1. เที่ยวเกาะล้าน ทริป 2 วัน 1 คืนในงบ 1,800 บาท ชมวิว เล่นน้ำ ตกหมึก !

แวน เฮ้วซิ่ง พาเที่ยวเกาะล้านด้วยเงิน 1,800 มาดูกันว่าจะทำอะไรได้บ้าง กับกิจกรรมสุดสนุกบนเกาะ ที่ทั้งอิ่มท้อง สนุก และได้รูปถ่ายสวย ๆ กลับมาเพียบ!
writerProfile
28 ก.ย. 2020 · โดย

ถ้าคิดจะหาที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ เชื่อว่าหลายคนอาจจะลิสต์สถานที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯได้เป็นสิบ ๆ ที่ ซึ่งผมเชื่อว่า หนึ่งในสถานที่ที่ทุกคนจะนึกออก และแนะนำให้เพื่อนมาเที่ยว จะต้องเป็น "เกาะล้าน" แน่นอน เพราะเป็นสถานที่เที่ยวที่เป็นเกาะ ต้องข้ามเรือข้ามทะเลมาเลย ถือเป็นความท้าทายอย่างนึงเลยก็ว่าได้ โดยวันนี้ผม แวน เฮ้วซิ่ง ก็ได้รับโจทย์ความท้าทายขึ้นไปอีก ซึ่งนอกจากจะไปเที่ยวใช้ชีวิตบนเกาะแล้ว ผมยังเที่ยวในงบที่จำกัดด้วยครับ นั่นคือ 1,800 บาท นั่นเอง ซึ่งในงบ 1,800 ที่ผมจะใช้ไปเที่ยวเกาะล้าน จะทำอะไรได้บ้าง ต้องไปดูกันเลย

เกาะล้านสวรรค์ของคนรักทะเล

วิธีเดินทางไปเกาะล้านของแวน

สถานีรถไฟคลองตัน-สถานีพัทยา

รถไฟสถานีคลองตันไปพัทยา
แวนนั่งรถไฟจากสถานีคลองตัน ไปพัทยาในราคา 30 บาท

การไปเที่ยวเกาะล้าน ผมจะต้องไปขึ้นเรือที่พัทยาครับ ถ้าเป็นวิธีฮิต ๆ หลายคนก็อาจเลือกขึ้นรถตู้กัน แต่ด้วยงบที่จำกัดวันนี้ผมจะไปขึ้นรถไฟแทน โดยสถานีรถไฟที่ผมเลือก ก็คือสถานีรถไฟคลองตัน ซึ่งจุดหมายปลายทางก็คือพัทยา

สถานีรถไฟคอลงตันไปพัทยา
ใช้เวลาเกือบ 3 ชั่วโมงก็ถึงพัทยาแล้วครับ

เป็นรถไฟชั้น 3 ค่ารถไฟจากกรุงเทพฯไปลงพัทยาก็ไม่แพงอย่างที่คิด อยู่ที่ คนละ 30 บาท เท่านั้น ซึ่งรอบที่ผมไป ก็คือ 07.40 น. ตามเวลาในตั๋วจะถึง 10.30 น. ถือว่าเป็นเวลาไม่นานเกินรอครับ

พัทยา-แหลมบาลีฮาย

วิธีไปแหลมบาลีฮาย
มาถึงสถานีรถไฟพัทยาแล้ว ก็ต้องต่อรถไปคนละ 50 บาทเพื่อไปแหลมบาลีฮายกัน!

ใช้เวลา 2-3 ชั่วโมงเราก็มาถึงสถานีพัทยาแล้วครับ แอบกระซิบว่าระหว่างทางที่มาบรรยากาศดีมาก ๆ ซึ่งพอเรามาถึงพัทยาเราก็ต้องไปขึ้นเรือที่แหลมบาลีฮายกัน แต่ไม่ต้องมึนงงและสับสนกันไป เพราะหน้าสถานีพัทยาจะมีรถประจำทางไปส่งถึงแหลมบาลีฮายอยู่ ค่าโดยสารก็อยู่ที่ คนละ 50 บาท และแล้วรถสองแถวก็พาผมมาถึงจุดหมายปลายทางเรียบร้อย ซึ่งด้านหลังของผมตอนนี้ก็คือ "แหลมบาลีฮาย" ครับ

นั่งรถจากสถานีรถไฟพัทยาไปแหลมบาลีฮาย
มาเช้าก็ชิลไปครับ อากาศไม่ร้อน
แหลมบาลีฮาย พัทยา
มาถึงแหลมบาลีฮายก็ต้องเช็กอินกันหน่อย

