1. 700 บาทเอาอยู่! นั่งรถไฟ ขี่มอเตอร์ไซค์ ลุยที่เที่ยวกาญจนบุรี แบบชิล ๆ

วันเดียวก็เที่ยวได้! เช่ารถมอเตอร์ไซค์ เช็กอินที่เที่ยวกาญจนบุรีแบบชิล ๆ เที่ยวตามรอยประวัติศาสตร์ แวะร้านเด็ด ไหว้พระวัดดัง งบ 700 บาทเอาอยู่!
writerProfile
30 ต.ค. 2019 · โดย

สวัสดีครับมิตรรักแฟนเพลงทุกท่าน! แฮร่ ไม่ช่ายยย แวน เฮ้วซิ่งคนเดิม วันนี้ผมจะพาทุกคนไปเที่ยวเหมือนเดิม บอกเลยว่าทริปนี้แวนเที่ยวตามใจผู้ชม! พาไปเช็กอินที่เที่ยวกาญจนบุรี อีกหนึ่งที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่เดินทางไม่นานมาก แถมยังได้เที่ยวที่เที่ยวกาญจนบุรีแบบชิล ๆ นั่งรถไฟต่อด้วยเช่ารถมอเตอร์ไซค์ เก็บที่เที่ยวได้ตามใจ อยากจะไปเที่ยวสะพานข้ามแม่น้ำแควก็ได้ หรือจะขับไปเที่ยวที่ไหนก็สุดแต่ใจของเรา~ รับรองว่าวันนี้เก็บที่เที่ยวกาญจนบุรีได้ครบ! ทั้งที่เที่ยวดัง ร้านอาหารเด็ด วัดขึ้นชื่ออย่างวัดถ้ำเสือ ที่สำคัญที่สุดพกเงินแค่ 700 ยังเหลือ! เที่ยวประหยัดสบายใจ งบไม่บาน ถ้าพร้อมแล้วเก็บกระเป๋าตามผมมาเลยครับ รับรองว่าทริปนี้สนุกแน่นอน

1สถานีรถไฟธนบุรี

เริ่มต้นการเดินทางฉบับเที่ยวประหยัดงบที่ “สถานีรถไฟธนบุรี” อีกครั้ง นับว่าเป็นจุดสัญจรที่สะดวก ไปได้หลากหลายจังหวัด สถานีรถไฟธนบุรี เลยมีนักท่องเที่ยวมากันแบบไม่ขาดสายเลยครับ ดีครับ ครึกครื้นดี ผมชอบ แถมที่สำคัญมีตลาดขนาดใหญ่ มีของกินระหว่างรอรถไฟเพียบบบ ถูกใจแวนเฮ้วซิ่งสุด แฮะ ๆ ยอมรับเลยครับ ว่าผมเนี่ยนิ่งเป็นหลับ ขยับกินแหลก!

Pic
 พี่รอเธอที่สถานีทุกวันเลยนะ

สำหรับทริปนี้ผมจะเดินทางมุ่งหน้าสู่กาญจนบุรี อีกหนึ่งที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ โดยจะลงสถานีรถไฟสะพานแควใหญ่ครับ เพราะอยู่ตรงจุดที่เราจะแวะเที่ยวพอดี คราวนี้ก็เดินทางไปเที่ยวที่เที่ยวกาญจนบุรีได้สบายแฮ~ เดินไปซื้อตั๋วที่ตู้จำหน่ายตั๋ว แล้วก็ได้ตั๋วรถไฟไปกาญจนบุรีมาเป็นที่เรียบร้อย โดยรอบที่เราจะขึ้นก็คือรอบ 07.50 น. “ตั๋วรถไฟกาญจนบุรี(ราคา 25 บาท) นั่งรอที่ชานชลาได้ไม่นาน รถไฟก็มาเทียบท่า พร้อมแล้วอย่ารอช้าครับ กระโดดขึ้นรถไฟมุ่งหน้าไปเที่ยวกาญจนบุรีสู่จุดหมายในวันนี้กันเลย! ลุยยยย!

