1. พาเที่ยว “กาญจนบุรี” 2 วัน 1 คืน เก็บทุกไฮไลต์ ลุยไปน้ำตกชั้นเจ็ด!

ลุยเที่ยว “กาญจนบุรี” ไปกับแวน เฮ้วซิ่ง เจ้าเก่า เช็กอินที่ต้นจามจุรียักษ์ ชิลจัดกับเขื่อนท่าทุ่งนา ลุยขึ้นน้ำตกเอราวัณ ปิดท้ายทริปสุดปังที่สะพานข้ามแม่น้ำแคว!
writerProfile
18 มี.ค. 2024 · โดย

หายหน้าหายตากันไปนาน วันนี้กลับมาพบกับผม “แวน เฮ้วซิ่ง” กันอีกแล้วนะครับ คราวนี้ผมจะพาทุกคนไปเที่ยวจังหวัดสุดชิลใกล้กรุงเทพฯ อย่าง “กาญจนบุรี” ขับรถมาประมาณ 2 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว ทริปนี้เรามาลุยกัน 2 วัน 1 คืน เก็บจุดไฮไลต์แบบครบทุกไลฟ์สไตล์ มาเที่ยวเขื่อนน้ำใสเย็นสุด Unseen ลุยธรรมชาติสวย ๆ แล้วไปอิ่มฟินกับเมนูเด็ดกันให้หนำใจ ถ้าทุกคนพร้อมกันแล้ว ตามมาเที่ยวไปพร้อมกันได้เลย ลุยยย!

ซอสพริกศรีราชาพานิช

ทริปนี้ผมก็มาพร้อม ซอสพริกศรีราชาพานิช ที่จะช่วยเพิ่มรสชาติให้การเดินทางของเรากลมกล่อม จัดจ้านยิ่งขึ้น เพราะเขาเป็นซอสพริกรสเปรี้ยวเผ็ดที่ครองใจคนไทยมาแล้วเกือบ 90 ปี! จะกินกับอะไรก็ลงตัว ไม่ใส่ผงชูรส ไม่ใส่วัตถุกันเสีย ไม่เจือสี และไม่ผสมแป้ง เป็นรสชาติต้นตำรับที่เราคุ้นเคยกันดีแน่นอนครับ

1ต้นจามจุรียักษ์

มาถึงจุดเช็กอินแรกของเรา อย่าง “ต้นจามจุรียักษ์” ต้นจามจุรีที่ขึ้นเองตามธรรมชาติ อายุกว่า 100 ปี สูง 20 เมตร มีขนาดกว่า 10 คนโอบ กิ่งก้านสาขาแผ่กว้างขวางจนมีเส้นผ่านศูนย์กลางถึง 50 เมตร!! เดินไปมุมไหนก็ได้ภาพของกิ่งก้านที่แตกต่างกันออกไป เป็นรูปทรงสวย ๆ แปลกตาที่ธรรมชาติสร้างขึ้น มาแล้วต้องถ่ายรูปให้หนำใจเลยครับ

ต้นจามจุรียักษ์

2เขื่อนท่าทุ่งนา

เที่ยวกาญจนบุรีก็ต้องเที่ยวเขื่อนกันใช่ไหมครับ วันนี้ผมจะขอพาไปเที่ยวอีกหนึ่งเขื่อนที่คนอาจจะยังไม่ค่อยรู้จักกัน แต่รับรองว่าน่าประทับใจไม่แพ้ที่ไหน ๆ “เขื่อนท่าทุ่งนา” นั่นเองครับ ที่นี่มีความพิเศษตรงที่สามารถนำน้ำที่ผลิตกระแสไฟฟ้าแล้วจากเขื่อนศรีนครินทร์ มาผลิตกระแสไฟฟ้าได้ และยังสามารถสูบน้ำจากเขื่อนท่าทุ่งนากลับไปใช้ผลิตกระแสไฟฟ้าที่เขื่อนศรีนครินทร์ได้อีกครั้งหนึ่งด้วย เป็นการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ แถมยังเป็นที่เที่ยวกาญจนบุรีที่มีภาพของน้ำตัดกับภูเขาน้อยใหญ่ สวยงามมาก ๆ เลยครับ

เขื่อนท่าทุ่งนา

3เอราวัณ Westgate

ตกเย็นท้องก็เริ่มหิว ต้องเลี้ยวมา “เอราวัณ Westgate” ร้านอาหารป่ารสชาติคนเมืองกาญจน์ฯ ของแท้ ไม่ว่าจะเป็นแกงป่าไก่บ้าน แกงคั่วหอยขมใบชะพลู ผัดฉ่าปลาคัง สามชั้นทอดน้ำปลา ขากบทอด บอกเลยว่าเด็ดอย่าบอกใคร

