1. หนีความวุ่นวาย หลับสบายที่ Cape Dara Resort ที่พักพัทยา ใครมาก็หลงรัก

วันนี้หนุ่ม พฤท อาสาพาไปนอนเล่นที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯอย่างพัทยาที่ Cape Dara Resort เดินทางง่าย ใกล้กรุงเทพฯแค่นิดเดียว เที่ยวได้ทั้งเสาร์-อาทิตย์!
3 ส.ค. 2019 · โดย

วันนี้เราจะพาทุกคนมาเที่ยวที่เที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพฯอย่าง “พัทยา” นี่เอง อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ขับรถแป๊บเดียวก็ถึง ก่อนจะเดินทางไปที่ที่พักพัทยาของเราคืนนี้ ขอพาพฤทแวะไปเดินเล่นหาของกินเติมพลังกันสักหน่อย ที่เที่ยวพัทยาที่เราจะแวะกันวันนี้ก็คือ.. ตลาดเก่านาเกลือ หรือที่คนที่นี่เรียกว่า “ตลาดลานโพธิ์” นั่นเอง ที่นี่มีทั้งของทะเลสด ๆ เรียงรายกันเป็นแถว สามารถซื้อแล้วเอาไปให้เขาเผาได้เลย แถมยังมีน้ำจิ้มซีฟู้ดขายด้วย ใครที่อยากหาของทะเลสด ๆ กิน แวะมาที่นี่ที่เดียวรับรองว่าได้ครบ!

กุ้งเผาตัวโต ๆ เผาสด ๆ เลยจ้า
ซื้อปลาหมึกกลับบ้านคร้าบบบ~

1ตลาดลานโพธิ์

นอกจาก ตลาดลานโพธิ์ จะมีอาหารทะเลสด ๆ แล้วยังมีของทะเลแห้ง ของฝาก และของกินเล่นเพียบ! หนุ่มพฤทก็ไม่พูดพร่ำทำเพลง เดินนำเราไปหาของกินก่อนอย่างไว 555 ชิมนู่น ชิมนี่ แล้วยังได้ของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้านด้วย บริเวณด้านหลัง ตลาดลานโพธิ์ ก็มีสวนสาธารณะลานโพธิ์ ติดริมทะเลพัทยา ให้เราเดินเล่นชมวิวได้ชิล ๆ ใครมาเดินเล่นที่ ตลาดลานโพธิ์ ก็เดินทะลุด้านหลังมาที่ สวนสาธารณะลานโพธิ์ ได้น้าา ชิลเลยแหละ

Pic

หลังจากที่เดินเล่นที่ตลาดและสวนสาธารณะลานโพธิ์จนเต็มอิ่ม เราก็เดินทางกันต่อ ไปที่ที่พักพัทยาของเราคืนนี้ ก็คือ.. Cape Dara Resort โรงแรมพัทยา ระดับ 5 ดาว สัญชาติไทย ที่อยู่ในใจใครหลาย ๆ คน แต่ก่อนที่เราจะพาหนุ่มพฤทไปดูห้องนอนของเขาคืนนี้ ขอหาอะไรกินจุก ๆ กันก่อน ร้านอาหารพัทยานี้ก็ไม่ใช่ที่ไหนไกลค่ะ เป็นห้องอาหารจีนที่อยู่ในโรงแรม Cape Dara Resort นี่เอง ห้องอาหารจีน “Ming Xing” ถือเป็นห้องอาหารจีนที่เดียวในพัทยาที่เห็นวิวทะเล! ลองคิดดูสิคะ ว่าตอนกิน จะฟินแค่ไหน ตัวห้องอาหารตั้งอยู่ที่ชั้น 3 ขึ้นลิฟต์มาแป๊บ เลี้ยวออกมาก็เจอเลยค่ะ

2Cape Dara Resort

pic
ล็อบบี้สวยมาก
Pic
นั่งชิลริมสระได้สบาย~

3ห้องอาหารจีน Ming Xing

ห้องอาหารจีน Ming Xing เป็นห้องอาหารจีนที่มีเมนูขึ้นชื่อเพียบ สามารถเลือกทานเป็น A La Carte ได้ แต่ไฮไลต์ของห้องอาหารจีน Ming Xing คงหนีไม่พ้น “Dim Sum Lunch Buffet” บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ราคาเริ่มต้น 699 บาท ที่จะทำให้คอติ่มซำต้องกรี๊ดดดด เพราะเขาจัดเมนูติ่มซำมาให้แน่น ๆ ทั้งขนมจีบหมู, กุ้ง ฮะเก๋ากุ้ง ซาลาเปาไส้หมูสับ หรือจะของทอดอย่าง ฟองเต้าหู้ทอด เปาะเปี๊ยะกุ้ยหลินไส้กุ้ง แล้วยังมีเมนูอาหารจีนอื่น ๆ อีกเพียบ! ไม่ว่าบะหมี่ผัดซอสเป๋าฮื้อย่างเห็ด ราดหน้าเส้นหมี่กรอบ หรือบะหมี่น้ำหมูแดง เกี๊ยวน้ำหมูแดง ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่เนื้อตุ๋น แล้วตบท้ายมื้อด้วยของหวานอย่าง สาคูแคนตาลูปหวานเย็น มะม่วงพุดดิ้ง บัวลอยงาดำน้ำขิง เรียกได้ว่าอิ่มฟิน กินกันจนพุงกางเลยล่ะค่ะ

ซาลาเปาไส้ครีม ไส้แน่น ๆ
บะหมี่ผัดใส่เนื้อปู รสชาติเข้มข้น!