คุยเล่นกับเพื่อนร่วมทาง ^^'
ตั๋วรถไฟค้าบบบ

ทริปนี้เพื่อความปังสุดแสนประหยัด ผมตื่นแต่เช้ามาทำข้าวหมูทอดสูตรพิเศษใส่กล่องพกไว้กินระหว่างเดินทางด้วย ไม่อยากจะโม้ว่าผมตื่นมาทอดตั้งแต่ตี 4! กว่าจะถึงกาญจนบุรีอีกสักระยะ กินข้าวฝีมือตัวเองสักหน่อยรองท้องไว้ดีกว่า รสชาติเป็นยังไงผมขอไม่บอก.. แต่กินเกลี้ยงหมดกล่องนะครับผมมม อยากชิมล่ะสิ อิอิ

pic
อิ่มอร่อย สบายกระเป๋า เพราะเป็นฝีมือเราเอง~ ฮ่า ฮ่า

2สถานีรถไฟสะพานแควใหญ่

นั่งรถไฟเพลิน ๆ วันนี้อากาศเป็นใจไม่ค่อยร้อนเท่าไหร่ เผลอแป๊ปเดียวก็ถึงแล้วครับ “สถานีรถไฟสะพานแควใหญ่” ระยะเวลานั่งรถไฟมาก็ประมาณ 2 ชั่วโมงกว่า ใครที่สนใจนั่งรถไฟเที่ยวผมแนะนำเลยครับ ไม่ใกล้ ไม่ไกล ลงรถไฟมาปุ๊ปก็ต้องแวะถ่ายกับป้ายสถานีสะพานแควใหญ่สักหน่อย เดี๋ยวเขาจะหาว่ามาไม่ถึง แถมบริเวณสถานีรถไฟสะพานแควใหญ่ ก็จะมีร้านขายน้ำ ขายอาหาร และร้านขายของฝากเรียงรายอยู่เพียบเลยครับ

ถึงแล้วคร้าบบบบบ
แวนรักดอกไม้ แวนรักธรรมชาติ~

3สะพานข้ามแม่น้ำแคว

หลังจากเดินไปข้างหน้านิดเดียว ไม่ถึง 1 นาทีจาก สถานีรถไฟสะพานแควใหญ่ เราก็จะเจอที่เที่ยวกาญจนบุรีที่ถือว่าเป็นแลนมาร์คสำคัญของจังหวัดกาญจนบุรี และถือเป็นที่เท่ียวกาญจนบุรีที่มีนักท่องเที่ยวหนาแน่นคึกคักสุด ๆ เพราะเป็นที่เที่ยวกาญจนบุรีชื่อดังอย่าง “สะพานข้ามแม่น้ำแคว” จุดแรกที่เราตั้งใจจะพามาเที่ยว ที่นี่นอกจากเป็นที่เที่ยวกาญจนบุรีแล้ว ยังถือเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 แถมยังมีมุมถ่ายรูปเท่ ๆ ชิค ๆ เพียบ ไม่รอช้าจัดสักหน่อยครับผม ขอไปเก็บภาพ (คนหล่อ) เป็นที่ระลึกสักหน่อย ฮ่า ๆ ๆ เรื่องความหล่อนี่ผมพูดเองนะครับ ไม่มีใครบอก

pic
ก้าวแรกไม่เป็นไร ก้าวต่อไปรถไฟเกือบชน!
 หล่อไม่มาก แต่ท่ายากเยอะ

ใครที่มาเที่ยวที่สะพานข้ามแม่น้ำแคว ผมแนะนำว่าต้องระมัดระวังกันหน่อยนะครับ เพราะสะพานข้ามแม่น้ำแควค่อนข้างเก่าแล้ว จะมีพวกน็อต หรือเหล็กที่ชำรุด เดินเหินก็ระวังกันนิดนึง โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่ควรได้รับการดูแลเป็นพิเศษ แต่ถึงยังไงที่นี่ก็ถือเป็นที่เที่ยวกาญจนบุรีที่ต้องห้ามพลาดอยู่ดีครับ วิวบนสะพานสวยมาก ๆ ช่วงที่รถไฟผ่านก็สามารถยืนมองรถไฟแล่นสวย ๆ ได้ ใครเป็นคอถ่ายรูปต้องชอบแน่นอน

