1. สักการะเจดีย์ศรีพุทธคยา เดินชมวิวบึงบอระเพ็ด เช็กอินที่เที่ยวนครสวรรค์

เที่ยวตามสั่ง “แวน เฮ้วซิ่ง” ครั้งนี้พาลุยที่เที่ยวนครสวรรค์ นอนที่พักดี แวะเจดีย์ศรีพุทธคยา พร้อมพาไปเดินเล่นชิลชมวิวบึงบอระเพ็ด เช็กอินร้านเด็ดเมืองนครสวรรค์

สวัสดีครับ ผม “แวน เฮ้วซิ่ง” วันนี้ผมจะพาทุกคนบุกที่เที่ยวนครสวรรค์ ไหว้พระเจดีย์ศรีพุทธคยา แวะเดินเล่นชมวิวที่บึงบอระเพ็ด และเอาใจเด็ก ๆ กับดูปลาที่อควาเรียม นครสวรรค์ แหม~ แค่ฟังก็น่าสนุกแล้วใช่ไหมครับ ใครที่กำลังจะอ่านทริปนี้อยู่ไม่มีผิดหวังแน่นอน จัดเต็มทั้งที่เที่ยว ที่กิน และที่สำคัญที่สุด ที่พักดี ๆ ที่อำนวยความสะดวกสบายให้กับผมในทริปเที่ยวนครสวรรค์ครั้งนี้ “Hop inn นครสวรรค์” ครับ ไม่ว่าจะมาพักสักกี่ครั้งก็ยังคงความประทับใจเหมือนเดิม และตอนนี้ผมพร้อมพาทุกคนเที่ยวแล้ว จะสนุกสนานแค่ไหนนั้น เราไปเที่ยวพร้อม ๆ กันดีกว่า~

แผนที่เที่ยวนครสวรรค์

1สถานีรถไฟบางเขน

และเช้านี้เรานัดเจอกันที่ “สถานีรถไฟบางเขน” ผมมาซื้อตั๋วรถไฟไปนครสวรรค์แต่เช้า ตั๋วรถไฟ (ราคา 95 บาท) เป็นรถเร็วขบวน 111 ชั้น 3 ครับ สะดวกสบายมาก ๆ ใช้เวลา 4 ชั่วโมงนิด ๆ ก็เดินทางถึงสถานีรถไฟนครสวรรค์แล้ว ใครที่อยากเดินทางเรื่อย ๆ ชมวิวข้างทางไปด้วย และเดินทางในราคาประหยัด ผมก็ขอแนะนำรถไฟเลยครับ

สถานีรถไฟบางเขน
เริ่มต้นเดินทางที่สถานีรถไฟบางเขนกันครับ

2สถานีรถไฟนครสวรรค์

เดินทางมาได้สักพักก็ถึง “สถานีรถไฟนครสวรรค์“ แล้วครับ มาถึงทั้งที่ก็ขอถ่ายรูปเช็กอินกันสักหน่อย สถานีที่นี่กว้างดีครับ อยู่ติดกับตัวเมืองนครสวรรค์เลย สามารถเดินทางต่อรถไปยังที่ต่าง ๆ ในจังหวัดนครสวรรค์ได้ง่ายมาก ๆ สำหรับใครที่อยากนั่งรถไฟมาเที่ยวเหมือนผมเนี่ยก็แนะนำเลยครับ สะดวกมาก ๆ ครับ สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ผมเลือก “เช่ารถ“ (ราคา 800 บาท) ถือว่าไม่แพงและสะดวกสบายทั้งทริปครับ

สถานีรถไฟนครสวรรค์
ถึงแล้วสถานีรถไฟนครสวรรค์ พร้อมเที่ยวแล้วครับผม!