แหลมบาลีฮาย-เกาะล้าน

การจะไปเกาะล้าน จะต้องต่อเรือไปครับ ซึ่งวิธีต่อเรือไปก็มีนั่งเรือขนส่งปกติในราคา 30 บาท หรือใครที่รีบก็มีเรือ Speed Boat ไว้บริการในราคา 150 บาทต่อคน แต่วันนี้ผมไม่รีบครับ ผมเลือกขึ้นเรือโดยสารละกัน โดยเรือโดยสารปกติจากแหลมบาลีฮาย-เกาะล้านจะมีเป็นรอบ ๆ ไปครับตามนี้เลย

แหลมบาลีฮาย พัทยา
มุมนี่แหละครับที่ใครมาก็ต้องถ่ายรูปคู่กับป้ายเมืองพัทยา
  • เที่ยวไป : 7.00 น. 10.00 น. 12.00 น. 14.00 น. 15.30 น. 17.00 น. 18.30 น.
  • เที่ยวกลับ : 6.30 น. 7.30 น. 9.30 น. 12.00 น. 14.00 น. 17.00 น. 18.00 น.

แต่ในระหว่างรอเรือไปเกาะล้านรอบเที่ยง เราไปถ่ายรูปเล่นแวะเช็กอินที่ท่าเรือกันสักหน่อยดีกว่า เพราะจุดนี้เป็นจุดฮิตของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศ ใครมาก็ต้องไม่พลาดถ่ายรูปตรงนี้ เห็นทั้งทะเล ทั้งตัวเมืองพัทยา เป็นมุมที่เท่มากเลยครับ

แหลมบาลีฮายที่พัทยา
ท่าเรือแหลมบาลีฮายมีมุมถ่ายรูปสวย ๆ อยู่เยอะเลย ถ่ายกับวิวก็สวย แนวสตรีทก็เท่ฮะ
แหลมบาลีฮายไปยังไง
ท่าเรือแหลมบาลีฮาย เห้นทั้งวิว ทั้งเมือง มีเรือผ่านตลอด

ใช้เวลานั่งเรือเกือบชั่วโมง เราก็มาถึงเกาะล้านกันแล้ว ผมก็เริ่มหิว ๆ ขึ้นมา แต่ก่อนอื่นการเดินทางในเกาะล้าน "เช่ารถมอเตอร์ไซค์" เป็นสิ่งที่จำเป็นมาก ๆ เพราะพื้นที่ในเกาะล้านมีทั้งต้องขึ้นเนิน ขึ้นเขา ถ้าเดินไปนี่เหงื่อท่วม ขาลากแน่ โดยจุดที่ให้เช่ารถมอเตอร์ไซค์ในเกาะล้าน ก็อยู่ตรงท่าเรือที่มาลงเลย จะมีพี่ ๆ วินมอไซค์เสนอที่พักและรถให้เช่าเต็มไปหมด ค่าเช่ารถก็อยู่ที่คืนละ 300 บาท พอได้รถมาแล้วก็ไปหาข้าวกินกันเถอะ!

เช่ามอเตอร์ไซค์ที่เกาะล้าน
เดินทางในเกาะล้าน เช่ามอเตอร์ไซค์เวิร์คสุดครับ

1กินข้าวที่ร้านอาหารตามสั่ง "ป้าสร้อย"

หลังจากที่หาข้อมูลมาแล้ว ร้านป้าสร้อยนี่แหละที่ผมว่าตอบโจทย์สุด ว่ากันว่าร้านนี้เขาอร่อยและประหยัด แถมมีเมนูเด็ดมากมาย ส่วนเมนูที่ผมสั่งก็คือ "ข้าวหมูพริกเกลือ" (ราคา 60 บาท) ข้าวสวยหอม ๆ ราดด้วยหมูผัดพริกเกลือ รสชาติเผ็ด ๆ ออกเค็มกลมกล่อม อร่อยและให้เยอะมาก ๆ สั่งจานเดียวอิ่มท้องกำลังดีเลย พอกินอิ่มเราไปขับรถเล่นให้ย่อย แล้วเดี๋ยวแวะไปดูหาดกัน!

ร้านอาหารบนเกาะล้าน

2แวะเล่นน้ำที่หาดตาแหวน

มาทะเลกันทั้งที จะไม่เล่นน้ำทะเลกันได้ไง และแน่นอนว่าเมื่อผมมาที่เที่ยวเกาะล้านก็ต้องลงทะเลเล่นน้ำกันชิล ๆ สักหน่อย ซึ่งทะเลที่นี่ก็มีครบเลย ทั้งทะเลน้ำใส หาดทรายสีขาว ร้านค้าริมหาด วิวถ่ายรูปสวย ๆ และยังมีห่วงยางให้เช่าไว้คอยบริการด้วย โดยหาดตาแหวนก็เป็นหาดยอดฮิตที่นิยมกันมากที่สุดในเกาะล้าน เพราะจุดเด่นของที่นี่ที่น้ำใสสุด ๆ ชายหาดก็กว้างและยาวถึง 750 เมตร สีน้ำทะเลเป็นสีเขียวอมฟ้า ถ่ายรูปสวย คลื่นทะเลก็ไม่แรงเกินไปด้วยนะ

