1. เยือนเมืองระนอง ท่องทะเลพม่า 3 วัน 2 คืน

ทริปว่ายน้ำดำน้ำดูปะการัง หาดทรายขาว น้ำใสกิ๊งแบบไม่ต้องพึ่งฟิลเตอร์กับทะเลพม่า และแวะเยี่ยมชมเมืองระนอง อย่ารอช้ารีบมากันเลย !
writerProfile
2 ม.ค. 2019 · โดย

กลับมาเจอกันกับทริปทะเลอีกแล้วว หน้าร้อนมันก็ต้องเที่ยวทะเลสิใช่มะ? คราวนี้เราขอพาไปเที่ยวระนองเมืองรองแต่ที่เที่ยวไม่เป็นรองใคร กับหมู่เกาะฮอตฮิตที่สุดในเวลานี้ อย่างเช่นเกาะนาวโอพีและค๊อกเบิร์น (มาช้าหน่อยแต่มานะ) ตามเรามาเลยใน "ทริปเที่ยวระนอง แวะท่องทะเลพม่าแบบจัดเต็ม 3 วัน 2 คืน" ซึ่งรอบนี้เราไปกับทัวร์ "Love Andaman" ดูแลเราอย่างดีตลอดทั้งทริป จะเป็นยังไง จะใส จะขาวจริงไหม! มาดูกัน!!

เที่ยวระนอง 3 วัน 2 คืน

เริ่มต้นทริปเที่ยวระนองกับการเที่ยวเกาะสวย ๆ ด้วยความที่เราไปทัวร์กับ "Love Andaman" ดังนั้นเราต้องไปถึงท่าเรือในเวลา 8 โมงเช้า (ต้องทำเอกสารผ่านที่ท่าเรือ ใช้แค่บัตรประชาชน) ทำให้เรามาด้วยเครื่องบินไฟล์ท 6 โมงเช้าเพื่อมาถึงจังหวัดระนองในเวลา 7 โมงกว่า ๆ และเช่ารถยนต์ส่วนตัวเพื่อมาถึงท่าเรือให้ทัน เลยไม่ได้กินข้าวเช้าอะไรมา แต่ไม่ต้องห่วงที่นี่เค้ามีแซนด์วิชกับน้ำผลไม้ให้ทานรองท้องระหว่างรอทำเอกสารสบายใจได้ นั่งเล่นซักพัก เดินไปเดินมาซักแป๊บเขาก็เรียกขึ้นเรือแล้ว เตรียมตัวลุยเที่ยวทะเลพม่ากันเลยย~

การเดินทางไปเกาะนาวโอพีนั้นใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง แต่เราต้องแวะยื่นเอกสารที่เกาะสองก่อน (เป็นเขตพม่าแล้ว) ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ที่เกาะนี้ก็มีจุดแลนด์มาร์คอย่าง เจดีย์ปีดอเอ่ต์ (แปลว่าสงบสุข ร่มเย็น) ซึ่งเลียนแบบมาจากเจดีย์ชเวดากองให้ดูด้วย

เกาะสองประตูด่านแรกของเรา

1เกาะนาวโอพี

นั่งหลับตากลมก็มาถึงแล้ว "เกาะนาวโอพี" ของเราใครอยากแวะพักที่เกาะไม่อยากดำน้ำก็ได้ตามใจ หรือถ้าไม่ก็ไปจุดดำน้ำจุดแรกกันเลย
จุดแรกมีชื่อว่าทุ่งดอกไม้ ก็ตามชื่อเลยนั่นแหละปะการังกลางเขาหินปูนเป็นทุ่งกว้างใหญ่ ปลาเยอะแยะไปหมด ถัดมาอีก 1 จุด ไม่ไกลเท่าไหร่ชื่อว่าภูเขาไฟ จังหวะนี้ถ้าดำน้ำว่ายตามพี่ไกด์ไป เขาก็จะพาไปดูปลาแปลก ๆ อย่างปลาไหลมอเรย์ด้วยนะ

น้ำใสแจ๋วจริง ๆ

ทะเลพม่าสวยไม่แพ้บ้านเราเลย.. หลังจากดำนู่นดูนี่แล้วเหนื่อยแล้ว เราไปพักผ่อนหย่อนใจกินข้าวกินปลาที่หาดมาดาม อาหารวันนี้มีหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นข้าวกล่อง ปิ้งย่าง ซีฟู้ด ส้มตำ แกงพม่า นอกจากนี้ยังมีพวกของหวานอย่างเค้กฝอยทองและขนมกรุบกริบให้ทานเล่นอีกด้วย