มุมถ่ายรูปเพียบ
สวัสดีค้าบบบบ

4มูลนิธิกวงอิมสุนทรธรรม

หลังจากที่ผมเดินเล่น ถ่ายรูปบนสะพานข้ามแม่น้ำแควอยู่นานสองนาน ประมาณครึ่งชั่วโมง ก็ได้เวลาที่ผมจะต้อง Move on~ ซึ่งผมก็ไม่ได้ไปเที่ยวไหนไกลหรอกครับ เดินตามทางรถไฟไม่ไกลประมาณ 10 นาที และลงจากสะพานข้ามแม่น้ำแควมาจนสุดอีกฝั่งก็จะถึงอีกหนึ่งที่เที่ยวกาญจนบุรีอย่าง “มูลนิธิกวงอิมสุนทรธรรม” ที่ประดิษฐานองค์เจ้าแม่กวนอิม สูง 18 เมตร ที่เห็นได้ชัดตั้งแต่อยู่บนสะพานข้ามแม่น้ำแควเลยครับ ผมเห็นท่านตั้งเด่นเป็นสง่า จึงไม่พลาดแวะสักการะ ขอพรเสริมสิริมงคลสักหน่อย ไหว้พระเสร็จแล้วก็ขอทำบุญต่อ “ค่าทำบุญ(ราคา 20 บาท) ไหว้เสร็จก็เดินเล่น เพราะนอกจากที่นี่จะเป็นที่สักการะแล้ว ที่นี่ยังมีสถาปัตยกรรมสไตล์จีนโบราณและมุมให้ถ่ายรูปเพียบ

ถ่ายมุมไหนก็ขึ้นจริง ๆ เรา

มีมุมไฮไลต์ที่ผมว่าดีงามสุด ๆ คือมุมด้านบนนี้ครับ ที่อยู่ริมแม่น้ำแควใหญ่ ที่เราสามารถชมวิวริมแม่ริมน้ำแควใหญ่ได้แบบฟรี ๆ แถมยังมีมุมให้นั่งมองรถไฟที่กำลังแล่นผ่านสถานีสะพานข้ามแม่น้ำแควใหญ่ ถือเป็นอีกมุม Unseen เจ๋ง ๆ มุมหนึ่งเลยครับ เดินเล่นชมวิวริมแม่น้ำกันได้สักพัก ท้องก็เริ่มหิวแล้วสิครับ ผมตัดสินใจเดินกลับมาร้านอาหารกาญจนบุรีกินอีกฝั่ง ใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 10 - 15 นาที ถือว่าไม่ไกลมากครับ

เจ้าแม่กวนอิมองค์สีขาว
pic
บรรยากาศเงียบสงบ สถาปัตยกรรมจีน
สวยงามมากครับ

5ร้านด่านกักลาว

เดินมาไม่นานมาก ผมก็ถามหาร้านอาหารกาญจนบุรีที่คนแถวนี้แนะนำ เขาเลยแนะนำว่าให้มาร้านนี้ เพราะรสเลิศถูกใจขาแซ่บ กับอาหารอีสานรสชาติจัดจ้านอย่างร้าน "ด่านกักลาว" ที่เปิดมากว่า 10 ปี เมนูเด็ดคงนี้ไม่พ้นอาหารอีสานรสแซ่บ ทั้งส้มตำปลาร้า ลาบหมู ไก่ทอดตะไคร้ แต่นอกจากเมนูอาหารอีสานแล้วยังมีอาหารตามสั่งราคาประหยัดอีกด้วย ถูกใจทริปประหยัดของผมมาก ๆ ครับ! มื้อนี้ผมเลยสั่งเมนูสุดสร้างสรรค์อย่าง “ข้าวกะเพราหมูกรอบ(ราคา 50 บาท) แหม หลายคนคงเบะปากมองบนว่าผมกินเมนูสิ้นคิด แต่บอกเลยว่ากะเพราะหมูกรอบร้านนี้ ไม่ใช่เมนูอาหารตามสั่งธรรมดา ขอบอกเลยว่าร้านนี้เสิร์ฟมาในจานใหญ่ให้เยอะมาก ๆ กินอิ่ม.. จนจุก แถมยังมีเงินเหลือ ๆ เต็มกระเป๋า ไปเที่ยวที่เที่ยวกาญจนบุรีได้อีกหลายที่เลย ร้านด่านกักลาวเปิดทุกวันตั้งแต่ 11.00-22.00 น. ใครมาเที่ยวกาญจนบุรี ลองแวะมาชิมกันได้นะครับ รับรองว่าถูกปาก ถูกใจอย่างแน่นอน~