แวะเล่นน้ำที่หาดตาแหวน
หาดตาแวน หาดสวย น้ำใส
มีห่วงยาง แผ่นกระดานโต้คลื่นเป็นพร็อพถ่ายรูปให้ด้วยล่ะ

3ขับมอเตอร์ไซค์เล่น ชมวิวถ่ายรูปที่เขาพระใหญ่

หลังจากเล่นน้ำเสร็จ จะเข้าที่พักอาบน้ำนอนเลยก็เสียดาย เราไปขับรถเล่น แวะถ่ายรูปต่อกันที่ "จุดชมวิวเขาพระใหญ่" กัน โชคดีที่ทั้งจุดชมวิว ทะเลและหาดของเกาะล้าน เข้าชมและเล่นน้ำได้ฟรีหมดทุกที่นะครับ ไม่ต้องเสียเงินเพิ่มเลย คุ้มสุด ๆ โดยบนนี้จะเป็นที่สักการะบูชา อีกจุดแลนด์มาร์กที่หลายคนมักจะมากัน เพราะนอกจากจะอิ่มบุญแล้ว ก็ยังเห็นวิวได้แบบ 180 องศาเลย

เขาพระใหญ่ เกาะล้าน
จุดชมวิวเขาพระใหญ่ สามารถมองเห็นวิวทะเลฝั่งพัทยาทั้งหมด เป็นอีกจุดที่ถ่ายรูปสวยมาก ๆ

4เช็กอินที่พักเกาะล้านที่ Island Inn

เล่นน้ำกันจนเหนื่อย ขับมอไซค์จนตัวแห้ง เปื้อนเหงื่อเปื้อนทรายไปเต็มที่ ก็ขอเข้าที่พักไปอาบน้ำอาบท่ากันหน่อย โดยที่พักเกาะล้านที่ผมเลือกก็ต้อง Island Inn เลย เป็นที่พักที่ราคาเป็นมิตรมาก ผมจองจากในเว็บก็ 678 บาทต่อคืน

ที่พักเกาะล้าน
แวะพักผ่อนหย่อนใจที่ Island Inn

โดยที่นี่เขาก็เป็นโรงแรมที่แรกของเกาะล้านเลย มีทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ทั้งแอร์ ทีวี ตู้เย็น เครื่องทำน้ำอุ่น สบู่ แชมพู ผ้าเช็ดตัว และน้ำดื่ม ถือว่าครบสุด ๆ แบกกระเป๋าใส่เสื้อผ้ามาอย่างเดียว ง่าย ๆ ชิล ๆ แล้วมาพักที่นี่ถือว่าโอเคเลย

ที่พักเกาะล้าน Island Inn รีวิว
ห้องพักที่ Island Inn บนเกาะล้าน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบเลยยย

พี่ ๆ พนักงานที่ให้บริการก็เป็นกันเองดี ที่สำคัญ โรงแรมอยู่ติดกับทะเล มองเห็นวิวทะเล และวิวเมืองพัทยาได้ 180 องศา เข้าที่พักก็จัดการอาบน้ำอาบท่า และพักผ่อนกันครับ เพราะคืนนี้ผมมีภารกิจหนึ่งที่ต้องไปทำให้ได้ ไว้ไปรอดูกัน!

5ขึ้นเรือตกหมึกที่เกาะล้าน

ตกหมึกที่เกาะล้าน
ตกหมึก และกินหมึกสดที่เกาะล้าน เนื้อฉ่ำหวานสุด ๆ

สำหรับไฮไลต์ของวันนี้ ก็เป็นกิจกรรมที่ผมตื่นเต้นมาก ๆ โดยคืนนี้ผมก็มีนัดไปนั่งเรือตกหมึกกัน! เรือจะออกหกโมงครึ่ง และกลับมาตอนสี่ทุ่มครับ ค่าใช้จ่ายสำหรับ นั่งเรือตกหมึก อยู่ที่ คนละ 400 บาท นี่เป็นประสบการณ์ครั้งแรกเลย ที่ผมจะได้มานั่งตกหมึกชิล ๆ แล้วกินหมึกสด ๆ ที่ตัวเองตกได้บนเรือ ใครที่ชอบมาทะเล หรือมาที่เที่ยวเกาะล้าน การตกหมึกก็เป็นกิจกรรมที่พลาดไม่ได้เด็ดขาด เอาละ เราไปดูกันว่าวันนี้ผมจะตกหมึกได้สักกี่ตัว