และที่หาดมาดามจุดพักของเราก็มีความพิเศษตรงที่หาดทรายขาวมากกก จนอยากเอาตัวลงไปกลิ้งเลยล่ะ ว่าแล้วเราก็ไปเดินเล่นถ่ายรูป พายเรือคายัคเล่นกันดีกว่า เที่ยวเพลิน..รู้สึกตัวอีกทีก็ถึงเวลาพี่เค้าก็เรียกขึ้นเรือกลับเมืองระนองแล้ว ยังติดใจทะเลพม่าอยู่เลย

พายคายัคบนผืนน้ำไล่เฉดสี
ถึงท่าเรือตอนพระอาทิตย์ตกพอดี พรุ่งนี้ลุยกันต่อนะ..

2เกาะค๊อกเบิร์น

โปรแกรมสำหรับวันที่ 2 เที่ยวทะเลพม่ากันต่อ วันนี้เราออกเดินทางมาพร้อมกับ "Love Andaman" อีกเช่นเคย ทางทัวร์นัดพร้อมกันที่ท่าเรือประภาคาร เพื่อเตรียมตัวออกเดินทางไปยังทะเลพม่าที่โด่งดังมากอย่าง "เกาะค๊อกเบิร์น" ได้ยินชื่อก็ถึงกับตกใจเลยหันไปถามไกด์ว่าชื่อนี้จริง ๆ เหรอ พี่เค้าก็บอกว่า "ใช่ ชื่อนี้แหละ!" เราก็โอเค ๆ ก็ได้ เหมือนกันกับนาวโอพีต้องมาพร้อมกันที่ท่าเรือตอน 7.30 โมงและไปยื่นเอกสารที่เกาะสองเหมือนเดิม จากนั้นก็นั่งเรือประมาณ 1ชั่วโมง15 นาที เราก็มาถึงจุดดำน้ำจุดแรกกันแล้ว

เที่ยวระนอง 3 วัน 2 คืน
จุดชมวิวสุดงามบนเกาะค๊อกเบิร์น

ทางช้างเผือก

แน่นอนว่าน้ำใสอยู่แล้ว แต่ทีเด็ดคือปะการังเพียบดูคล้ายกับ "ทางช้างเผือก" ไม่ว่าจะปะการังเขากวาง ผักกาด หรือชื่ออื่นที่เรียกอะไรบ้างก็ไม่รู้ก็ดูกันไป มีปลานีโม่ด้วยนะเอ้อ

ปลานีโม่ว่ายน้ำอวดโฉม

สิ่งที่ทำให้เกาะค๊อกเบิร์นต่างจากนาวโอพีก็คือจุดขึ้นไปชม View Point ที่อ่าวช้างเผือกใกล้ ๆ จุดดำน้ำ ทำไมถึงชื่อนี้เพราะว่าไอตัวเกาะมันเป็นหินปูนขาวแล้วมันมีรูปร่างเหมือนช้างก็เลยได้ชื่อนี้มา แต่ถ้ามองจากมุม Bird eye view ก็นั่นแหละค๊อกเบิร์น

เส้นทางขึ้นนี่ก็ใช่ย่อยเราต้องปีนขึ้นไปเอง เป็นผาหินแต่ก็มีพี่ไกด์คอยระวังความปลอดภัยให้แต่ถ้าลื่นไปก่อนเค้าก็มาช่วยไม่ทันหรอกฉะนั้นระมัดระวังมาก ๆ อีกอย่างที่ต้องเอาไปด้วยคือรองเท้าเพราะว่าขึ้นไปแล้วมันร้อนมากร้อนจริง ยืนกันแทบไม่ไหวเลยคือดูวิวไปก็กระโดดเหยง ๆ ไปก็สนุกดี

เที่ยวระนอง 3 วัน 2 คืน
ว๊าว ! น้ำทะเลสีฟ้าเทอร์ควอยซ์

เที่ยวเล่นเหนื่อยแล้ว เราก็มาพักกินข้าวเที่ยงกันที่หาดเหมือนเดิม อาหารวันนี้คล้ายกับเมื่อวานอย่าง ไก่ทอด ปลาราดพริกก็ถูกปาก ก่อนออกไปดำน้ำในทะเลพม่าที่จุดสุดท้าย

