1. ลุยเขาใหญ่แบบ Unexpected! เที่ยวเต็มสูบด้วย น้ำมัน 1 ถัง

เที่ยวเขาใหญ่ให้หายคิดถึงกับ แวน เฮ้วซิ่ง แบบ Unexpected ด้วยน้ำมันรถแค่ 1 ถัง ลุยสนุก เที่ยวเต็มสูบ 2 วัน 1 คืน ฤดูไหนก็เที่ยวได้!
writerProfile
28 มี.ค. 2021 · โดย
เที่ยวเขาใหญ่

ใกล้หน้าร้อนยิ่งร้อนใจ พอ COVID-19 กลับมาทีไร อดเจอทุกคนทุกทีเลย ผม แวน เฮ้วซิ่ง กลับมาแล้วนะคร้าบบบ จะบอกว่าคิดถึงทุกคนมาก ๆ ตอนนี้สถานที่ท่องเที่ยวหลาย ๆ แห่งก็เริ่มเปิดให้บริการปกติแล้ว ผมก็เลยกลับมาพาทุกคนไปเที่ยวกันเหมือนเดิม และครั้งนี้ก็พิเศษกว่าครั้งไหน ๆ เพราะ แวน เฮ้วซิ่ง จะพาพี่ ๆ ทุกคนไปดูรีวิวที่เที่ยวเขาใหญ่แบบ Unexpected กัน ยิ่งไปกว่านั้นคือเราจะไปเที่ยวกันด้วย เงิน 1,500 บาท แถมมีรถ New NISSAN NOTE สุดเท่ ชิค คูล เต็มสูบ แถมน้ำมันเต็มถังให้ 1 ถัง ไปดูกันว่าเราจะไปเที่ยวไหนกันได้บ้าง ลุย!

1Journey Cafe Khaoyai

ใครขับรถมาเหนื่อย ๆ เรามารองท้องกันด้วยของหวานกันก่อนดีกว่า จุดพักรถที่แรกที่ผมขอแนะนำก็ต้องที่นี่เลย "Journey Cafe Khaoyai" คาเฟ่เขาใหญ่สไตล์บาหลี

คาเฟ่เขาใหญ่

แอบกระซิบว่าสายโซเชียลห้ามพลาด ถ้าไม่อยากตกเทรนด์ต้องรีบมาเช็กอิน มาที่นี่ไม่เอาต์แน่นอน โดยที่นี่ตกแต่งสไตล์ Tropical Beach Bar เหมือนได้พักผ่อนริมสระว่ายน้ำ แถมเครื่องดื่ม ขนมก็น่ากิน

รีวิวคาเฟ่เขาใหญ่

ถ้าให้แนะนำเมนูก็ต้อง "Tiki & Java" (ราคา 140 บาท) เครื่องดื่มกาแฟดำ เบลนด์กับน้ำสับปะรด ได้รสชาติเปรี้ยวนำของสับปะรดและมะนาว ท็อปด้วยสับปะรดอบแห้ง ใช้ไฟเบิร์นจนได้กลิ่นหอม ให้ความสดชื่นเข้ากับรสชาติของกาแฟได้อย่างลงตัว เหนื่อยปุ๊บดื่มปั๊บ รู้สึกสดชื่นทันที นอกจากเครื่องดื่ม ก็ยังมีมุมถ่ายรูปสวย ๆ  ใครมองหาคาเฟ่เขาใหญ่ อยากได้รูปชิค ๆ คูล ๆ ที่นี่ตอบโจทย์สุด ๆ ครับ

2Papillon Restaurant

มาต่อกันที่ Papillon Restaurant ใครที่ชอบร้านอาหารสไตล์ยุโรปต้องมาที่นี่ให้ได้ เพราะบรรยากาศดี เรียบหรู ดูแพง แต่เข้าถึงได้ด้วยเมนูอาหารง่าย ๆ ที่ราคาเอื้อมถึง อย่าง "Organic Sirin Farm Chicken" (ราคา 480 บาท) สเต๊กไก่ออร์แกนิกชั้นดี จากสิรินฟาร์ม ไก่ถูกเลี้ยงด้วยข้าวโพดอบชานอ้อย ทำให้ได้เนื้อไก่ที่หอมหวานอร่อย กินคู่กับสลัดเบา ๆ ซุปร้อน ๆ ช็อตเค้กตัดเลี่ยน อร่อยฟินมาก ๆ