pic
50 บาท อิ่มอร่อย เต็มจานนนน~ ไม่ได้มาเล่น ๆ นะคร้าบบบบบ
เติมพลังกันหน่อยคร่าาา

อิ่มท้อง เติมพลังกายกันแล้ว ผมก็พร้อมแล้ว่ทีจะพาไปเที่ยวที่เที่ยวกาญจนบุรีกันต่อ โดยผมมีจุดมุ่งหมายที่เที่ยวกาญจนบุรีต่อไปที่ "วัดถ้ำเสือ" อยู่ที่อำเภอท่าม่วง แต่ถ้าจะไปแถวนั้นต้องเหมารถสองแถวไป หากมาเที่ยวกันหลายคนก็คุ้มอยู่ แต่สำหรับมาเที่ยวคนเดียวหรือเที่ยวกับคู่ซี้หรือคู่เลิฟ แนะนำให้เช่ามอเตอร์ไซค์ไปเที่ยวแบบผม ประหยัดกว่าแน่นอน ซึ่งก็มีหลายร้านให้บริการ แต่บางร้านให้บริการเฉพาะชาวต่างชาติเท่านั้น ทริปนี้ผมเลยเช่ามอเตอร์ไซค์ขับรถเที่ยวแบบชิล ๆ “ค่าเช่ารถมอเตอร์ไซค์(ราคา 250 บาท/วัน) แต่มีค่ามัดจำด้วยนะ 500 บาท เอาเป็นว่ายืมทีมงานก่อนแล้วกัน~ พิกัดร้านเช่ารถมอเตอร์ไซค์ของผมก็ไม่ไกลเลยครับ อยู่เลยร้านด่านกักลาวมาประมาณ​ 5 นาที เดินมาแป๊ปเดียวก็จะเจอ ร้าน "Enjoy Car Rent" เบอร์ติดต่อ 080-038-3052

เช่ามอเตอร์ไซค์เสร็จเรียบร้อย สวมหมวก ก็บิดออกไปเที่ยวกาญจนบุรีกันต่อได้เลย สำหรับคนที่ขับมอเตอร์ไซค์เป็น ผมแนะนำให้เช่ามอเตอร์ไซค์ขับเที่ยวกาญจนบุรีเลยครับ เพราะรถโดยสารขนส่งสาธารณะส่วนมากจะเป็นแบบเหมา ถ้ามาหลายคนก็น่าจะสะดวก แต่ถ้า 2 คน หรือคนเดียวขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวเนี่ย เฟี้ยวสุด ๆ ไปเลยครับ~

pic
หมวกพร้อม คนพร้อม ลุยยยย ~

6วัดถ้ำเสือ

ขี่มอเตอร์ไซค์สบาย ๆ ลมเย็นชิล ๆ ข้ามไปอำเภอท่าม่วงใช้เวลาแค่ประมาณครึ่งชั่วโมง ก็ถึงอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวกาญจนบุรี ที่เป็นวัดดังอย่าง “วัดถ้ำเสือ” ที่เที่ยวท่าม่วงสุดขึ้นชื่อที่มีพระพุทธรูปปางประทานพรที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดกาญจนบุรี ถือเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวกาญจนบุรี และเป็นที่เคารพบูชาสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวกาญจนบุรีเลยล่ะครับ นอกจากหลวงพ่อชินประทารพรที่เป็นที่สักการะบูชาแล้ว

pic
10 ขั้นแรกไม่เป็นไร ก้าวต่อไปเริ่มหอบ แฮร่!