ปากคลองตลาด

ไอ้เราก็ลืมถามว่าทำไมถึงได้ชื่อนี้มา เดาว่ามันคงมีปลามีปะการังเยอะเหมือน "ปากคลองตลาด" มั้ง ตรงจุดนี้ใกล้ๆกับหาดที่เราพักกินข้าว แต่ปะการังที่จุดนี้จะน้อยกว่าที่แรกหน่อย บวกความเหนื่อยทำให้เราไปนอนลอยคออยู่ในน้ำรอเวลากลับฝั่งก็ชิลล์ไปอีกแบบ ส่วนตัวแล้วเราประทับใจทะเลพม่ามาก อยากให้ทุกคนลองมาเที่ยวกันดู ของจริงสวยกว่าภาพถ่ายแน่นอน

4สมยศปากน้ำซีฟู้ด

ข้ามกลับมาเที่ยวระนองทางฝั่งบ้านเรากันบ้าง กำลังเหนื่อย ๆ เรามาหาอะไรลองท้องกันก่อน เราเลือกร้าน "สมยศปากน้ำซีฟู้ด" ตั้งอยู่ที่ปากน้ำตามชื่อเลย ใครที่มาก็จะเห็นวิวที่แปลกตาไปอย่างฝั่งชาวบ้าน ฝั่งอุตสาหกรรม และฝูงสุนัขนับ 10 ที่วิ่งเล่นอยู่ที่ฝั่งก็ได้บรรยากาศที่ดี เมนูแนะนำที่นี่ก็มีเยอะเลยอย่าง ปลากุเลาแกงส้มยอดมะพร้าว, นำ้พริกไข่ปู หรือไข่เขียวหอยนางรม เด็ดจัดจ้านทุกจาน

ภาพตัวเมืองระนองจากร้าน สมยศซีฟู้ด
ร้านอาหารในระนอง

5ภูธารารีสอร์ท

หลังจากตื่นเช้ามาสองวันขอตื่นสาย ๆ บ้างละกัน เมื่อคืนนี้เราเข้าพัก ที่ "ภูธารารีสอร์ท" ที่พักระนองสวย ๆ มีอาหารเช้าแบบบุฟเฟ่ต์คอยบริการอยู่ตั้งแต่ 7 โมงเช้า บรรยากาศโดยรอบร่มรื่น กว้างขวาง ห้องพักจะมีลักษณะรูปทรงแตกต่างกันไปอย่างบ้านขอนไม้ บ้านถังเบียร์ บ้านจานบิน และอื่น ๆ รวมถึงมีสระน้ำให้เล่นกันด้วย

6ร้านถอดรองเท้า

มาเที่ยวระนองต้องแวะ "ร้านถอดรองเท้า" ร้านอาหารชื่อดังประจำเมืองระนอง ได้ยินแค่ชื่อก็สะดุดแล้วต้องแวะให้ได้ ตอนเข้ามาในร้านเห็นเป็นร้านโล่ง ๆ นึกว่าปิดหันไปดูป้าย 11 โมง เอ๊ะ ! ก็เปิดแล้วนี่นา ความเจ๋งของที่นี่คือทางเดินเข้าร้านนี่ต้องเดินผ่านครัวเข้าไปยังตัวร้านอีกทีนึงก็จะเห็นพี่ๆเค้าทำอาหารกันสด ๆ ตอนระหว่างเดินเข้าไปนั่นแหละ ขึ้นชื่อว่าเป็นร้านดังรสชาติไม่ธรรมดาอยู่แล้วอย่ารอบนี้เราสั่ง ปลาทรายทอดขมิ้น ใบเหลียงผัดไข่ (อีกแล้ว) กุ้งผัดกะปิสะตอ แล้วก็แกงส้ม ร้านอาหารระนองที่ไว้ใจได้เลยทีเดียว

กุ้งผัดกะปิสะตอสูตรเด็ด
แกงส้มรสชาติจัดจ้าน

7บังกีโรตีอาหรับ

เที่ยวระนองกันต่อ คราวนี้เราพามาที่ร้านเด็ดคู่เมืองระนองอีกร้านคือ "ร้านบังกีโรตีอาหรับ" เตือนไว้ก่อนถ้าไปสาย ๆ ของหมด อดกินแน่นอนซึ่งแน่นอนว่าเราไปสาย 555 ทำให้อดกินไปบางเมนู แต่ไม่เป็นไรก็ยังได้กินเมนูที่ชอบอยู่ดีคือโรตีห่อกล้วย ส่วนใครที่ชอบแบบอื่นก็มีให้เลือกเยอะเลยนะทั้งโรตีเบอร์เกอร์, โรตีพิซซ่า, โรตีฝอยทอง ไว้ลองมาทานกันนะ เด็ดแน่นอน !