เอราวัณ Westgate

โดยเฉพาะขากบทอดร้อน ๆ ราดด้วย ซอสพริกศรีราชาพานิช เผ็ด ๆ เปรี้ยว ๆ แหม มันเข้ากันจริง ๆ ครับ กับสามชั้นทอดน้ำปลาก็เพิ่มรสจัดจ้านตัดเลี่ยนได้ดีเลย เมนูทอดไหน ๆ ซอสพริกศรีราชาพานิช ก็เอาอยู่

ซอสพริกศรีราชาพานิช

4ไมด้า รีสอร์ท กาญจนบุรี

อิ่มแล้วเราเข้าพักกัน ที่ “ไมด้า รีสอร์ท กาญจนบุรี” รีสอร์ทริมแม่น้ำแควใหญ่ รายล้อมด้วยต้นไม้ร่มรื่น ชวนให้ผ่อนคลายสุด ๆ ครับ ครั้งนี้เรามาพักกันที่ห้อง Luxury Grand Deluxe ห้องกว้างขวาง เตียงนุ่มสบาย และที่นี่ยังมีกิจกรรมล่องแพเปียกอีกด้วย ปล่อยใจกับธรรมชาติและสายน้ำเย็น ๆ เพลินอย่าบอกใครเลยครับ อีกหนึ่งไฮไลต์ก็คือโซน River Romance ที่มีบรรยากาศสุดโรแมนติกริมแม่น้ำ พร้อมด้วยอาหารคาวหวานหลากหลายเมนู หรือจะมาจิบค็อกเทลและม็อกเทลรับลมยามเย็นชิล ๆ ก็ดีงามครับ

5Balloon Delicious Paradise

เช้าแล้วมาเติมพลังก่อนออกตัว ที่ “Balloon Delicious Paradise” ร้านอาหารและคาเฟ่ที่ตกแต่งในสไตล์ฟาร์มน่ารัก ๆ มีครบทั้งของคาว ของหวาน เมนูกาแฟและเครื่องดื่มต่าง ๆ ผมก็ขอจัดเลย กับสเต๊กหมูและก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ กินคู่กับ ซอสพริกศรีราชาพานิช เพิ่มความฟินไปอีกขั้น จะสเต๊กหมูหรือคั่วไก่ก็เพิ่มรสชาติให้กลมกล่อมลงตัว

Balloon Delicious Paradise

6น้ำตกเอราวัณ

ที่เที่ยวกาญจนบุรีอีกหนึ่งแห่งที่ต้องมาให้ได้ก็คือที่นี่เลยครับ “น้ำตกเอราวัณ” น้ำตกเจ็ดชั้นที่มีความสวยงามและยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในไทยเลยครับ ลุยเดินขึ้นไปถึงชั้น 7 อาจจะเหนื่อยสักหน่อย แต่พอได้เห็นวิวทิวทัศน์สวย ๆ ได้สัมผัสน้ำเย็น ๆ ใสสะอาด ก็ใจฟูมาก หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งเลยทีเดียว

น้ำตกเอราวัณ

7สะพานข้ามแม่น้ำแคว

ปิดท้ายทริปนี้กันที่ “สะพานข้ามแม่น้ำแคว” บอกเลยว่ามากาญจนบุรีจะพลาดแลนด์มาร์คนี้ไปไม่ได้เลย! เพราะนอกจากจะเป็นสะพานทางรถไฟที่สวยงามและมีประวัติศาสตร์ยาวนานของจังหวัดกาญจนบุรีแล้ว ยังมีวิวแม่น้ำแควสองฝั่งที่กว้างไกลสุดลูกหูลูกตา ถ่ายรูปกันได้เต็มอิ่มเลย แต่ยังไงต้องระวังรถไฟกันด้วยนะครับ

สะพานข้ามแม่น้ำแคว

ทริป “กาญจนบุรี” ครั้งนี้ บอกเลยว่าประทับใจมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติสุดมหัศจรรย์ หรือวิวทิวทัศน์สวย ๆ ที่เราถ่ายกลับมาเป็นความทรงจำ สนุกครบรสไม่รู้ลืมจริง ๆ ครับ ที่สำคัญกินข้าวมื้อไหนก็แฮปปี้ ยิ่งมี ซอสพริกศรีราชาพานิช มาเพิ่มรสชาติกลมกล่อมแบบต้นตำรับให้กับทุกเมนู เจริญอาหารทั้งทริปเลยละครับ ตัวขวดก็พกพาง่าย หยิบ ซอสพริกศรีราชาพานิช ไปเป็นเพื่อนคู่ใจได้ทุกที่ทีเดียว สำหรับใครที่อยากออกมาเที่ยวใกล้ ๆ กรุงเทพฯ ผมก็ขอแนะนำ “กาญจนบุรี” ปล่อยใจชิล ๆ ได้ตลอดทริปเลยครับ แล้วเรากลับมาเจอกันใหม่ทริปหน้า อย่าลืมมาติดตามกันนะครับ :)