ที่วัดถ้ำเสือยังมีจุดชมวิวสวย ๆ อีกด้วย แต่กว่าจะขึ้นมาได้ต้องขึ้นบันไดร้อยกว่าขั้น แต่ใครไม่ใช่สายเฮลตี้แบบผม ที่นี่มีบริการรถรางขึ้น-ลงคนละ 10 บาทเท่านั้น “ค่าทำบุญ(ราคา 20 บาท) สะดวกสบายครับ สำหรับใครที่พาคุณพ่อ คุณแม่ หรือผู้สูงอายุมา ก็ไม่ต้องเป็นห่วงครับ ขึ้นรถรางแทนได้ ปลอดภัยหายห่วง

สักการะหลวงพ่อชินประทานพร
วัดนี้ถ่ายรูปมุมไหนก็สวยครับ
วิวดีสุด ๆ ไปเลยครับ แบบพาโนรามา แฮ่! ถูกแล้ว!

ทำบุญเสร็จแล้วก็ได้เวลาไปหาที่เที่ยวกาญจนบุรีกันต่อเลย แต่ระหว่างทางผมเจอจุดถ่ายรูปเก๋ ๆ ชิค ๆ ระหว่างขับมอเตอร์ไซค์ขากลับจากวัดถ้ำเสือ ขับมาได้ประมาณ 10 - 15 นาที ก็เจอทางเดินเล่นริมแม่น้ำ และกองภูเขาหินสุดฮิปสเตอร์ ไหน ๆ ก็ขับรถมอเตอร์ไซค์เที่ยวกาญจนบุรีแบบอิสระแล้ว จะแวะตรงไหนก็แวะได้เลยตามสะดวก เอาเป็นว่าแวะสักหน่อยเพื่อความคูลของแวน เฮ้วซิ่ง

pic
เที่ยวไปตามตะวัน บุกบั่นไปตามลม
ถ่ายมา ถ่ายกลับ ไม่โกงนะคร้าบบบ ทีมงาน

หลังจะถ่ายรูปหล่อ ๆ (ชมตัวเองอีกแล้ว) จนกล้องแทบแตก จนเม็มกล้องแทบเต็ม ผมก็เริ่มหิวอีกรอบแล้วล่ะสิครับ และเวลาก็เริ่มตกเย็นแล้ว เลยจะพาทุกคนไปเที่ยวกันต่อที่ "ตลาดชุกโดน" ตลาดขวัญใจชาวกาญจนบุรี ที่หลายคนแนะนำให้ผมแวะมาหาของกิน แล้วผมจะขัดใจทุกคนได้ยังไงครับ ก็ต้องทำตามคำเรียกร้อง วิธีการเดินทางไปตลาดชุกโดนก็ขับมอเตอร์ไซค์มา ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีก็ถึงตัวตลาดชุกโดนแล้วครับ จอดมอเตอร์ไซค์หน้าตลาด ก็พร้อมไปหาของกินก่อนกลับบ้านกันแล้ว เอ้า! ลุย!

7ตลาดชุกโดน

"ตลาด" ถือว่าเป็นแหล่งขุมทรัพย์อาหารราคาประหยัดถูกใจขาเที่ยวประหยัดงบแบบผมมาก ๆ อีกอย่างหนึ่งคือเวลาที่ผมเดินตลาดก็มักจะได้เห็นวิถีชีวิตของคนที่นั่นจริง ๆ และได้พูดคุยกับพ่อค้า แม่ขายอย่างสนุกสนาน มาเที่ยวกาญจนบุรีรอบนี้ผมก็ไม่พลาดที่จะมาเดินตลาด ตลาดที่ผมจะมาเดินวันนี้ก็คือ “ตลาดชุกโดน” ตลาดแห่งนี้เป็นตลาดขนาดย่อม ๆ ในชุมชนชุกโดน ชุมชนเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ในอำเภอเมือง แต่อัดแน่นไปด้วยของสด อาหารกินเล่น กับข้าว ขนมต่าง ๆ มากมาย ไม่ให้เสียเวลาลุยกันเลย ตลาดนี้ผมตั้งเป้าว่าต้องได้กิน 5 อย่าง พร้อมแล้วไปดูกันครับว่าผมจะได้อะไรติดไม้ ติดมือกันบ้าง!