กินกันจนหนังท้องตึง หนังตาเริ่มหย่อน เลยชวนหนุ่มพฤทไปขึ้นห้อง.. พักของเราคืนนี้ สำหรับคืนนี้เรามานอนกันที่ห้อง “Dara Deluxe” ห้องพักสุดชิลที่เหมาะกับหนุ่มหล่อของเราคืนนี้จริง ๆ ค่ะ ที่วิวห้องน้ำสวยมากกกก เหมาะสำหรับคนที่ชอบแช่น้ำ ชมวิวทะเล เพราะไฮไลต์ของห้องนี้เป็นห้องน้ำที่กระจกกว้าง มองเห็นทะเลพัทยาแบบเต็มตา ใครที่อยากแช่น้ำนอนดูดาวตอนกลางคืน ขอบอกเลยว่าเหมาะเจาะ!

Pic
เพราะเตียงมันกว้าง.. คนข้าง ๆ เลยสำคัญ อิอิ

นอกจากห้องน้ำที่เป็นไฮไลต์แล้ว ยังมีระเบียงกว้าง พร้อมเก้าอี้ให้นั่งมองวิวทะเลได้เพลิน ๆ ใครที่อยากสัมผัสพัทยาในมุมมองที่เงียบสงบ รับรองที่พักพัทยา Cape Dara Resort ต้องถูกใจคุณแน่นอน เพราะเป็นโรงแรมพัทยาที่มีมุมที่ใครหลายคนอาจไม่เคยเห็น โดดลงเตียงนุ่ม ๆ นอนกลิ้งไปกลิ้งมาเสร็จ หนุ่มพฤทก็ไม่รอช้า.. คว้าผ้าขนหนูวิ่งไปตีฟองฟอด นอนแช่น้ำ มองวิวเพลินนน~ ตัวแทบเปื่อย

แช่น้ำ ตีฟอง ชมวิว ชิลสุด ๆ เลยนะพฤท

นอนแช่อ่างจนหนำใจแล้ว ก็ชวนกันลงมาเดินเล่นริมทะเล แล้วก็ไม่ลืมพกกีตาร์ตัวเก่งไปด้วย ใครที่จำภาพว่าพัทยาจะต้องมีแสง สี เสียง มีผู้คนขวักไขว่ บอกได้เลยว่าถ้าคุณมาพักที่โรงแรมพัทยาอย่าง Cape Dara Resort คุณจะเปลี่ยนความคิดทันที เพราะว่าทะเลที่นี่สงบมากกก คนก็ไม่พลุกพล่าน เหมาะกับการเอากีตาร์มาเล่นชิล ๆ ริมหาด

Pic

พูดแล้วก็ให้พฤทเล่นให้เราฟังสัก 3-4 เพลง ยิ่งช่วงพระอาทิตย์กำลังจะตก โรแมนติกสุด ๆ เดาว่าต้องมีใครเคยมาขอแต่งงานกันที่ริมหาดนี้แน่นอน~ >< แค่คิดก็ฟินแล้ว ใครที่อยากหาที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ หรือทะเลใกล้กรุงเทพ เราขอแนะนำให้มาพักที่โรงแรมพัทยา Cape Dara Resort เลยค่ะ เพราะคุณจะได้ใช้เวลากับคนที่คุณรักได้อย่างเต็มอิ่ม ถือเป็นการพักผ่อนที่คุ้มค่า สำหรับวันหยุดสั้น ๆ ของคุณเลยค่ะ

This is the va ca tion time~

เดินเล่นกันมาสักพักใหญ่ท้องก็เริ่มร้องขึ้นมา ไม่รอช้าค่ะ ไปหาของกินกันต่อ เดินขึ้นมาที่ร้านอาหาร ห้องอาหาร Radius ห้องอาหารที่อยู่ติดริมทะเล เรียกได้ว่า กินข้าวได้แบบเห็นวิวทะเลเต็ม ๆ ยิ่งถ้ามาช่วงเย็นยิ่งชิลค่ะ เพราะมีลมทะเลเย็น ๆ พัดผ่าน เราสั่งเมนู “พาสต้าคาโบนาร่า(ราคา 311 บาท) มากิน รสชาติใช้ได้เลยค่ะ