Papillon Restaurant

ถือเป็นมื้อที่อิ่มกำลังดี แถมได้สุขภาพ พอกินอิ่ม ๆ แนะนำให้เดินชมบรรยากาศ เก็บรูปสวย ๆ รอบ ๆ ร้านกันด้วยนะครับ จะบอกว่าที่นี่มีมุมสวย ๆ เยอะไม่แพ้ที่แรกเลย ใครชอบความเรียบแต่หรูห้ามพลาด เพราะที่นี่ตอบโจทย์นิยามของคำว่า "น้อยแต่มาก" ได้อย่างลงตัว เอาละ เรามาหามุมถ่ายรูปสวย ๆ ที่เขาใหญ่กันดีกว่าครับ เราไปเที่ยวลุย ๆ เบิร์นเอเนอร์จีกัน

3อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

และที่เที่ยวเขาใหญ่แบบลุย ๆ ที่เรียกได้ว่า "ไม่มาเท่ากับมาไม่ถึง" ต้องนี่เลยครับ "อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่" ที่เที่ยวโคราชที่ฮิตตลอดปี เที่ยวได้ทุกฤดูกาล แถมช่วงนี้อากาศก็ดีมากด้วย ระหว่างทางที่ขับรถผ่านเห็นธรรมชาติได้รอบทิศทาง เงียบสงบ แต่ไม่เงียบเหงา เพราะเราแอบพกทีมงานมาด้วย แฮ่!

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

ทางมาอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่อาจจะซับซ้อนหน่อย ถ้าใครไม่เคยมา แนะนำให้เปิดระบบนำทางของรถ (Navigation System) ไว้ด้วย ด้วยความเป็นห่วงนะครับ มือใหม่ขับมานี่จะบอกว่าแอบงงนิดนึง ถ้าไม่พึ่งแผนที่มีหลงกันแน่นอน

และเมื่อมาถึงอุทยานฯเขาใหญ่กันแล้ว กิจกรรมที่อยากจะให้ทุกคนได้ลองกัน ก็ต้องกิจกรรมปั่นจักรยาน รับลมชิล ชมวิวเพลิน ๆ กันครับ ระหว่างทางจะเจอกับพี่กวาง เพื่อนลิง น้องแมลง และเหล่าสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมสุดเฟรนด์ลี่ทั้งหลาย ที่สามารถถ่ายเซลฟีคู่ได้โดยไม่ต้องกังวล สัตว์ป่าที่นี่ใจดีมาก ๆ แต่ยังไงก็ค่อย ๆ นะครับ คอยยืนห่าง ๆ จะดีกว่า และอย่าไปเล่นกับเขาแรง ๆ นะครับเดี๋ยวเขาตกใจ

ปั่นจักรยานไปแบบเพลิน ๆ ก็ชักจะเริ่มเย็นแล้ว โดยครั้งนี้ผมและทีมงานก็จะมากางเต็นท์นอนกันที่อุทยานฯเขาใหญ่เลย ซึ่งอุปกรณ์สำหรับกางเต็นท์เราก็มีครบแล้วพี่ ๆ ทีมงานเขาเตรียมมาให้อย่างดีเต็มคันรถ New NISSAN NOTE เลย แหม่... รักตายเลยแบบนี้

กางเต็นท์เขาใหญ่

ส่วนค่ากางเต็นท์ที่นี่หลังแค่ 30 บาทเองครับ เดี๋ยวเราเตรียมกางเต็นท์ กินข้าวแล้วพักผ่อนชาร์จพลังงานกันหน่อย จะได้ไปลุยเที่ยวต่อวันถัดไปกัน  ซึ่งเมนูอาหารมื้อนี้ก็ง่าย ๆ ครับ ผมห่อใส่กล่องข้าวมากิน ถือว่าช่วยเซฟค่าใช้จ่าย และเซฟโลก ลดการใช้พลาสติกไปในตัวด้วยครับ