เดินเข้าตลาดได้ไม่นานก็เจอ “ข้าวโพดต้ม(ราคา 10 บาท) เป็นการเปิดการช็อปของกินที่สวยงาม เดินต่อไม่นานก็เจอร้านขายลูกชุบหน้าตา น่ากินมากกก อดใจไม่ไหวเลยจัดไป 1 ชุด “ลูกชุบ(ราคา 20 บาท) ได้ของหวานแล้วหาของคาวกินกันหน่อยดีกว่า เห็นร้ายกุยช่ายทอดของคุณยาย ทอดใหม่ ๆ ดูน่ากินมาก เลยจัดมา 1 ที่ “กุยช่ายทอด (ราคา 10 บาท) ของคาวยังไม่จุใจ ขอซื้ออะไรอยู่ท้องเผื่อไปกินตอนนั่งรถกลับบ้าน เดินผ่าน เล็งเห็นข้าวเหนียวหมู นึ่งร้อน ๆ จะพลาดได้อย่างไรครับจัดไปกับ “ข้าวเหนียวหมู (ราคา 20 บาท) แล้วปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มเย็น ๆ อย่าง “น้ำมะพร้าวสด” (ราคา 15 บาท) รวมค่าใช้จ่ายที่ตลาดนี้แค่ 75 บาท เท่านั้น! ของดี ในราคาถูก นี่ถูกใจแวนจริง ๆ

มะพร้าวสักลูกให้ชื่นใจ
ใส่กล่องได้เกือบทุกเมนูเลยครับ

7Mas Stay-at-cafe

จริง ๆ ก็ถึงเวลากลับกรุงเทพฯ ได้แล้วล่ะครับ แต่นึกขึ้นได้ว่ามีเพื่อนเปิดร้านกาแฟอยู่ที่นี่ ก่อนกลับกรุงเทพฯเลยขอแวะทักทายเพื่อน ๆ กันที่ร้าน "Mas Stay-at-cafe" ขับมอเตอร์ไซค์จากตลาดชุกโดน ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที ก็มาถึงคาเฟ่กาญจนบุรีสุดคูล ที่ตกแต่งได้ลงตัว ถ่ายรูปได้โดนใจ แถมยังเป็นร้านของเพื่อนผม มื้อนี้จึงฟรี มีเพื่อนดีเป็นศรีแก่ตัวจริง ๆ ฮ่าฮ่า~ กินกาแฟพร้อมบอกลาเพื่อนเรียบร้อยแล้ว ก็ขับรถไปเติมน้ำมันก่อนคืนรถ

มุมนี้ก็เจ๋ง
ดื่มกาแฟเย็น ให้ใจเต้นแรง~
อันนี้ของทีมงานค้าบบบบ

8สถานีขนส่งกาญจนบุรี

ขี่มอเตอร์ไซค์จาก "Mas Stay-at-cafe" ใช้เวลาประมาณ 5 นาที ก็ถึง "สถานีขนส่งกาญจนบุรี" ฟ้าเริ่มมืดลง ได้เวลากลับบ้านของเราแล้ว แต่ก่อนกลับแวะซื้อของฝากสักหน่อยละกันผมแวะร้าน "ร้านศรีฟ้า" แวะซื้อขนมไปฝากที่บ้าน ผมเลือกเมนูขึ้นชื่อของฝากกาญจนบุรีอย่าง เค้กฝอยทองต้นตำรับเค้กฝอยทอง(ราคา 60 บาท) ตัวร้านก็หาไม่ยากครับ อยู่บริเวณหน้า "สถานีขนส่งกาญจนบุรี" ที่ที่เราจะมาคืนรถมอเตอร์ไซค์ และนั่งรถมินิบัสกลับบ้านเลย