ขอชิมก่อนนะคร้าบบบ
ชีสเยิ้มมม~
กินลม ชมพระอาทิตย์ตก

กินอิ่มก็แวะมากิน Welcome Drink สำหรับแขกก่อนขึ้นห้องไปพักผ่อน ขอบอกเลยว่าคืนนี้ หนุ่มพฤทต้องหลับฝันดีแน่ ๆ เพราะได้เต็มอิ่มกับบรรยากาศชิล ๆ ที่โรงแรมพัทยา 5 ดาวอย่าง Cape Dara Resort นอนหลับเต็มอิ่ม กับเตียงนุ่ม ๆ ที่ห้อง Dara Deluxe มาทั้งคืน ก็ตื่นมาเอกเซอร์ไซส์ให้ร่างกายสดชื่นนนน กันสักหน่อย ด้วยการพาพฤทมาว่ายน้ำที่สระ Twingle Pool Bar สระว่ายน้ำหลักของ Cape Dara Resort ที่นี่มีสองสระให้เลือกค่ะ อีกสระหนึ่งจะอยู่บริเวณริมหาดด้านล่าง ใครชอบแบบไหนก็เลือกได้เลย

PIc
มาเล่นน้ำด้วยกันมั้ยครับ?

ว่ายน้ำเสร็จก็เริ่มหิว อาบน้ำ เช็ดตัวเสร็จก็พุ่งตรงไปที่ ห้องอาหาร Radius ห้องอาหารริมสระของเรา และยังเป็นที่ที่เรากินดินเนอร์กันเมื่อคืน ซึ่งที่นี่เป็นห้องอาหารที่เป็น All Day Dinning อาหารเช้าที่นี่ ถือว่ามีหลากหลายพอสมควรเลยค่ะ มีอาหารนานาชาติให้เลือกทาน ทั้งแบบอเมริกัน ไทย ญี่ปุ่น มุมสลัดบาร์ และสเตชั่นไข่ กินอาหารเช้าไปพร้อมกับวิวทะเลสวย ๆ ยิ่งทำให้มื้อเช้าของเราดีงาม อย่าบอกใครเลยล่ะค่ะ

กินอะไรดีน้าาา
เมนูเยอะมากก เลือกไม่ถูกเลยครับ

หลังจากที่อิ่มหนำสำราญก็ถึงเวลาเช็กเอาต์ที่พักพัทยาของเราทริปนี้แล้ว เดินทางกลับบ้านกัน ขอบอกเลยค่ะว่าทริปนี้เป็นทริปที่สนุกมากก หนีความวุ่นวาย หลับสบายที่ Cape Dara Resort ที่พักพัทยา ใครมาก็หลงรัก มาพัทยาที่เที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพฯแล้ว เหมือนได้มาชาร์จพลังเต็มอิ่ม เพราะบรรยากาศที่นี่ดีและสงบสุด ๆ ใครที่อยากจะมาพักผ่อนวันเสาร์-อาทิตย์แบบเรากับพฤท ก็ตามมาได้เลยค่ะ แต่สำหรับใครที่อยากหาที่เที่ยวเพิ่มก็ไปดูกันได้ที่ กิน เที่ยว มัน! วันเดียวเที่ยวพัทยาครบรส และ 20 ที่เที่ยวพัทยา เที่ยวหลากสไตล์ในเมืองเดียว! รับรองว่าได้ไอเดียเพิ่มแน่นอน แล้วใครที่ยังไม่จุใจก็ไปหาที่เที่ยว ที่พักพัทยากันต่อได้ในเพจ Wongnai Travel เพราะยังมีที่เที่ยวอัปเดตอีกเพียบค่ะ แล้วเจอกันทริปหน้านะคะ!

Info-cape dara

ยังมีที่เที่ยวชลบุรี และคาเฟ่ชลบุรีได้อีกเพียบไปอ่านกันต่อได้ที่

15 ที่เที่ยวชลบุรี ไม่มีรถก็เที่ยวได้!
10 คาเฟ่บางแสน คอกาแฟต้องมา
9 คาเฟ่พัทยา บรรยากาศน่านั่ง
20 ที่เที่ยวภาคตะวันออก ต้องลองไปสักครั้ง!

แผนที่

ตั้งอยู่ห่างจากถนนคนเดินพัทยา 15 นาที และห่างจากสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ 45 นาที

การติดต่อ

Cape Dara Resort
Phone number : 03-893-3888
Instagram : capedara
256 ซอย นาเกลือ 20 (สารสิน),บางละมุง
Phone number : 038933888
Line : @capedara
Instagram : mingxingpattaya
256 ซอย นาเกลือ 20,บางละมุง
สวนสาธารณะ ลานโพธิ์
พัทยา-นาเกลือ, ตำบล นาเกลือ, เมืองพัทยา,บางละมุง