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

4เส้นทางศึกษาธรรมชาติผากล้วยไม้ - น้ำตกผากล้วยไม้

เช้าวันใหม่กับบรรยากาศสดชื่นที่สุด และสำหรับวันที่ 2 นี้ผมจะพาทุกคนมาเดินชม สูดกลิ่นอายธรรมชาติที่เส้นทางศึกษาธรรมชาติผากล้วยไม้กัน  ซึ่งผมก็ทำการแอบคุยกับพี่เจ้าหน้าที่มาแล้ว เขาบอกว่ามีสัตว์ป่า นก ตามธรรมชาติเยอะ แถมเคยมีคนมาเจอจระเข้ที่นี่ด้วย! สาธุ ขอให้อย่าเจอเลยครับผม

น้ำตกผากล้วยไม้

เส้นทางนี้ใช้เวลาประมาณเกือบชั่วโมง เรียกได้ว่ากลั้นใจยอมเดินสักหนึ่งเหนื่อย ก็จะได้สัมผัสอากาศสดชื่นของธรรมชาติกันแล้ว ระหว่างที่เดินมาก็จะทะลุกับ น้ำตกผากล้วยไม้ ซึ่งตรงข้ามก็จะเป็นน้ำตกเหวสุวัตอีกด้วยครับ เดี๋ยวเราไปดูฝั่งนู้นกัน

อุทยานเขาใหญ่

เดินมาสักพักก็จะเจอกับน้ำตกเหวสุวัตสุดฮิต ที่ใครก็ต้องแวะมา โดยที่นี่ก็เป็นหนึ่งในลิสต์ของรายชื่อน้ำตกที่เขาว่าชีวิตนี้ต้องไปดูให้ได้ เนื่องจากความงดงามและความสะดวกที่หาไม่ได้ง่าย ๆ จากที่อื่น

น้ำตกผากล้วยไม้

ทั้งแอ่งน้ำด้านล่างที่กว้างใหญ่เหมาะกับการแช่น้ำ ตัวน้ำตกก็สูงกว่า 25 เมตร ลมพัดน้ำกระเซ็นเบา ๆ อากาศเย็นสดชื่นร่มรื่นสบาย ๆ เหมาะกับการมาพักผ่อนจริง ๆ ครับ จะมาคนเดียว มากับครอบครัว หรือมากับเพื่อนก็ได้ มีมุมถ่ายรูปสวยเยอะเลย แต่ยังไงก็เดินระวัง ๆ นะครับ โขดหินแอบลื่นนิดนึง พอเล่นจนเหนื่อย แวะถ่ายรูปจนอิ่มก็เตรียมกลับบ้านกัน!

เขาใหญ่

แต่ก่อนกลับบ้าน เราก็ไม่ลืมแวะเติมน้ำมันรถกันหน่อย ซึ่งระหว่างที่จะเอารถไปเติมน้ำมันก็สังเกตได้ว่า น้ำมันยังไม่หมดถังเลย เหลือพอที่จะขับกลับบ้านได้อยู่นะเนี่ย ว้าวมาก ๆ ครับ ถือว่าทริปนี้ก็ประสบความสำเร็จสุด ๆ แต่ยังไงก็ต้องเติมน้ำมันคืนทีมงาน ซึ่งใช้เงินเติมน้ำมันให้เต็มถังแค่ 300 บาทเอง คุ้มมากกก สมเป็น New NISSAN NOTE จริง ๆ

ทริปของผมก็จบลงอย่างสวยงามแบบ Unexpected ไม่ว่าจะเจอสัตว์น้อยใหญ่ที่คาดเดาไม่ได้ แถมได้พักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศแบบนี้ กับ New NISSAN NOTE ที่นอกจากจะประหยัดน้ำมัน ยังช่วยให้เรามีโมเมนต์ดี ๆ ด้วย บอกเลยครับว่าทริปนี้ต้องโน้ตไว้เลย

เที่ยวเขาใหญ่ไปกับนิสสัน
Nissan Note

ส่วนใครที่อยากไปเที่ยวกับแวนต่อ ก็ไปติดตามชมกันได้เลยครับ