ของฝากคร้าบบบบ

เก็บที่เที่ยวกาญจนบุรีครบ ถึงเวลาต้องคืนรถมอเตอร์ไซค์แล้วครับ ซึ่งสามารถนัดเขามารับที่ไหนก็ได้หรือจะคืนที่ร้านแล้วนั่งสองแถวต่อมา บขส. ก็ได้ แต่ผมเรียกเขามารับคืน “ค่ารับรถมอเตอร์ไซค์คืน(ราคา 50 บาท) ก่อนคืนต้องเติมน้ำมันด้วยนะ “ค่าน้ำมัน(ราคา 30 บาท)

เคลียร์ทุกอย่างเรียบร้อยเราไปซื้อตั๋วรถชัตเติลบัสกลับกรุงเทพฯกัน เพราะว่ารถไฟหมดเร็ว กลับด้วยชัตเติลบัสอยู่ได้ยันเย็นถึงดึกเพราะรถหมด 19.00 น. “ค่าตั๋วชัตเติลบัสกลับกรุงเทพฯ(ราคา 100 บาท) ที่ผมเลือกกลับชัตเติลบัส เพราะว่ารถไฟที่จะกลับกรุงเทพฯ มีรอบ 14.48 น. ซึ่งผมกลัวว่าจะเที่ยวไม่จุใจ เลยเลือกกลับโดยชัตเติลบัสดีกว่า จะได้นอนยาว ๆ กลับกรุงเทพฯ กันเลย

วันนี้ผมกลับคันนี้ครับ

จบทริปนั่งรถไฟเที่ยวกาญจนบุรีตามใจผลโหวตของผู้ชมกันแล้ว เป็นไงบ้างสนุกหรือเปล่า? ทริปนี้ใช้เงินเพียง 680 บาท ก็เที่ยวได้ครบเต็มอิ่มในวันเดียว ทั้งกิน เที่ยว ไหว้พระ ถ่ายรูป สำหรับใครที่อยากมาสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวสนุก ๆ แบบผม พกเงิน 700 บาท ก็มาเที่ยวกาญจนบุรี ได้เลย ใครอยากแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว หรืออยากให้ผมพาไปเที่ยวที่ไหนอีก ก็แวะไปเม้นกันใต้โพสต์ได้เลยนะครับ รับรองว่าแวนอ่านครบ

หากใครยังรู้สึกเที่ยวกาญจนบุรีไม่จุใจลองเข้าไปอ่าน 40 ที่เที่ยวกาญจนบุรี แล้วจัดทริปเที่ยวของคุณเองได้เลย นอกจากนี้ยังมี 30 ร้านอาหารกาญจนบุรี ให้ไปลองชิมอีกด้วย ทริปต่อไปอยากให้ผมพาไปเที่ยวตามงบที่ไหนบอกผมได้ที่ Wongnai Travel เลยครับ เจอกันใหม่ทริปหน้า บ๊ายบายจ้ะทุกคน~

แผนที่เที่ยวกาญจนบุรี

ค่าใช้จ่ายทริปเที่ยวกาญจนบุรี

ค่าใช้จ่าย

นอกจากนี้เรายังมีบทความที่เที่ยวกาญจนบุรีอื่น ๆ อีกเพียบ!

แผนที่

ร้านอยู่เยื้องกับโรงเรียนเทศบาล4 (ชุกกุ่ม)

การติดต่อ

ด่านกักลาว สาขา 9
Phone number : 082-682-6902, 085-998-7813, 090-438-3803
ถนน แม่น้ำแคว,เมืองกาญจนบุรี
Mas Stay-at-cafe
Phone number : 0824195639
108, Thanon Sangchuto, Ban Tai, Kanchanaburi, 71000, Thailand,เมืองกาญจนบุรี