3เจ๊น้ำข้าวขาหมู

เดินมาไม่ไกล ก็เจอกับร้าน “เจ๊น้ำข้าวขาหมู“ ผมสั่ง “ข้าวขาหมู“ (ราคา 40 บาท) มื้อนี้เราต้องแวะเติมพลังกันเยอะ ๆ หน่อยครับ เพราะที่เที่ยวน่าสนใจกำลังรอเราอยู่ สำหรับข้าวขาหมูเนี่ย ให้เนื้อมาแน่นมาก ๆ แถมใส่ไข่มาอีกด้วย คุ้มค่าคุ้มราคามากครับ ตัวน้ำราดนี่ก็เด็ดอย่าบอกใคร เจ้าขาหมูนี่คงเป็นพลังงานชั้นดีสำหรับผมในวันนี้เลยครับ ฮ่า ๆ

เจ๊น้ำข้าวขาหมู
ข้าวขาหมูร้านเจ๊น้ำ เด็ดมาก!
ข้าวขาหมูเจ๊น้ำ
ให้มาเยอะจัดเต็ม ในราคาสุดคุ้ม!

4  Aquarium นครสวรรค์

“Aquarium นครสวรรค์“ หลาย ๆ คนอาจจะสงสัยเหมือนกับผมว่าที่นครสวรรค์มีอควาเรียมให้เราชมกันด้วยหรอ พอผมได้มาเห็นกับตาตัวเองขอบอกเลยว่าสวยแล้วก็อลังการมาก ๆ มีปลาให้ชมนานาชนิด เดินเพลิน ๆ ได้ไม่เบื่อเลย และทุกคนต้องตกใจกับค่าเข้าชม เพราะ “ค่าเข้าชม“ (ราคา 49 บาท) เรียกได้ว่าเข้าไปเดินชมกันได้ทุกเพศทุกวัย ผมประทับใจมากครับ

อควาเรียมนครสวรรค์
เดินดูปลาหลากหลายสายพันธุ์
ค่าเข้าชมอควาเรียมนครสวรรค์
บัตรราคาถูก เท่ียวได้ ทุกเพศทุกวัย
ดูปลาที่อควาเรียมนครสวรรค์
ปลาตัวใหญ่มากครับ

ที่ “Aquarium นครสวรรค์“ แห่งนี้ เป็นเหมือนพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่เป็นระบบนิเวศน์ของบึงบอระเพ็ด ดังนั้นพันธุ์ปลาที่มาจัดแสดงก็คือพันธุ์ปลาที่อยู่ในระบบนิเวศของบึงบอระเพ็ดนั่นเอง ขอบอกเลยว่าที่เที่ยวแบบนี้ต้องโดนใจลูกเล็กเด็กแดงแน่นอน ใครที่พาครอบครัวมาด้วยก็ต้องไม่พลาดมาแวะดูปลาสวย ๆ แหวกว่ายเวียนวนในอุโมงค์ปลาแห่งนี้ครับ

Aquarium นครสวรรค์
มุมนี้ดีมาก ๆ ถ่ายรูปออกมาสวยเลยครับ

5บึงบอระเพ็ด

และใกล้ ๆ กันกับ “Aquarium นครสวรรค์“ ก็คือ “บึงบอระเพ็ด“ นั่งเอง บึงแห่งนี้ค่อนข้างมีระบบนิเวศน์ที่ดี และเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่ใคร ๆ ที่มาเที่ยวนครสวรรค์ก็ต้องแวะมา จะนั่งชมวิว หรือถ่ายรูปสวย ๆ ก็ได้ครับ บรรยากาศดีขนาดนี้ เหมาะกับการปูเสื่อนั่งปิกนิกเป็นครอบครัว หรือมากับแฟนก็มานั่งกินลมชมวิวกันได้ครับผม