8ศูนย์วิจัยป่าชายเลนหงาว

กินกันมาเยอะแล้วขอเปลี่ยนบรรยากศมาสัมผัสธรรมชาติของเมืองระนองกันบ้าง "ศูนย์วิจัยป่าชายเลนหงาว" ที่เที่ยวระนองเชิงธรรมชาติ เป็นเส้นทางเดินชมป่าชายเลนยาวประมาณ 6-7 ร้อยเมตร เข้าไปก็จะเป็นต้นโกงกางขนาดใหญ่เยอะแยะไปหมด ให้ร่มเงา และความสดชื่น มีจุดนั่งพักตลอดทางเหมาะมาเดินเล่นสบาย ๆ ชิลล์ ๆ มาก

เที่ยวระนองแบบสายธรรมชาติ
ป่าชายเลนสมบูรณ์งดงาม

9ภูเขาหญ้า

แลนด์มาร์คที่เที่ยวระนองอีกจุดถ้าขับรถผ่านมาตอนเย็น ๆ ก็ต้องแวะกันหน่อย "ภูเขาหญ้า" ลักษณะเป็นภูเขาหัวโล้นไม่สูงมากสามารถเดินเชื่อมถึงกัน หญ้าแห้งๆหน่อยในหน้าร้อน แต่ถ้าหน้าฝนคิดว่าสวย อย่างไรก็ดีตอนเย็นก็สามารถเป็นจุดพักผ่อนได้ดีทีเดียวไม่ว่าจะเดินขึ้นไปชมวิวหรือนั่งตากลมปิกนิกอยู่ข้างล่างก็ใช้ได้เลือกเอาแล้วกันเด้อ

เที่ยวระนอง 3 วัน 2 คืน
มีจุดโรแมนติกหลายมุมให้ได้ถ่ายภาพเพลิน ๆ

หมดไปแล้วสำหรับทริป 3 วัน 2 คืน กับที่เที่ยวระนอง ใครมีที่เที่ยวที่น่าสนใจ ๆ ส่วนตัวแล้วอยากแชร์ก็พิมพ์มาบอกได้เหมือนกันเราจะได้แอบไปด้วย 555 ส่วนใครยังไม่จุใจกับร้านอาหาร อยากได้เพิ่มเข้าไปอ่านเลย 10 ร้านอาหารระนองเจ้าเด็ด หรือใครกำลังไปเที่ยวจังหวัดใกล้เคียงอย่างชุมพร เรามี 10 ร้านอาหารชุมพร แนะนำกดเข้าไปอ่านเลย!  อย่างไรก็ดีอย่าลืมกดไลค์กดติดตามเพจ Wongnai Travel กันด้วยนะครับ ยังมีทริปอื่นให้ดูอีกเพียบเลยเด้ออ~

รวมที่เที่ยวระนอง และทะเลพม่า
เที่ยวระนอง 3 วัน 2 คืน
Map ที่เที่ยวระนอง และทะเลพม่า

การติดต่อ

เกาะนาวโอพี
เกาะนาวโอพี ทะเลอันดามันตอนใต้ของพม่า,Kawthaung
ประเภท
สะตอผัดกุ้ง ให้กุ้งเยอะมากกกกก รสชาดอร่อยมากค่ะ
Phone number : 077-822-964
Khao Niwet, Mueang Ranong, Ranong, 85000, Thailand,เมืองระนอง
Phone number : 0811878923
81/1, ถ.ทวีสินค้า บางนอน เมืองระนอง ระนอง,เมืองระนอง
ศูนย์วิจัยป่าชายเลนหงาว
Phone number : 07-782-6701
185 หมู่ 4 ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1020,เมืองระนอง
ภูเขาหญ้า
Unnamed Road ตำบล หงาว อำเภอเมืองระนอง ระนอง 85000 ไทย,เมืองระนอง
ประเภท
เกาะค๊อกเบิร์น
Cockburn Islands, เมียนมาร์ (พม่า),Kawthaung