ดื่มด่ำอาหารฝรั่งเศสกับบรรยากาศสุดโรแมนติกใจกลางเมือง “C’est bon”
  1. ดื่มด่ำอาหารฝรั่งเศสกับบรรยากาศสุดโรแมนติกใจกลางเมือง “C’est bon”

ดื่มด่ำอาหารฝรั่งเศสกับบรรยากาศสุดโรแมนติกใจกลางเมือง “C’est bon”

ใครพาแฟนมาต้องเป็นปลื้ม! กับอาหารฝรั่งเศสสุดคลาสสิกโดยสุดยอดเชฟชาวฝรั่งเศสมากประสบการณ์ ที่ร้าน “C’est bon”
Ad ·
สนับสนุนโดย C'est Bon (เซบอง)
(รายละเอียดเพิ่มเติม)

ใครที่กำลังหาร้านสำหรับคนพิเศษในวันพิเศษ น้องหลุมดำขอแนะนำ “C’est bon” เป็นอีกหนึ่งร้าน Hidden gem สำหรับคนที่ชอบทานอาหารฝรั่งเศสเลยค่ะ ร้านก็เดินทางง่ายมากๆ ลง BTS ชิดลม เดินตรงเข้ามาในโซนโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล (แยกราชประสงค์) ไม่ต้องเข้าโรงแรมนะคะ เดินตรงเข้ามาเรื่อยๆ ก็เจอหน้าร้านค่ะ

บรรยากาศภายในร้าน C’est bon หรูหราคลาสสิกสไตล์ฝรั่งเศส แต่ก็เป็นกันเองนะคะ ไม่รู้สึกเกร็งเลย พนักงานในร้านก็น่ารักมากๆ เชฟสเตฟานเป็นคนต้อนรับพวกเราด้วย รู้สึกประทับใจตั้งแต่เดินเข้าร้านเลย จากการสอบถามเลยรู้มาว่า C’est bon เปิดมานานกว่า 15 ปี แล้ว ยิ่งวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ จันทร์ คนเยอะมากๆ วันนี้เรามาวันธรรมดาคนเลยโล่งหน่อย

จากการสอบถามพนักงาน ทางร้านเน้นขายอาหารฝรั่งเศสต้นตำรับ แต่ก็มีอาหารฟิวชั่น ที่ผสมผสานความเป็นไทยด้วยค่ะ เอาล่ะค่ะวันนี้เรามาทานกันแบบพี่น้อง ไม่มีแฟนก็ฟินได้! เราเลือกเมนูตามที่พนักงานแนะนำค่ะ เริ่มเบาๆ ด้วย “Royales/Scallops and king prawns” (510++) สลัดผักสดๆ ผสมผสานกับ Red pepper น้ำมันมะกอก กะเพรา และซอสโหระพา ทานพร้อมกับหอยเชลล์ย่างและกุ้งลายเสือ ให้ความสดชื่น เปรี้ยวนิดๆ เด็ดค่ะ

ตามด้วย “Spaghetti Vongole” (420++) ขอบอกว่าเมนูนี้ได้ใจเราไปเต็มๆ ทั้งรสชาติกลมกล่อมของหอยลายและความเข้มข้นของกระเทียม พริก เพสโต้ ไวท์ไวน์ซอส พอเอามารวมกันขอบอกว่าหยุดทานไม่ได้จริงๆ

“Filet de boeuf grillé” (950.-) เมนูนี้เป็นเมนูฟิวชั่นที่ทำให้เราสนใจมากๆ ค่ะ เนื้อสเต๊กเทนเดอร์ลอยที่คัดคุณภาพมาอย่างดี เนื้อนุ่มมากกก ราดด้วยซอสเกรวี่แบบไทยรสเผ็ดเล็กน้อย เสิร์ฟพร้อมข้าวโพดและสลัดส้มโอ รสชาติลงตัวค่ะ จะทานคู่กับไวน์ก็ดีงาม ทางร้านมีไวน์นอกพร้อมเสิร์ฟอยู่หลากหลายประเภทเลยค่ะ

ปิดท้ายด้วยของหวานซิกเนเจอร์ของร้าน “Coconut Cheesecake” (290.-) เนื้อชีสเค้กนุ่มลิ้นที่มีหลากหลายเลเยอร์ ทานคู่กับบลูเบอร์รีและไอศกรีมมะพร้าวที่มีเนื้อมะพร้าวอยู่ในไอศกรีม ตกแต่งด้วยดาร์กช็อกโกแลตจากฝรั่งเศส

ตอนแรกก็ไม่คิดอะไรมากนะคะกับเมนู “ทับทิมกรอบ” (290.-) อยากลองเฉยๆ แต่พอได้ลองทานเท่านั้นแหละ อือหือ...เป็นทับทิมกรอบฟิวชั่น ที่ผสมผสานความหวานมันระหว่างน้ำกะทิและราสเบอร์รีซอสรสเปรี้ยวนิดๆ ถูกใจมากๆ ค่ะ

นอกจากนี้ทางร้านยังมี Special Promotion “Australian Beef” จาก 790 บาทเหลือ 590 บาทด้วยนะคะ

การเดินทาง

เนื่องในโอกาสพิเศษใครที่อยากพาคนรู้ใจหรือครอบครัวมาทานเราขอแนะนำ “C’est bon” อยู่ใกล้ BTS ชิดลมในโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เดินทางสะดวกมาก แต่ใครที่ขับรถมาสามารถจอดรถที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัลได้ แสตมป์ที่ร้านจอดฟรีสี่ชั่วโมงค่ะ 

เมนูห้ามพลาด

Spaghetti Vongole, Filet de boeuf grillé, Coconut Cheesecake
Stephane Gillosi
$OWNER'S MESSAGE
Stephane Gillosi
Executive French chef & Manager
ผมมีความสุขที่ทุกๆ ท่านมาทานอาหารที่ร้าน แล้วมีความสุขกับอาหารที่ผมได้ทำครับ

แผนที่

ร้านอยู่ด้านหลังโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล
static-map

การติดต่อ

restaurantClosed
C'est Bon (เซบอง)
Phone number : 02-656-1531
ถนนเพลินจิต,ปทุมวัน