บึงบอระเพ็ด
บึงบอระเพ็ด บึงน้ำชื่อดังแห่งนครสวรรค์

6แม่พลอยก๋วยเตี๋ยวลิ้นวัว

แวะพักเติมพลังกันก่อน กับ “แม่พลอยก๋วยเตี๋ยวลิ้นวัว“ อยู่ใกล้ ๆ กับวัดสังฆมงคล ใครที่ผ่านมาก็แวะลองกินก๋วยเตี๋ยวกันได้ ผมสั่งเป็นเมนู “มาม่าเนื้อ“ (ราคา 50 บาท) เพราะร้านนี้เนี่ย เนื้อของเขาเด็ดมาก ๆ ส่วนตัวน้ำซุปก็หอมเข้มข้นถึงใจ ใครที่เที่ยวมาเหนื่อย ๆ ถ้าได้ซดน้ำซุปร้อน ๆ คงจะรู้สึกมีแรงเที่ยวต่อกันไม่น้อย แถมราคาไม่แรงด้วยนะครับ

ก๋วยเตี๋ยวลิ้นวัวแม่พลอย
เนื้อแน่น ๆ น้ำซุปหอมมาก ลิ้นวัวคือดี!
ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ร้านแม่พลอย
น่ากินมากครับ ก๋วยเตี๋ยวลิ้นวัวแม่พลอย

7เจดีย์ศรีพุทธคยา

ขับรถมาอีกครึ่งชั่วโมง ก็มาถึง “เจดีย์ศรีพุทธคยา ที่วัดป่าสิริวัฒนวิสุทธิ์“ เป็นเจดีย์ที่ตั้งอยู่บนยอดเขา ซึ่งเจดีย์นี้สร้างจำลองแบบเจดีย์พุทธคยา ประเทศอินเดียเลยครับ สำหรับการเดินทางขึ้นไปสักการะด้านบน จะมีรถสองแถวบริการ ไปและกลับ ราคา 40 บาท เรียกได้ว่าสะดวกมาก ๆ ไม่ต้องเสียเวลาเดินขึ้นเองเลยครับ

รถสองแถวขึ้นวัดเจดีย์ศรีพุทธคยา
มีรถสองแถวบริการสำหรับขึ้นไปสักการะเจดีย์ศรีพุทธคยาด้วยครับ

พอขึ้นมาถึงตัวเจดีย์ จะเห็นว่าตัวเจดีย์ศรีพุทธคยา มีความสง่างามมากครับ บริเวณชั้นบนสุดจะเป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุ ตัวองค์เจดีย์ แกะสลักด้วยหินสีแดง ฐานสีขาว ลักษณะเป็นรูปสี่เหลี่ยมทรงกรวย ส่วนยอดเจดีย์เป็นทรงระฆังคว่ำ ประดับด้วยลวดลายปูนปั้น เป็นการผสมผสานระหว่างศิลปะไทยและอินเดียได้ลงตัวมาก ๆ และที่สำคัญจุดชมวิวด้านบนนี้ก็สวยไม่เบาเลยครับ

วัดเจดีย์ศรีพุทธคยา
ตัวองค์เจดีย์มีความสง่างามมาก ๆ
เจดีย์ศรีพุทธคยา
วิวข้างบนนี้ก็สวยงามไม่แพ้กันเลยครับ

8พงษ์ VIP ไอศกรีม ลอดช่องใบเตย

ใกล้ ๆ ที่พักครับมีร้านไอศกรีมรสเด็ดอยู่ก็คือร้านนี้เลย “พงษ์ VIP ไอศกรีมลอดช่อง“ และไอศกรีมที่ผมสั่งมาก็คือ “ไอศกรีมไข่เค็ม“ (ราคา 30 บาท) ผมใส่ข้าวเหนียว ลอดช่อง แล้วก็ข้าวโพด กินแล้วเนี่ยรู้สึกสดชื่น ชื่นฉ่ำ มีความหวาน หอม เค็ม ๆ มัน ๆ เข้ากันกับข้าวเหนียวแล้วก็ลอดช่องมาก ๆ ครับ ใครที่แวะมาก็ต้องมาลองกินกันดูครับผม

