1. [รีวิว] เกาะพระทอง พังงา นอนริมทะเล เที่ยวทุ่งหญ้าสะวันนา 2 วัน 1 คืน

ทิ้งความวุ่นวายไปตามหาทุ่งหญ้าสะวันนาเมืองไทย ใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ไปกับธรรมชาติตลอด 2 วัน 1 คืน พร้อมนอนชิลริมทะเลสวย ที่ “เกาะพระทอง” จ.พังงา
19 มี.ค. 2020 · โดย

สวัสดีเพื่อน ๆ สายทราเวลทุกคนครับ จากทริปที่แล้วที่นัทพาทุกคนไปรู้จักกับหาดลับ Memories Beach เขาหลัก ที่เที่ยวพังงาลับ ๆ ของสาย Surf กันไปแล้ว วันนี้นัทขออาสาพาทุกคนและทีมงาน Wongnai ภูเก็ต ไปเที่ยวพังงาแบบทริปชิล ๆ ใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ แต่ยังคงคอนเซปต์ “ชีวิตขาดทะเลไม่ได้” เหมือนเดิม แพลนเที่ยวของเรารอบนี้จะโดนใจสาวกทะเลแค่ไหนตามไปดูกันเลยกับ 2 วัน 1 คืน “เกาะพระทอง” เที่ยวเกาะลับ ดินแดนทุ่งหญ้าสะวันนา จ.พังงา

เรือรับ-ส่ง ของ The Moken Eco Village ที่พักเกาะพระทอง

เริ่มต้นทริปด้วยการตื่นเช้าออกเดินทางมายังท่าเรือของ The Moken Eco Village อ.คุระบุรี จ.พังงา ไปถึงปุ๊บก็ได้เวลาลงเรือปั๊บ ผมและทีมงานใช้เวลานั่งเรือไปจนถึง “เกาะพระทอง” ด้วยเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง สำหรับค่าเรือไป-กลับ ราคา 3,000 บาท นั่งได้ 8-10 คน ไปกันหลาย ๆ คน หารค่าเรือกันได้แบบสบาย ๆ และที่เกาะพังงาแห่งนี้สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับก็ได้นะครับ

ป้าย The Moken Eco Village ที่พักเกาะพระทอง
The Moken Eco Village ที่พักเกาะพระทอง พังงา

ไม่นานเราก็มาถึงที่พักสำหรับคืนนี้แล้ว ผมเลือกพักที่ The Moken Eco Village ที่พักเกาะพระทอง พังงา ที่พักสุด Eco มาในคอนเซปต์รักษ์โลก โดยพลังงานไฟฟ้าของที่นี่มาจากโซลาร์เซลล์ทั้งหมด ห้องพักคืนนี้ของเราคือห้อง “New Wooden Bungalow” (ราคา 2,800 บาท/คืน) โดยราคาที่พักจะเปลี่ยนแปลงไปตามฤดูกาล สามารถสอบถามเพิ่มเติมก่อนเข้าพักกันได้ครับ ห้องนี้สามารถนอนได้ถึง 3 คน แบบสบาย ๆ เพราะห้องกว้าง มีพื้นที่ใช้สอยเพียบ แถมเดินไปไม่กี่ก้าวก็ถึงชายหาดของ “เกาะพระทอง” แล้วครับ

ห้องพักที่ The Moken Eco Village เกาะพระทอง
New Wooden Bungalow นอนได้ 3 คน สบาย ๆ

เก็บของเข้าที่พักเสร็จท้องก็เริ่มร้อง ออกไปหาอะไรกินคลายหิวกันที่ร้านอาหารของ The Moken Eco Village กันครับ มื้อนี้เราเลือกกินเมนูอาหารจานเดียวแบบง่าย ๆ ที่เหมาะกับการมาเที่ยวทะเลพังงา แต่รสชาติดีเลยทีเดียว เริ่มกันที่ “ข้าวผัดสับปะรดกุ้ง” (ราคา 150 บาท) หอมหวานด้วยเนื้อสับปะรด และกุ้งทะเลที่ใช้มาแบบเน้น ๆ ต่อกันด้วย “ข้าวผัดแกงเขียวหวานไก่” (ราคา 150 บาท) เครื่องแกงเขียวหวานทำเอง ถึงเครื่องได้รสชาติแบบไทย ๆ

เมนูอาหารกลางวัน ที่ เกาะพระทอง จ.พังงา
3 จานนี้ เด็ดจริง ๆ กินคนเดียวก็ยังไหว
ข้าวผัดสับปะรดกุ้ง
ข้าวผัดแกงเขียวหวานไก่

กินอิ่มก็ได้เวลาไปเดินเล่นรับแสงแดดและลมทะเลกันแล้วครับ ที่ The Moken Eco Village ที่พักเกาะพระทอง พังงา อยู่ในโลเคชั่นที่ติดกับชายหาดกว้างยาวสุดสายตา จะเดินเล่นถ่ายรูปชิล ๆ หรือพายเรือคายัก ที่นี่ก็มีบริการให้เล่นกันแบบฟรี ๆ ไม่มีค่าใช้จ่ายเลยครับ บรรยากาศริมทะเลของที่นี่เงียบสงบ ผ่อนคลายเหมือนได้รีสตาร์ทร่างกายไปในตัว ใครเป็นสายทะเลตัวจริงพลาดไม่ได้เลย

