน้าจะไปกินที่ไหนหรือขอนแก่น เที่ยวไหนดี ก็อย่าลืมกดถูกใจเพจ ขอนแก่น กินอะไรดี? เด้อพี่น้อง