พงษ์ VIP ไอศกรีมลอดช่อง
ใครที่แวะมาก็ต้องห้ามพลาดกับร้านไอศกรีมร้านนี้!
ไอศกรีมไข่เค็ม
ไข่เค็มลูกใหญ่จัดเต็ม!
ไอศกรีมไข่เค็ม พงษ์ VIP
เครื่องแน่น ๆ กับไอศกรีม 2 ลูก

9Hop inn นครสวรรค์​

นี่ก็คือห้องพักของผมครับ ที่ผมเลือกพักที่ “Hop inn“ นะครับเพราะว่า ทำเลดี เดินทางสะดวก แถมมีพี่พนักงานคอยต้อนรับตลอดเวลา น่ารักมาก ๆ เลยครับ ยิ่งช่วงนี้ครับ เขามีการยกระดับมาตรการการรักษาความสะอาดและความปลอดภัยด้วย มาพักที่นี่รู้สึกอุ่นใจมาก ๆ ครับ แถมราคาเนี่ยคุ้มค่ามาก ๆ ผมจ่ายเพียง 650 บาท เท่านั้นครับ เรียกได้ว่าที่พักเนี่ยคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม

Hop inn นครสวรรค์
ที่พักราคาสุดคุ้มต้อง Hop inn
พนักงาน Hop inn
พี่พนักงานน่ารักมาก ๆ เลยครับ

ภายในห้องสะอาดมาก ๆ เลยครับ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันมาก ๆ ยิ่งมุมนี้ครับผม มุมโปรดของผมเลยครับ มีโต๊ะทำงานเล็ก ๆ แล้วก็ติดกับหน้าต่างที่สามารถมองออกไปเห็นวิวด้านนอก ทำให้ผมรู้สึกว่าห้องนี้ อยู่ได้ไม่อึดอัดเลยครับผม นอกจากนี้ ยังเอาใจคนที่ชอบหิวดึก ๆ หรืออยากกินมื้อเช้าง่าย ๆ ก่อนออกเดินทางต่ออีกด้วย เพราะด้านล่างมีบริการอาหารพร้อมไมโครเวฟไว้คอยบริการ แถมยังมีกาแฟดี ๆ จาก “Hop inn“ ให้เราดื่มยามเช้าอีกด้วย งั้นคืนนี้ผมขอตัวไปพักผ่อนก่อนนะครับ แล้วเจอกันวันพรุ่งนี้

ห้องนอน Hop inn นครสวรรค์
ห้องนอนมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย สะอาด มีพื้นที่ใช้สอย มีหน้าต่างทำให้ห้องดูโปร่งโล่งสบาย
ห้องน้ำ Hop inn
ห้องน้ำกว้างขวาง สะอาด น่าใช้งานมาก ๆ เลยครับ

10นายตี๋ลูกชิ้นปลากราย 3 รส

สวัสดียามเช้าครับ เช้านี้ผมขอฝากท้องที่ร้าน “นายตี๋ ลูกชิ้นปลากราย 3 รส“ ใครที่มานครสวรรค์ ก็ห้ามพลาดร้านนี้เด็ดขาดเลยนะครับผม อยู่ตรงหลังตลาดบ่อนไก่ สี่แยกวัดโพธาราม ซึ่งร้านเปิดมายาวนานกว่า 40 ปีแล้วครับ เรียกได้ว่าย่านนี้ไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอน ผมเลือกสั่งเป็น “เส้นเล็กน้ำใส“ (ราคา 30 บาท) และ “ทอดมันปลากราย“ (ราคา 35 บาท) รสชาติดี ราคาถูก แถมลูกชิ้นปลากรายเนี่ยทำสดใหม่ทุกวัน