ชายทะเล ที่ เกาะพระทอง จ.พังงา
ชายหาดกว้างยาวสุดสายตา
เรือคายัก ที่ เกาะพระทอง จ.พังงา
ทะเลสวย ๆ กับคลื่นเบา ๆ หน้าหาด

ไม่นานพระอาทิตย์ก็เริ่มจะลาลับขอบฟ้า เปลี่ยนจากท้องฟ้าใสกลายเป็นสีส้มสวย ผสมกับลมทะเลที่พัดมาแบบอ่อน ๆ ช่วยให้บรรยากาศยามเย็นที่ “เกาะพระทอง” แห่งนี้ เป็นที่เที่ยวพังงาที่ควรค่าแก่การมาเยือนให้ได้สักครั้งจริง ๆ

พระอาทิตย์ตก ที่ เกาะพระทอง จ.พังงา
ยืนดูพระอาทิตย์ตตกคนเดียวก็จะเหงา ๆ หน่อยนะ
บาย ๆ เจ้าพระอาทิตย์ เจอกันใหม่วันพรุ่งนี้

ฟ้ามืดแล้วแวะไปเอนหลังพักร่างกันที่ห้องพักกันไม่นาน ก็ได้เวลาอาหารเย็น ที่เราแอบไปออร์เดอร์ไว้ก่อนหน้านี้กันแล้ว มื้อนี้ขอจัดหนักด้วยหลากหลายเมนูทั้งอาหารพื้นเมือง และอาหารทะเลสด ๆ ที่ไม่ได้มีให้ฟินกันตลอดทั้งปี แต่เราพกดวงมาเต็มกระเป๋าเลยไม่พลาดได้กิน “หอยชักตีน” ที่เพิ่งขึ้นจากทะเลก็มาอยู่ในจานตรงหน้าเรากันเลย แถมยังได้ฟินไปกับน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรเด็ดของแม่ครัวที่นี่ เผลอแป๊บเดียวก็หมดจานเลยครับ

เมนูอาหารเย็นที่เกาะพระทอง จ.พังงา
มื้อเย็นฟิน ๆ ที่  The Moken Eco Village ที่พักเกาะพระทอง

คืนนี้ต้องรีบนอนเอาแรงเพราะพรุ่งนี้มีอีกหนึ่งกิจกรรมที่พลาดไม่ได้เมื่อมาถึง “เกาะพระทอง” รอผมอยู่ กับการออกตามหาทุ่งหญ้าสะวันนาเมืองไทย ไปดูพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางต้นเสม็ดขาวที่เรียงรายอยู่ในทุ่งหญ้า จากที่พักเรานั่งรถไปประมาณ 20 นาที ระหว่างทางถ้าโชคดีก็จะเจอเจ้ากวางน้อยแวะออกมาทักทาย แต่งานนี้โชคมาครึ่งเดียว เพราะเราได้เห็นแต่ลูกตาใส ๆ ของเจ้ากวางน้อยขี้อาย

ทุ่งหญ้าสะวันนา บนเกาะพระทอง จ.พังงา
นั่งถ่ายรูปชิล ๆ รอพระอาทิตย์ขึ้น
อยากเที่ยวทุ่งหญ้าสะวันนาเมืองไทย ต้องมาที่เกาะพระทองเท่านั้น

ในที่สุดก็มาถึงทุ่งหญ้าสะวันนา จุดหมายปลายทางของผมในทริปนี้ ที่นี่นับเป็นความสวยงามของธรรมชาติที่ไม่ได้ผ่านการปรุงแต่งใด ๆ เราเลยหาจุดถ่ายรูปสวย ๆ ไปพร้อม ๆ กับการรอพระอาทิตย์ขึ้น แสงสีทองของพระอาทิตย์ที่กำลังขึ้นทำให้ทุ่งหญ้าแห่งนี้สวยงามสะกดสายตาแบบสุด ๆ ต้องยกให้เป็นทริปธรรมชาติบำบัดอย่างแท้จริง ใครที่หลงใหลธรรมชาติตามรอยผมมาทริปนี้ไม่มีคำว่าผิดหวังแน่นอน

ถ่ายรูปมุมไหนก็ดี

วันเวลาผ่านไปเร็วจริง ๆ ครับ จบไปแล้วกับ 2 วัน 1 คืน “เกาะพระทอง” เที่ยวเกาะลับ ดินแดนทุ่งหญ้าสะวันนา จ.พังงา ใครที่สนใจอยากจะตามรอยทริปนี้ก็สามารถมากันได้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน-เมษายน ของทุกปี ลองมาใช้ชีวิตสงบ ๆ ที่มีธรรมชาติอยู่เป็นเพื่อนเราตลอดทั้งทริปกันดูนะครับ สำหรับคนไหนที่มีโอกาสได้ไป “เกาะพระทอง” จ.พังงา แบบผมและทีมงาน Wongnai กันแล้ว ก็สามารถแบ่งปันเรื่องราวพร้อมรูปภาพสวย ๆ กันได้เลยที่แอป Wongnai และสามารถติดตามข่าวสาร ที่กิน ที่เที่ยวอื่น ๆ ได้ที่ เพจภูเก็ตหรอยอย่างแรง By Wongnai

สรุปค่าใช้จ่าย

ยังมีที่เที่ยวที่กินของจังหวัดพังงาให้ตามรอยกันอีกเพียบ..