กิจกรรมที่เป็นไฮไลต์ของเกาะล้าน ก็ต้องตกหมึกนี่แหละ
ตกหมึกที่เกาะล้าน
ปลาหมึกใส ๆ เนื้อฉ่ำ ๆ ก็ต้องกินสดถึงจะอร่อย

เอาละครับ ถึงเวลาที่เรือกลับฝั่งแล้ว ก็ยอมรับตามตรงเลยว่าเหนื่อยมากกกก สนุกครับ อิ่มด้วย แต่วันนี้ก็หมดเวลาเที่ยวเล่นกันแล้ว แวน เฮ้วซิ่ง ขอตัวลาไปนอนพักกันหน่อยนะครับทุกคน

6ชมพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้าที่เขาหน้ายักษ์

ชมพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้าที่เกาะล้าน
แวะชมพระอาทิตย์ขึ้นที่จุดชมวิวกังหันลมยอดฮิต วิวสวย แดดอ่อน ๆ บรรยากาศดีมากเลยครับ

สวัสดียามเช้าครับทุกคน มาถึงเกาะล้านต้องเอาให้คุ้ม และเช้าวันที่ 2 ผมก็มาอยู่ตรงเขาหน้ายักษ์ หรือจุดชมวิวกังหันลมยอดฮิต ที่เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกได้ โดยบรรยากาศเนี่ย ร่มรื่น เย็นสบายมากครับ เป็นลมโกรกจากทะเล แต่ก็มีความชื้นของภูเขาและป่า ทำให้อากาศโดยรวมสดชื่นมาก ๆ ต่อให้ตื่นเช้ามาก็ไม่งัวเงียครับ พระอาทิตย์สวยมากจริง ๆ (คนที่กำลังอ่านก็สวยนะครับ อิอิ)

จุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่เกาะล้าน
มีกังหันลมยักษ์ตลอดทาง ถ่ายมุมไหนก็เก๋

7กินข้าวที่ร้านคุณเนส

ด้วยงบที่เหลือไม่มาก แต่มื้อเช้าก็สำคัญมากเช่นกัน ผมก็เลยเลือกร้านอาหารตามสั่ง "ร้านคุณเนส" กับเมนูอาหารตามสั่งบ้าน ๆ แต่อร่อยที่อยากให้ทุกคนได้ลองมากินอย่าง "ข้าวหมูกระเทียม" (ราคา 50 บาท) ข้าวสวยร้อน ๆ ราดด้วยหมูกระเทียมกลิ่มหอมน่าทาน ราคาเป็นมิตรต่อกระเป๋าสุด ๆ

กินข้าวร้านคุณเนส
ข้าวหมูกระเทียมร้านคุณเนสอร่อยมากกก
จุดถ่ายรูปสวยที่เกาะล้าน
ก่อนกลับแวะถ่ายรูปที่ชายหาดสักหน่อย

ใครที่สนใจก็มาลองกันได้ครับ ร้านคุณเนสเปิดจนถึงดึกเลย กินอิ่มก็แวะชมวิวทะเลกันอีกหน่อย แล้วเดี๋ยวเราไปขึ้นเรือ 30 บาท จากนั้นกลับกรุงเทพฯด้วยรถตู้ 150 บาทกันครับ

ทริป 2 วัน 1 คืนที่เกาะล้าน
ขากลับก็ขึ้นรถตู้ กรุงเทพฯ - พัทยา กลับในราคา 150 บาท ขึ้นได้ที่หน้าแหลมบาลีฮายได้เลย

เป็นยังไงกันบ้างครับ กับทริปเที่ยวทะเล ที่เกาะล้านเพลิน ๆ โดยค่าใช้จ่ายสำหรับ ทริป 2 วัน 1 คืน ที่ผมใช้ไปก็อยู่ที่ 1,778 บาท เหลือ 22 บาท เรียกว่าเที่ยวครบแต่คุ้มค่ามาก ๆ ได้กินร้านเด็ด เล่นน้ำทะเลสุดมัน แถมได้ชมวิวสวย ๆ ใครที่เห็นทริปนี้แล้วต้องรีบตามมาเลยนะครับ สำหรับวันนี้ผมก็ขอลาไปก่อน เจอกันทริปหน้าก็อย่าลืมกดไลก์ กดแชร์ และคอมเมนต์ให้กำลังใจแวนด้วยนะครับ ต่อไปแวนจะได้ไปเที่ยวตามสั่งที่ไหนอีก ก็ติดตามชมที่ Wongnai Travel ได้นะคร้าบบบ

ใครมาเกาะล้าน แล้วอยากเที่ยวพัทยาต่อ เราก็มีบทความเกี่ยวกับที่เที่ยวพัทยาด้วยนะ