นายตี๋ ลูกชิ้นปลากราย 3 รส
ห้ามพลาดกับร้านนายตี๋ ลูกชิ้นปลากราย 3 รส

11เกาะญวน

หลังจากอิ่มท้องกันแล้ว ก็เดินต่อออกมาไม่ไกล เราก็มาอยู่กันที่ “เกาะญวน“ แลนด์มาร์กแห่งใหม่ของจังหวัดนครสวรรค์ ที่นี่ถูกปรับปรุงให้กลายเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ และเป็นสวนสาธารณะครับ ใครที่จะมาพักผ่อนกับเพื่อน กับแฟน หรือมากับครอบครัวก็ดีมาก ๆ เพราะที่แห่งนี้เป็นที่ถ่ายรูปยอดฮิตของคนที่นี่เลยนะครับ เห็นว่าบางมุมเนี่ยคล้ายว่าอยู่เกาหลีเลย ฮ่า ๆ ว่าแล้วก็ขอถ่ายรูปเท่ ๆ สักหน่อย

เกาะญวณ
แลนด์มาร์กใหม่ของจังหวัดนครสวรรค์
พักที่ Hop inn
ขอตัวเดินทางกลับแล้วนะครับทุกคน~

เป็นยังไงกันบ้างครับ กับทริป “สักการะเจดีย์ศรีพุทธคยา เดินชมวิวบึงบอระเพ็ด เช็กอินที่เที่ยวนครสวรรค์“ ทริปนี้แวนใช้เงินไปเพียง “1,914 บาท” เท่านั้น เหลือเงินกลับบ้านตั้ง “86 บาท” สำหรับทริปนี้ต้องขอขอบคุณโรงแรม Hop inn เป็นอย่างมากนะครับ เพราะนอกจากห้องพักจะโลเคชั่นดี ราคาสุดคุ้มแล้ว ยังอุ่นใจในเรื่องของความสะอาดและความปลอดภัยอีกด้วย เหมาะกับคนที่ชอบเดินทางไปท่องเที่ยวหรือเดินทางไปทำงานครับ และนอกจากนี้ โรงแรม Hop inn ยังมีอีกหลายสาขาทั่วประเทศ รอให้บริการพวกเราในราคาประหยัด ไปเที่ยวที่ไหน ไปทำงานที่ไหน อย่าลืมเช็กอินที่ Hop inn นะครับ สำหรับใครที่อยากติดตามทริปสนุก ๆ แบบเที่ยวตามสั่งกับผม ก็อย่าลืมติดตามเพจ Wongnai Travel นะครับ สำหรับทริปนี้ต้องขอลาไปก่อน เจอกันใหม่ทริปหน้าสวัสดีครับ~

นอกจากนี้ยังมีบทความที่เที่ยวนครสวรรค์ และร้านอาหารนครสวรรค์อีกเพียบ!

การติดต่อ

สถานีรถไฟนครสวรรค์
ตำบล หนองปลิง ตะเคียนเลื่อน นครสวรรค์ 60000 ประเทศไทย,เมืองนครสวรรค์
เจ๊น้ำข้าวขาหมู นครสวรรค์
ประเภท
Aquarium นครสวรรค์
ศูนย์ต้อนรับนักท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด ตำบล แควใหญ่ ตะเคียนเลื่อน นครสวรรค์ 60000 ประเทศไทย,เมืองนครสวรรค์
แม่พลอยก๋วยเตี๋ยวลิ้นวัว
ตำบล พระนอน ตะเคียนเลื่อน นครสวรรค์ ประเทศไทย,เมืองนครสวรรค์
พงษ์ VIP
Phone number : 065-006-3979
Instagram : พงษ์ vip
ถนน สวรรค์วิถี,เมืองนครสวรรค์
เกาะญวน
ปากน้ำโพ, อำเภอเมืองนครสวรรค์, นครสวรรค์, 60000, ประเทศไทย,เมืองนครสวรรค์
นายตี๋ลูกชิ้นปลากราย 3 รส ทอดมันปลากราย สวรรค์วิถี
Phone number : 0859666682,0815322524,0869289004
30/1, Thanon Sawanvitee, Pak Nam Pho, Mueang Nakhonsawan, Nakhon Sawan, 60000, Thailand,เมืองนครสวรรค์